Tổng hợp các câu chúc mẹ viết cho con ngày đầy tháng ý nghĩa nhất

Mia Dương
Mẹ viết cho con ngày đầy tháng là những câu chúc ngọt nào, mang ý nghĩa may mắn tốt lành với mong muốn mai sau con sẽ có một đời bình an, khỏe mạnh và thông minh. Dưới đây là tuyển tập những lời chúc hay ý nghĩa nhất mẹ có thể tham khảo.

Tại sao cần gửi lời chúc em bé đầy tháng?

Theo tín ngưỡng dân gian Việt Nam, đầy tháng là khi em bé được tròn một tháng tuổi. Vào ngày đó, các gia đình thường mời họ hàng đến dự lễ cúng đầy tháng để mừng em bé khỏe mạnh. Đồng thời, đây cũng là thời điểm các mẹ kết thúc thời gian kiêng cữ.

Khi được một tháng tuổi, bé sẽ cứng cáp hơn. Trong lễ đầy tháng, mọi người thường tặng các món đồ cho bé, làm mâm cúng gia tiên... Tuy nhiên điều ý nghĩa nhất vẫn là gửi những câu chúc tốt đẹp mẹ viết cho con ngày đầy tháng, mong ước con sẽ có một cuộc sống bình an và may mắn trong tương lai.

Khi được một tháng tuổi, bé sẽ cứng cáp hơn, tạo ra tiếng động khi muốn giao tiếp
Khi được một tháng tuổi, bé sẽ cứng cáp hơn, tạo ra tiếng động khi muốn giao tiếp

Tổng hợp lời chúc mẹ viết cho con ngày đầy tháng hay và ý nghĩa dành cho bé gái

Dưới đây là những lời chúc hay, ý nghĩa nhất dành cho các cô công chúa nhỏ mà bố mẹ viết cho con ngày đầy tháng:

  • Hôm nay mẹ viết cho con ngày đầy tháng, nhưng có quá nhiều điều mẹ muốn nói mà không biết bắt đầu từ đâu. Trước hết, mẹ mong con gái yêu lớn lên sẽ là một đứa bé ngoan ngoãn và khỏe mạnh. Trở thành một cô gái rất xinh đẹp, tài năng và thành đạt nhé.
  • Lời chúc đến gia đình có em bé chào đời: Chúc mừng đầy tháng con yêu, gia đình luôn dành cho con bằng tất cả tình yêu thương.
  • Ba mẹ viết cho con ngày đầy tháng này, chúc con yêu luôn khỏe mạnh, bình an, thông minh và có lòng bao dung.
  • Chúc công chúa nhỏ của ba mẹ mau ăn chóng lớn, mũm mĩm, đáng yêu và luôn khỏe mạnh .
  • Hôm nay là ngày con đã tròn 1 tháng tuổi. Chúc con luôn khỏe mạnh, không bao giờ khóc nhè và luôn xinh đẹp như hiện tại.
  • Chào mừng sự ra đời của em bé: Con gái thân mến, cảm ơn con đã xuất hiện trong cuộc đời của ba mẹ. Con chính là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của gia đình. Mong con ăn ngoan mau lớn, không ốm đau hay quấy khóc đêm. Chúc con gặp may mắn và thành công trong tương lai.
  • Niềm hạnh phúc đơn giản của cha mẹ là thấy con được vui vẻ, khỏe mạnh mỗi ngày. Hi vọng con gái nhỏ lớn lên sẽ xinh đẹp, thông minh, năng động và thành công hơn trên con đường tương lai.
  • Chúc mừng cô con gái yêu của ba mẹ. Bố mẹ yêu con bằng một tình yêu vô bờ bến. Cả nhà mong con lớn nhanh, khỏe mạnh và xinh đẹp.
  • Thành viên mới của gia đình đã được một tháng tuổi. Chúc con sức khỏe tốt và bình an. Khi lớn lên sẽ trở thành một cô gái xinh đẹp, tự lập và tài năng.
  • Lời chúc dành cho em bé sơ sinh: Cầu mong nụ cười của con luôn rạng rỡ như ánh mặt trời. Con xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này.
  • Trong ngày đầy tháng này, mong muốn của cha mẹ là mang đến cho con sức khỏe, bình an, thông minh, nhân hậu và tất nhiên là cả lòng bao dung.
  • Có rất nhiều lời chúc tốt đẹp mà mẹ viết cho con ngày đầy tháng, nhưng nhìn lại điều ý nghĩa nhất là mong các con sẽ có một cuộc sống suôn sẻ và hạnh phúc. Chúc công chúa nhỏ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống này.
Mẹ viết cho con ngày đầy tháng những câu chúc hay, mong muốn bình an
Mẹ viết cho con ngày đầy tháng những câu chúc hay, mong muốn bình an

