Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam: Bản truyền hình vẫn là huyền thoại

Bridget Chí Hùng

Dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam bản điện ảnh mặc dù được giới chuyên môn và khán giả đáng giá cao về cảnh quay đẹp, dàn cast thực lực nhưng vướng phải tranh cãi về sai lệch lịch sử. Đất rừng phương nam là bộ phim làm lại từ bản truyền hình, có doanh thu phòng vé hơn 100 tỷ.

Thông tin về phim Đất rừng phương Nam

Tựa phim: Đất rừng phương Nam

Thể loại: Sử thi, chính kịch, phiêu lưu

Đạo diễn: Nguyễn Quang Dũng và cố vấn của Nguyễn Vinh Sơn – người từng làm chỉ đạo ở bản truyền hình năm 1997.

Diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, Huỳnh Hạo Khang, Đỗ Kỳ Phong, Bùi Lý Bảo Ngọc, Tiến Luật, Băng Di, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Mai Tài Phến, Huỳnh Đông, Bích Ngọc, Công Ninh và Hồng Ánh.

Dàn diễn viên trong Đất rừng phương nam
Dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam

Nội dung phim Đất rừng phương Nam

Đất rừng phương Nam là dự án điện ảnh gây chú ý năm 2023 với mức kinh phí hơn 40 tỷ đồng. Bộ phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi. Đất rừng phương Nam xoay quanh cuộc đời của An – cậu bé lưu lạc ở miền Tây với mong muốn tìm cha trong bối cảnh đầu thế kỷ 20. Trên hành trình tìm cha, cậu bé An được nhiều người dân nghĩa khí giúp đỡ và học cách trưởng thành.

Bộ phim đan xen giữa câu chuyện tìm cha của cậu bé An cùng phong trào khởi nghĩa chống thực dân Pháp của người dân Nam bộ. Kịch bản của Đất rừng phương Nam xây dựng như bản anh hùng ca về những con người quật cường giữa thời loạn lạc.

Dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam

Huỳnh Hạo Khang trong vai An

Ở dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, vai cậu bé An do diễn viên nhí Huỳnh Hạo Khang đảm nhận. Nhân vật An là cậu bé sống ở khu vực đô thị. Ba của An đi theo cách mạng và mẹ qua đời khi đang trên đường lẩn trốn khỏi binh lính Pháp.

Huỳnh Hạo Khang trong vai An
Huỳnh Hạo Khang trong vai An

Bùi Lý Bảo Ngọc vai Xinh

Trong Đất rừng phương Nam, bé Bùi Lý Bảo Ngọc thủ vai Xinh con gái của ông Tiều. Cô bé cũng là người bạn thân của An. Trước đó, Bảo Ngọc được chú ý trong cuộc thị Giọng hát Việt nhí New Generation 2021.

Bùi Lý Bảo Ngọc vai Xinh
Bùi Lý Bảo Ngọc vai Xinh

Đỗ Kỳ Phong vai Cò

Diễn viên trong Đất rừng phương Nam vai Cò do Kỳ Phong, con diễn viên Kiều Trinh đóng. Cậu bé Cò là bạn thân của An, con trai ông Ba bắt rắn. Mặc dù nhỏ tuổi nhưng Cò đã trải đời sớm, giỏi bắn ná và thông minh. Trên hành trình tìm cha, Cò luôn ở bên An giúp đỡ.

Đỗ Kỳ Phong vai Cò
Đỗ Kỳ Phong vai Cò

Tuấn Trần vai Út Lục Lâm

Nam diễn viên Tuấn Trần thủ vai Út Lục Lâm, một thanh niên mô côi mẹ từ nhỏ và có thói trộm cắp. Nhân vật Út Lục Lâm được mô tả ở bên ngoài là người ma mãnh, toan tính và thực dụng nhưng sâu bên trong lại giàu tình cảm.

Tuấn Trần vai Út Lục Lâm
Tuấn Trần vai Út Lục Lâm

Tiến Luật vai ông Tiều

Ở dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, Tiến Luật thủ vai ông Tiều làm thầy thuốc và mãi võ. Nhân vật này có tính cách khảng khái, không chịu khuất phục trước kẻ thù. Ông Tiều cũng chính là một trong những thành viên của tổ chức Chính nghĩa hội.

