Tổng hợp nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan chi tiết, đầy đủ nhất

Các nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan được tác giả xây dựng khá đa dạng, tạo nên cho bộ truyện sự gay cấn và hồi hộp trước những vụ án hóc búa. Một số gương mặt quen thuộc nhất định không thể bỏ qua là Conan, Ran, Mori, Haibara, thanh tra Megure, tổ chức áo đen,...

Danh sách nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan

Các nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Đây là bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Gosho Aoyama, kể về một thám tử trung học và hành trình phá án cũng như tìm ra bí mật động trời của tổ chức áo đen. Dưới đây là tổng hợp các nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan:

Shinichi Kudo (Edogawa Conan) 

Thám tử lừng danh Conan xoay quanh nhân vật chính Shinichi Kudo - thám tử trung học nổi tiếng. Trong một lần đi chơi với cô bạn thanh mai trúc mã đã thích thầm từ lâu, Shinichi đã chạm trán với hai người đàn ông áo đen bí ẩn đang giao dịch mờ ám.

Những kẻ này đã ép cậu uống một loại thuốc độc có tên APTX 4869 nhằm bịt đầu mối, khiến cơ thể cậu bị teo nhỏ thành học sinh tiểu học. Sau đó, Shinichi lấy tên Edogawa Conan và sống dưới hình hài này. Cậu chuyển đến sống cùng gia đình Mori, hy vọng sẽ khám phá ra những bí mật của tổ chức áo đen để tìm thuốc giải và quay về hình dáng ban đầu.

Kudo Shinichi là nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan 
Kudo Shinichi là nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan 

Ran Mori

Ran Mori là một trong những nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan. Cô là bạn học từ mẫu giáo đến trung học của Shinichi. Hai người đã chính thức hẹn hò với nhau trong tập anime “Chuyến đi thực địa đỏ thẫm”.

Ran cũng là con gái của thám tử ngủ gật Mori Kogoro và luật sư xinh đẹp Eri Kisaki. Khi Ran 6 tuổi, bố mẹ cô đã ly thân và cô luôn cố gắng hàn gắn mối quan hệ của họ. Ran khá nhạy cảm, tốt bụng và luôn quan tâm đến người khác. Cô còn rất giỏi Karate, từng đạt được nhiều giải thưởng và khiến mọi người "hú vía" với những pha xuất chiêu bất ngờ.

Ran là bạn học từ nhỏ và cũng là người yêu của Shinichi
Ran là bạn học từ nhỏ và cũng là người yêu của Shinichi

Kogoro Mori 

Kogoro Mori là bố của Ran. Ông từng giữ chức cảnh sát tại trụ sở Tokyo nhưng sau đó bị đuổi việc và mở văn phòng thám tử tư. Kogoro trở nên nổi tiếng nhờ việc Conan dùng thân phận của ông để phá án, từ đó hình thành danh xưng "thám tử ngủ gật".

Mặc dù Kogoro có nhiều tật xấu và đời sống khá "be bét" như thích hưởng thụ, đam mê cờ bạc, cá độ, chọc ghẹo phụ nữ đẹp, thường xuyên uống rượu say và thích khoác lác về những "chiến công phá án" của mình nhưng Mori vẫn là người bố tốt. Ông thương yêu Ran và quan tâm đến cậu nhóc Conan, người đang ở nhờ nhà mình.

Thám tử ngủ gật Kogoro Mori có lối sống ăn chơi, thích khoác lác về tài năng của mình
Thám tử ngủ gật Kogoro Mori có lối sống ăn chơi, thích khoác lác về tài năng của mình

Haibara Ai 

Nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Haibara. Cô vốn có mật danh là Sherry trong quá trình làm việc ở tổ chức, có bố và mẹ cũng từng là thành viên.

Vì từ chối hợp tác với tổ chức áo đen sau cái chết của chị gái, Haibara đã bị giam giữ và bị ép uống APTX 4869, khiến cơ thể teo nhỏ như Conan. Nhờ vậy, cô trốn thoát khỏi nhà giam và được tiến sĩ Agasa cứu giúp. Từ đó, Haibara sống tại nhà bác tiến sĩ và hợp tác với Conan để tìm thuốc giải độc nhằm trở lại hình dáng ban đầu.