Lời chúc mẹ viết cho con ngày đầy tháng dành cho bé trai

Sau đây là những lời chúc bố mẹ viết cho con ngày đầy tháng dành riêng cho các bé trai với mong ước con luôn dũng cảm và khỏe mạnh:

  • Mừng em bé mới sinh: Cha mẹ chúc con luôn là cậu bé đẹp trai, đáng yêu và khỏe mạnh. Sau này lớn lên trở thành nam nhi vững vàng, dũng cảm, bất khuất.
  • Với tình yêu thương to lớn của gia đình, mong đứa con trai sẽ nhanh chóng lớn và trở thành một chàng trai có học thức, dũng cảm, cao lớn.
  • Sự xuất hiện của một đứa trẻ thật kỳ diệu và tuyệt vời! Mẹ có lời chúc viết cho con con ngày đầy tháng này, mong con luôn năng động, thông minh và sau này trở thành một thanh niên tự tin.
  • Mừng đầy tháng hoàng tử trẻ! Chúc con khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn và tất nhiên luôn thành công trong cuộc sống.
  • Thiên thần nhỏ của bố mẹ nay đã tròn tháng. Bố mẹ viết cho con ngày đầy tháng với nhiều lời chúc tốt đẹp và mong con thành tài trong tương lai.
  • Có lẽ có quá nhiều điều mới mẻ xảy ra với con trong tháng vừa qua? Mẹ mong con tương lai sẽ thực hiện được ước mơ và sống một cuộc sống bình yên.
  • Mới ngày nào còn ở trong bụng mẹ, bây giờ đã là một cậu bé một tháng tuổi kháu khỉnh. Mẹ mong con sau này sẽ học giỏi và khỏe mạnh.
  • Thiên thần nhỏ ơi, mẹ chỉ mong con khỏe mạnh, thông minh, học giỏi và có một cuộc sống an nhiên.
  • Cậu bé với nụ cười tỏa sáng này đã mang đến cho bố mẹ niềm vui và hạnh phúc lớn lao. Cảm ơn con đã là một phần của một gia đình. Chúc hoàng tử nhỏ nhiều sức khỏe, hạnh phúc, may mắn và bình an trong cuộc sống.
  • Chào mừng con đến với thế giới này. Tháng trước của con như thế nào? Mẹ viết cho con ngày đầy tháng, chúc con yêu của mẹ luôn mũm mĩm, đẹp trai, khỏe mạnh và ít khóc nhè. Cả nhà yêu con nhiều lắm!
Bố mẹ viết cho con trai nhân ngày đầy tháng
Bố mẹ viết cho con trai nhân ngày đầy tháng

Lời chúc đầy tháng cháu từ ông bà gửi gắm

Bên cạnh những lời chúc của cha mẹ viết cho con ngày đầy tháng, ông bà cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến các cháu yêu:

  • Bảo bối bé nhỏ của ông bà, mong đứa cháu yêu quý ăn mau chóng lớn nhanh, mạnh mẽ và tài năng.
  • Xin chào thiên thần nhỏ của ông bà, mong con luôn mạnh khỏe và hạnh phúc mỗi ngày.
  • Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng cháu yêu cũng chào đời và đến bây giờ là đầy tháng. Chúc cháu yêu quý của ông bà lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn và tài giỏi như bố mẹ.
  • Chào con, chúc cháu yêu của bà mau lớn, ngoan ngoãn và luôn khỏe mạnh.
  • Khoảnh khắc ông bà nhìn thấy cháu, thì nhớ đến ngày ba của con mới chào đời. Cháu thật sự vô cùng dễ thương. Nay con đã tròn 1 tháng tuổi, ông bà chúc con ngoan ngoãn, nghe lời và đặc biệt có năng khiếu giống bố.
  • Cháu cưng của ông bà, chúc con ăn ngoan, ngủ ngon và lớn lên khỏe mạnh.
  • Chào mừng cháu gái thân yêu đến với thế giới này. Hãy lớn thật nhanh, khỏe mạnh và đáng yêu.
  • Cháu gái yêu, mong con lớn lên luôn vui vẻ và có nụ cười xinh xắn giống như mẹ con nhé.
  • Chào mừng cháu yêu, mau lớn để nhận được lì xì may mắn từ ông bà. Chúc cháu ăn ngoan chóng lớn, luôn vui vẻ và xinh đẹp.
Ông bà viết những câu chúc hay cho cháu nhân ngày đầy tháng
Ông bà viết những câu chúc hay cho cháu nhân ngày đầy tháng

Lời chúc đầy tháng cho bé yêu hay nhất bằng tiếng Anh

Lời chúc mẹ viết cho con ngày đầy tháng bằng tiếng Anh mang nhiều sự mới mẻ, ý nghĩa sâu sắc và đang được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng tham khảo các gợi ý bên dưới đây nhé.

