Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Reply 1988 sau 9 năm: Người có sự nghiệp vững chắc, người vướng phải ồn ào đời tư

Bridget Chí Hùng

Reply 1988 là phần thứ 3 trong series phim Reply của đạo diễn Shin Won Ho. Dàn diễn viên trong Reply 1988 toàn những cái tên đình đám như Lee Hyeri, Ryu Jun Yeol, Park Bo Gum, Go Kyung Pyo... Đây là một bộ phim về đề tài gia đình và mang tính chất chữa lành mà các bạn có thể tham khảo.

Reply 1988 là phần thứ 3 trong series phim Reply của đạo diễn Shin Won Ho và là bộ phim đạt được thành công vang dội nhất. Đây là bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp và được mệnh danh là một bộ phim quốc dân của nền phim ảnh Hàn Quốc.

Thông tin phim

- Tên phim: Reply 1988.

- Quốc gia: Hàn Quốc- Đạo diễn: Shin Won Ho.

- Ngày ra mắt: 06/11/2015.

- Thể loại phim: Gia đình, hài hước, lãng mạ.

- Thời lượng: 20 tập.

- Các diễn viên chính: Lee Hye Ri, Park Bo Gum, Lee Dong Hwi, Ryu Jun Yeol, Go Kyung Pyo.

Tóm tắt nội dung phim

Nằm trong series phim Reply nổi tiếng của đạo diễn Shin Won Ho, Reply 1988 lấy bối cảnh của Hàn Quốc vào những năm 1988, nằm giữa lòng thủ đô Seoul sầm uất là một khu phố mang tên Ssangmun đầy yên bình, nơi có những đứa trẻ với những tính cách khác biệt nhau nhưng họ vẫn thân thiết như những người trong gia đình. Khu phố Ssangmun là nơi đã cất giữ biết bao hồi ức đẹp đẽ về tình cảm gia đình, bạn bè, hàng xóm láng giềng hay cả những mầm mống tình yêu của tuổi thanh xuân.

Reply 1988 là phần thứ 3 trong series phim Reply của đạo diễn Shin Won Ho
Reply 1988 là phần thứ 3 trong series phim Reply của đạo diễn Shin Won Ho

Dàn diễn viên trong Reply 1988

Dưới đây là dàn diễn viên trong Reply 1988 đã góp phần tạo nên thành công của bộ phim:

Hyeri vai Duk Sun

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Hyeri vai Duk Sun
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Hyeri vai Duk Sun

Duk Sun do Hyeri thủ vai là nhân vật nữ duy nhất trong nhóm bạn thân năm người của phố Ssangmun Dong. Đây là nhân vật có tính cách hào sảng, đôi lúc lại có phần ngây thơ, lanh chanh và hơi vụng về. Trải qua mối tình rung động thời thanh xuân với vài chàng trai, về sau Duk Sun trở thành một nữ tiếp viên hàng không và nên duyên với thiên tài cờ vây Choi Taek.

Lee Hyeri sinh năm 1994, là một thành viên thuộc nhóm nhạc thần tượng Girl's Day. Nhờ thành công của bộ phim ăn khách Reply 1988, cô được tạp chí Forbes xếp thứ ba trong top những nghệ sĩ quyền lực nhất tại Hàn Quốc vào năm 2016. Từ đó đến nay, dù đóng rất nhiều phim ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình, vai diễn Duk Sun của cô vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Dù không nên duyên trong Reply 1988 nhưng cặp đôi Lee Hyeri và Ryu Jun Yeol lại nên duyên ở ngoài đời thực. Trong một lần lên sóng truyền hình, Hyeri cho biết cô vô cùng tủi thân vì bạn trai nhiều khi không nhắn tin hay gọi điện hỏi han. Cho đến tháng 11/2023, cặp đôi thông báo chia tay trong ồn ào.

Ryu Jun Yeol vai Kim Jung Hwan

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Ryu Jun Yeol vai Kim Jung Hwan
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Ryu Jun Yeol vai Kim Jung Hwan

Kim Jung Hwan cũng là nhân vật nằm trong nhóm những người bạn thân của Duk Sun. Anh đã yêu thầm cô bạn thân này nhiều năm nhưng lại không dám bày tỏ. Về sau Kim Jung Hwan dần trưởng thành và trở thành một anh chàng phi công tài giỏi.

Sau Reply 1988, nam tài tử sinh năm 1986 nổi danh trên màn ảnh rộng với hàng loạt tác phẩm đình đám như The King, Believer, Hit and Run Squad, A Taxi driver,... Tại Baeksang 2023, nam diễn viên đoạt giải Ảnh đế (Nam chính xuất sắc nhất) nhờ vào bộ phim kinh dị giả tưởng mang tên Dạ điểu (The night owl). Theo Daum, khán giả thường gọi anh là nam diễn viên "xấu lạ" nhưng lại rất có duyên.

Khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, danh tiếng Ryu Jun Yeol bị ảnh hưởng vì vướng phải lùm xùm đời tư. Sau chuyến đi nghỉ dưỡng tại Hawaii cùng với nữ diễn viên Han So Hee, tại một sự kiện ở Seoul vào chiều ngày 19/3, nam tài tử trông có phần hốc hác, cách chào hỏi hơi thiếu tự nhiên. Khi được phóng viên đề nghị tạo dáng như những nghệ sĩ khác, Ryu Jun Yeol không đồng ý. Bên cạnh đó, anh cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến tình mới lẫn tình cũ.

Park Bo Gum vai Choi Taek

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Park Bo Gum vai Choi Taek
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Park Bo Gum vai Choi Taek

Thiên tài cờ vây - Choi Taek được xem như là "báu vật" của Hàn Quốc nhờ vào sự nghiệp lẫy lừng và đoạt được nhiều huy chương vàng thế giới. Tuy vậy, khi ở bên cạnh những người bạn thân của xóm Ssangmun Dong, nhân vật này lại có chút ngờ nghệch, vụng về và cực kỳ bao dung với nữ chính.

Sự nghiệp của Park Bo Gum vẫn đang lên như "diều gặp gió". Các dự án phim điện ảnh và truyền hình do nam diễn viên thủ vai chính như: Good Boy, Wonderland,... dự kiến sẽ được lên sóng trong năm nay. Hiện anh vẫn đang sống một cuộc sống độc thân ở độ tuổi 31.

Trước đó, nhờ vào thành công của loạt phim I Remember You, Mây Họa Ánh Trăng và Encounter, Park Bo Gum đã thu về cho mình một lượng fan đông đảo. Năm 2019, nam diễn viên đứng thứ 18 trong danh sách top 40 ngôi sao quyền lực nhất của Forbes Hàn Quốc.

Go Kyung Pyo vai Sun Woo

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Go Kyung Pyo vai Sun Woo
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Go Kyung Pyo vai Sun Woo

Sun Woo là một cậu bé mồ côi cha từ nhỏ, rất lễ phép và hiếu thuận với mẹ, chiều chuộng cô em gái nhỏ và hết lòng với bạn bè. Sun Woo còn được mọi người vô cùng yêu mến vì học giỏi nhất lớp và cậu cũng khá quyết đoán trong tình yêu khi theo đuổi Bo Ra - chị gái hàng xóm hơn ba tuổi.

Sau Reply 1988, Go Kyung Pyo còn tham gia thêm nhiều dự án nổi tiếng khác như Private Life, No Secrets, Muôn kiểu ghen tuông, Chicago Typewriter Cross. Vào năm 2022, nam diễn viên gây sốt với bộ phim điện ảnh hài Decision to leave và Bỗng Dưng Trúng Số.

Lee Dong Hwi vai Ryu Dong Ryong

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Lee Dong Hwi vai Ryu Dong Ryong
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Lee Dong Hwi vai Ryu Dong Ryong

Ryu Dong Ryong là người vui tính nhất trong nhóm bạn năm người. Anh có đam mê với ca hát và nhảy múa. Ngoài ra, đây cũng là nhân vật đem lại nhiều tình huống dở khóc, dở cười.

Ở thời điểm hiện tại, Lee Dong Hwi đã ghi dấu trong sự nghiệp với hàng loạt bom tấn điện ảnh như Veteran, Extreme Job, The Roundup: Punishment, Người hầu gái, The Bros,... Nam diễn viên hiện đang hẹn hò với người mẫu Jung Ho Yeon - nữ diễn viên trong bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực).

Ryu Hye Young vai Sung Bo Ra

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Ryu Hye Young vai Sung Bo Ra
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Ryu Hye Young vai Sung Bo Ra

Sung Bo Ra là chị gái của Duk Sun. Nhân vật này có bản tính ngang ngược và hay chọi nhau với em gái. Cô là một người học rất giỏi và hay năng nổ trong phong trào biểu tình của sinh viên. Mối tình của Bo Ra cùng với cậu em hàng xóm Sun Woo được nhiều khán giả yêu thích.

Ryu Hye Young bắt đầu đóng phim từ năm 2007 nhưng chủ yếu là các vai phụ. Reply 1988 là bộ phim đã giúp cô tạo dấu ấn với khán giả và các đạo diễn. Trong nhiều năm qua, Ryu Hye Young chỉ xuất hiện trong bốn tác phẩm gồm có hai phim điện ảnh và hai phim truyền hình.

