Dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh: Đệ nhất mỹ nhân gánh còng lưng nam chính

Mặc dù không được quảng bá rầm rộ, nhưng dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả vì toàn trai xinh gái đẹp. Dự án này từng nhận được sự kỳ vọng của người hâm mộ trở thành Tư Đằng thứ hai của nữ chính Cảnh Điềm

Thông tin phim Tứ hải trọng minh

  • Tên phim: Tứ hải trọng minh, Tứ hải nhan ca (Love's Rebellion)
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm, tiên hiệp
  • Dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh: Cảnh Điềm, Trương Lăng Hách, Quan Hồng, Xương Long, Kiều Chấn Vũ, Phạm Minh, Cao Lộ, Huỳnh Hải Băng
  • Đạo diễn: Ôn Đức Quang
  • Biên kịch: Phương Khương Khương
  • Nhà sản xuất: Vu Phi, Nhậm Húc, Dương Diễm, Thôi Sướng
  • Giám chế: Vương Hiểu Quân, Trịnh Hoa Bình, Châu Hải, Cát Tuấn Hồng Công ty sản xuất: iQIYI, STRAW BEAR,...
  • Số tập: 36 tập

Nội dung phim Tứ hải trọng minh

Có thể nói dự án phim Tứ hải trọng minh từng được coi là "tiểu hắc mã" trên đường đua phim kiếm hiệp mùa hè này. Bộ phim được coi là cơn gió lạ đối với những khán giả yêu thích phim tiên hiệp. Dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh cũng gây chú ý vì đều là những gương mặt trẻ, đình đám trong giới phim ảnh.

Đầu phim, nữ chính Nam Nhan (Cảnh Điềm) là nhân vật gây chú ý vì có diện mạo xinh xắn, đáng yêu. Cô cũng có tính cách khá mạnh mẽ và hào sảng, có khi cực kỳ bá đạo. Vì muốn tìm thuốc chữa cho mẹ nên Nam Nhan đã quyết tâm tu tiên, trở thành đệ tử của Ngưỡng Nguyệt tông.

Dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh đều là những mỹ nam mỹ nữ
Dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh đều là những mỹ nam mỹ nữ

Được biết, Nam Nhan rất am hiểu độc tố. Vì chuyên dùng độc nên cô được gọi là độc y, trở thành “độ phụ” đối với những người từng bị cô hạ độc.

Trong khi đó, nam chính Kê Dương (Trương Lăng Hách) vốn là đế quân Thiếu Thương đệ nhất thiên hạ của tông môn Đạo Sinh Thiên. Chàng bị vu oan nhập Ma, thậm chí mắc tội lạm sát đồng môn nhưng sau đó trốn thoát. Vì muốn điều tra sự thật mà Kê Dương giấu mình.

Nam Nhan và Kê Dương tình cờ gặp mặt và sau đó họ bắt đầu gắn chặt số phận với nhau. Sau thời gian dài tiếp xúc, Nam Nhan trở thành “phương thuốc” cứu Kê Dương. Cả hai cùng nhau đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách.

Dù không thể bùng nổ nhưng Tứ hải trọng minh cũng có những thành tích khá tốt
Dù không thể bùng nổ nhưng Tứ hải trọng minh cũng có những thành tích khá tốt

Cách đây không lâu, có thông tin dự án Tứ hải trọng minh đã vượt 700 triệu lượt xem tích lũy từ Iqiyi và Mago TV. Nếu như thành tích được giữ nguyên, dự án này có thể đạt tới 1 tỷ lượt xem. Điều này cũng có thể khẳng định phim có sức hút riêng dù gặp một số bình luận không hay từ phía khán giả về mặt nội dung và diễn xuất của nam chính.

Ngoài ra, Tứ hải trọng minh cũng đang đạt điểm số 6,5/10 trên Douban. Dù chưa phải là dự án gây bão, đánh dấu sự trở lại của nữ chính Cảnh Điềm sau thời gian im ắng nhưng đây cũng là thành tích khá đáng nể dành cho một tác phẩm tiên hiệp nửa cuối năm 2024.

Dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh

Có thể khẳng định sở dĩ Tứ hải trọng minh trở thành bộ phim gây chú ý ngay từ khi lên sóng vì tác phẩm này có sự tham gia của Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách. Cả hai vốn đã có tên tuổi sau nhiều năm đóng phim. Hơn thế, diện mạo tỏa sáng của nam nữ chính càng tạo được sức hút với khán giả.

