Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks - Những siêu phẩm nên xem ít nhất một lần

Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks nhiều vô kể. Tuy nhiên, tác phẩm nào đã đưa tên tuổi của ông lên ngôi sao hàng đầu Hollywood là điều không phải ai cũng biết. Cùng chuyên gia VNtre review những tập phim nổi tiếng nhất sự nghiệp của Tom Hanks dưới đây.

1. Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks đáng xem nhất

Tom Hanks là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới, tượng đài của nền giải trí Hollywood. Nam diễn viên sinh năm 1956 sở hữu khối “tài sản” điện ảnh đồ sộ sau hơn 4 thập kỷ hoạt động. Bên cạnh đó, Tom Hanks cũng là nam diễn viên duy nhất chiến thắng tượng đài Oscar hai năm liên tiếp. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks hay nhất mọi thời đại dưới đây.

1.1. A Beautiful Day in the Neighborhood - Một Ngày Đẹp Đẽ Trong Khu Phố (2019)

A Beautiful Day in the Neighborhood là một bộ phim nhẹ nhàng, sâu sắc dựa trên nhân vật có thật Fred Rogers (do Tom Hanks thủ vai) - một nhà giáo dục nổi tiếng. Trong thời đại đầy hoài nghi và vô cảm, tác phẩm truyền tải một thông điệp tuyệt vời về lòng nhân ái, tầm quan trọng trong giáo dục trẻ nhỏ, sự hồn nhiên tuổi thơ và đề cao giá trị những cuộc sống tốt đẹp.

A Beautiful Day in the Neighborhood - Siêu phẩm nổi tiếng của Tom Hanks

A Beautiful Day in the Neighborhood - Siêu phẩm nổi tiếng của Tom Hanks

1.2. Sully - Cơ Trưởng Sully (2016)

Sully là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật kể về phi công lái máy bay Sullenberger (do Tom Hanks thủ vai). Ông là người đã hạ cánh khẩn cấp máy bay xuống sông Hudson để cứu sống toàn bộ hành khách và phi hành đoàn. Được báo chí mệnh danh là "người hùng nước Mỹ" nhưng Sully phải đối mặt với cáo buộc chịu trách nhiệm pháp luật cho việc làm này. Bộ phim của Tom Hanks mang đậm tính nhân văn và cao cả về tình người trong xã hội hiện nay.

1.3. Bridge Of Spies - Người Đàm Phán (2015)

Bridge Of Spies dựa trên những sự kiện có thật diễn ra trong thời kỳ chiến tranh lạnh, khi mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Liên Xô vô cùng căng thẳng. Tom Hanks vào vai James Donovan, một vị luật sư tài năng, tốt bụng đang đàm phán với Liên Xô để thả một phi công thuộc không quân Mỹ và đổi lại là một đặc vụ tình báo của Liên Xô.

Tom Hanks vào vai luật sư James Donovan trong bộ phim Bridge Of Spies

Tom Hanks vào vai luật sư James Donovan trong bộ phim Bridge Of Spies

1.4. Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks: Saving Mr Banks - Cuộc Giải Cứu Thần Kỳ (2013)

Saving Mr. Banks là một bộ phim chữa lành tâm hồn, kể lại quá trình bà Travers (do Emma Thompson thủ vai) hợp tác với Walt Disney (do Tom Hanks thủ vai) để chuyển thể cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng mang tên Mary Poppins lên màn ảnh rộng.

Quá trình hợp tác giữa hai bên gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại khi bà Travers phản đối việc đội ngũ sáng tạo của bộ phim thay đổi một số tình tiết câu chuyện. Tuy nhiên, sự kiên trì và chân thành của Disney đã khiến bà Travers chuyển ý.

1.5. Captain Phillips - Thuyền Trưởng Phillips (2013)

Phim dựa trên cuốn hồi ký A Captain's Duty: Somali Pirates của thuyền trưởng Richard Phillips, kể về khoảng thời gian khủng khiếp ông phải đối mặt với áp lực của bọn cướp biển Somali. Trong phim, Tom Hanks vào vai thuyền trưởng Richard Phillips, người cố gắng chống lại bọn cướp để giành lấy sự sống.

