Khám phá 4 homestay Tà Xùa view đẹp, săn mây cực chill được giới trẻ truyền tai nhau

Ghé thăm Sơn La, không du khách nào có thể bỏ lỡ những căn homestay Tà Xùa view đẹp với biển mây bát ngát xung quanh. Khung cảnh ấy vừa thơ mộng vừa hùng vĩ khiến cho chúng ta dường như trở nên bé nhỏ hơn giữa thiên nhiên. Chắc chắn nơi đây sẽ là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời để xua tan âu lo và mệt mỏi của bạn.

Review chi tiết 4 homestay Tà Xùa săn mây cực đỉnh 

Sau mỗi chuyến đi, có không ít du khách đã đặt nhiều tâm huyết để review lại những trải nghiệm của mình tại Tà Xùa nói riêng và bất cứ điểm đến nào khác nói chung. Để có cái nhìn chân thực và chọn căn homestay ưng ý cho kỳ nghỉ, những review như vậy sẽ rất hữu ích với bạn.

Homestay Tà Xùa Lu Trế

Nhắc đến các homestay Tà Xùa có view săn mây đỉnh nhất thì không bạn trẻ nào còn xa lạ với cái tên Lu Trế. Sở hữu vị trí biệt lập trên đỉnh Tà Xùa, điểm lưu trú này được bao phủ bởi mây mù 4 phía, góp phần nhân đôi sự hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng nơi đây. Nhờ nằm cách xa những cung đường phượt thông thường nên Lu Trế homestay luôn giữ được không gian yên tĩnh để khách lưu trú có cảm giác thư thái, bình yên giữa rừng núi.

Nếu đã đến homestay Tà Xùa Lu Trế, bạn nhất định không bỏ qua những trải nghiệm như: ngắm bình minh và hoàng hôn trên nền mây trắng bồng bềnh, khám phá những thảo nguyên hoang sơ xung quanh, check-in tại mỏm đá cô đơn với tạo hình cực chất, ghé thăm suối Làng Sáng - nơi được ví như sông Nho Quế thứ 2, trekking các đỉnh núi hay sống lưng khủng long đầy thử thách,... Nếu bạn là người yêu thích sự bình yên và muốn dành nhiều thời gian của chuyến đi để thư giãn thì có thể khám phá ẩm thực truyền thống Tà Xùa hay cùng người thân quây quần bên đống lửa nhỏ để tận hưởng không gian tĩnh mịch đặc trưng của miền đất này.

Một góc từ homestay Tà Xùa Lu Trế ngắm mây cực đẹp
Một góc từ homestay Tà Xùa Lu Trế ngắm mây cực đẹp

Tại homestay Tà Xùa Lu Trế, bạn có 2 lựa chọn phòng là các căn bungalow hoặc nhà sàn với diện tích khác nhau. Một căn bungalow lớn có thể chứa tối đa 6 người và khoang nhà sàn chứa tối đa 4 người. Mỗi phòng ngủ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi cho du khách, ví dụ như bình nóng lạnh để có thể sinh hoạt và nghỉ ngơi thoải mái. Mặc dù ở trên vùng khí núi cao nhưng với chăn đệm và các thiết bị gia dụng được trang bị đầy đủ thì bạn sẽ không cần lo đến việc bị lạnh, ngay cả vào mùa đông.

Những ai tìm đến homestay Tà Xùa Lu Trế chắc chắn có được lợi thế săn mây ngay từ trong phòng ngủ và đó cũng là điều họ yêu thích nhất. Với vị trí cao nhất trên đỉnh Tà Xùa, chủ homestay đã thiết kế những ô cửa kính lớn nhìn ra từ phòng ngủ để du khách có thể ngắm mây bay mà không cần rời khỏi phòng. Đó cũng là khởi nguồn của những bức ảnh hay video triệu view quay lại khung cảnh săn mây từ căn homestay siêu đẹp này.

Tiện ích nổi bật: WiFi miễn phí - Chỗ để xe miễn phí - Phòng gia đình - Dịch vụ phòng - Nhà hàng - BBQ ngoài trời - Đốt lửa trại - Cho thuê xe máy

  • Địa chỉ: Bản Mống Vàng, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La
  • Mức giá: Từ 800.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,3/10
View ăn sáng triệu đô ngay ngoài ban công homestay
View ăn sáng triệu đô ngay ngoài ban công homestay

Mùa Homestay Tà Xùa

Nằm ngay trên tỉnh lộ 111, Mùa Homestay Tà Xùa đã trở thành căn homestay nổi tiếng trong giới trẻ với view săn mây cực đẹp. Điểm lưu trú này gần ngay sống lưng khủng long, điểm check-in cực đẹp nhưng không phải ai cũng đủ can đảm và kiên trì để có thể đặt chân tới. Ngoài ra, bạn có thể đi xung quanh Tà Xùa để khám phá văn hóa địa phương, đặc biệt là những món ngon đặc sản vùng cao đáng nhớ như thịt lợn bản, cơm lam, rượu táo mèo,...