Haibara giống Conan khi cũng bị tổ chức áo đen hãm hại
Haibara giống Conan khi cũng bị tổ chức áo đen hãm hại

Sonoko Suzuki

Sonoko là bạn cùng lớp, cũng là bạn thân nhất của Ran Mori. Cô xuất thân từ gia đình Suzuki thượng lưu và giàu có. Mặc dù vậy, Sonoko không bao giờ biểu lộ một cách lố bịch, trịch thượng điều này ra ngoài. Tính cách hồn nhiên, hoạt bát và vô tư của cô khiến Sonoko luôn được bạn bè yêu mến.

Sonoko rất quan tâm đến thời trang, đôi khi hơi nóng tính nhưng luôn tốt bụng và chân thành với bạn bè. Cô và tuyển thủ Karatedo Kyogoku Makoto cũng bước vào mối quan hệ yêu đương. Ngoài ra, Sonoko cũng là một trong những nhân vật thường xuyên được Conan “mượn” thân phận để phá án.

Juzo Megure

Ngoài Shinichi Kudo, thanh tra Megure cũng là một trong những nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan xuất hiện nhiều nhất. Ông thuộc sở cảnh sát Tokyo, sếp cũ của thám tử Mori và là bạn thân của bố Shinichi.

Người hâm mộ của bộ truyện Conan rất quen thuộc với lời phàn nàn của Megure rằng mỗi khi có Mori Kogoro xuất hiện, sẽ lại có một vụ án mạng xảy ra. Khi mới vào nghề, thanh tra Megure đã cứu nữ sinh trung học Midori - vợ ông sau này) và để lại vết sẹo lớn trên đầu. Đây cũng trở thành lý do khiến vị thanh tra này rất ít khi bỏ mũ.

Thanh tra Megure xuất hiện trong khá nhiều tập truyện cũng như bản movie
Thanh tra Megure xuất hiện trong khá nhiều tập truyện cũng như bản movie

Kaito Kid

Cùng với Shinichi, Kaito Kid cũng là nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan được yêu thích nhất. Anh chàng có nhiều cái tên khác nhau như Kaito Kid, Tội phạm quốc tế #1412 hay Phantom Thief Kid. Siêu trộm trẻ đã tiến hành 134 vụ trộm với 152 món đồ quý giá trước ngay sự bảo mật nghiêm ngặt của cảnh sát.

Ban đầu, Kaito Kid và Conan là đối thủ của nhau nhưng sau nhiều lần chạm mặt, họ đã dần chuyển sang tình trạng hợp tác bất đắc dĩ. Thậm chí, có nhiều fan nữ đã cật lực “đẩy thuyền” cặp đôi cho hai chàng trai.

Kaito Kid thường thực hiện những phi vụ ăn trộm ngoạn mục 
Kaito Kid thường thực hiện những phi vụ ăn trộm ngoạn mục 

Bố mẹ của Conan

Yusaku Kudo là bố của Shinichi - nhân vật có trí thông minh sắc bén và khả năng suy luận tuyệt vời. Ông thường xuyên hỗ trợ thanh tra Megure trong việc giải quyết các vụ án khó. Ngoài ra, ông cũng là một tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng với series trinh thám "Nam tước bóng đêm".

Cô Yukiko Kudo là mẹ của Shinichi, hiện là diễn viên nổi tiếng. Cô từng có một sự nghiệp rực rỡ nhưng đã từ bỏ để kết hôn với Yusaku Kudo. Yukiko có khả năng cải trang xuất sắc và bắt chước mọi giọng nói mà không cần thiết bị đổi giọng như Conan, từng hỗ trợ đắc lực cho Conan trong việc giải quyết các vụ án.