Captain Phillips - Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks xuất sắc nhất

Captain Phillips - Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks xuất sắc nhất

1.6. The Da Vinci Code - Mật Mã Da Vinci (2006)

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Dan Brown, bộ phim Mật mã Da Vinci xoay quanh một vị giáo sư Robert Langdon (do nam diễn viên Tom Hanks thủ vai).

Khi đang giải mã các biểu tượng tôn giáo, Langdon vô tình bị cuốn vào cuộc hành trình khám phá những bí mật của Giáo hội Công giáo đã che đậy suốt 20 thế kỷ qua. Với nội dung hấp dẫn và lối diễn xuất tự nhiên, The Da Vinci Code luôn là cái tên có mặt trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks rất đáng xem.

1.7. The Terminal - Phi Trường (2004)

Trong phim The Terminal, Tom Hanks vào vai người Anh Viktor Navorski. Anh rơi vào tình huống trớ trêu khi vừa hạ cánh xuống sân bay Mỹ để đi du lịch thì chính phủ nước Anh bị lật đổ. Điều này có nghĩa là Viktor trở thành người vô gia cư vì hộ chiếu không còn giá trị.

Do đó, anh chỉ được ở lại nhà ga ranh giới giữa hai nước, nếu ra khỏi đây sẽ bị bắt vì nhập cảnh trái phép. Vậy Viktor sẽ làm như thế nào để tồn tại tại nơi đất khách quê người? Bạn sẽ có được câu trả lời sau khi xem bộ phim này.

Bộ phim tâm lý xã hội của Tom Hanks - The Terminal

Bộ phim tâm lý xã hội của Tom Hanks - The Terminal

1.8. Road To Perdition - Con Đường Diệt Vong (2002)

Road To Perdition là siêu phẩm nổi tiếng của Tom Hanks với tài diễn xuất đỉnh cao. Tom Hanks vào vai Mike Sullivan, một tay xã hội đen dưới sự chỉ bảo của ông trùm John Rooney (Paul Newman). Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Mike đã bắn hạ kẻ thù của mình và bị con trai đang trốn trong cốp xe nhìn thấy. Từ đó bi kịch gia đình và mối hận thù của bọn xã hội đen đã đẩy Mike vào con đường tội lỗi.

1.9. Catch Me If You Can - Bắt Tôi Nếu Có Thể (2002)

Catch Me If You Can xoay quanh cuộc rượt đuổi kịch tính nhưng không kém phần hài hước giữa đặc vụ FBI Carl Hanratty (Tom Hanks thủ vai) và kẻ lừa đảo khét tiếng nước Mỹ Frank Abagnale (Leonardo Dicaprio). Qua cuộc rượt đuổi, Carl dần hiểu ra nguyên nhân khiến Frank hành động như vậy và bắt đầu thông cảm với chàng trai trẻ hơn.

Catch Me If You Can - Tác phẩm hài hước của Tom Hanks và Leonardo Dicaprio

Catch Me If You Can - Tác phẩm hài hước của Tom Hanks và Leonardo Dicaprio

1.10. Cast Away - Một Mình Trên Hoang Đảo (2000)

Chuck Noland (do Tom Hanks thủ vai) là một nhân viên FedEx, người duy nhất sống sót sau vụ tai nạn máy bay trong chuyến chở hàng của công ty. Anh trôi dạt đến một hòn đảo hoang và phải dựa vào những thứ ít ỏi còn sót lại trên máy bay để giành lấy sự sống mỗi ngày. Bộ phim kể về cuộc sống sinh tồn trên đảo hoang của Chuck. Tom Hanks đã giảm 23kg để vào vai nhân vật này, cùng với tài năng diễn xuất đã giúp ông được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar.

1.11. The Green Mile - Dặm Xanh (1999)

The Green Mile luôn được các chuyên gia đánh giá cao và nằm trong top các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks hay nhất. Bộ phim tội phạm xoay quanh tên cai ngục Paul Edgecomb (do Tom Hanks thủ vai) và tội nhân John Coffey. Coffey có khả năng chữa khỏi bệnh cho mọi sinh vật nhưng lại bị vu oan tội giết người dẫn đến cái kết tử hình. Hai người xa lạ trong nhà tù tối tăm đã trở thành bạn bè và cứu rỗi linh hồn cho nhau.