View ngắm bình minh không có điểm chê tại homestay
View ngắm bình minh không có điểm chê tại homestay

Các phòng ngủ tại homestay Tà Xùa này được thiết kế lấy ý tưởng từ nhà sàn của người dân vùng cao, sử dụng chất liệu chính là gỗ nên vô cùng đơn sơ, mộc mạc và giản dị. Ẩn trong nét đơn sơ đó là không gian đầy đủ tiện nghi với phòng tắm riêng, giường tủ và các món đồ thiết thực khác phục vụ sinh hoạt hàng ngày và cả TV màn hình phẳng để bạn giải trí khi có những phút giây nghỉ ngơi tại phòng.

Mùa Homestay Tà Xùa đem đến nhiều lựa chọn phòng khác nhau dành cho bạn. Nếu đi theo cặp đôi, bạn có thể thuê các phòng nhỏ với 1 giường đôi còn nếu đi theo nhóm bạn thì có thể thuê phòng nhà sàn chung với sức chứa tới khoảng 15 người. Tuy nhiên, nếu đã đến đây thì bạn không nên bỏ lỡ các căn phòng góc với cửa sổ siêu rộng và thoáng để có thể nhìn thẳng ra thiên nhiên bên ngoài. Những căn phòng này sẽ giúp bạn săn mây cực chill mà không cần di chuyển xa, chỉ cần mở mắt thôi đã thấy mây trắng bao quanh tứ phía, sẵn sàng cho những bức ảnh đẹp.

Một phòng ngủ với ban công và cửa sổ nhìn ra ngoài trời
Một phòng ngủ với ban công và cửa sổ nhìn ra ngoài trời

Một điểm ưng ý khác tại căn homestay Tà Xùa này chính là dịch vụ tiện ích. Họ nhận được đánh giá cực tốt từ khách hàng vì có nhiều dịch vụ tinh tế cho gia đình có con nhỏ như cũi trẻ em, giúp các gia đình an tâm hơn khi lựa chọn điểm lưu trú. Ngoài ra, xung quanh chỗ nghỉ cũng được gắn đầy đủ camera an ninh nên bạn có thể yên tâm về sự an toàn khi nghỉ dưỡng tại đây.

Tiện ích nổi bật: Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Phòng gia đình - TV màn hình phẳng - Cũi trẻ em - Bữa sáng - Camera an ninh

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 112 Xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
  • Mức giá: Từ 600.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,0/10
Bên trong một phòng ngủ ấm áp
Bên trong một phòng ngủ ấm áp

Bản Việt Homestay Tà Xùa

Nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, Bản Việt Homestay Tà Xùa là một địa điểm được ưa chuộng cho những ai đi đến Tà Xùa săn mây. Từ điểm lưu trú này bạn có thể ghé thăm và check in tại thiên đường mây Tà Xùa với khoảng cách rất gần. Nếu đã đến đây thì bạn nên thử những chặng đường trekking, dù hơi khó nhọc một chút nhưng đổi lại cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng không nơi nào có được sẽ khiến bạn có cảm giác cực sảng khoái khi chinh phục. Điểm lưu trú cũng chỉ cách thị trấn Bắc Yên hơn 15km, có thể di chuyển bằng xe máy.

Tổng quan khu homestay với phần sân rộng thoáng, nhiều góc chụp ảnh
Tổng quan khu homestay với phần sân rộng thoáng, nhiều góc chụp ảnh

Bản Việt Homestay Tà Xùa không có nhiều phòng ngủ, đây vừa là điểm hạn chế vừa là điểm cộng của căn homestay này. Ưu điểm ở chỗ bạn sẽ như được sống tại chính ngôi nhà của mình, cảm nhận sự bình yên, thanh vắng của miền núi Tây Bắc. Tuy nhiên điểm trừ là phòng ở đây hết rất nhanh nên bạn cần có kế hoạch và dự định đặt phòng từ sớm để có thể có được căn phòng ngủ như ý. Nơi đây còn có các căn nhà nguyên căn với 2 phòng ngủ, thích hợp cho gia đình hoặc nhóm bạn cùng lưu trú.

Phòng ngủ vị trí đẹp, có thể săn mây ngay tại giường
Phòng ngủ vị trí đẹp, có thể săn mây ngay tại giường

Tuy diện tích không quá lớn nhưng chất lượng dịch vụ ở Bản Việt Homestay Tà Xùa vô cùng đáng khen ngợi. Du khách được phục vụ bữa sáng ngay tại homestay và còn có quầy bar để thưởng thức đồ uống. Ngoài ra, tại các căn còn có khu bếp chung để mọi người nấu ăn khi cần thiết. Ngay cả dịch vụ giặt là cũng được chuẩn bị đầy đủ để tiện cho sinh hoạt của du khách. Đây là một trong ít những homestay Tà Xùa cho phép mang thú cưng nên rất hợp với những ai yêu động vật/

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Nhà nguyên căn - Quầy bar - Bữa sáng - Cho phép vật nuôi - Bếp