Cảnh Điềm đóng vai Nam Nhan

Thực tế, Nam Nhan vốn là đệ tử của Ngưỡng Nguyệt Tông. Cô cũng là con gái của một trong những người mạnh nhất Hóa Thần - Nam Phương Chủ. Sau khi tu tiên, Nam Nhan chỉ mong có thể tập trung nghiên cứu độc dược. Cô muốn tìm cách chữa bệnh cho mẹ. Nam Nhan gặp gỡ Kê Dương và giúp đỡ chàng. Từ sau đó, hành trình giải cứu chúng sinh của 2 người bắt đầu.

Ở lần xuất hiện mới cùng dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, Cảnh Điềm thực sự gây ấn tượng với khán giả. Cô tái hiện hình ảnh nhân vật cá tính, linh động. Vì có lợi thế ngoại hình, Cảnh Điềm diện đồ nào cũng bắt mắt và đẹp. Cô được khen ngợi có visual tỏa sáng tràn màn hình.

Cảnh Điềm có màn trở lại ấn tượng với Tứ hải trọng minh sau bê bối đời tư
Cảnh Điềm có màn trở lại ấn tượng với Tứ hải trọng minh sau bê bối đời tư

Nhiều người nhận định dù hơn Trương Lăng Hách nhiều tuổi nhưng Cảnh Điềm vẫn có những nét trẻ trung. Hơn thế, diễn xuất đáng yêu của cô cũng rất chân thật. Không tạo ra khoảng cách khi đứng cạnh nam chính.

Trước Tứ hải trọng minh, Cảnh Điềm từng là cái tên gây sốt trên mặt báo khi tham gia hàng loạt các dự án ăn khách như Đại đường vinh diệu, Ban thục truyền kỳ, Chước chước phong lưu, Tư Đằng… Tham gia vào dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là một tác phẩm sáng giá khác của đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh.

Trương Lăng Hách đóng vai Kê Dương/Thiếu Thương

Kê Dương trong phim chính là đế quân Thiếu Thương là chí tôn của giới tu tiên. Nhưng, vì gặp kiếp nạn nên chàng mắc tội oan. Bản chất Kê Dương là người khá phúc hắc, thông minh nhưng thâm sâu khó đoán.

Từ nhỏ, Kê Dương đã một lòng muốn học đạo và không nhiễm hồng trần. Nhưng, vì tu đạo mà suýt bỏ mạng, may mắn chàng tái sinh và gặp Nam Nhan. Từ một đế quân trở thành ma tôn giáng thế, Kê Dương từng có những suy nghĩ xấu xa. Sau cùng, chàng lại quyết một lòng hướng tới chúng sinh.

Trương Lăng Hách liệu có sự tiến bộ trong diễn xuất?
Trương Lăng Hách nhận được nhiều lời khen chê về diễn xuất
Dù bị chê nhưng nam tài tử này ở một số góc hình vẫn rất điển trai
Dù bị chê nhưng nam tài tử này ở một số góc hình vẫn rất điển trai

Trước khi tham gia dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, năm 2024 này, Trương Lăng Hách có 2 vai diễn đáng chú ý được lên sóng chính là vai phụ trong Hồ yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên và nam chính trong dự án cổ trang Độ hoa niên. Cả hai vai diễn đều được khán giả yêu thích và đánh giá khá cao. Nam tài tử sinh năm 1997 này nhận về nhiều lời khen từ phía cộng đồng mạng.

Trước khi trở thành nam chính của Tứ hải trọng minh, Trương Lăng Hách từng gây chú ý với Tạ Nguy trong phim Ninh An như mộng, Cung Tử Vũ trong dự án Vân chi vũ và Trường Hành trong phim Thương lan quyết… Hiện tại, anh là một trong những tiểu sinh đợi bạo của giới phim ảnh xứ Trung. Nhiều fan mong chờ vào tương lai không xa của nam tài tử.

Quan Hồng đóng vai Ân Gia

Trong Tứ hải trọng minh, Ân Gia vốn có thân phận là Thái tử Hồ tộc. Người đàn ông này một lòng muốn lấy trộm ngọc Ngân Giao của Nam Nhan để có thể mở phong ấn giải cứu những người trong tộc mình đang bị giam cầm nhiều năm.

Ân Gia có vẻ ngoài hiền lành, tốt tính nhưng bên trong lại là người rất khó lường và có nhiều mưu tính. Ân Gia kết thân với Nam Nhan vì mục đích riêng và làm mọi việc để đạt được mục đích.

