Tất tần tật về khu du lịch Sơn Tiên đẳng cấp thế giới, ai nghe danh cũng muốn đến

Hiện nay, nói đến du lịch Đồng Nai, người ta nghĩ ngay đến khu du lịch Sơn Tiên. Trước đó, khách du lịch chỉ liên tưởng đến những nơi nổi tiếng như Thác Giang Điền, Suối Mơ và Bửu Long. Tuy nhiên, khu du lịch Sơn Tiên với nhiều trải nghiệm thú vị, hoạt động giải trí mới đang hấp dẫn du khách tới chơi.

Giới thiệu khu du lịch Sơn Tiên

Được biết, khu du lịch Sơn Tiên thuộc dự án của công ty Cổ phần thành phố Du lịch sinh thái Sơn Tiên, thuộc Tập đoàn Suối Tiên. Dự án này có tổng diện tích là 380ha, với số vốn đầu tư ban đầu là 15.000 tỷ đồng. Phần diện tích danh cho khu du lịch lên tới 200ha, còn lại là khu vực đô thị sinh thái.

- Địa chỉ khu du lịch Sơn Tiên: QL51, An Hoà, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

- Thời gian mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần từ 8h00 đến 17h00

Giá vé tham khảo:

- Người lớn: 450.000 đồng/người.

- Trẻ em (chiều cao từ 1,4 m trở xuống): 250.000 đồng/ người.

Khu du lịch Sơn Tiên có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, thú vị
Khu du lịch Sơn Tiên có nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, thú vị thu hút nhiều khách du lịch đặc biệt là các gia đình

Không ít người nhận định khu du lịch Sơn Tiên có vị trí khá thuận lợi, nằm ở trung tâm của thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Vị trí này giúp cho việc di chuyển có thể dễ dàng hơn. Ngoài ra, với diện tích phủ xanh khá lớn, đầy đủ tiện nghi phục vụ các nhu cầu về giải trí, vui chơi và nghỉ dưỡng cho du khách.

Hơn thế, các hệ thống trò chơi tại đây được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, rất tiên tiến hiện đại. Vì thế, đây là điểm thu hút nhiều khách du lịch mỗi khi tới Biên Hòa, giúp thành phố này càng kích cầu du lịch.

Phương tiện di chuyển đến khu du lịch Sơn Tiên

Có khá nhiều phương tiện để di chuyển đến khu du lịch Sơn Tiên. Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển bằng những cách sau:

Phương tiện cá nhân

Phương tiện cá nhân: Sài Gòn và Đồng Nai cách nhau 27km, du khách có thể đi bằng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Từ trung tâm TP. HCM đi đến Đồng Nai theo đường Võ Nguyên Giáp đến Ngã tư Vũng Tàu.

Từ Ngã tư Vũng Tàu, du khách rẽ phải vào Quốc lộ 51, chạy 5km tiếp về Vòng xoay Cổng 11.

Đến gần Vòng xoay Cổng 11, du khách cua về bên phải theo Quốc lộ 51, đi một đoạn ngắn sẽ thấy cổng Khu du lịch đô thị Sơn Tiên ở bên phải.

Đến cổng, rẽ vào vào đi thẳng 3km là tới khu du lịch Sơn Tiên.

Phương tiện công cộng

Từ TP.HCM, du khách có thể đi 2 tuyến xe bus đến bến xe Biên Hòa, tuyến xe số 05, 601. Đi xe bus mất khoảng 1h30 là đến nơi. Tuyến xe số 05 hoạt động giữa 2 bên cuối là Bến xe Chợ Lớn và Bến xe Biên Hòa, thời gian mở cửa từ 5h đến 17h45 hàng ngày, cứ 20 phút lại có một chuyến xe. Tuyến xe số 601, xuất phát từ Bến xe Miền Tây, chạy từ 5h đến 18h30 hàng ngày, các chuyến cách nhau từ 15-20 phút.

Ngoài ra, du khách có thể tìm hiểu thêm tuyến xe bus của Trường Thịnh, Phương Trang, chú ý tuyến xe số 603 đến khu du lịch Sơn Tiên.

