Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều: Nam chính kém nhất, mất điểm cả bộ phim

Bridget Chí Hùng

Chuyện Nhậm Gia Luân tham gia vào dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều khiến nhiều người chán nản. Vài năm nay, anh đóng rất nhiều phim nhưng gần như chẳng có dự án nào có thể vượt qua được dự án đình đám trước đó Châu sinh như cố. Khán giả thất vọng vì diễn xuất thụt lùi của Nhậm Gia Luân.

Thông tin về phim Lưu thủy điều điều

  • Tên phim: Lưu thủy điều điều (Love of Nirvana)
  • Thể loại: Tình cảm, võ hiệp, truyền kỳ
  • Dựa theo nguyên tác: Lưu Thủy Điều Điều của Tiêu Lâu
  • Dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều: Nhậm Gia Luân, Lý Lan Địch, Từ Chính Khê, Trương Nhã Khâm
  • Đạo diễn: Châu Tĩnh Thao, Lương Bảo Toàn, Kỳ Hiểu Hủy
  • Biên kịch: Tiêu Lâu, Trương Dương, Lý Na
  • Nhà sản xuất: Liễu Nhứ, Quách Giang Hỷ
  • Giám chế: Vương Quyên, Phương Phương, Quách Vũ Trình
  • Số tập: 40 tập

Nội dung phim Lưu thủy điều điều

Trước khi nói về dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, cùng tìm hiểu về nội dung của tác phẩm cổ trang này. Được biết, bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện về thiếu thành chủ Tiêu Vô Hà (Nhậm Gia Luân tham gia) của thành Nguyệt Lạc. Vị thiếu chủ này có trọng trách khá lớn, phải nhẫn nhịn nằm vùng tại nước Lương suốt nhiều năm trời.

Tiêu Vô Hà sau đó đổi tên thành Vệ Chiêu và sống trong cái danh là một nịnh thần chịu sự phỉ báng của người đời. Chàng muốn điều tra sự thật năm xưa nên tìm người duy nhất còn sống trong vụ án Tề vương để tìm hiểu.

Dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều liệu có tạo sức hút cho bộ phim?
Dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều liệu có tạo sức hút cho bộ phim?

Nhưng, kế hoạch của Vệ Chiêu bị phá hỏng vì sự có mặt của một cô gái tên Giang Từ (Lý Lan Địch thủ vai). Cuối cùng, kế hoạch bắt giữ Ngụy sứ của Vệ Chiêu thất bại. Giang Từ bị một đòn đau chí mạng khiến cô rơi vào hôn mê. Khi Giang Từ bất ngờ bị trọng thương, Bùi Diễm (Từ Chính Khê thủ vai) đã đưa cô về phủ dưỡng thương với mục đích có thể tìm ra kẻ phá hoại phía sau.

Sau này, với thân thế bi thảm, tấm lòng vì nước quên mình của Vệ Chiêu khiến cho Giang Từ cảm động. Cộng thêm quá trình tiếp xúc lâu dài của họ khiến cả hai nảy sinh tình cảm dành cho đối phương.

Cuối cùng, Vệ Chiêu cùng Giang Từ và Bùi Diễm buông bỏ những ân oán cá nhân. Cả ba cùng nhau chống lại Lương đế Tạ Triệt (Trương Phong Nghị thủ vai) và hoàn thành nguyện vọng bảo vệ cho Nguyệt Lạc, giúp thiên hạ thái bình.

Dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều

Nhậm gia Luân đóng vai Vệ Chiêu/Tiêu Vô Hà/Tam lang

Tham gia vào dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, Nhậm Gia Luân được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Trong phim, anh đóng tới 3 vai là Vệ Chiêu, Tiêu Vô Hà, Tam Lang. Được biết, Tiêu Vô Hà vốn là thiếu thành chủ của thành Nguyệt Lạc, vì diện mạo hơn người nên bị bạo quân để mắt tới. Vì bảo vệ người dân, Tiêu Vô Hà buộc phải vào cung thành công cụ thỏa mãn dục vọng của bạo quân.

Nhậm Gia Luân tham gia dự án này có thực sự bứt phá?
Nhậm Gia Luân tham gia dự án Lưu thủy điều điều có thực sự bứt phá?

Khi chuyển thể thành phim, thiết lập nhân vật thay đổi. Khi cha chết oan, Tiêu Vô Hà và tỷ tỷ của mình mai danh ẩn tích, tìm cơ hội rửa oan cho cha. Tỷ tỷ của của Tiêu Vô Hà giờ là Vệ Chiêu đã trở thành phi tần của Vua Đại Lương. Nhân cơ hội này, Vệ Chiêu trở thành trọng thần, quyền cao chức trọng. Dù vậy, chàng vẫn phải sống trong sự nhục nhã, ê chề.