  • I love you. You are so lovely and gorgeous. I hope you grow up to be sweet and cute, not naughty like my daddy! (Tạm dịch: Cháu yêu, cháu rất đáng yêu và xinh xắn. Mong cháu sau này hãy thật ngoan ngoãn và dễ thương, không nghịch ngợm giống ba cháu nhé.)
  • Little angel of mine, watching you sleep relieves all the pain of a tired mother. Your mother wish you always grow well and sleep. (Tạm dịch: Thiên thần nhỏ của mẹ, nhìn con thấy con được ngủ ngon mà mọi mệt mỏi của mẹ đều tan biến. Mẹ chúc con mẹ luôn ngon giấc và ăn ngoan để mau nhanh lớn nhé.)
  • You’ve reached another milestone of your life, Mom was really happy and touched. Oh little baby, with a pinky cheek and smart face. I hope my baby grows up to become a happy person and healthy. (Tạm dịch: Con đang bước tiếp đến một cột mốc mới trong cuộc sống; mẹ thực sự rất hạnh phúc và xúc động. Bé cưng nhỏ của mẹ, gương mặt hồng hào và thông minh. Chúc bé cưng của mẹ sẽ lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc.)
  • My baby, welcome to our family. May all the great things come to our family and you. I wish you a good, good life. (Tạm dịch: Em bé của mẹ, chào mừng con đến với gia đình. Mẹ viết cho con ngày đầy tháng, chúc cho con ngủ ngoan, mau ăn và nhanh lớn. Mong mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với con và gia đình của chúng ta.).
Những câu chúc đầy tháng cho con bằng tiếng Anh hay nhất
Những câu chúc đầy tháng cho con bằng tiếng Anh hay nhất

Thơ chúc đầy tháng cho bé trai và gái dễ thương và ý nghĩa

Ngoài ra, còn có vài một số bài thơ bố mẹ có thể viết cho con ngày đầy tháng vô cùng ý nghĩa. Bố mẹ có thể tham khảo để viết lời chúc thêm thú vị hơn.

Bài thơ số 1

Tháng năm một bông phượng hồng

Miệng cười chúm chím cháu ông cháu bà

Nối dòng, nối giống nhà ta

Hương thơm lan tỏa nét hoa cây đời

Ông thương cháu đến nghẹn lời

Lời thơ ông viết mong thời lớn khôn

Bay cao vời vợi tâm hồn

Ông tặng cháu những nụ hôn đong đầy

Vừa tròn một tháng hôm nay

Lớn lên nối nghiệp dựng xây nước nhà.

Bài thơ số 2

Con ta là “của để dành”

Cháu là hy vọng ngọt lành con ơi

Hay ăn, chóng lớn , ngoan chơi

Cháu là tất cả mọi lời thương yêu.

Bài thơ số 3

Cháu tôi đầy một tháng tròn

Thân hình dài rộng môi son má hồng

Du dương tiếng sáo bên sông

Lời ru dịu ngọt mênh mông nắng chiều

Thiên thần bé nhỏ thương yêu

Thương yêu chan chứa bao điều ước mong

Ve ngân thổn thức tiếng lòng

Hạ về rực cháy phượng hồng tuổi thơ.

Cần lưu ý gì khi viết cho con ngày đầy tháng

Khi tham khảo chủ đề mẹ viết cho con ngày đầy tháng, các bậc phụ huynh nên chú ý đến những điều sau đây:

  • Cần phải có lời chào ví dụ: Hoan nghênh, chào đón,... trước khi viết lời chúc cho con trong dịp đầy tháng.
  • Viết những lời chúc ngắn gọn, không cần phải quá dài dòng hay phô trương.
  • Sử dụng ngôn ngữ gần gũi, thân thuộc để cho người đọc dễ hiểu.
  • Tối kỵ những từ ngữ xui xẻo, không mang lại may mắn cho bé.

Mẹ viết cho con ngày đầy tháng chứa đựng rất nhiều ý nghĩa thiêng liêng và cao quý. Hy vọng sau này, các bé con sẽ có thể nhận được nhiều may mắn, con đường phát triển được hanh thông, hạnh phúc.