Size XL là bao nhiêu kg? Bật mí cách chọn size áo quần chuẩn không phải ai cũng biết

Size XL là bao nhiêu kg? Đây là thông tin được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu size áo, quần các loại. Theo bảng size tiêu chuẩn, XL là size quần áo dành cho những người có ngoại hình cao to, nặng khoảng 67 - 72kg và cao trên 1m75. Thông qua kích thước này, bạn có thể lựa chọn size quần áo vừa người.

Size XL là bao nhiêu kg?

Hiện nay hầu hết các kiểu áo và quần đều có size số để người mua có thể lựa chọn được trang phục phù hợp với dáng người của mình. Thực tế, size XL là bao nhiêu kg phụ thuộc vào kiểu sáng, chất liệu vải và xưởng sản xuất. Bên cạnh đó, XL là bao nhiêu kg còn phụ thuộc vào size nam hoặc size nữ. Cụ thể như sau:

Size XL nữ là bao nhiêu kg?

Kích cỡ XL cho nữ thường phù hợp với những người có cân nặng từ khoảng 53 kg đến 58 kg. Tuy nhiên, size XL là bao nhiêu kg đối với nữ còn tùy thuộc vào từng thương hiệu và kiểu dáng quần áo.

Size XL nữ dành cho những người có cân nặng khoảng 53 - 58kg và có chiều cao từ 1m63 - 1m68
Size XL nữ dành cho những người có cân nặng khoảng 53 - 58kg và có chiều cao từ 1m63 - 1m68

Ngoài cân nặng, việc lựa chọn size quần áo còn cần xem xét các số đo khác như vòng ngực, vòng eo và vòng mông để đảm bảo quần áo vừa vặn và thoải mái. Một số bảng size của các hãng thời trang có cung cấp thông tin chi tiết hơn về kích cỡ dựa trên các số đo này. Do đó, khi mua sắm, bạn nên tham khảo bảng kích cỡ cụ thể của từng hãng hoặc thử trực tiếp để lựa chọn được kích cỡ phù hợp nhất.

Size XL nam là bao nhiêu kg?

Dựa trên bảng size tiêu chuẩn, size XL nam phù hợp với những người có ngoại hình cao to và có cân nặng khoảng 72kg - 78kg. Thực tế, XL là bao nhiêu kg đối với nam còn phụ thuộc vào từng thương hiệu thời trang, form quần áo, kiểu dáng và chất liệu vải.

Size XL là bao nhiêu kg đối với nam còn tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và form áo, quần
Size XL là bao nhiêu kg đối với nam còn tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng và form áo, quần

Do đó, khi lựa chọn size quần áo, ngoài xem xét đến yếu tố về cân nặng, bạn cũng cần xem xét số đo vòng ngực, vòng eo với chiều cao để lựa chọn size phù hợp, mang lại sự thoải mái khi mặc.

Hiện nay hầu hết các thương hiệu thời trang đều có bảng size cụ thể. Do đó khi mua hàng, bạn nên tham khảo bảng size hoặc nhờ nhân viên tư vấn để lựa chọn kích cỡ phù hợp thay vì băn khoăn size XL là bao nhiêu kg.

Áo size XL là bao nhiêu kg? 

Áo size XL là bao nhiêu kg tùy thuộc vào loại áo, chất liệu vải và tùy theo bảng size của từng thương hiệu thời trang. Thường thì bảng size áo thun sẽ khác với bảng size áo khoác và bảng size áo sơ mi. Cụ thể:

Áo khoác size XL là bao nhiêu kg? 

Theo bảng size tiêu chuẩn, áo khoác size XL của nam dành cho những người có cân nặng trong khoảng 66 - 76kg. Còn áo khoác size XL của nữ dành cho những người có cân nặng trong khoảng từ 53 - 57kg.

Áo khoác size XL dành cho người nặng khoảng 66 - 76kg đối với nam và 53 - 57kg đối với nữ
Áo khoác size XL dành cho người nặng khoảng 66 - 76kg đối với nam và 53 - 57kg đối với nữ

Trên thực tế, áo khoác size XL là bao nhiêu kg còn phụ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu vải và form áo. Chẳng hạn size áo da sẽ khác với size áo khoác nỉ, size áo jean. Vì vậy, để lựa chọn được size áo khoác phù hợp, bảng nên tham khảo bảng size cụ thể, nhờ nhân viên tư vấn hoặc thử trực tiếp để tránh mất thời gian đổi trả hàng.

Áo thun size XL bao nhiêu kg?