The Green Mile - Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks đáng xem

The Green Mile - Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks đáng xem

1.12. Saving Private Ryan - Giải Cứu Binh Nhì Ryan (1998)

Saving Private Ryan là một bộ phim nằm trong danh sách tác phẩm hay nhất của Viện phim Mỹ, được coi là kiệt tác điện ảnh về tinh thần đồng đội, sự hy sinh và ý nghĩa cuộc sống. Tom Hank vào vai Đại úy John Miller - người nhận nhiệm vụ giải cứu binh nhì James Ryan trong chiến trường. Sau khi tìm được Ryan, nhiệm vụ của Miller vẫn còn đầy rẫy chông gai chờ anh phía trước.

1.13. You've Got Mail - Bạn Có Thư (1998)

Những năm 90, Tom Hanks và Meg Ryan là cặp đôi được yêu thích nhất nước Mỹ với những vai diễn hài lãng mạn kinh điển, trong đó có bộ phim You've Got Mail. Joe Fox (thủ vai bởi Tom Hanks) và Kathleen Kelly (thủ vai bởi Meg Ryan) là hai người bạn qua email, họ chưa biết ngoài đời thực đối phương là người thế nào, làm nghề gì. Thực tế, cả hai đều không biết rằng đằng sau tình bạn tri kỷ qua emal, 2 người là đối thủ của nhau trong công việc.

You've Got Mail - Bộ phim tình cảm lãng mạn siêu hay của Tom Hanks

You've Got Mail - Bộ phim tình cảm lãng mạn siêu hay của Tom Hanks

1.14. Forrest Gump (1994)

Forrest Gump là một tác phẩm cực kỳ nổi tiếng kể về những biến động xuyên suốt lịch sử và xã hội nước Mỹ thông qua một người đàn ông có chỉ số IQ 75. Tom Hanks vào vai Forrest Gump, một chàng trai thiểu năng trí tuệ nhưng có trái tim ấm áp, tốt bụng và bao dung.

Forrest Gump - Bộ phim giúp Tom Hanks đoạt giải Oscar lần đầu tiên

Forrest Gump - Bộ phim giúp Tom Hanks đoạt giải Oscar lần đầu tiên

Forrest Gump là một bộ phim đầy tính nhân văn, mang đến cho người xem triết lý sống sâu sắc về việc trân trọng từng khoảnh khắc cuộc sống và bài học về cách cho đi. Vai diễn Forrest Gump đã đưa tên tuổi của Tom Hanks đến gần hơn với công chúng và được cả thế giới công nhận.

1.15. Sleepless in Seattle - Đêm Trắng ở Seattle (1993)

Sleepless in Seattle là tác phẩm lãng mạn kinh điển chạm đến trái tim của nhiều người xem. Sam Baldwin (do Tom Hanks thủ vai) là một ông bố đơn thân luôn ám ảnh với cái chết của người vợ thân yêu.

Người con trai không thể chịu nổi khi thấy cha mình chìm trong nỗi buồn đau dai dẳng nên đã gọi điện đến đài truyền hình với hy vọng tìm được người chữa lành trái tim của ông. Cô gái trẻ Annie Reed (Meg Ryan) đã cảm động sau khi nghe những lời thú nhận đó nên đã lên kế hoạch đi tìm Sam.

1.16. Philadelphia - Chuyện Ở Philadelphia (1993)

Khi nói đến các tác phẩm kinh điển của Tom Hanks, không thể không nhắc đến vai diễn Andrew Beckett trong bộ phim Philadelphia. Nhờ vai diễn này, Tom Hanks đã giành được giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Câu chuyện xoay quanh một luật sư đồng tính bị nhiễm HIV Beckett (Tom Hanks), ông luôn che giấu bản thân và rơi vào nỗi tuyệt vọng do chính mình tạo ra.