Nói về diễn xuất, Nhậm Gia Luân bỏ túi nhiều dự án phim cổ trang. Tham gia vào dàn diễn viên Lưu thủy điều điều, nam diễn viên ban đầu được khán giả khá mong đợi. Đầu năm 2024, Nhậm Gia Luân từng đóng Liệt Diễm nhưng không thành công như kỳ vọng thậm chí diễn xuất của anh còn bị chê bai. Đối với dự án lần này, khán giả mong chờ nam diễn viên sẽ bùng nổ.

Vai diễn lần này của Nhậm Gia Luân liệu có thể vượt qua những nhân vật trước đó của anh?
Vai diễn lần này của Nhậm Gia Luân liệu có thể vượt qua những nhân vật trước đó của anh?

Nói về Nhậm Gia Luân, anh từng gây chú ý với các phim như Châu sinh như cố, Ngự giao ký, Thỉnh quân, Cẩm y chi hạ, Một đời một kiếp… Hiện tại, nam diễn viên đang đóng Phượng hoàng đại thượng cùng với mỹ nhân Bành Tiểu Nhiễm.

Lý Lan Địch đóng vai Giang Từ

Góp mặt trong dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, Lý Lan Địch hóa thân thành cô nàng Giang từ tốt bụng và đơn thuần. Giang Từ vô tình vướng vào cuộc chiến đẫm máu trong giang hồ.

Diện mạo trong sáng, nụ cười ngây thơ, Lý Lan Địch rất thành công khi thể hiện nhân vật một cô nàng cá tính, hào sảng, chân tình. Cũng vì tính cách này mà Giang Từ có thể chiếm được cảm tình của cả hai người đàn ông là Vệ Chiêu và Bùi Diễm.

Lý Lan Địch vào vai khá ngọt và dành được nhiều lời khen ngợi
Lý Lan Địch vào vai khá ngọt và dành được nhiều lời khen ngợi

Sinh năm 1999, Lý Lan Địch có bề dày diễn xuất vì cô từng tham gia rất nhiều phim hot trong đó phải kể đến Xin chào ngày xưa ấy, Tinh lạc ngưng thành đường, Nhất lộ triều dương, Pháp sư vô tâm 2… Cô chiếm trọn tình cảm của khán giả nhờ vẻ ngoài ngọt ngào, diễn xuất tiến bộ theo thời gian.

Trước đó, Lý Lan Địch từng nhận về nhiều bình luận tiêu cực khi đóng Mộng hồi. Ngoại hình có phần tròn trĩnh khi đó của cô khiến khán giả cười nhạo. Không ngờ càng trưởng thành, cô gái trẻ càng tỏa sáng, vẻ đẹp sắc sảo, khí chất. Lý Lan Địch cũng tự tin tham gia vào các dự án cổ trang.

Nhiều người kỳ vọng Lý Lan Địch sẽ tiếp tục tỏa sáng trong tương lai
Nhiều người kỳ vọng Lý Lan Địch sẽ tiếp tục tỏa sáng trong tương lai

Góp mặt trong dàn diễn viên Lưu thủy điều điều, nhiều người kỳ vọng Lý Lan Địch sẽ càng chói sáng hơn. Cô xứng đáng góp mặt trong số các tiểu hoa sau 95 của showbiz Hoa ngữ.

Từ Chính Khê đóng vai Bùi Diễm

Tham gia vào dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, Từ Chính Khê chính là nam phụ bên ngoài hiền hòa, ôn nhu nhưng bên trong mưu kế thâm sâu. Kiếm Đỉnh hầu Bùi Diễm là nhân vật mà khó ai có thể đoán trước được suy nghĩ. Từ Chính Khê đã vào vai nhân vật này quá ngọt. Anh thực sự khiến khán giả như chứng kiến một Bùi Diễm bằng xương bằng thịt ngoài đời.

Bùi Diễm mang trong mình trọng trách gia tộc, theo đuổi quyền lực. Trên triều, hắn và Vệ Chiêu tối ngày như nước với lửa. Cả hai chẳng khác gì kẻ thù không đội trời chung. Cuộc gặp gỡ của Bùi Diễm với Giang Từ khiến hắn thay đổi.

Từ Chính Khê đã có màn thể hiện khá tốt khi tham gia Lưu thủy điều điều
Từ Chính Khê đã có màn thể hiện khá tốt khi tham gia Lưu thủy điều điều

Ban đầu Bùi Diễm lợi dụng Giang Từ, tính toán đủ đường nhưng sau đó chính hắn lại phải lòng cô gái trong sáng này. Cuối cùng, Bùi Diễm bỏ lỡ tình yêu, lưu luyến cả đời không quên.