Ahn Jae Hong vai Kim Jung Bong

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Ahn Jae Hong vai Kim Jung Bong
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Ahn Jae Hong vai Kim Jung Bong

Kim Jung Bong là một nhân vật khá ngờ ngệch và đã sáu lần liên tiếp trượt đại học. Dù hơi kém thông minh nhưng anh lại sống rất tình cảm và vô cùng yêu thương em trai Kim Jung Hwan.

Ahn Jae Hong là nam diễn viên người Hàn Quốc sinh năm 1986, anh bắt đầu đóng phim từ năm 2009 và chủ yếu là các vai phụ như Thanh xuân vật vã, Miss & Mrs. Cops, Một mình giữa biển đêm, Phố người Hoa... Hiện anh vẫn đang độc thân và chỉ tập trung vào phát triển sự nghiệp.

Choi Sung Won vai Sung No Eul

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Choi Sung Won vai Sung No Eul
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Choi Sung Won vai Sung No Eul

Sung No Eul là em trai của Duk Sun và Bo Ra. Nhân vật tuy có vẻ ngoài hơi già dặn và khờ khạo nhưng lại khá tinh ý. No Eul là người đầu tiên nghi ngờ và đã phát hiện ra các chị gái đang có mối quan hệ yêu đương với hai chàng trai hàng xóm. Những cảnh phim cậu em út bị hai chị gái bắt nạt đã đem đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Choi Sung Won từng góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Gangnam Beauty, Thám Tử Gà Mờ, Psychopath Diary. Vào năm 2016, nam diễn viên được các bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh ung thư máu cấp tính nhưng đã dần hồi phục nhờ kịp thời điều trị. Năm 2020, anh lại tái phát bệnh và phải trải qua nhiều đợt trị liệu, hiện tại sức khỏe đã dần được ổn định.

Kim Seol vai Jin Joo

Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Kim Seol vai Jin Joo
Dàn diễn viên trong Reply 1988 - Kim Seol vai Jin Joo

Jin Joo là cô em gái của Sun Woo. Với vẻ ngoài bụ bẫm và đáng yêu, nhân vật do Kim Seol thủ vai cũng là một điểm nhấn cho bộ phim. Khi nhận vai diễn này, Kim Seol chỉ mới năm tuổi.

Sau nhiều năm tham gia diễn xuất trong bộ phim Reply 1988, hiện Kim Seol chỉ tham gia vài dự án và hạn chế việc nhận phim để tập trung vào học tập.

Cặp đôi Lee Hyeri và Ryu Jun Yeol chia tay trong ồn ào

Lee Hyeri và Ryu Jun Yeol đã nên duyên với nhau sau khi đóng chung trong bộ phim Reply 1988. Cả hai bắt đầu công khai mối quan hệ vào tháng 8/2017. Trong suốt 8 năm ở bên nhau, Lee Hyeri và Ryu Jun Yeol khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, cặp đôi hiếm khi xuất hiện chung ở các sự kiện. Vào tháng 11/2023, cặp đôi đưa ra thông báo đã ''đường ai nấy đi'' khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối.

Ngày 15/3/2024, mạng xã hội xôn xao thông tin Ryu Jun Yeol và Han So Hee đang hẹn hò ở Hawaii. Sau đó, Hyeri lại có động thái lạ khi đăng dòng trạng thái đầy khó hiểu: "Thật nực cười". Cùng với đó, nhiều người phát hiện ra nữ diễn viên đã hủy theo dõi Ryu Jun Yeol trên Instagram vào cùng ngày mà tin tức hẹn hò của nam tài tử bị tung ra. Động thái này đã làm rộ lên nghi vấn Han So Hee là tiểu tam, phá vỡ mối tình 8 năm của cặp sao Reply 1988.

Lee Hyeri và Ryu Jun Yeol chia tay trong ồn ào
Lee Hyeri và Ryu Jun Yeol chia tay trong ồn ào

Về phía Han So Hee và Ryu Jun Yeol, đại diện của cả hai bên cũng đã lên tiếng phủ nhận chuyện hẹn hò. Thậm chí, Han So Hee còn trực tiếp đăng tải bài viết khẳng định mình ''không hẹn hò với người đã có người yêu". Tuy nhiên 1 ngày sau đó, phía Han So Hee và Ryu Jun Yeol lại lên tiếng thừa nhận về chuyện tình cảm. Ngay lập tức, cả hai diễn viên đã phải đối diện với sự chỉ trích lớn từ khán giả.

Reply 1988 là bộ phim ca ngợi về tình cảm gia đình, hàng xóm láng giềng và tình cảm bạn bè. Với diễn xuất đầy tự nhiên và linh hoạt, dàn diễn viên trong Reply 1988 đã góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Sau nhiều năm lên sóng, hình tượng của các nhân vật trong phim như Duk Sun, Choi Taek... đều ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

BÀI LIÊN QUAN