1.17. Big - Trở thành người lớn (1988)

Câu chuyện bắt đầu với cậu bé 9 tuổi Josh Baskin sau khi mong ước được trở thành người lớn tại gian hàng trò chơi phù thủy ở một hội chợ. Sáng hôm sau, cậu thức dậy đúng như những gì mình đã ước, một Josh to lớn (do Tom Hanks thủ vai). Tuy nhiên, nhiều chuyện xảy ra khiến Josh lớn gặp rắc rối, anh đã tìm gian hàng phù thuỷ để bé lại nhưng không thành.

Pig - Bộ phim tuổi thơ gắn liền với nhiều người của Tom Hanks
Pig - Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người

1.18. Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks: Splash - Chuyện tình nàng tiên cá (1984)

Splash kể về chàng trai trẻ Allen (do Tom Hanks thủ vai) hai lần được nàng tiên cá xinh đẹp Madison (Daryl Hannah) cứu khi gần chết đuối. Từ đó, Madison bị trúng tiếng sét ái tình với Allen do đó tìm đến nơi anh làm việc tại Manhattan. Tưởng như chuyện tình của họ sẽ có một kết thúc có hậu nhưng Allen luôn cố gắng chứng minh mình không điên bằng cách vạch trần danh tính thực của Madison.

1.19. The Post - Bí mật Lầu Năm Góc (2017)

Bí mật Lầu Năm Góc kể về giai đoạn khủng hoảng của tòa soạn The Washington Post năm 1971. Khi đó, họ phải đối mặt với áp lực từ chính phủ cũng như dư luận buộc phải công bố thông tin hồ sơ của Lầu Năm Góc. Đây là tài liệu chứa đựng nhiều bí mật đen tối của Chính phủ Mỹ trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Trong phim, Ben Bradlee vào vai Tom Hanks, người theo chủ nghĩa lạc quan và làm biên tập viên tại Post. Ông hỗ trợ bà Katharine Graham (Meryl Streep) vượt qua giai đoạn khó khăn này.

1.20. The Circle - Vòng xoay ảo (2017)

The Circle là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Eggers. Phim kể về nữ nhân viên văn phòng Mae Holland (Emma Watson), cô làm việc tại The Circle, một công ty công nghệ khổng lồ có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội.

The Circle - Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks và Emma Watson
The Circle - Các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks và Emma Watson

Tại đây, cô cũng gặp người sáng lập The Circle tên Eamon Bailey (do Tom Hanks thủ vai). Ông có tham vọng và đang trong quá trình nghiên cứu công nghệ biến thế giới thành một nơi không có bí mật. Do đó, Mae dần bị cuốn vào một âm mưu khủng khiếp không có lối thoát.

1.21. Greyhound - Chiến hạm thủ lĩnh (2020)

Cái tên tiếp theo trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks hay nhất đó chính là Greyhound. Ernest Krause (do Tom Hanks thủ vai) là chỉ huy Hải quân Hoa Kỳ, được giao nhiệm vụ dẫn đầu một đoàn tàu đa quốc gia. Đây là chuyến tàu chở hàng hóa chu cấp từ Bắc Mỹ đến đất nước Anh trong Thế chiến thứ hai. Trong suốt chuyến đi, họ phải đối mặt với các cuộc tấn công liên tục của thế lực nước Đức.

1.22. Pinocchio - Cậu Bé Người Gỗ (2022)

Pinocchio là tác phẩm chuyển thể từ truyện cổ tích cùng tên của nhà văn nổi tiếng Carlo Collodi. Phim kể về Pinocchio - một chú rối làm từ gỗ luôn mong muốn được trở thành một cậu bé thực sự. Tom Hanks trong vai người thợ chạm khắc gỗ Geppetto. Với sự cô đơn của tuổi già, ông đã tạo ra và nuôi dạy Pinocchio như con ruột của mình.

Pinocchio - Bộ phim của Tom Hanks được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên
Pinocchio - Bộ phim của Tom Hanks được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên

1.23. Finch - Lão già Finch (2021)

Bộ phim khoa học viễn tưởng hậu tận thế này xoay quanh nhân vật chính Finch Weinberg (do Tom Hanks thủ vai), người cuối cùng sống trên trái đất. Finch là một kỹ sư chế tạo robot, sống cùng chú chó Goodyear và robot người máy Duwey. Vì biết mình sắp chết nên ông đã tạo ra thêm một robot Jeff để tiếp tục sứ mệnh chăm sóc chú chó. Phim chỉ xoay quanh 4 nhân vật vô cùng hấp dẫn và cảm động, lôi cuốn qua từng tình tiết.

