Áo khoác size XL là bao nhiêu kg? Cách chọn size áo khoác cực chuẩn

Áo khoác size XL là bao nhiêu kg? Theo bảng size tiêu chuẩn, áo khoác size XL là từ 70 - 76kg đối với nam và từ 53 - 57kg đối với nữ. Dựa vào đây, bạn có thể lựa chọn size quần áo phù hợp với cơ thể để mang chúng với cảm giác thoải mái và tự tin nhất.

1. Áo khoác size XL là bao nhiêu kg? 

Bạn đang tìm kiếm một chiếc áo khoác size XL phù hợp với vóc dáng của mình nhưng bạn không chắc chắn về size áo? Thông thường, áo khoác size XL là bao nhiêu kg phụ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu, form áo cũng như bảng size nam hoặc bảng size nữ. Cụ thể như sau:

1.1. Áo khoác nam size XL là bao nhiêu kg? 

Nắm rõ áo khoác size XL là bao nhiêu kg giúp bạn lựa chọn được cỡ áo vừa người
Nắm rõ áo khoác size XL là bao nhiêu kg giúp bạn lựa chọn được cỡ áo vừa người

Theo bảng size tiêu chuẩn, áo khoác nam size XL thường được thiết kế cho những người có trọng lượng từ khoảng 70kg đến 76kg. Tuy nhiên, trên thực tế, áo khoác size XL là bao nhiêu kg sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng, chất liệu và độ co giãn của sản phẩm.

Áo khoác size XL là kiểu áo được thiết kế với kích thước rộng rãi, phù hợp với những bạn nam cao to. Để chọn lựa kích cỡ phù hợp nhất, nên tham khảo kích thước cụ thể và hướng dẫn đo cỡ của từng nhãn hiệu hoặc tham khảo tư vấn từ cửa hàng quần áo.

Bên cạnh đó, ngoài việc tìm hiểu áo khoác size XL là bao nhiêu kg, bạn cũng cần xem xét chiều cao để chọn size áo vừa người nhất. Thường thì áo khoác size XL sẽ dành cho những bạn nam cao từ 1m74 - 1m76 và nặng khoảng 70 - 76kg.

1.2. Áo khoác nữ size XL là bao nhiêu kg?

Theo bảng size tiêu chuẩn, áo khoác nữ size XL thường được thiết kế cho những người có cân nặng từ khoảng 53kg đến 57kg. Bên cạnh việc tìm hiểu áo khoác size XL là bao nhiêu kg, bạn cũng cần xem xét đến yếu tố chiều cao. Trong bảng size tiêu chuẩn, áo khoác nữ size XL phù hợp với những bạn nữ cao tầm 1m55 - 1m62 và nặng khoảng 53 - 57kg.

Nếu chiều cao của bạn dưới 1m55 hoặc trên 1m62, việc mua áo khoác nữ size XL có thể không vừa người. Do đó, để chọn được size áo khoác vừa vặn nhất, bạn nên xem bảng size của sản phẩm cụ thể hoặc liên hệ tới cửa hàng quần áo để được tư vấn trước khi mua.

Áo khoác nữ size XL dành cho những người có cân nặng từ 53 - 57kg
Áo khoác nữ size XL dành cho những người có cân nặng từ 53 - 57kg

2. Bảng size áo khoác chuẩn nhất hiện nay 

Để dễ dàng kiểm tra xem áo khoác size XL là bao nhiêu kg, bạn có thể xem qua bảng size áo khoác chuẩn nhất dành cho nam và nữ ngay bên dưới:

Bảng size áo khoác chuẩn dành cho nam:

Size áo khoác

Cân nặng (kg)

Chiều cao (cm)

S

48 - 53 kg

160 - 165 cm

M

54 - 60 kg

165 - 170 cm

L

61 - 66kg

170 - 175 cm

XL

67 - 72 kg

Trên 175 cm

XXL

72 - 80kg hoặc 85 kg

Trên 180cm

Bảng size áo khoác chuẩn dành cho nữ:

Size áo khoác

Cân nặng (kg)

Chiều cao (cm)

S

38 - 43 kg

148 - 153 cm

M

43 - 46kg

153 - 155 cm

L

46 - 53kg

155 - 158cm

XL

53 - 57kg

158 - 162cm

XXL

57 - 66kg

155 - 170 cm

Đây là bảng size áo khoác chuẩn, tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch giữa các size tùy theo quy cách của xưởng sản xuất và chất liệu áo. Vì vậy, để biết chính xác áo khoác size XL là bao nhiêu kg, bạn nên đến trực tiếp tại cửa hàng để thử hoặc nhờ tư vấn của shop trước khi quyết định mua.

3. Cách chọn áo khoác chuẩn size, vừa người

Dưới đây là các cách chọn size áo khoác chuẩn nhất, vừa người mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

3.1. Chọn size áo khoác theo cân nặng, chiều cao 

ao-khoac-size-xl-la-bao-nhieu-kg-1713617892.jpeg
Chọn size áo khoác theo cân nặng, chiều cao là phương pháp đơn giản và phổ biến nhất

Chọn size áo khoác theo cân nặng, chiều cao là một phương pháp đơn giản để xác định cỡ áo khoác phù hợp. Hiện nay hầu hết các shop quần áo đều cung cấp bảng size áo khoác theo cân nặng và chiều cao để người mua dễ tham khảo và lựa chọn.

Mặc dù cách này khá đơn giản nhưng không đảm bảo độ chính xác tuyệt đối bởi cùng một cân nặng nhưng người cao hơn sẽ lấy size áo khoác lớn hơn và ngược lại. Bên cạnh đó, chiều cao sẽ ảnh hưởng đến chiều dài cánh tay và tỉ lệ cơ thể. Vì vậy, những người có chiều cao nhỉnh hơn sẽ lấy áo khoác size lớn hơn để áo không bị quá ngắn.

3.2. Chọn size áo khoác theo số đo cơ thể 

Chọn size áo khoác dựa trên số đo cơ thể là một phương pháp chính xác và được ưa dùng hơn. Ba số đo quan trọng nhất bao gồm vòng ngực, vòng eo và ngang vai. Dưới đây là cách chọn size áo khoác dựa trên số đo 3 vòng:

  • Vòng ngực: Sử dụng thước dây để đo vòng quanh phần rộng nhất của ngực, thường là phần dưới của cánh tay. Siết thước dây vừa ôm khít vòng ngực, không nên siết quá chặt vì sẽ có sai số.
  • Vòng eo: Đo vòng quanh phần eo nhỏ nhất, thường là phần trên rốn khoảng 3cm hay còn gọi là thắt éo. Khi đo, không nên siết thước dây quá chặt.
  • Ngang vai: Sử dụng thước dây để đo kích cỡ vai, bắt đầu từ đầu cánh tay bên này đến đầu cánh tay bên kia.

Sau khi bạn đã có ba số đo này, bạn có thể so sánh với bảng kích cỡ của nhãn hiệu hoặc nhà sản xuất áo khoác bạn quan tâm. Thông thường, bảng kích cỡ sẽ liệt kê các số đo 3 vòng tương ứng với mỗi size. Chọn size mà số đo cơ thể của bạn gần nhất với các số đo trong bảng kích cỡ.

Việc nắm rõ áo khoác size XL là bao nhiêu kg giúp bạn lựa chọn được cỡ áo khoác phù hợp và vừa vặn nhất với cơ thể. Tuy nhiên, mỗi kiểu áo khoác sẽ có bảng size khác nhau nên bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua để tránh mất thời gian đổi trả.