Tiến Luật thủ vai ông Tiều làm thầy thuốc và mãi võ
Tiến Luật thủ vai ông Tiều làm thầy thuốc và mãi võ

Băng Di vai Tư Mắm

Trong Đất rừng phương Nam, vai Tư Mắm do nữ diễn viên Băng Di đảm nhận. Tư Mắm là tiểu thư có mối quan hệ thân tình với cha con ông Tiều nhưng thực chất làm gián điệp cho thực dân Pháp. Nhân vật này được miêu tả là người có tính cách thâm độc, gian xảo.

Vai Tư Mắm do nữ diễn viên Băng Di đảm nhận
Vai Tư Mắm do nữ diễn viên Băng Di đảm nhận

Trấn Thành vai bác Ba Phi

dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, Trấn Thành gây chú ý khi đảm nhận vai bác Ba Phi – một người trung niên có biệt tài kể chuyện cười. Nhân vật này có tính cách nhân hậu, hào sảng nên được mọi người quý mến.

Trấn Thành gây chú ý khi đảm nhận vai bác Ba Phi
Trấn Thành gây chú ý khi đảm nhận vai bác Ba Phi

Hứa Vĩ Văn vai thầy giáo Bảy

Vai thầy giáo Bảy do nam diễn viên Hứa Vĩ Văn đảm nhận. Trong Đất rừng phương Nam, nhân vật này là thầy giáo của An. Thầy giáo Bảy tham gia gánh hát cải lương nhằm mục đích tuyên truyền cách mạng.

Hứa Vĩ Văn vai thầy giáo Bảy
Hứa Vĩ Văn vai thầy giáo Bảy

Tuyền Mập vai bà Tư Ù

Trong Đất rừng phương Nam, diễn viên Tuyền Mập thủ vai bà Tư Ù – một chủ quản ăn ở chở nổi trên sông.

Tuyền Mập vai bà Tư Ù
Tuyền Mập vai bà Tư Ù

Mai Tài Phến vai Võ Tòng

Đối với dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, vai Võ Tòng được giao cho Mai Tài Phến. Võ Tòng là một thành viên nổi bật trong tổ chức Chính Nghĩa hội. Nhân vật này có ngoại hình gai góc, xù xì và luôn sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ đất nước.

Mai Tài Phến vai Võ Tòng
Mai Tài Phến vai Võ Tòng

Huỳnh Đông vai Hai Thành

Nam diễn viên Huỳnh Đông thủ vai Hai Thành, ba của An trong Đất rừng phương Nam. Nhân vật này là thành viên trong tổ chức Chính Nghĩa hội.

Huỳnh Đông vai Hai Thành
Huỳnh Đông vai Hai Thành

Bích Ngọc vai Út Trong

Với dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, Bích Ngọc đảm nhận vai Út Trong. Nhân vật này là cô gái Nam bộ thuỳ mị và dịu dàng, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh.

Bích Ngọc vai Út Trong
Bích Ngọc vai Út Trong

Công Ninh vai ông Ba bắt rắn

Vai ông Ba bắt rắn do diễn viên Công Ninh đảm nhận. Nhân vật này là ba của Cò và chuyên hành nghề bắt rắn.

Công Ninh vai ông Ba bắt rắn
Công Ninh vai ông Ba bắt rắn

Hồng Ánh vai mẹ của An

Vai mẹ của An được nữ diễn viên Hồng Anh đóng. Nhân vật này đã cùng An phiêu dạt sang miền Tây để lẩn trốn quân Pháp và tìm chồng. Tuy nhiên, trên đường trốn chạy mẹ An tử vong do bị trúng bon đạn.

Vai mẹ của An được nữ diễn viên Hồng Anh đóng
Vai mẹ của An được nữ diễn viên Hồng Anh đóng

Vướng tranh cãi, doanh thu phòng vé phim Đất rừng phương Nam không được như kỳ vọng

Sở hữu dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam thực lực, ngoại hình đẹp cho nên dự án điện ảnh được kỳ vọng sẽ có doanh thủ khủng. Theo thống kế, Đất rừng phương Nam thu về 127 tỷ đồng sau hơn 2 tuần công chiếu, đứng vị trí thứ 3 phòng vé.

Dự án điện ảnh này có mức kinh phí 40 tỷ đồng, ra rạp ngày 13/10/2023 và nhanh chóng đạt doanh thu 45 tỷ đồng trong 3 ngày. Mặc dù được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, khán giả về dàn diễn viên thực lực, cảnh quay đẹp cùng kỹ thuật dựng cảnh hoàn hảo. Tuy nhiên, Đất rừng phương Nam lại vướng phải tranh cãi về những sai lệnh lịch sử dẫn tới bộ phim dần giảm nhiệt. Vì thế, phải mất 10 ngày phim mới cán mốc 100 tỷ đồng.

Cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên Đất rừng phương Nam bản truyền hình

So với dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam thì bản truyền hình năm 1997 vẫn được đánh giá là ‘huyền thoại’. Những diễn viên tham giả Đất phương Nam đã tạo được vị thế vững chắc trong lòng khán giả. Sau hơn 25 năm phát sóng, dàn diễn viên trong Đất phương Nam có con đường riêng.

Bé An do Hùng Thuận đóng

Ở Đất rừng phương Nam bản truyền hình vai bé An do nam diễn viên Hùng Thuận đảm nhận. Dù lúc đóng phim chỉ mới 13 tuổi nhưng Hùng Thuận đã dùng tài năng diễn xuất để hóa thân hoàn hảo vai bé An và được khán giả yêu mến.

Có thể nói, vai An của Hùng Thuận là hình tượng khó lòng phai nhạt. Mặc dù có xuất phát điểm tốt nhưng khi trưởng thành, nam diễn viên Đất rừng phương Nam lại khá chất vật để tìm chỗ đứng trong làng giải trí. Anh từng có thời gian làm ca sĩ và trở lại với màn ảnh qua một số bộ phim như Dòng đời, Hoa ngũ sắc,… nhưng không tạo ra tiếng vang. Phải tới bộ phim Cổng mặt trời, Hùng Thuận mới được khán giả chú ý hơn. Song vai diễn này cũng không giúp cho anh vượt qua cái nóng quá lớn của cậu bé An.

Đối với dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, Hùng Thuận có cuộc sống không được suôn sẻ. Nam diễn viên từng kết hôn và có một câu con trai nhưng sau 6 năm chung sống cả hai đường ai nấy đi. Do thu nhập từ việc đóng phim không đủ cho nên Hùng Thuận đã chuyển sang bán hàng online.

Hùng Thuận có cuộc sống không được suôn sẻ
Hùng Thuận có cuộc sống không được suôn sẻ

Phùng Ngọc vai Cò

Có lẽ dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam gây tiếc nuối nhất là Phùng Ngọc thủ vai Cò. Sau khi phim phát sóng, Phùng Ngọc được kỳ vọng sẽ theo nghiệp diễn. Tuy nhiên, do không có ai định hướng theo nghiệp diễn xuất cho nên anh trở về Bình Dương sống và làm đủ nghề mưu sinh.

Sau nhiều năm lăn lộn, cậu bé Cò trong Đất rừng phương Nam ngày nào đã xuống sắc, phát tướng khiến nhiều người phải tiếc nuối.

Phùng Ngọc làm đủ nghề để mưu sinh
Phùng Ngọc làm đủ nghề để mưu sinh

Nghệ sĩ Mạc Can

Vai bác Ba Phi do nghệ sĩ Mạc Can đóng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài chân chất, hiền lành và thật thà. Mặc dù là người đa tài đa nghệ nhưng cuộc đời của ông lại gian truân phiêu bạt khắp nơi. Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Mạc Can phải sống sống khó khăn, bệnh tật.

Nghệ sĩ Mạc Can phải sống sống khó khăn, bệnh tật.
Nghệ sĩ Mạc Can phải sống sống khó khăn, bệnh tật.

Lê Quang

Ở dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam, vai Võ Tòng của Lê Quang được xem là huyền thoại. Vai diễn của anh gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài bặm trợn, gai góc. Ngoài đời, Lê Quang lại là người vui tính, ăn nói nhẹ nhàng.

Vai Võ Tòng của Lê Quang được xem là huyền thoại
Vai Võ Tòng của Lê Quang được xem là huyền thoại

Nam diễn viên từng có khoảng thời gian khó khắn khi kinh doanh phá sản, case đóng phim thấp. Hiện tại, Võ Tòng năm nào phải làm nhiều việc cùng lúc để trang trải cuộc sống.

Dàn diễn viên trong Đất rừng phương Nam đã có màn thể hiện tròn vai, được khán giả ghi nhận. Tuy nhiên, so với bản truyền hình năm 1997 thì Đất rừng phương Nam vẫn khó lòng vượt mặt.

BÀI LIÊN QUAN