Quan Hồng trở thành một chàng trai vui vẻ, hòa nhã nhưng nội tâm thâm sâu
Quan Hồng trở thành một chàng trai vui vẻ, hòa nhã nhưng nội tâm thâm sâu trong Tứ hải trọng minh

Đóng vai Ân Gia chính là nam diễn viên Quan Hồng. Chàng diễn viên sinh năm 1995 này từng tạo được sức hút khi tham gia một số dự án như Vườn sao Băng, Ngọc chiêu lệnh, Thành Hóa thập tứ niên… Dù đóng nhiều phim nhưng anh vẫn chưa thể bật lên như nhiều nghệ sĩ cùng thời khác. Các fan hi vọng khi tham gia vào dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, Quan Hồng có thể tỏa sáng.

Xương Long đóng vai Mục Chiến Đình

Là con trai trưởng, Thái tử Long cung, Mục Chiến Đình là người rất ngưỡng mộ đế quân Thiếu Thương. Chàng đến Ngưỡng Nguyệt tông với hy vọng có thể gặp được thần tượng mà mình hâm mộ bấy lâu nay. So với dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, nhân vật Mục Chiến Đình của nam diễn viên Xương Long có tác dụng tấu hài.

Hóa thân thành nhân vật đáng yêu, dí dỏm và khôi hài trong dự án lần này, Xương Long đã có màn thể hiện khá ấn tượng. Anh khiến khán giả bật cười vì tính cách và hành động khá “mặn mòi” của bản thân. Khán giả cũng khá quen thuộc với hình ảnh của nam diễn viên phụ này trên màn ảnh vì anh chuyên trị vai dí dỏm.

Xương Long tiếp tục trung thành với vai hài hước, đáng yêu
Xương Long tiếp tục trung thành với vai hài hước, đáng yêu

Được biết, Xương Long sinh năm 1990, tốt nghiệp khoa Biểu diễn của Học viện Hý kịch Trung ương. Khán giả biết đến nam diễn viên này trong các phim như Khanh khanh Nhật thường, Con cái nhà họ Kiều, Thiên thịnh trường ca…

Trong dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, ngoài nam nữ chính, khán giả còn có cơ hội được chứng kiến kỹ năng diễn xuất của những cái tên kỳ cựu trong giới phim ảnh xứ Trung như Kiều Chấn Vũ, Phạm Minh, Cao Lộ, Huỳnh Hải Băng… Đây quả thực là bộ phim khá đáng xem.

Tứ hải trọng minh liệu có thể là Tư Đằng thứ hai của Cảnh Điềm?

Từ khi phát sóng, phim Tứ hải trọng minh đã chính thức gia nhập đường đua phim hot nhất nhì Cbiz nửa cuối năm 2024. Đây quả là thành tích đáng nể của dự án này. Đặc biệt, nhiều người còn so sánh Tứ hải trọng minh với Tư Đằng trước đó của Cảnh Điềm.

Tuy nhiên, dù được đánh giá tích cực khi phát sóng nhưng dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh không thể cứu cánh nói tác phẩm này. Bộ phim ra mắt khá âm thầm và thành tích không mấy lạc quan. Hơn thế, vì phim chiếu vào nửa đêm 12h khiến cho nhiều người khó có thể xem phim.

Tứ hải trọng minh không thể thành Tư Đằng thứ 2 của Cảnh Điềm
Tứ hải trọng minh không thể thành Tư Đằng thứ 2 của Cảnh Điềm

Nhưng, sau vài tập đầu, Tứ hải trọng minh cùng dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp dần dần có thành tích khá tốt. Sức nóng của bộ phim gia tăng không ít. Nhiều người còn nhận định Tứ hải trọng minh không thua kém gì dự án Tư Đằng làm nên tên tuổi của Cảnh Điềm 3 năm trước.

Thực tế, nhiều người nhận định vì Cảnh Điềm có người chống lưng nên mới có cơ hội tham gia với nhiều siêu sao như Thành Long, Chân Tử Đan hay Châu Nhuận Phát… và hiện tại là các diễn viên lưu lượng như Hứa Ngụy Châu, Hứa Khải, Trương Lăng Hách. Cũng vì thế, các dự án của cô đều nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Hơn thế, dù lớn hơn nam chính 10 tuổi nhưng nhan sắc nổi bật và kinh diễm của Cảnh Điềm thực sự hút khán giả. Nhiều người khen ngợi cô đứng cạnh ai cũng rất “xứng đôi vừa lứa”. Hơn thế, làn da trắng phát sáng cùng độ chênh lệch chiều cao giữa Cảnh Điềm và Trương Lăng Hách càng khiến cho khán giả thích thú.

