Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không? Các loại sạc vào pin nhanh, an toàn

Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không là vấn đề mà rất đông người dùng vẫn đang quan tâm. Hiện nay, đa phần các dòng điện thoại của Apple đều được trang bị chế độ hỗ trợ sạc nhanh. Đây là chế độ ưu việt của điện thoại giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng những chiếc dế yêu.

1. Những tính năng siêu vượt trội của iPhone X

Để trả lời cho câu hỏi Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không trước tiên bạn nên nắm bắt về các tính năng của dòng điện thoại này. Đây là sản phẩm mang thiết kế mới mẻ và có nhiều đột phá của Iphone so với những phiên bản trước đó.

  • Mặt lưng bằng kính hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây cùng với camera kép đặt dọc.
  • Hãng đã kết hợp Camera TrueDepth cùng cụm màn hình 5,8 inch độ phân giải 1125x2436 pixel để mang tới khả năng hiển thị tuyệt vời nhất.
  • Đồng thời cụm Camera TrueDepth giúp nhận diện được khuôn mặt người dùng qua dạng 3D để mở khoá nhanh chóng và đảm bảo an toàn hơn.
  • Điện thoại trang bị camera kép với độ phân giải 12MP, camera tele thứ 2 khẩu độ là f/2.
Iphone X sở hữu với nhiều tính năng vượt trội
Iphone X sở hữu với nhiều tính năng vượt trội

2. iPhone X có hỗ trợ sạc nhanh không?

Rất nhiều người dùng vẫn đang phân vân Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không. Theo đó, dòng điện thoại này được trang bị tính năng sạc nhanh nhờ vào công nghệ Power Delivery, gọi tắt là PD cùng sạc không dây QI.

Để có thể kích hoạt chế độ sạc nhanh trên Iphone X bạn cần phải sử dụng bộ sạc PD cùng với cáp Lightning PD tương thích hoặc dùng bộ sạc không dây QI tương thích. Củ sạc iphone X với công suất 5W là thông thường, không được trang bị sẵn củ sạc nhanh giống như các dòng máy khác.

Do đó nếu như bạn muốn dùng tính năng sạc nhanh trên Iphone X thì cần mua thêm củ sạc chính hãng của Apple. Trên thị trường, sản phẩm chính hãng này tương đối đắt đỏ. Do đó ngoài sản phẩm của hãng bạn cũng có thể dùng thêm phụ kiện từ bên thứ 3.

tính năng sạc nhanh nhờ vào công nghệ Power Delivery,
Tính năng sạc nhanh nhờ vào công nghệ Power Delivery

3. Các loại sạc nhanh phù hợp cho iPhone X

Khi đã biết Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không chắc hẳn người dùng sẽ quan tâm tới các loại sạc thích hợp. Dưới đâylà tổng hợp một số sản phẩm tương thích nhất.

3.1. USB Type C 18W

Đây chính là một bộ sạc chính hãng của Apple được tung ra thị trường với giá bán lẻ là 29USD. Số tiền này không hề nhỏ đối với nhiều tín đồ của Apple. Ngoài việc phải mua USB Type C 18W bạn còn cần trang bị thêm cáp sạc với giá là 19 USD.

Sạc có công suất lên tới 18W hỗ trợ quá trình nạp pin nhanh, từ đó giảm thời gian chờ đợi trong quá trình sạc. Đồng thời điện áp đầu ra và đầu vào ổn định sẽ hỗ trợ cường độ dòng điện được truyền luôn giữ đúng với định mức và xuyên suốt trong suốt quá trình sạc. Khi bạn sử dụng để nạp nhanh điện thoại Iphone không lo bị quá tải hay nóng gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin.

3.2. Sạc nhanh Iphone bằng củ sạc Ipad 12W hoặc sạc 29W Macbook

Nếu như bạn đang sử dụng Ipad hay Macbook thì cũng có thể dùng bộ sạc của các thiết bị này dùng để sạc nhanh cho dòng máy Iphone X. Các sản phẩm cũng có tác dụng giảm thời gian sạc mà vẫn đảm bảo được về độ an toàn.

Sạc nhanh Iphone X bằng củ sạc Ipad 12W hoặc Macbook 29W
Sạc nhanh Iphone X bằng củ sạc Ipad 12W hoặc Macbook 29W

3.3. Củ sạc của bên thứ 3

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều bộ sạc của bên thứ 3 hỗ trợ sạc nhanh cho dòng máy Iphone X. Các thiết bị này có ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng của Apple nên giúp người dùng tiết kiệm được phần nào chi phí.