Áo thun size XL là bao nhiêu kg khác nhau giữa nam và nữ, đồng thời còn phụ thuộc vào từng thương hiệu và kiểu dáng áo thun. Thông thường:

Để lựa chọn size áo thun phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố như cân nặng, chiều cao, số đo các vòng cơ thể và chiều dài tay áo
Để lựa chọn size áo thun phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố như cân nặng, chiều cao, số đo các vòng cơ thể và chiều dài tay áo
  • Đối với nam: Áo thun size XL thường phù hợp với những người có cân nặng từ khoảng 75kg đến 85kg. Các số đo khác như vòng ngực và vòng eo cũng cần được xem xét để đảm bảo áo thun vừa vặn với dáng người.
  • Đối với nữ: Áo thun size XL thường phù hợp với những người có cân nặng từ khoảng 65kg đến 75kg. Tương tự như nam, các số đo vòng ngực, vòng eo,và vòng mông cũng là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và vừa vặn.

Dù cân nặng là một chỉ số quan trọng trong việc lựa chọn size, tuy nhiên việc tham khảo bảng kích cỡ của từng thương hiệu cụ thể và thử trực tiếp sản phẩm vẫn là cách tốt nhất để chọn được áo thun vừa vặn và phù hợp nhất.

Áo sơ mi size XL là bao nhiêu kg?

Kích cỡ áo sơ mi size XL thay đổi tùy theo từng thương hiệu và kiểu dáng. Đối với nam, áo sơ mi size XL phù hợp với những người có cân nặng từ khoảng 70kg đến 76kg. Nếu xét theo số đo, áo sơ mi size XL phù hợp với người có kích thước vòng ngực khoảng 106-111 cm và vòng eo khoảng 96-101 cm.

Áo sơ mi nam size XL dành cho người có cân nặng khoảng 70 - 76kg và cao khoảng 1m74 - 1m76
Áo sơ mi nam size XL dành cho người có cân nặng khoảng 70 - 76kg và cao khoảng 1m74 - 1m76

Đối với nữ, áo sơ mi size XL phù hợp với những người có cân nặng từ khoảng 55kg đến 65kg. Nếu xét theo số đo, áo sơ mi size XL nữ phù hợp với người có kích thước vòng ngực khoảng 101-106 cm và vòng eo khoảng 86-91 cm.

Quần size XL là bao nhiêu kg?

Tương tự như áo, quần size XL là bao nhiêu kg phụ thuộc vào từng thương hiệu thời trang, chất liệu vải và dáng quần. Bên cạnh đó, size quần nam cũng khác với size quần nữ. Đối với nam, quần size XL dành cho những người có cân nặng khoảng từ 80 - 95kg. Nếu xét thêm số đo, quần size XL nam dành cho người có kích thước vòng eo khoảng 91 - 101cm và vòng hông khoảng 107 - 112cm.

Quần size XL là bao nhiêu kg tùy thuộc vào loại quần, kiểu dáng và chất liệu vải
Quần size XL là bao nhiêu kg tùy thuộc vào loại quần, kiểu dáng và chất liệu vải

Đối với nữ, quần size XL dành cho những người có cân nặng khoảng 70 - 80kg. Nếu xét thêm số đo, quần size XL nữ dành cho người có kích thước vòng eo khoảng 81 - 86cm và vòng hông khoảng 106 - 112cm.

Cách chọn size áo, quần chuẩn, vừa người

Dưới đây là các cách chọn size áo quần chuẩn, vừa vặn với dáng người mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Cách chọn size áo chuẩn, vừa vặn

Có 2 cách chọn size áo chuẩn, vừa người đó là chọn size áo theo cân nặng, chiều cao và chọn size áo theo số đo các vòng. Nếu chọn size áo theo cân nặng, chiều cao, bạn phải biết chính xác XL là bao nhiêu kg. Nếu chọn size áo theo số đo các vòng, bạn cần biết chính xác các số đo sau:

Chọn size áo chuẩn, vừa người cần dựa trên số đo vòng ngực, eo, hông và chiều dài tay áo 
Chọn size áo chuẩn, vừa người cần dựa trên số đo vòng ngực, eo, hông và chiều dài tay áo 
  • Vòng ngực: Dùng thước dây đo quanh phần cao nhất của ngực.
  • Vòng eo: Đo quanh phần nhỏ nhất của eo, thường là ngay trên rốn.
  • Vòng hông: Đo quanh phần rộng nhất của hông.
  • Chiều dài tay: Đo từ điểm giữa phía sau cổ qua vai và xuống cổ tay.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn size áo, bạn cũng cần xem xét kiểu dáng và chất liệu vải. Một số kiểu áo được thiết kế để mặc ôm sát cơ thể nhưng cũng có một số kiểu áo được thiết kế để mặc giấu quần. Tùy theo phong cách thời trang của mình mà bạn có thể xem xét để lựa chọn size áo phù hợp.