Tham gia diễn xuất từ năm 2007, Từ Chính Khê có bề dày diễn xuất nên vai Bùi Diễm chẳng thể làm khó được anh. Hơn thế, vì có ngoại hình ấn tượng, nam diễn viên có thể vừa đóng chính diện vừa đóng phản diện rất tốt. Đáng tiếc tháng 3 năm nay, Từ Chính Khê tuyên bố giải nghệ khiến nhiều người tiếc nuối.

Nói về Từ Chính Khê, anh từng ghi dấu tên tuổi của mình qua các dự án đình đám như Độc cô thiên hạ, tam thiên kim Hạ gia, Tình yêu đã thức tỉnh, Vệ tử phu… Dù ở thể loại phim nào, anh cũng có màn thể hiện rất tốt.

Cao Hàn đóng vai Thôi Lượng

Góp mặt cùng dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, Cao Hàn đóng vai Thôi Lượng - truyền nhân của Thiên Huyền Các. Người đàn ông này có tài hoa cái thế nhưng không để lộ hành tung. Tâm cơ của Thôi Lượng chẳng thua kém gì Bùi Diễm nhưng nhân ái hơn và vì dân vì nước.

Sau này, nhờ tài trí hơn người, Thôi Lượng giúp sức cho quá trình dẹp loạn. Anh thành công đưa Giang Từ thoát khỏi kinh thành và sống ẩn cư ở nơi sông núi.

Cao Hàn dù chỉ là vai phụ nhưng cũng là cái tên gây chú ý cả bộ phim
Cao Hàn dù chỉ là vai phụ nhưng cũng là cái tên gây chú ý cả bộ phim

Sinh năm 1996, Cao Hàn tốt nghiệp khoa Điện ảnh và truyền hình thuộc Học viện sân khấu Thượng Hải. Năm 2018, nam diễn viên bắt đầu tham gia diễn xuất. Cao Hàn từng gây chú ý khi xuất hiện trong các phim như Thiên cổ quyết trần, Tinh hán xán lạn, Lạc du nguyên…

Dàn diễn viên phim Lưu thùy điều điều đang được khán giả rất kỳ vọng
Dàn diễn viên phim Lưu thùy điều điều đang được khán giả rất kỳ vọng

Ngoài những cái tên quen thuộc, dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều còn có những gương mặt ấn tượng khác như Trương Nhã Khâm, Ôn Tranh Vanh, Trương Phong Nghị… Bởi vậy, khán giả rất kỳ vọng vào thành công của tác phẩm cổ trang này.

Nam chính Nhậm Gia Luân diễn kém nhất phim

Nhậm Gia Luân từng là cái tên rất được yêu thích trên màn ảnh. Anh từng gây sốt khi đóng các phim như Cẩm y chi hạ, Châu sinh như cố. Tuy nhiên, vài năm nay, nam diễn viên không gây được tiếng vang vì các vai diễn thụt lùi, phim thất bại ê chề.

Nhậm Gia Luân nhận về nhiều lời chê vì diễn xuất không tiến bộ
Nhậm Gia Luân nhận về nhiều lời chê vì diễn xuất không tiến bộ

Sau sự thất bại của dự án Liệt Diễm đầu năm nay, khán giả đã rất kỳ vọng Nhậm Gia Luân có thể trở mình khi tham gia dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều. Nhưng, sự kỳ vọng này dường như khó thành. Nam chính của Lưu thủy điều điều bị chê vì vẫn giữ nguyên kiểu nhăn mặt quen thuộc ở các phân cảnh. Thỉnh thoảng anh có ánh mắt vô hồn, đờ đẫn.

Ngoài ra, trong nguyên tác, nhân vật Vệ Chiêu là một mỹ nam đẹp trai xuất chúng nhưng ngoại hình của Nhậm Gia Luân tuy có nổi bật nhưng không đến mức “xuất chúng” như trong tưởng tượng của khán giả. Hơn thế, anh còn có phần lép vế khi đứng cạnh nam thứ là Từ Chính Khê đóng.

Ngoài ra, sau khi một số tập phim lên sóng, khán giả phát hiện ra Nhậm Gia Luân không tạo được phản ứng hóa học tốt với Lý Lan Địch. Đây có thể nói là điều không tốt cho một bộ phim thần tượng, cổ trang như Lưu thủy điều điều.