Tổ chức áo đen

Tổ chức áo đen là tuyến nhân vật phản diện chính trong Thám tử lừng danh Conan, chi phối và phát triển cốt truyện. Tổ chức này có quy mô lớn, các nhân vật thành viên cũng khá bí ẩn. Dưới đây là một số cái tên của tổ chức đã được lộ diện, trong đó cũng có không ít đặc vụ cảnh sát giả danh tính:

  • Gin: Thành viên cấp cao của tổ chức, thông minh, máu lạnh và nguy hiểm, là kẻ thù thường chạm mặt với Shinichi (Conan) và Akai Shuichi.
  • Rum: Người đứng thứ hai trong tổ chức, với nhiều nhân dạng khác nhau như đàn ông và phụ nữ.
  • Vodka: Nhân vật này thường đi cùng với Gin, khá khù khờ và dễ bị qua mặt.
  • Chris Vineyard (Vermouth): Thành viên tin cậy của ông trùm, giỏi hóa trang và giả dạng đỉnh cao. Vermouth được gọi là "thiên thần", cũng từng bảo vệ Conan và Haibara.
  • Akemi Miyano: Chị gái của Haibara, là một nghiên cứu viên quan trọng của tổ chức và đã bị tổ chức sát hại sau khi phản bội.
  • Shiho Miyano (Haibara Ai): Hiện sống dưới danh tính Haibara Ai, là nhà phát minh của thuốc độc APTX 4869 và đã phản bội, bị tổ chức truy lùng gắt gao.
  • Atsushi Miyano: Bố của Akemi và Haibara, là nhà nghiên cứu và sáng chế thuốc cho tổ chức.
  • Elena Miyano: Mẹ của Akemi và Haibara, được biết đến là "Thiên sứ địa ngục" với tính cách ít nói.
  • Chianti và Korn: Hai thành viên bắn tỉa của tổ chức áo đen, ghét Vermouth vì cô đã để Calvados chết mà không cứu.
  • Rei Furuya (Bourbon): Nhân viên tình báo của cảnh sát mật quốc gia, thâm nhập vào tổ chức để điều tra.
  • Masuyama Kenzo (Pisco): Thành viên lâu năm của tổ chức, tham gia nghiên cứu APTX 4869 và bị Gin thủ tiêu.
  • Calvados: Chuyên gia bắn tỉa của tổ chức, đã tự sát để bảo vệ bí mật sau khi bị Akai đánh gãy chân.
  • Rikumichi Kusuda: Thành viên giả dạng thành bệnh nhân để thám tử Conan dò tìm.
  • Kiichiro Numabuchi: Cựu thành viên được đào tạo để làm sát thủ, sau đó chuyển sang nghiên cứu.
  • Yoshiaki Hara: Hoạt động dưới lốt kỹ sư điện tử, bị Gin thủ tiêu.
  • Irish: Được gửi vào sở cảnh sát để lấy lại thông tin quan trọng của tổ chức.
  • Curacao: Chuyên thu thập thông tin và dữ liệu về các gián điệp trong tổ chức.
  • Scotch (Morofushi Hiromitsu): Gián điệp ngầm trong phòng công an, đã tự sát khi bị bại lộ.
Vodka là thành viên khá khù khờ và dễ bị bắt nạt
Vodka là thành viên khá khù khờ và dễ bị bắt nạt

Các nhân vật phụ trong Thám tử lừng danh Conan

Ngoài các nhân vật chính của thám tử lừng danh Conan, các nhân vật phụ cũng đóng vai trò thúc đẩy mạch truyện logic và sáng tạo hơn. Một số nhân vật phụ nổi bật:

Eri Kisaki - Mẹ của Ran Mori

Eri Kisaki là mẹ của Ran và cũng khá nổi bật trong thế giới truyện tranh Conan. Cô được biết đến với sắc đẹp và trí thông minh tuyệt đỉnh với vai trò luật sư. Eri đã ly thân với Kogoro Mori và sống tách biệt với hai bố con trong suốt 10 năm qua.

Mặc dù không sống chung với Kogoro và thường tỏ ra chán ghét với các thói hư tật xấu của ông nhưng trên thực tế, Eri vẫn rất quan tâm đến chồng mình. Cô vẫn đeo nhẫn cưới và luôn bận tâm liệu Kogoro còn có cảm tình với mình hay không. Eri cũng đặt tên cho con mèo mình nuôi là Goro vì cả hai có nhiều hành động giống nhau.

