iPhone XR 128GB giá bao nhiêu? Đánh giá chi tiết, có nên mua ở thời điểm hiện tại?

Khi tìm hiểu các dòng điện thoại đến từ thương hiệu Apple, không ít người dùng thắc mắc iPhone XR 128GB giá bao nhiêu, có thật sự cao cấp như quảng cáo. Trên thực tế, số tiền bỏ ra để sở hữu chiếc điện thoại này không hề rẻ, rơi vào khoảng 25 triệu đồng nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền.

iPhone XR ra mắt khi nào? 

Trước khi trả lời được câu hỏi iPhone XR 128GB giá bao nhiêu, người dùng cần có những hiểu biết nhất định về thương hiệu điện thoại này cũng như thời điểm ra mắt của nó. Theo các thông tin đã công bố, 9/2018, trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại nhà hát Steve Jobs, hãng "Táo khuyết" đã chính thức cho ra mắt iPhone XR với 3 tùy chọn về bộ nhớ gồm 64GB, 128GB và 256GB. Đến tháng 10/2018, iPhone XR được mở bán. Tại Việt Nam, chiếc điện thoại này được lên kệ vào ngày 2/11/2018.

iphone-xr-128gb-gia-bao-nhieu-2-1716706276.jpg
Apple cho trình làng iPhone XR vào tháng 8/2018 

Điện thoại iPhone XR 128GB giá bao nhiêu?

Nhiều người dùng thường tìm kiếm xem iPhone XR 128GB giá bao nhiêu để xác định được khả năng tài chính của bản thân có đủ để sở hữu chiếc điện thoại cao cấp này hay không.

iPhone XR 128GB cũ giá bao nhiêu?

Nếu nguồn tài chính không quá dư dả, bạn có thể lựa chọn cho bản thân một chiếc điện thoại đã qua sử dụng bởi những công năng và những tiện ích mà nó đem lại không hề thua kém so với chiếc iPhone mới "đập hộp" trong khi giá iPhone XR 128GB cũ lại vô cùng hấp dẫn.

Tình trạng máy

Giá bán

Thời gian bảo hành

iPhone XR 128GB - Cũ đẹp

6.200.000 đồng

06 tháng

iPhone XR 128GB - Cũ trầy xước ít

5.690.000 đồng

06 tháng

Tuy nhiên, người mua cũng cần lưu ý, thông tin về iPhone XR 128GB giá bao nhiêu sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào cửa hàng, đại lý bán hàng và tình trạng thực tế của sản phẩm.

iPhone XR 128GB mới giá bao nhiêu?

Có thể thấy, ngay từ thời điểm mới ra mắt năm 2018, nhiều người đã tò mò không biết iPhone XR 128GB giá bao nhiêu. Bảng thông tin dưới đây sẽ giúp bạn biết được chính xác mức giá khởi điểm của chiếc điện thoại này cho từng bản cụ thể:

Phiên bản

Giá khởi điểm

Giá mở bán tại Việt Nam

iPhone XR bản 64GB

749 $

22.990.000đ

iPhone XR bản 128GB

799 $

24.990.000đ

iPhone XR bản 256GB

899 $

26.990.000đ

Như vậy, dựa vào bảng giá trên có thế thấy, mức giá khởi điểm của iPhone 11 XR bản 128GB được nhà Apple đưa ra là 799 $. Khi về đến Việt Nam, chiếc điện thoại này được mở bán với giá 24.990.000 đồng.

iphone-xr-128gb-gia-bao-nhieu-3-1716706277.jpg
Đáp án cho câu hỏi iPhone XR 128GB giá bao nhiêu đó là 24.990.000 đồng

Những điểm đặc biệt của iPhone XR 

Sau khi đã nắm được iPhone XR 128GB giá bao nhiêu, không ít người tò mò không biết chiếc điện thoại này có gì nổi bật mà lại được ưa chuộng đến vậy. Khám phá tất tần tật các thông tin dưới đây, chắc chắn bạn sẽ giải đáp được băn khoăn này.

