Story là gì? Cách đăng story nhận nhiều tương tác trên mạng xã hội lowtech cũng làm được

Tìm hiểu story là gì cho thấy đây là tính năng được phát triển bởi nhiều mạng xã hội và trở thành một phần không thể thiếu của người dùng trực tuyến. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày một cách nhanh chóng và hiển thị trong 24h, sau đó được lưu vào kho lưu trữ của hệ thống.

Story là gì? 

Story là gì trở thành vấn đề được nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ quan tâm. Story là một công cụ đăng tin của các trang social media, có thời lượng giới hạn hơn so với các bài đăng thông thường. Story Facebook là tính năng được phát triển bởi trang mạng này, hỗ trợ người dùng chia sẻ các khoảnh khắc nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các bài đăng khác.

Story cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, văn bản hay video trong vòng 24 giờ. Sau khi hết thời gian này, story sẽ tự động biến mất và được lưu vào kho lưu trữ của hệ thống Facebook. Bạn cũng có thể hiển thị story dưới dạng highlight trên đầu trang cá nhân của mình.

Tìm hiểu story là gì cho thấy đây là tính năng đăng tin trong 24 giờ của Facebook
Tìm hiểu story là gì cho thấy đây là tính năng đăng tin trong 24 giờ của Facebook

Cách hoạt động của story Facebook

Story Facebook có thể hoạt động trên tất cả các thiết bị, bao gồm điện thoại, máy tính, ipad… Bạn có thể quay video, chụp ảnh hay chia sẻ văn bản trực tiếp từ tính năng này hoặc upload những hình ảnh sẵn có để cập nhật nhanh chóng, tức thời những khoảnh khắc mới.

Để xem story của người khác, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng tin trên giao diện trang chủ của ứng dụng. Tại đây, bạn có thể điều hướng nội dung mà bản thân muốn xem bằng cách cuộn qua hoặc bấm sang phía bên phải của màn hình. Nhấn nút X phía góc phải trên cùng nếu muốn kết thúc việc xem tin.

Tổng hợp tính năng trên story Facebook

Story Facebook bắt đầu được phát triển lần đầu vào năm 2017 và cho đến nay, công cụ này liên tục được nâng cấp, bổ sung những tính năng mới vô cùng đa dạng và thú vị. Cụ thể:

  • Thời lượng: Story có thời gian hiển thị tối đa 24 giờ, song bạn có thể xóa hoặc lưu trữ bất cứ khi nào bạn muốn. Thời lượng cụ thể là 5 giây cho hình ảnh, tối đa 60 giây cho video.
  • Tương tác: Người dùng có thể react bằng biểu tượng cảm xúc, reply story trực tiếp để tương tác với người đăng.
  • Quyền riêng tư: Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng xem story của mình, từ công khai, bạn bè tuỳ chỉnh tới chỉ mình bạn. Người dùng cũng có thể lựa chọn từng người xem tin hoặc ẩn tin đối với những người dùng khác nếu không muốn họ xem được nội dung tin của mình.
  • Chèn âm thanh, sticker: Người dùng có thể thêm những bài hát yêu thích, icon đáng yêu, thậm chí có thể trực tiếp chèn text để thể hiện nội dung story của mình.
Người dùng có thể thoải mái sáng tạo nội dung trên story của mình
Người dùng có thể thoải mái sáng tạo nội dung trên story của mình

Những lợi ích khi đăng story Facebook

Ngoài story là gì, người dùng cũng quan tâm tới lợi ích của việc sử dụng chức năng này. Một số lợi ích khi lựa chọn đăng story thay vì post bài viết thông thường:

  • Không làm phiền người khác bằng cách hạn chế xuất hiện liên tục các bài viết trên newfeed của họ.
  • Story cho phép bạn biết được những ai đã xem nội dung mình chia sẻ, biết được những người có quan tâm tới những nội dung này.
  • Một trong những lợi ích của story là giới hạn được người xem, ẩn những người dùng mà bạn không muốn chia sẻ khoảnh khắc cùng.
  • Người dùng cũng có thể liên tục cập nhật story mà không bị giới hạn về số lượng.

Hướng dẫn cách đăng story Facebook

Cách đăng story Facebook nhanh chóng cũng được nhiều người dùng tìm hiểu bên cạnh story là gì. Thực tế, đăng story vô cùng đơn giản với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng hoặc trang web Facebook và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng tạo tin để bắt đầu đăng story.
Bắt đầu đăng tin bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu + tạo tin
Bắt đầu đăng tin bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu + tạo tin
  • Bước 3: Chụp hình, quay video trực tiếp hoặc sử dụng ảnh sẵn có trong album, sau đó chọn đối tượng xem và nhấn Chia sẻ để hoàn tất story. Bạn có thể tùy chỉnh icon, chèn âm thanh độc đáo để tăng thêm sự thú vị cho tin.
Thêm âm thanh hoặc hình ảnh mong muốn, sau đó bạn hãy nhấn chia sẻ để bắt đầu đăng tin
Thêm âm thanh hoặc hình ảnh mong muốn, sau đó bạn hãy nhấn chia sẻ để bắt đầu đăng tin

Lợi ích sử dụng story Facebook cho doanh nghiệp

Bên cạnh sự tiện lợi dành cho cá nhân, story Facebook cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong hoạt động marketing:

  • Tăng tương tác với người dùng thông qua việc “giao tiếp” trực tuyến. Story từ trang web của doanh nghiệp mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi và đáng tin cậy.
  • Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tính năng được tích hợp trong story như bình chọn, đặt câu hỏi để khảo sát và thu thập phản hồi của khách hàng
  • Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu thông qua việc sử dụng hashtag, hiệu ứng,... truyền tải thông điệp của thương hiệu hay sản phẩm.
  • Tối ưu hóa chiến lược Marketing Social Media bằng cách gắn liên kết của story Facebook, thông qua đó, doanh nghiệp có thể tăng lưu lượng truy cập website, fanpage hoặc kênh bán hàng. Facebook cũng cho phép chính chủ tự theo dõi và phân tích các thống kê về lượt xem, lượt click các vào liên kết hoặc tương tác trên story.

Story là gì? Story là tính năng được phát triển bởi nhiều mạng xã hội và được giới trẻ ngày nay vô cùng yêu thích bởi sự tiện lợi. Tính năng này cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày một cách nhanh chóng trong vòng 24 giờ, đồng thời cho phép người dùng thiết kế story với nội dung sáng tạo, độc đáo bằng cách kết hợp âm nhạc, icon sống động.