Ngoài ra, hiện nay mỗi thương hiệu đều có bảng kích cỡ riêng dựa trên các số đo cơ thể, chất liệu vải cũng như kiểu dáng của áo. Vì vậy, nếu mua hàng online, bạn có thể tham khảo bảng size này để lựa chọn kích cỡ phù hợp nhất. Còn nếu mua áo trực tiếp tại cửa hàng thì tốt nhất bạn nên thử để biết áo có vừa vặn với dáng người của mình hay không.

Cách chọn size quần chuẩn, vừa người

Để lựa chọn size quần chuẩn và vừa người, ngoài việc tìm hiểu quần size XL là bao nhiêu kg, bạn có thể chọn size theo số đo cơ thể và dựa vào bảng size tiêu chuẩn của thương hiệu thời trang đó. Cách thực hiện như sau:

Để chọn size quần phù hợp, bạn cần dựa trên cân nặng và số đo vòng eo, hông, chiều dài quần
Để chọn size quần phù hợp, bạn cần dựa trên cân nặng và số đo vòng eo, hông, chiều dài quần

Đo các số đo cơ thể:

Để chọn size quần vừa người, bạn dựa trên các số đo sau:

  • Vòng eo: Đo quanh phần nhỏ nhất của eo (thường là ngay trên rốn), giữ thước dây song song với mặt đất và không quá chặt.
  • Vòng hông: Đo quanh phần rộng nhất của hông, đảm bảo thước dây song song với mặt đất và không siết quá chặt.
  • Chiều dài quần:Đo từ phần trên của hông xuống đến mắt cá chân. Nếu đo chiều dài quần jeans, có thể đo từ đũng quần xuống đáy quần.

Tham khảo bảng kích cỡ của thương hiệu: Mỗi thương hiệu quần sẽ có bảng kích cỡ riêng, vì vậy hãy tìm bảng kích cỡ của thương hiệu bạn định mua. So sánh các số đo của bạn với bảng kích cỡ để xác định size quần phù hợp với mình.

Xem xét kiểu dáng và chất liệu:

  • Kiểu dáng quần: Khi chọn size quần, bạn cần dựa vào kiểu dáng của nó. Thường thì quần jean và quần tây sẽ ưu tiên chọn size lớn hơn so với quần thun, quần nỉ để mang lại cảm giác thoải mái khi vận động.
  • Chất liệu: Chất liệu vải cũng ảnh hưởng đến sự co giãn và thoải mái khi chọn size quần. Nếu quần được may từ vải co giãn thì bạn nên chọn size nhỏ hơn một chút so với quần làm từ vải không co giãn.

Những lưu ý khi lựa quần áo size XL

Khi lựa chọn quần áo size XL, ngoài việc tìm hiểu XL là bao nhiêu kg, bạn cũng cần lưu ý thêm các vấn đề sau đây:

Khi lựa chọn size áo quần, bạn cần tham khảo bảng size của thương hiệu thời trang và chất liệu vải 
Khi lựa chọn size áo quần, bạn cần tham khảo bảng size của thương hiệu thời trang và chất liệu vải 
  • Ngoài xem xét cân nặng, khi chọn size quần áo, bạn cũng cần chú trọng đến các yếu tố khác như chiều cao, số đo cơ thể để chọn kích cỡ phù hợp và vừa vặn nhất.
  • Nếu xưởng có đưa ra bảng size quần, áo cụ thể thì tốt hơn hết bạn nên dựa vào bảng size đó để lựa chọn kích cỡ quần áo phù hợp.
  • Khi mua quần áo, nếu quần áo được làm từ chất liệu vải co giãn thì bạn nên hạ size. Còn nếu quần áo được may từ vải kaki, vải jean hoặc vải không co giãn thì bạn nên chọn đúng hoặc nhích hơn một size.
  • Khi lựa chọn size quần áo, bạn cũng cần chú trọng đến phong cách ăn mặc của mình. Nếu thích mặc theo kiểu bó sát cơ thể thì nên hạ một size, còn nếu muốn mặc rộng, thoải mái thì nên tăng một size dựa trên bảng size tiêu chuẩn.
  • Nhiều loại vải sẽ bị co rút sau khi giặt vài lần. Đối với loại vải này, khi mua quần áo bạn nên chọn size lớn hơn một chút để sau khi bị rút còn có thể mặc vừa.

Khi mua quần, áo, bạn nên tìm hiểu size XL là bao nhiêu kg và xem xét các yếu tố về kiểu dáng, chất liệu vải để lựa chọn kích cỡ phù hợp nhất. Mỗi thương hiệu thời trang sẽ có bảng size tiêu chuẩn khác nhau, vì vậy tốt hơn hết bạn nên kiểm tra kỹ hoặc thử đồ trước khi mua để tránh mất thời gian đổi trả.