Xe khách

Nếu muốn đến khu du lịch Sơn Tiên, xe khách cũng là lựa chọn khá tốt và rất phổ biến. Các chuyến xe từ TP.HCM đi Đồng Nai đều xuất phát từ Bến xe Miền Đông với nhiều mức giá khá linh hoạt từ 60.000-100.000 đồng. Một số nhà xe uy tín như Oanh Ngọc, Vân Chính, Quốc Cường, Huy Thành…

Bến xe Miền Đông là nơi có thể di chuyển đến nhiều nơi trong đó có khu du lịch Sơn Tiên
Bến xe Miền Đông là nơi có thể di chuyển đến nhiều nơi trong đó có khu du lịch Sơn Tiên

Được biết, khu du lịch Sơn Tiên nằm ở Quốc lộ 51 nên du khách khá dễ nhìn, dễ tìm. Nếu xuất phát từ TP.HCM, đi theo quốc lộ 1A, đến ngã tư Vũng Tàu ở TP Biên Hòa, rẽ trái đến Quốc lộ 51. Từ đây, du khách đi thẳng 6km là đến Khu du lịch Sơn Tiên ở bên phải.

Máy bay

Nếu du khách là người ở tỉnh xa, có thể đáp chuyến máy bay đến TP.HCM, sau đó đến Biên Hòa, Đồng Nai. Hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất, du khách có thể chọn một trong các phương tiện bên trên để di chuyển đến khu du lịch Sơn Tiên.

Khám phá dịch vụ hấp dẫn và thú vị tại khu du lịch Sơn Tiên

Khu du lịch Sơn Tiên là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí khá được yêu thích hiện nay. Tới đây, du khách có thể trải qua những trải nghiệm thú vị, bất ngờ.

Thỏa sức mua sắm, vui chơi

Là một trong những khu du lịch giải trí hàng đầu hiện nay, khu du lịch Sơn Tiên mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho các du khách.

Công viên giải trí

Không thể phủ nhận khu vui chơi giải trí của Sơn Tiên có khá nhiều chủ đề độc đáo, các trò chơi thể thao mạo hiểm, công viên văn hóa cùng các trò chơi dưới nước. Được biết, tất cả các thiết bị tại đây đều được nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và rất an toàn.

- Khu Thành phố Đại Dương: Có nhiều dãy phố thương mại cùng các thương hiệu nổi tiếng. Nơi đây đã thu hút khá nhiều du khách đến vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi.

- Khu Thử Thách Băng Giá Bùng Nổ: Dành cho những em nhỏ, có thể tham gia các trò chơi vui nhộn. Đặc biệt, khu vực này gồm 3 cụm trò chơi dành riêng cho các bé thiếu nhi có chủ đề Đại Dương Bắc Cực. Ngoài ra, mọi người có thể trải nghiệm 2 đường trượt khổng lồ, những khúc cua đầy thách thức.

Công vên giải trí, công viên nước luôn là nơi thu hút khách du lịch đặc biệt là những gia đình có trẻ em
Công viên giải trí, công viên nước luôn là nơi thu hút khách du lịch đặc biệt là những gia đình có trẻ em

- Khu Bí Ẩn Cảng Hoàng Gia: Những trò chơi có cảm giác mạnh, vượt chướng ngại vật. Đây là cụm trò chơi có nhiều thử thách, rất thú vị. Các bạn nhỏ như Lạc vào thần thoại và thử thách lòng dũng cảm với các trò chơi Khám phá Ba Tư, thám hiểm hang động, bay cùng thần đèn… Du khách có thể trải nghiệm toàn bộ 5 đường trượt kéo dài hơn 650m tìm kiếm kho báu đại dương.

- Khu Lạc Vào Thần Thoại và Thử Thách Lòng Dũng Cảm: Chinh phục những trò chơi độc đáo Thám Hiểm Hang Động, Khám Phá Xứ Ba Tư, Bay Cùng Thần Đèn

- Khu Công Viên Nước: Hệ thống công viên nước hiện tại với những con sóng nhân tạo cao nhất nước vào thời điểm hiện tại.

Khu phức hợp dịch vụ

Không chỉ nhiều trò chơi, khu du lịch Sơn Tiên còn có tổ hợp mua sắm, dịch vụ khá tốt. Du khách có thể thưởng thức ẩm thực, xem phim và mua sắm tại đây. Khu dịch vụ này được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với vui chơi, giúp mọi người có thể xả stress, thư giãn hơn.

Trung tâm hội nghị, chợ nổi

Khu chợ nổi Sơn Tiên tận dụng bản sắc văn hóa miền Tây sông nước. Nơi đây cung cấp các trải nghiệm khá độc đáo giúp bạn có thể khám phá thế giới. Khu chợ nổi này gây ấn tượng với khán giả vì cách bày trí và sắp xếp rất đa dạng.