Hình ảnh nhăn mặt, đơ đơ của Nhậm Gia Luân từng khiến cho các dự án trước đó của anh thất bại
Hình ảnh nhăn mặt, đơ đơ của Nhậm Gia Luân từng khiến cho các dự án trước đó của anh thất bại

Không ít khán giả bình luận yêu cầu Nhậm Gia Luân tạm ngưng đóng phim để học lại cách diễn. Có bình luận để lại còn đánh giá nam tài tử này đọc thoại cũng kém. Gương mặt khó ở của anh trên phim thực sự khiến nhiều người khó chịu muốn bỏ cả bộ phim.

Ngoài ra, việc Nhậm Gia Luân dù đã U40 nhưng vẫn duy trì đóng phim thần tượng cổ trang, không chịu chuyển hình khiến các fan cũng thấy ngán ngẩm, cảm thấy nam chính quá “dầu mỡ”. Hơn thế, diễn xuất phập phù đi xuống có thể khiến cho nam tài từ này dễ chìm nghỉm trong giới phim ảnh vì có quá nhiều ngôi sao trẻ đang xuất hiện.

Tuy có nhiều bình luận tiêu cực nhưng Nhậm Gia Luân chưa có phản hồi nào về chuyện này. Một số fan từng hi vọng khi anh tham gia vào dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, sự nghiệp sẽ khởi sắc, nhưng dường như đó là điều không thể.

Nữ chính Lý Lan Địch xứng danh mỹ nhân cổ trang

Nếu như nam chính Nhậm Gia Luân nhận về những phản hồi tiêu cực, bị chê diễn kém thì nữ chính Lý Lan Địch lại được đánh giá khá tốt. Nhiều người khen cô ngày càng thay đổi, diễn xuất tiến bộ hơn.

Lý Lan Địch được biết đến thông qua dự án phim Xin chào ngày xưa ấy năm 2017. Trong phim, cô thủ vai nữ thần thanh xuân xinh đẹp, thông minh học giỏi. Sau 7 năm đóng phim, Lý Lan Địch có những bước tiến rõ rệt.

Lý Lan Địch từng bị chê không hợp tạo hình cổ trang
Lý Lan Địch từng bị chê không hợp tạo hình cổ trang

Có thời gian Lý Lan Địch bị chê bai về tạo hình, vóc dáng. Cô không còn khí chất năm xưa khi đóng nữ thần thanh xuân. Nhưng, vượt qua những lời chê bai, Lý Lan Địch từng bước khẳng định mình nhờ các phim như Tinh lạc ngưng thành đường, Nhất lộ triều dương.

Tham gia vào dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều, Lý Lan Địch lại lần nữa chứng minh được thực lực diễn xuất. Nữ diễn viên mang đến hình ảnh đầy mới mẻ và ấn tượng. Nhân vật của cô nhận về phản hồi tích cực từ người hâm mộ và khán giả.

Nhân vật Giang Từ của Lý Lan Địch trải qua nhiều biến cố trong đời nên cách diễn của cô cũng thay đổi theo. Nữ diễn viên đã có cách khắc họa nhân vật phức tạp này rất tốt, thể hiện được nỗ lực của bản thân. Từ ánh mắt, cử chỉ đến giọng nói, Lý Lan Địch đều thể hiện sự tinh tế, sâu sắc.

Lý Lan Địch có bước tiến rõ rệt về diễn xuất
Lý Lan Địch có bước tiến rõ rệt về diễn xuất

Ngoài lời khen ngợi về diễn xuất, điều khiến khán giả ấn tượng ở Lý Lan Địch chính là diện mạo ngày càng thăng hạng nhan sắc. Nữ diễn viên sinh năm 1999 từng bị nhận xét không phù hợp với tạo hình cổ trang, không có khí chất nhưng sau khi góp mặt trong Lưu thủy điều điều, cô lột xác hoàn toàn.

Giang Từ của Lý Lan Địch vừa xinh đẹp vừa thanh thoát, mang dáng dấp chuẩn của một mỹ nhân cổ trang. Được biết, cô đã giảm cân khá nhiều để hóa thân thành vai diễn này. Cũng vì thế mà từ gương mặt đến đường nét vóc dáng đều gọn gàng hơn.

Hiện tại, Lưu thủy điều điều được kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng của Lý Lan Địch để cô khẳng định bản thân trên đường đua của các tiểu hoa sinh sau năm 1995. Các fan kỳ vọng nữ diễn viên có thể có tài nguyên phim ảnh tốt hơn trong tương lai sau khi tham gia vào dàn diễn viên phim Lưu thủy điều điều. Tuy nhiên, còn quá sớm để khẳng định đây là dự án sẽ mang lại thành công cho cả Lý Lan Địch và Nhậm Gia Luân.

BÀI LIÊN QUAN