Mê đắm các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ, đỉnh từ kỹ xảo đến diễn xuất

Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả yêu thích phim Trung Hoa. Qua nhiều năm tháng, cái danh “đả nữ” màn ảnh rộng của Thư Kỳ chưa có diễn viên nào vượt qua được. Xem ngay các bộ phim đã làm nên tên tuổi nổi tiếng của Thư Kỳ dưới đây.

1. Cuộc đời, sự nghiệp của nữ diễn viên Thư Kỳ

Thư Kỳ là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích phim Trung Hoa và các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ. Không chỉ nổi tiếng ở thị trường trong nước, Thư Kỳ bén duyên với nhiều dự án phim bom tấn, hành động ở thị trường quốc tế. Dưới đây là những thông tin tóm lược về cuộc đời, sự nghiệp của nữ diễn viên Thư Kỳ.

Những điều thú vị về đả nữ điện ảnh Trung Hoa Thư Kỳ
Những điều thú vị về đả nữ điện ảnh Trung Hoa Thư Kỳ

1.1. Thư Kỳ là ai?

Thư Ký có tên thật là Lâm Lập Tuệ, một nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng của Đài Loan. Thư Kỳ là một trong Tứ đại “Song Băng Kỳ Duy” của Trung Quốc, bên cạnh Thang Duy, Hoa Đán và Song Băng.

1.2. Sự nghiệp huy hoàng của Thư Kỳ

Nữ diễn viên Thư Kỳ sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nên cô có ước mơ đến Hong Kong để đổi đời. Năm 17 tuổi, Thư Kỳ bắt đầu sự nghiệp người mẫu ảnh nóng bỏng và dấn thân vào nghiệp diễn với các vai diễn đầu tiên thuộc thể loại phim 18+.

Danh hiệu “nữ hoàng phim nóng” mang lại cho Thư Kỳ danh tiếng, tiền bạc nhưng cũng là vết nhơ trong cuộc đời cô. Vì không muốn mang cái tên này suốt đời nên Thư Kỳ ngày càng nỗ lực hết mình ở nhiều vai trò nghệ thuật. Hơn 20 năm nỗ lực trong nghề, Thư Kỳ đã có những vai diễn "chính thống" hơn và nhận được nhiều giải thưởng điện ảnh đáng chú ý.

Thư Kỳ có sự nghiệp diễn viên thành công và được nhiều khán giả biết đến
Thư Kỳ có sự nghiệp diễn viên thành công và được nhiều khán giả biết đến

1.3. Đời tư của Thư Kỳ

các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ luôn gây tạo ấn tượng cho khán giả giúp cô trở thành "idol" của nhiều người. Thế nhưng sau ánh hào quang, Thư Kỳ có đời sống cá nhân, đặc biệt là chuyện tình cảm không mấy thuận lợi. Thư Kỳ trải qua nhiều mối tình với dàn mỹ nam nổi tiếng Trung Quốc như Vương Lý Hoành, Quách Phú Thành, Trương Chấn và ấn tượng nhất là mối tình đẫm nước mắt với "Thiên Vương" Lê Minh.

Thư Kỳ và Lê Minh hẹn hò vào năm 1998. Tuy nhiên, người hâm mộ của nam diễn viên lại phản đối kịch liệt, họ cho rằng nữ diễn viên phim nóng như Thư Kỳ không xứng đáng được sánh bước cùng anh. Cặp đôi sau đó chính thức chia tay sau nhiều lần tái hợp, mối tình 7 năm để lại cho Thư Kỳ nhiều nước mắt và tổn thương tinh thần.

Nhiều năm sau, Thư Kỳ tìm được tình yêu mới - cũng là người bạn tâm giao đã gắn bó với cô hơn 20 năm, Phùng Đức Luân. Cả hai tuyên bố kết hôn vào năm 2016 khiến dư luận bất ngờ và làm cho truyền thông Trung Quốc tốn nhiều giấy mực ở thời điểm đó.

2. Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ hay nhất mọi thời đại

Để hiểu rõ hơn về "đả nữ" Trung Hoa Thư kỳ, bạn cần xem các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ, từ đó có cái nhìn toàn diện hơn về tài năng diễn xuất ở nhiều thể loại phim và con đường sự nghiệp của cô.

2.1. Transporter - Người vận chuyển 1 (2002)

Người vận chuyển 1 là tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ với vai nữ chính. Trong phim, Thư Kỳ vào vai người phụ nữ là món hàng được tổ chức tội phạm giao cho Frank Martin (Jason Statham thủ vai nam chính) vận chuyển theo yêu cầu. Nguyên tắc của Frank khi nhận hàng là luôn hoàn thành nhiệm vụ, không hỏi tại sao, không thay đổi thỏa thuận và không đụng đến món hàng.

Lai Kwai (Thư Kỳ) một phụ nữ Trung Quốc bí ẩn đã nằm sẵn trong cốp xe của Frank ngay từ đầu phim. Cô là người nắm giữ các bí mật của một tổ chức tội phạm và bị truy đuổi. Trong quá trình giao món hàng (chính là Thư Kỳ) đến điểm an toàn, Frank đã phá vỡ các nguyên tắc làm nhiệm vụ của mình, 2 người đã nảy sinh tình cảm, từ đó họ nương tựa nhau để chống lại các phe tội phạm đang tìm kiếm và muốn giết cô để bịt đầu mối.

cac-tap-phim-co-su-tham-gia-cua-thu-ky-10-1712978456.png
Người vận chuyển là một trong các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ tại thị trường Hollywood

2.2. The Island - Sinh tồn nơi đảo hoang 2018

Đây là bộ phim mới và hay nhất của Thư Kỳ về thể loại phim phiêu lưu, vui nhộn, phù hợp để giải trí. Nội dung bắt đầu với tin đồn thiên thạch sắp lao xuống trái đất. Dù là như vậy nhưng tập đoàn Trương Thị vẫn quyết định tổ chức chuyến du lịch biển cho nhân viên.

Trong chuyến đi, họ không may gặp phải một cơn sóng thần và bị trôi dạt đến một hòn đảo hoang. Trên đảo, nhóm người này phải đối mặt với nhiều thử thách từ thiên nhiên đến những người bạn đồng hành của mình. Thư Kỳ vào vai Lona, một nhân vật dễ thương và năng động. Cô là một trong số những người sống sót trên đảo, trong phim Lona luôn là người giúp đỡ người khác.

2.3. The Storm Riders - Phong Vân: Hùng bá thiên hạ (1998)

Đây là một tập phim hấp dẫn nhất trong các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ. Phim xoay quanh câu chuyện Hùng Bá (do Sonny Chiba thủ vai), bang chủ Thiên Hà Hiệp – người thu nhận Bộ Kinh Vân (do thủ Quách Phú Thành vai) và Nhiếp Phong (do Trịnh Y Kiện thủ vai) làm đệ tử.

Thư Kỳ vào vai Vu Sở Sở, con gái của Vu Nhạc, người trao cánh tay kỳ lân cho Bộ Kinh Vân. Dù biết Bộ Kinh Vân yêu Khổng Từ (do Dương Cung Như thủ vai), con gái của Hùng Bá nhưng Sở Sở vẫn hết lòng hướng về anh.

2.4. Journey to the West: Conquering the Demons - Tây du ký: Mối tình ngoại truyện (2013)

Nữ diễn viên Thư Kỳ vào vai thầy trừ tà - Đoạn tiểu thư, người yêu thầm Đường Tăng/Trần Huyền Trang (do Văn Chương thủ vai). Trên đường diệt yêu, Huyền Trang gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười với Đoạn tiểu thư. Vai diễn của Thư Kỳ có tính cách xảo quyệt, thông minh khi lên kế hoạch “cưa đổ” Trần Huyền Trang khiến khán giả bật cười.

Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ - Tây du ký: Mối tình ngoại truyện siêu hay
Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ - Tây du ký: Mối tình ngoại truyện siêu hay

2.5. Three Times - Thời khắc đẹp nhất (2005)

Tác phẩm của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền xoay quanh câu chuyện tình yêu trong ba khoảng thời gian: Mộng tình yêu, mộng tự do và mộng thanh xuân. Thư Kỳ và Trương Chấn đảm nhiệm vai diễn qua 3 thời kỳ khác nhau đó là tiếp viên hàng không - quân nhân, gái điếm - nhà ngoại giao, ca sĩ - nhiếp ảnh gia.

Trong khi Trương Chấn có vẻ ngoài buồn bã nhưng gai góc, nổi loạn thì Thư Kỳ lại gây ấn tượng với vẻ đẹp và ánh mắt u sầu. Tác phẩm đã giúp Thư Kỳ nhận được giải Kim Mã cho Nữ chính xuất sắc nhất năm 2015.

2.6. Millennium Mambo - Thiên hi mạn ba (2001)

Một tác phẩm khác của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền có sự góp mặt của Thư Kỳ với vai chính Vicky. Lấy bối cảnh những năm 2000, bộ phim kể về cuộc đời của Vicky khi cô sống ở Đài Bắc và làm tiếp viên tại một quán bar. Nội dung phim đơn giản, không quá cao trào nhưng điểm nhấn nằm ở diễn xuất tâm lý đặc sắc của Thư Kỳ.

2.7. Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ: So Close - Gác kiếm (2002)

Gác kiếm là bộ phim đã đưa tên tuổi của Thư Kỳ lên đỉnh cao sự nghiệp. Tác phẩm hành động kể về cuộc đời của hai chị em Ái Lâm (do Thư Kỳ thủ vai) và Ái Quần (do Triệu Vy thủ vai). Họ là những sát thủ kiêm hacker. Sau khi thực hiện xong một vụ ám sát, cả hai bị cảnh sát Giang Nhật Hồng (do Mạc Văn Úy thủ vai) bám theo. Thư Kỳ thể hiện khả năng diễn xuất biến hoá khi tự mình thực hiện nhiều pha hành động nguy hiểm.

Với thể loại phim hành động, hình sự này, Thư Kỳ nhận được nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất đỉnh cao. Cũng từ đây, Thư Kỳ là cái tên được nhiều nhà làm phim Hollywood săn đón.

Gác Kiếm - Bộ phim đưa tên tuổi của nhiều diễn viên đến với khán giả
Gác Kiếm - Bộ phim đưa tên tuổi của nhiều diễn viên đến với khán giả

2.8. The Assassin - Nhiếp Ẩn Nương (2015)

Năm 2015, Thư Kỳ gây chú ý khi đảm nhận vai chính trong bộ phim Nhiếp Ẩn Nương của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới phê bình và được đề cử giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes. Qua vai diễn, Thư Kỳ đã một lần nữa chứng minh được tài năng diễn xuất của mình dù đã bước sang tuổi 40.

2.9. The Eye 2 - Con mắt âm dương 2 (2004)

Thư Kỳ vào vai một người phụ nữ có khả năng nhìn thấy linh hồn và tin rằng một trong số họ đang muốn chiếm hữu đứa con trong bụng mình. Nhân vật có vẻ ngoài nhợt nhạt, thiếu sức sống vì chứng kiến ​​nhiều hiện tượng kỳ lạ. Đồng thời, những vấn đề trong mối quan hệ cuộc sống khiến cô dần tuyệt vọng. Qua đó, Thư Kỳ đã xuất sắc lột tả chiều sâu tâm lý, thể hiện nỗi đau qua ánh mắt và giọng nói trầm buồn của nhân vật.

2.10. Tai Chi Zero - Thái cực quyền (2012)

Tác phẩm kể về chàng trai Dương Lộ Thiền (do Viên Hiểu Siêu thủ vai) có sức mạnh phi thường nhưng lại bị mọi người xa lánh. Mẹ của Lộ Thiền (Thư Kỳ thủ vai) không ngừng khuyên con trai nên theo con đường võ thuật. Dù xuất hiện ở một số phân đoạn ở đầu phim nhưng Thư Kỳ đã cho khán giả thấy một người mẹ hết lòng yêu thương con, tạo được thiện cảm cho khán giả.

Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ - Bộ phim Thái cực quyền
Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ - Bộ phim Thái cực quyền

2.11. Mojin The Lost Legend - Kẻ trộm mộ (2015)

Trong phim Kẻ trộm mộ (Hay còn gọi Ma Thổi Đèn: Tầm Long Quyết), Thư Kỳ, Trần Khôn và Hoàng Bột vào vai ba huynh đệ trong nhóm cướp mộ. Thư Kỳ vào vai nữ trộm lão luyện mạnh mẽ, quyết đoán trong mọi hành động nhưng lại yếu đuối trong tình yêu. Các diễn viên thực hiện nhiều cảnh hành động bằng dây cáp, treo lơ lửng trên không để mang lại những thước phim sống động và chân thật cho người xem, đồng thời tạo cảm giác kịch tính và kinh dị.

2.12. My Best Friend's Wedding - Đám cưới bạn thân (2016)

Đám cưới bạn thân là một trong các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ được đánh giá hay nhất. Bộ phim gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ sự kết hợp độc đáo của yếu tố văn hóa Trung Hoa. Khi nhận được thông báo bạn thân Phương Viễn (do Phùng Thiệu Phong thủ vai) sắp kết hôn, Đường Tâm (do Thư Kỳ thủ vai), một biên tập viên thời trang năng động, quyết tâm đến London để chiếm lấy tình yêu của đời mình.

2.13. A Beautiful Life - Cuộc sống tươi đẹp (2011)

Bộ phim “A Beautiful Life” là bộ phim được đánh giá hay nhất của Thư Kỳ. Cô đóng vai Lý Bội Như, một người phụ nữ chuyển đến Bắc Kinh để kiếm sống. Trong một lần say rượu, cô vô tình bước vào nhà vệ sinh nam và gặp Chấn Đông (do Lưu Diệp thủ vai) - một cảnh sát chuẩn mực và đẹp trai. Từ đó, duyên trời định của cả hai cũng bắt đầu từ lần gặp đầu tiên.

A Beautiful Life - Bộ phim hài hước có sự góp mặt của Thư Kỳ và Lưu Diệp
A Beautiful Life - Bộ phim hài hước có sự góp mặt của Thư Kỳ và Lưu Diệp

2.14. Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ: Look for a Star - Tình mộng kỳ duyên (2009)

Phim xoay quanh cuộc đời của Sam (do Lưu Đức Hoa thủ vai) - một chàng giám đốc khách sạn nổi tiếng. Cuộc sống của anh thay đổi khi có mối tình đặc biệt với Milan (do Thư Kỳ thủ vai) - một nhân viên phục vụ sòng bạc. Sam yêu Milan ngay từ cái nhìn đầu tiên khi thấy cô trong bộ trang phục ren gợi cảm. Mối quan hệ của họ giống như một câu chuyện cổ tích, trải qua nhiều thử thách nhưng cũng mang lại những khoảnh khắc ngọt ngào.

2.15. My Wife is a Gangster 3 - Vợ tôi là Gangster 3 (2006)

"Vợ Tôi Là Gangsters 3" là bộ phim đặc sắc của Hàn Quốc với sự tham gia của nữ diễn viên Trung Hoa Thư Kỳ. Trong truyện, Thư Kỳ đảm nhận vai Lim Aryong, con gái của ông trùm giang hồ ở Hồng Kông. Do bị vu oan trong vụ án sát hại trùm Hắc Long, cô buộc phải trốn sang Hàn Quốc một thời gian. Tại đây, cô gặp ân nhân của mình, đó chính là Ki Chul (do Lee Beom Su thủ vai), một tay xã hội đen ở Hàn Quốc.