Cảnh Điềm được khen ngợi về nhan sắc và diễn xuất trong phim
Cảnh Điềm được khen ngợi về nhan sắc và diễn xuất trong phim

Có thông tin cho biết Tứ hải trọng minh xây dựng hình ảnh khá chỉn chu dù kinh phí của bộ phim không được đầu tư ở mức cao. Nhờ đó, bối cảnh của phim rất đẹp và choáng ngợp. Điều này khẳng định độ chịu chi của đoàn làm phim dành cho dự án này.

Tuy nhiên, sau khi những tập cuối của Tứ hải trọng minh kết thúc, khán giả nhận định đây chỉ là một dự án tạm ổn của Cảnh Điềm. Bộ phim khó có thể so sánh với Tư Đăng 3 năm trước của cô. Nhiều người khẳng định dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh cũng không thể khiến bộ phim bứt phá.

Cảnh Điềm gánh còng lưng Trương Lăng Hách

Xây dựng câu chuyện về tình yêu giữa nữ độc y Nam Nhan và đế quân lưu lạc Kê Dương, Tứ hải trọng minh nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả vì dàn diễn viên chính. Tuy nhiên, bộ phim bị cho là đi theo lối mòn quen thuộc của các phim tiên hiệp từng nổi tiếng trước đó.

Khán giả đã quá chán nản với nội dung theo trình tự khởi đầu phim vui vẻ, sau đó sẽ là cảnh ngược luyến, kết thúc chính là giải quyết các khúc mắc và giải cứu nhân gian. Kịch bản của Tứ hải trọng minh quá dễ đoán và không khơi gợi được hứng thú với người xem.

Nhiều người vẫn chê bai diễn xuất của Trương Lăng Hách
Nhiều người vẫn chê bai diễn xuất của Trương Lăng Hách

Ngoài nội dung đi theo lối mòn, nam tài tử Trương Lăng Hách lại tiếp tục nhận về những bình luận không mấy tích cực. Sau Ninh an như mộng, Độ hoa niên, anh bị chê diễn xuất có phần cứng nhắc, thiếu sự linh hoạt. Hơn thế, cách nhả thoại của Trương Lăng Hách không đẹp, bị chê.

Nhiều người nhận định dù là nam chính nhưng so với dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh, Trương Lăng Hách không có màn thể hiện thành công. Anh bị chê không có tiến bộ về diễn xuất. Dù là vai diễn chất lượng nhưng diễn xuất của Trương Lăng Hách quá nhạt nhòa.

Chính vì nam chính diễn kém, kịch bản cũ, Cảnh Điềm chính là sự mong chờ nhất của khán giả khi xem Tứ hải trọng minh. Nhiều người cho rằng áp lực đổ dồn lên đệ nhất mỹ nữ bắc Kinh. Và quả thực Cảnh Điềm đã không để khán giả thất vọng khi diễn rất ổn định, đáng yêu có đáng yêu, chín chắn có chín chắn.

Có không ít khán giả khẳng định họ xem Tứ hải trọng minh vì Cảnh Điềm
Có không ít khán giả khẳng định họ xem Tứ hải trọng minh vì Cảnh Điềm

Dù Tứ hải trọng minh là dự án tiên hiệp đầu tiên của Cảnh Điềm nhưng cô đã có màn thể hiện ngoài mong đợi. So với nam chính Trương Lăng Hách, nữ diễn viên thực sự đã “cánh còng lưng” bạn diễn. Tuy nhiên, đối với các fan của tài tử họ Trương, màn thể hiện của thần tượng không quá tệ như nhiều cư dân mạng miêu tả. Hơn thế, anh có những cách thể hiện diễn xuất rất riêng đặc biệt là ánh mắt ấn tượng.

Dù kinh phí không cao nhưng các cảnh phim của Tứ hải trọng minh vẫn được đánh giá đẹp, chân thật
Dù kinh phí không cao nhưng các cảnh phim của Tứ hải trọng minh vẫn được đánh giá đẹp, chân thật

Vì Tứ hải trọng minh có khá nhiều bình luận tiêu cực về mặt nội dung và diễn xuất, khán giả nhận định họ xem phim chỉ vì nữ chính quá đẹp và kỹ xảo ấn tượng. Do đó, dù dàn diễn viên phim Tứ hải trọng minh đều là những gương mặt đình đám nhưng tác phẩm này đã không thể bùng nổ như kỳ vọng bạn đầu của cả đoàn làm phim cùng các fan.