Thông số kỹ thuật iPhone XR 128GB

Trước khi quyết định sở hữu cho riêng mình một chiếc "dế" xịn sò, bạn cần dành sự quan tâm, tìm hiểu về thông số của iPhone XR 128GB để đánh giá được nó có thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay không. Một số thông số của dòng máy này mà bạn cần quan tâm:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inches, sử dụng công nghệ Liquid Retina LCD, độ phân giải 1792 x 828 pixel
  • Camera: Camera sau 12MP, camera trước 7MP
  • Vi xử lý & đồ họa: Apple A12 Bionic
  • RAM: 128GB
  • Pin: 2942 mAh
  • Thẻ SIM: Nano-SIM
  • Hệ điều hành: iOS 12
  • Wi-Fi: 802.11 a/b/g/n/ac, 2 anten, điểm truy cập cá nhân
  • Kích thước: 150,9 x 75,7 x 8,3 mm
  • Trọng lượng: 194 g

Ngoại hình bắt mắt, thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Ngoại hình của những chiếc iPhone XR cũng là vấn đề mà người dùng muốn được khám phá khi đi tìm lời giải cho thắc mắc iPhone XR 128GB giá bao nhiêu. Đến thời điểm hiện tại, chiếc điện thoại này đã tồn tại trên thị trường hơn 6 năm nhưng thiết kế của nó vẫn thể hiện được tính sang trọng và đẳng cấp với phần khung viền được bo tròn mềm mại. Phần mặt lưng được thiết kế đặc biệt có khả năng chống trầy xước hiệu quả

Màu sắc đa dạng

iPhone XR có bảng màu rất phong phú với 6 tùy chọn màu bao gồm: Đen, trắng, đỏ, vàng xanh và xanh san hô. Sự đa dạng này đã tạo nên một bảng màu độc đáo giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được chiếc điện thoại ưng ý, phù hợp với sở thích của bản thân.

Đặc biệt, với những người có niềm tin về phong thủy, iPhone XR chính là chiếc smartphone đầu tiên họ nghĩ đến khi “lên đời” dế yêu bởi việc chọn được chiếc điện thoại hợp tuổi, hợp mệnh không hề khó.

iphone-xr-128gb-gia-bao-nhieu-4-1716706276.jpg
Bảng màu của iPhone XR rất đa dạng

Bền bỉ nhờ chuẩn kháng nước IP67

Theo thông tin Apple cung cấp, iPhone XR các bản 64GB, 256GB, 512GB đều được trang bị tính năng chống thấm nước với chuẩn kháng nước IP67 giúp người dùng hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng

Màn hình Liquid Retina sắc nét

Màn hình của iPhone XR được đánh giá là một trong những điểm sáng của sản phẩm nhờ sở hữu kích thước lớn 6.1 inch, độ phân giải 1792 x 828 pixel và công nghệ Liquid Retina mang lại trải nghiệm hình ảnh chân thực, sắc nét.

Cấu hình mạnh mẽ, dung lượng cao

IPhone XR là dòng sản phẩm sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ, được trang bị con chip A12 Bionic và tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo AI. Trải nghiệm thực tế từ người dùng cho thấy, chiếc điện thoại này có khả năng xử lý đầy đủ các tác vụ cần thiết như: Chơi game, nghe nhạc, lướt web, nhắn tin, gọi điện.

Với bản 128GB, bạn có thể lưu trữ rất nhiều dữ liệu, hình ảnh và video mà không sợ đầy bộ nhớ.

Camera sắc nét

Apple đã trang bị cho những chiếc iPhone XR hệ thống camera chất lượng. Cụ thể:

  • Camera sau độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chống rung quang học với hàng loạt các tính năng ấn tượng như Smart HDR, Portrait Mode, Portrait Lighting cùng 3 hiệu ứng đặc biệt từ Portrait Lighting và khả năng xóa phông.
  • Camera trước TrueDepth 7MP được hỗ trợ thêm tính năng Face ID.
iphone-xr-128gb-gia-bao-nhieu-5-1716706277.jpg
iPhone XR được trang bị hệ thống camera sắc nét

Dung lượng pin ấn tượng

Bên cạnh băn khoăn iPhone XR 128GB giá bao nhiêu thì dung lượng pin của sản phẩm cũng là một ẩn số mà người dùng mong muốn được giải đáp. Dựa vào phần thông số kỹ thuật của chiếc iPhone này có thể thấy, dung lượng pin đạt 2942 mAh, cho phép bạn sử dụng máy trong thời gian 1 ngày với các tác vụ cơ bản mà không lo máy sập nguồn.

Hỗ trợ sạc nhanh

iPhone XR khiến người dùng thích thú vì được tích hợp tính năng sạc nhanh. Nhờ công nghệ sạc nhanh 18W, bạn chỉ cần khoảng 30 phút là có thể nạp 50% dung lượng pin.