Học sinh lớp 1B 

Tổ điều tra lớp 1B là tuyến nhân vật phụ khá thú vị mà tác giả đã xây dựng. Nhóm bạn này cũng trở thành người đồng hành cùng Conan trong các vụ án:

  • Ayumi Yoshida: Ayumi là một cô bé tinh nghịch, có tinh thần mạnh mẽ và luôn hết mình vì công việc điều tra. Ayumi thường đưa ra những phán đoán sáng suốt và đôi khi mang đến giải pháp quan trọng cho các vụ án.
  • Mitsuhiko Tsuburaya: Đây là một cậu bé thông minh và học giỏi, có sở thích nghiên cứu khoa học. Mitsuhiko thường đóng vai trò quan trọng trong việc giải các mật mã, sử dụng thiết bị khoa học để hỗ trợ nhóm trong công cuộc điều tra.
  • Genta Kojima: Genta có dáng dấp khá lùn nhưng lại rất mạnh mẽ và gan dạ. Cậu có niềm đam mê ẩm thực và thường đóng vai trò khuấy động nhóm, đồng thời cũng giúp đỡ bạn bè trong các tình huống nguy hiểm.
Nhóm điều tra nhí lớp 1B cùng Conan trải qua nhiều vụ án nguy hiểm
Nhóm điều tra nhí lớp 1B cùng Conan trải qua nhiều vụ án nguy hiểm

Heiji Hattori

Heiji Hattori là một thám tử trung học nổi tiếng trong thế giới Conan, được biết đến với biệt danh "Thám tử miền Tây Osaka". Từ nhỏ, Heiji đã khao khát trở thành thám tử để giải mã các vụ án giống như bố mình. Heiji không chỉ có khả năng suy luận sắc bén mà còn là một tay kiếm đạo cừ khôi, đã đạt được nhiều giải thưởng lớn nhờ tài năng của mình.

Các nhân vật trong sở cảnh sát Tokyo

Ngoài thanh tra Megure, sở cảnh sát Tokyo cũng sở hữu rất nhiều nhân tài, được tác giả thường xuyên cho xuất hiện trong các tập truyện. Cụ thể:

  • Miwako Sato: Cô là thanh tra cảnh sát nữ xuất sắc với khả năng suy luận và sự quyết đoán cao. Ngoài ra, Miwako Sato cũng có mối quan hệ đặc biệt với Wataru Takagi.
  • Wataru Takagi: Anh chàng là thanh tra cảnh sát trẻ tuổi, đồng hành của Miwako Sato trong rất nhiều vụ án. Anh thường xuyên bị "hù" bởi cảnh sát cấp trên vì tính cách hồn nhiên nhưng lại rất chuyên nghiệp trong công việc.
  • Jinpei Matsuda: Anh là cựu thanh tra cảnh sát, có tính cách dũng cảm và tài năng thiên bẩm. Tuy nhiên, anh đã hy sinh trong quá khứ khi thực hiện nhiệm vụ và câu chuyện về anh trở thành một phần quan trọng của lịch sử sở cảnh sát.
  • Ninzaburo Shiratori: Shiratori là một người đàn ông lịch lãm và có năng lực. Shiratori có tình cảm với Miwako Sato và thường xuất hiện trong các vụ án phức tạp, đóng vai trò quan trọng để giải quyết các vụ án.
Thanh tra Megure có các cộng sự đắc lực, cùng giải quyết nhiều vụ án
Thanh tra Megure có các cộng sự đắc lực, cùng giải quyết nhiều vụ án

Những nhân vật chính của Thám tử lừng danh Conan được xây dựng khá chặt chẽ và có chiều sâu, từ đó tạo sự hấp dẫn cho người đọc yêu thích thể loại trinh thám. Hiện tác phẩm có cả bản truyện tranh và movie, thu hút hàng triệu người quan tâm và đạt doanh thu kỷ lục mỗi khi xuất bản hoặc được công bố ra rạp.