Anker PowerPort II A2321 là củ sạc có tổng công suất lên đến 49,5W với 2 cổng ra là cổng sạc nhanh PowerIQ2.0 với cổng USB-C hỗ trợ PD. Cổng này dùng để nạp cho Iphone và cổng còn lại là dùng sạc cho những loại thiết bị di động khác.

4. Một số câu hỏi có liên quan và giải đáp

Liên quan đến câu hỏi Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không, cũng có nhiều vấn đề được người dùng đặt ra. Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp vài thắc mắc hay gặp nhất và giải đáp thông tin chi tiết cho người dùng hiểu rõ hơn.

4.1 iPhone X dùng sạc 20w được không?

Nhiều người dùng thắc mắc rằng Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không và dùng loại 20W liệu có thích hợp? Theo đó, nếu dòng máy này sạc bộ sạc PD 20W trở lên thì bạn hoàn toàn có thể dùng sạc 20W.

Tuy nhiên, nếu sử dụng bộ sạc với dung lượng cao hơn thì điện thoại cũng chỉ nạp ở mức công sức là tối đa mà thiết bị vẫn đang hỗ trợ. Do đó việc nạp pin bằng củ sạc 20W cũng sẽ không hề gây hại cho dòng điện thoại này.

4.2. Sạc nhanh có gây chai pin iPhone X không?

Công nghệ sạc nhanh cùng với nguyên lý hoạt động của nó sẽ được sạc đầy dựa theo 2 giai đoạn cụ thể như sau.

  • Giai đoạn 1: Điện áp tăng nhanh khi pin sắp hết hoặc dung lượng đã hết hẳn. Do vậy trong khoảng thời gian từ 10 - 30 phút đầu máy sẽ nạp được 50 - 70% pin.
  • Giai đoạn 2: Máy được nạp pin từ 70% - 100%. Tuy nhiên trong giai đoạn này sẽ chậm hơn bởi điện áp hạ thấp.

Như vậy theo nguyên lý sạc pin 2 giai đoạn đã đưa ra thì công nghệ sạc nhanh không làm ảnh hưởng tới chất lượng pin máy Iphone X. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể thoải mái sạc nhanh, không lo chai pin và hư hỏng.

4.3. Có cách nào để sạc nhanh máy iPhone X mà không cần dùng dây không?

Để sạc nhanh Iphone X không dây hoàn toàn có thể xảy ra. Việc làm này mang tới nhiều lợi thế hơn hẳn so với những cách sạc thông thường. Do đó để sạc nhanh Iphone X không cần dùng dây bạn bằng việc sử dụng những loại sạc không có chân cắm như sau:

  • Apple AirPower
  • iQi Mobile For Iphone
  • Mophie Juice Pack Wireless

4.4. Vừa sạc nhanh vừa chơi game có sợ nổ máy không?

Trong cuộc sống hiện nay nhiều người vẫn đang có thói quen là thường xuyên sử dụng sạc nhanh vừa chơi game. Việc bạn vừa sạc nhanh vừa dùng sẽ gây hại ra cho Iphone như:

  • Khiến cho máy bị nóng lên: Lý do là vì khả năng tản nhiệt của máy bị hạn chế nên trong quá trình chơi game điện thoại sẽ tỏa nhiệt rất nhiều cùng với đó là lượng nhiệt phát ra trong quá trình sạc khiến cho máy của bạn nóng hơn so với bình thường.
  • Giảm tuổi thọ pin: Nếu bạn vừa sạc nhanh điện thoại vừa chơi game sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Về lâu dài tuổi thọ pin bị rút ngắn hoặc hư pin.
  • Xảy ra những tai nạn ngoài ý muốn: Khi bạn sử dụng bộ sạc không chính hãng và kém chất lượng mà vừa nạp vừa chơi game sẽ làm cho pin nóng lên nhanh dẫn tới chập điện, quá tải, phát nổ gây thương tích.
Vừa sạc nhanh vừa chơi game có thể gây ra cháy nổ
Vừa sạc nhanh vừa chơi game có thể gây ra cháy nổ

Tóm lại, bài viết trên chắc hẳn bạn đã giải đáp được Iphone X có hỗ trợ sạc nhanh không. Đối với dòng máy này có nhiều bộ sạc giúp quá trình nạp pin diễn ra nhanh hơn, tiết kiệm thời gian vượt trội. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng về nhu cầu và tài chính để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với thiết bị của mình.