Vợ tôi là Gangster 3 - Bộ phim hành động võ thuật siêu hay của Thư Kỳ
Vợ tôi là Gangster 3 - Bộ phim hành động võ thuật siêu hay của Thư Kỳ

2.16. If you are the one - Bộ phim Phi thành vật nhiễu (2008)

Thư Kỳ vào vai Lương Tiếu Tiếu - một nữ tiếp viên hàng không có nhan sắc xinh đẹp. Khi gặp Tần Phấn (do Cát Ưu thủ vai), một tỷ phú 40 tuổi đang tìm kiếm bạn đời để kết thúc cuộc sống độc thân. Để quên đi quá khứ, Lương Tiếu Tiếu đồng ý ở lại bên cạnh Tần Phấn nhưng với điều kiện trái tim cô sẽ luôn dành cho người khác.

2.17. Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ: The Foliage - Cỏ mỹ nhân (2004)

“Cỏ Mỹ Nhân” đánh dấu sự khởi đầu đầy ấn tượng của các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ. Trong phim này, họ là một cặp đôi yêu nhau nhưng không nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Với diễn xuất tuyệt vời, Thư Kỳ đã thể hiện khéo léo sự đấu tranh nội tâm giữa tình yêu và trách nhiệm gia đình, tạo nên một nhân vật giàu cảm xúc và sâu sắc.

Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ hay nhất - Cỏ mỹ nhân
Các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ hay nhất - Cỏ mỹ nhân

2.18. Viva Erotica - Sắc tình nam nữ (1996)

Cái tên cuối cùng trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ đó là Sắc tình nam nữ. Trong phim, Thư Kỳ vào vai một nữ minh tinh trong làng phim người lớn. Thư Kỳ trong phim khoe vẻ đẹp quyến rũ với đôi môi gợi cảm và đường nét khuôn mặt mềm mại, tạo dựng hình ảnh cực phù hợp với nhân vật có nghề nghiệp là diễn viên người lớn. Sự gợi cảm về ngoại hình, trong ánh mắt, sự linh hoạt của đôi môi cùng các cử chỉ hành động khác đã giúp Thư Kỳ hoàn thành vai diễn xuất sắc, khiến khán giả không thể quên.

3. Cái “bóng” đóng phim cấp ba quá lớn khiến Thư Kỳ thể quên

Như đã biết, Thư Kỳ có một khoảng thời gian đóng phim cấp ba để bươn chải cuộc sống khi ở độ tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên, dù đã qua nhiều năm tháng nhưng cô vẫn cảm giác có nhiều ánh mắt khinh thường đang nhìn vào mình. Do đó, Thư Kỳ đã cố gắng hết sức trong việc lựa chọn kịch bản phù hợp, dần dần gạt cái danh "diễn viên phim người lớn" ra khỏi tên của cô.

Thư Kỳ có quá khứ đóng phim người lớn khiến cô không thể quên
Thư Kỳ có quá khứ đóng phim người lớn khiến cô không thể quên

Những nỗ lực của Thư Kỳ đã phần nào được báo chí ghi nhận và cô trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng nhất từ trong nước và nổi tiếng ở ngoài nước. Hiện tại, Thư Kỳ đang ở độ tuổi 49 nhưng nhan sắc không tuổi và phong cách thời trang của cô lại giúp cô trở thành nữ diễn viên gần 50 tuổi trẻ đẹp nhất màn ảnh Hoa Ngữ. Không ít người phải ngưỡng mộ và cho rằng, thời gian đã bỏ quên nhan sắc của Thư Kỳ. Bởi ở độ tuổi này, cô nàng còn đẹp và trẻ trung không thua kém, thậm chí hơn xa lớp diễn viên trẻ tuổi hiện nay.

Qua các tập phim có sự tham gia của Thư Kỳ, khiến khán giả cảm nhận được tài năng diễn xuất đa dạng của nữ diễn viên, khâm phục nghị lực thoát khỏi cái bóng quá khứ của cô. Hiện tại, Thư Kỳ đã tạm dừng đóng phim để dành toàn bộ thời gian để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Tuy nhiên, khán giả vẫn hy vọng một ngày nào đó có thể gặp lại hình ảnh Thư Kỳ trên màn ảnh rộng.