  • Địa chỉ: Bản Chung Trinh, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
  • Mức giá: Từ 900.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,6/10
Một bữa ăn cực ngon và chill giữa thiên nhiên
Một bữa ăn cực ngon và chill giữa thiên nhiên

1941M Homestay 

Nằm gần ngay sống lưng khủng long, 1941M là một homestay Tà Xùa có vị trí tuyệt đẹp cho những ai đang muốn săn mây mà không cần phải di chuyển quá nhiều. Có thể nói, đây là một trong những điểm lưu trú có view săn mây đỉnh nhất trong khu vực này nên được truyền tai nhanh chóng và trở nên cực hot. Dù là bình minh, hoàng hôn hay chiều tà thì từ vị trí này bạn cũng đều có thể ngắm nhìn những cụm mây sóng sánh trước mặt như một biển trắng rộng lớn và mềm mại.

View ngắm hoàng hôn từ homestay tuyệt đẹp
View ngắm hoàng hôn từ homestay tuyệt đẹp

Đa phần các phòng ngủ tại 1941M Homestay Tà Xùa là phòng đơn, phòng đôi và ngoài ra cũng có các phòng gia đình và căn hộ nguyên căn cho nhóm bạn. Trong phòng được trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu cùng dụng cụ vệ sinh cá nhân để mọi người sinh hoạt, tuy nhiên điểm hạn chế là một số phòng sẽ phải sử dụng phòng tắm chung chứ không có phòng tắm riêng khép kín trong từng phòng.

Bù lại, điểm ấn tượng nhất của các căn phòng nơi đây là những khung cửa rộng thênh thang, tạo cảm giác như bạn đang ở sát những đám mây lơ lửng ngoài kia. Nhờ vậy, ngay khi thức giấc bạn đã có thể check-in view mây trời cực đỉnh mà không cần phải xuống giường. Nếu như quay video timelapse thì cũng sẽ là một gợi ý không tồi vì những đám mây sẽ di chuyển liên tục.

Sáng thức giấc và săn mây mà không cần bước xuống giường
Sáng thức giấc và săn mây mà không cần bước xuống giường

Trong homestay có sẵn nhà hàng phục vụ bữa sáng và nhiều món ăn đặc sản địa phương mà bạn không nên bỏ lỡ. Ngoài ra, hãy cùng bạn bè tận hưởng một bữa tiệc BBQ ngoài trời trong không khí thanh mát của đồi núi khi đến căn homestay Tà Xùa này và chắc chắn điều đó sẽ không làm bạn phải tiếc nuối.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Phòng gia đình - Căn hộ nguyên căn - Nhà hàng - Tiện nghi BBQ - Cho phép vật nuôi

  • Địa chỉ: Bản Tà Xùa, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La
  • Mức giá: Từ 1.000.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 8,5/10
Một phòng ngủ giường đôi bằng gỗ mộc mạc
Một phòng ngủ giường đôi bằng gỗ mộc mạc

Cách đặt phòng homestay ở Tà Xùa nhanh chóng

Tà Xùa hiện là điểm đến được ưa chuộng rộng rãi với số lượng du khách khủng ngay cả khi không trong mùa du lịch. Vì vậy, để có cơ hội săn mây Tà Xùa ngay tại chỗ nghỉ, bạn có thể tìm thuê homestay Tà Xùa theo 2 cách đơn giản mà không mất thêm phụ phí.

Đặt phòng qua website

Trên các website uy tín như Booking.com, Agoda hay Traveloka đã có danh sách tổng hợp rất nhiều homestay Tà Xùa uy tín, chất lượng. Để tìm được căn homestay ưng ý, bạn hãy chú ý đến một số yếu tố như vị trí, giá cả và dịch vụ đi kèm để đảm bảo có chỗ nghỉ thoải mái nhất trong những ngày lưu trú tại đây và khám phá thiên nhiên cảnh vật xung quanh. Một số căn homestay trên các ứng dụng này cho phép thanh toán khi nhận phòng nên không cần thanh toán trước.

Đặt phòng qua website uy tín
Đặt phòng qua website uy tín

Đặt phòng qua fanpage

Nếu như bạn đã có được căn homestay ưng ý dựa trên gợi ý hay đề xuất của bạn bè thì không cần mất thêm nhiều thời gian tìm kiếm, hãy liên hệ trực tiếp với homestay qua fanpage, website hoặc hotline để nhận tư vấn chi tiết về phòng còn trống và lựa chọn căn homestay phù hợp với nhu cầu, chi phí của chuyến đi.

Truy cập fanpage để nhận tư vấn trực tiếp
Truy cập fanpage để nhận tư vấn trực tiếp

Nhắc đến Tà Xùa là nhắc đến những biển mây bồng bềnh bao phủ các ngọn núi sừng sững. Nếu chọn điểm đến này làm nơi nghỉ dưỡng, đừng bỏ qua cơ hội ngắm trọn trời mây với những homestay Tà Xùa có vị trí tốt để có thể thảnh thơi ngắm làn mây lững lờ khi thức giấc hoặc ăn sáng ngay tại điểm lưu trú mà không cần đi xa.