Cập nhật tới iOS 17

Điểm nổi bật khiến người dùng không thể bỏ qua những chiếc iPhone XR khi đã biết chính xác ip XR 128GB giá bao nhiêu đó chính là khả năng có thể cập nhật tới iOS 17 giúp người dùng được sử dụng đầy đủ mọi tiện ích.

iphone-xr-128gb-gia-bao-nhieu-6-1716706276.jpg
iPhone XR có thể cập nhật lên iOS 17 

Những lưu ý khi chọn mua iPhone XR cũ

Để sở hữu cho mình mẫu điện thoại ưng ý nhất, ngoài việc tìm xem iPhone XR 128GB giá bao nhiêu bạn cũng nên bỏ túi những lưu ý cần thiết khi mua máy. Đặc biệt, nếu quyết định mua máy cũ hãy xem xét thật kỹ từ ngoại hình bên ngoài cho đến cấu hình và chi tiết các ứng dụng để biết máy còn hoạt động ổn định hay không. Một số lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua bao gồm:

  • Xem xét ngoại hình: Đây là điều đầu tiên bạn nên chú ý khi xem một chiếc điện thoại cũ. Bạn nên lựa chọn những chiếc smartphone ít trầy xước, không bị móp méo...
  • Check IMEI iPhone: Với dòng iPhone, nhà sản xuất Apple đã cung cấp trang web để bạn có thể tự kiểm tra số IMEI của sản phẩm nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Nếu thông tin hiển thị tại web trùng khớp với điện thoại chứng tỏ đây là iPhone chính hãng.
  • Xem xét tình trạng màn hình: Màn hình cảm ứng chính là bộ phận vô cùng quan trọng đối với điện thoại, bạn nên xem xét cẩn thận để đảm bảo màn hình không có điểm bị chết cảm ứng.
  • Kiểm tra các cảm biến trên iPhone: Khách hàng nên kiểm tra cảm biến định vị toàn cầu - GPS bằng cách sử dụng đồ; Kiểm tra cảm biến gia tốc bằng cách cầm máy xoay ngang, xoay dọc xem nó có tự chuyển động hay không; Kiểm tra cảm biến từ kế bằng cách bật La bàn để xem điện thoại có thể xác định hướng Đông - Tây - Nam - Bắc hay không.
  • Kiểm tra độ hao hụt của pin: Đây là lưu ý quan trọng khi mua điện thoại cũ. Nếu thấy dung lượng pin thấp hơn 80% và mức độ hao hụt pin diễn ra nhanh chóng, bạn nên cân nhắc lựa chọn một thiết bị khác.
  • Check tính năng Face ID, mở khóa vân tay: Thực hiện quét và nhận dạng khuôn mặt với Face ID và mở khóa vân tay để đảm bảo chức năng này vẫn hoạt động bình thường.
  • Xem xét các tính năng khác: Người mua nên check loa, wifi, camera, cuộc gọi, tin nhắn... để chắc chắn rằng các tính năng này còn hoạt động ổn định.
  • Chọn địa chỉ mua hàng uy tín: Đối với những chiếc iPhone XR cũ, việc lựa chọn địa chỉ mua hàng đặc biệt quan trọng vì nó còn liên quan đến chế độ bảo hành sản phẩm.
iphone-xr-128gb-gia-bao-nhieu-7-1716706276.jpg
Người dùng nên kiểm tra tính năng Face ID khi mua iPhone XR cũ

Một số lựa chọn khác cùng mới giá với iPhone XR 128GB

Thay vì hỏi iPhone XR 128GB giá bao nhiêu, người dùng cũng nên tìm hiểu thông tin về các dòng điện thoại trong phân khúc giá này để biết được một vài hãng smartphone khác có giá cả, công năng sử dụng tương đương với iPhone XR.

Trên thực tế, bên cạnh iPhone XR, có rất nhiều dòng điện thoại cao cấp với tầm giá 25 triệu đồng mà người dùng có thể cân nhắc khi mua như: Xiaomi 13 Pro 5G, Xiaomi 14 Ultra 5G, Samsung Galaxy S23 Ultra 5G, Samsung Galaxy Z Fold4, Samsung Galaxy S21 Plus 5G, ASUS ROG Phone 7 Ultimate 16GB 512GB…

Có thể nói, nắm rõ iPhone XR 128GB giá bao nhiêu giúp bạn hiểu biết tường tận chiếc điện thoại này để có quyết định sáng suốt nhất. Nếu không thể sở hữu cho mình chiếc điện thoại "nguyên seal" thì việc chọn mua điện thoại cũ cũng là lựa chọn không tồi, nắm rõ những lưu ý trên chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình chiếc điện thoại ưng ý, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng mà vẫn đảm bảo giá cả phù hợp với túi tiền.