Lão già Finch - Vai diễn xuất sắc của Tom Hanks chạm đến nhiều trái tim của khán giả
Lão già Finch - Vai diễn xuất sắc của Tom Hanks chạm đến nhiều trái tim của khán giả

1.24. A man called Otto - Otto bác hàng xóm khó ở (2022)

Otto bác hàng xóm khó ở là một trong các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks, phim kể về Otto (do Tom Hanks thủ vai), một ông già gắt gỏng muốn từ bỏ cuộc sống sau khi mất đi người vợ thân yêu của mình.

Sau đó có một gia đình trẻ chuyển đến sống gần nhà Otto. Đó là Marisol (Mariana Treviño) và chồng cô chuyển đến từ Mexico cùng hai cô con gái. Tại đây, cô trở thành người bạn đồng hành cũng như giúp ông thay đổi quan điểm sống. Phim mang cảm giác vô cùng ấm áp, khắc họa mối quan hệ đặc biệt giữa hai thế hệ và hai nền văn hóa khác nhau.

1.25. Asteroid city (2023)

Asteroid City là bộ phim khoa học viễn tưởng pha chút hài kịch được ​​ra mắt vào năm 2023. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như Tom Hanks, Scarlett Johansson, Jason Schwartzman, Bryan Cranston, Margot Robbie, Steve Carell, Matt Dillon.

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1955, tại một thị trấn hư cấu ở Mỹ. Một người góa vợ (Jason Schwartzman) đang đưa bốn đứa con của mình đi khắp đất nước thì xe của anh bị hư ở một nơi gọi là thành phố Asteroid. Anh gọi điện nhờ hỗ trợ từ bố vợ của mình (Tom Hanks thủ vai). Chuyện sẽ rất bình thường cho đến khi người ngoài hành tinh xuất hiện khiến mọi thứ rối tung lên.

1.26. Charlie Wilson's War - Cuộc chiến của Charlie Wilson (2007)

Ở vị trí cuối cùng trong top các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks hay nhất đó là bộ phim Charlie Wilson's War. Charlie Wilson's War (2007) lấy cảm hứng từ sự kiện có thật, kể về cuộc đời đầy sóng gió và nhiều tranh cãi của Charlie Wilson - một nghị sĩ bang Texas do Tom Hanks thủ vai.

Charlie Wilson's War - Tác phẩm nổi tiếng của nam diễn viên Tom Hanks
Charlie Wilson's War - Tác phẩm nổi tiếng của nam diễn viên Tom Hanks

2. Tom Hanks từng nhận giải Mâm xôi vàng cho vai diễn phụ tệ nhất trong sự nghiệp

Đối lập với tượng vàng Oscar, Mâm xôi vàng được coi là một giải thưởng dành cho những tác phẩm điện ảnh và các vai diễn tệ nhất trong năm. Song song với các bộ phim hay nhất, thậm chí có tác phẩm nhận được giải Oscar, trong sự nghiệp của Tom Hanks vẫn có một lần nhận giải Mâm xôi vàng với hạng mục Nam diễn viên phụ tệ nhất năm 2023 trong bộ phim Elvis.

Cho dù Elvis Presley được giới chuyên môn đánh giá cao về nội dung hấp dẫn nhưng vai phụ của Tom Hanks lại không gây được ấn tượng. Khi tham gia tác phẩm điện ảnh này, ông đang bị viêm họng do đó ảnh hưởng rất nhiều đến diễn xuất, đặc biệt là giọng nói trong phim.

Nhìn chung, các tập phim có sự tham gia của Tom Hanks luôn là tác phẩm có sự đầu tư toàn diện về nội dung, diễn xuất, cảnh quay và kinh phí. Với diễn xuất đỉnh cao và luôn biến hoá đa dạng qua từng vai diễn, Tom Hanks xứng đáng trở thành tượng đài điện ảnh của nền giải trí Hollywood. Nếu bạn chưa xem hết những tập phim của Tom Hank, bạn nên lưu lại những thông tin trên để "nghiền" dần.