Siêu công viên nước Vịnh Sóng Thần và Dòng Sông Diệu Kỳ

Đến khu du lịch Sơn Tiên không thể bỏ qua Vịnh Sóng Thần và Dòng Sông Diệu Kỳ. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh từ Proslide (Canada) - một tập đoàn hàng đầu trên thế giới, chuyên lĩnh vực công viên giải trí, trò chơi mạo hiểm.

Cả hai khu vực này thu hút sự chú ý vì sự hoành tráng của các trò chơi cùng nhiều trải nghiệm thú vị. Công viên này có thể phục vụ hơn 30.000 du khách và có tới 5 kỷ lục ấn tượng:

- Công viên nước lớn nhất Việt Nam

- Dòng Sông Diệu Kỳ dài nhất Việt Nam

- Sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam

- Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam

- Màn hình LED ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Màn hình LED khủng tại khu du lịch Sơn Tiên
Màn hình LED khủng tại khu du lịch Sơn Tiên thu hút rất nhiều người tới xem

Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng không gian xanh

Vì có diện tích khá rộng lớn nên khu du lịch Sơn Tiên có thể cung cấp nhiều resort bên bờ sông khá mộng mơ. Khu nghỉ dưỡng này được bao bọc bởi nhiều cây xanh nên môi trường rất mát mẻ, trong lành, dễ chịu. Có thể nói khu nghỉ dưỡng là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng cuối tuần.

Các công trình tham quan độc đáo

Ngoài vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, khu du lịch Sơn Tiên còn có nhiều công trình độc đáo giúp du khách có thể tham quan và khám phá.

- Phước Thọ Đại Lộc Kiều - Siêu kỳ quan hồng phúc môn

- Sơn Tiên Đại Lộc Thiên và Sơn Tiên Trường Tiền Lộ

- Hồ Lục Bảo xanh - điểm ngắm cảnh, nghỉ ngơi, câu cá

Ẩm thực độc đáo tại khu du lịch Sơn Tiên

Ghé khu du lịch Sơn Tiên, du khách không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây. Những món ăn ở đây thực sự rất độc đáo, mới lạ và ngon khiến nhiều người mê đắm.

Món dơi xào lăn độc đáo mới lạ

Ở khu vực Đồng Nai có khá nhiều dơi. Chúng thường ở trong vườn và ăn rất nhiều trái cây. Phần thịt dơi ở đây thường được chế biến bằng cách xào với sả, ớt và một số loại gia vị khác. Tất cả hòa quyền thành một món ăn mới lạ, hấp dẫn và thơm ngon.

Món dơi xào lăn thực sự độc đáo và mới lạ với những người lần đầu đến Đồng Nai
Món dơi xào lăn thực sự độc đáo và mới lạ với những người lần đầu đến Đồng Nai

Gỏi cá Biên Hoà

Gỏi cá Biên Hòa là món cá được làm từ cá tươi, ăn kèm với một số loại rau vùng quê. Khi ăn, du khách có thể lấy một miếng cá tươi, cần với nước sốt nóng. Cuộn tất cả với các loại rau, hành tím, ớt và thưởng thức. Món gỏi cá này có vị ngọt hòa quyện với mùi thơm của rau và chút cay nồng của hành, ớt. Có thể nói gỏi cá Biên Hòa là món ăn khó cưỡng.

Gỏi cá Biên Hòa rất được nhiều du khách yêu thích và mến mộ vì ngon, hấp dẫn và độc đáo
Gỏi cá Biên Hòa rất được nhiều du khách yêu thích và mến mộ vì ngon, hấp dẫn và độc đáo

Cơm gà cá mặn

Cơm gà cá mặn là món ăn rất nổi tiếng tại Biên hòa. Nó được chế biến từ gạo non, cá mắm xé nhỏ kết hợp cùng thịt gà. Để có thể làm món này ngon nhất, các chủ nhà hàng phải dùng loại cá nặng hơn 1kg. Gạo non được nấu trong nồi đất, sau đó chiên cùng dầu ô liu, thịt gà, hành, cá mắm để săn hơn. Cơm gà cá mặn này có vị đậm đà và mang nhiều nét truyền thống vùng miền khiến du khách nhớ mãi không quên.

Cơm gà cá mặn hợp với khẩu vị của từng người ghé qua Biên Hòa
Cơm gà cá mặn hợp với khẩu vị của từng người ghé qua Biên Hòa

Các khách sạn nghỉ ngơi gần khu du lịch Sơn Tiên

Nếu không ở trong khu nghỉ dưỡng của Sơn Tiên, du khách có thể lưu trú ở một số khách sạn, resot, nhà nghỉ gia đình ở gần khu vực này.

Diamond Resort Biên Hòa

Ngụ tại số 106 Đường Nguyễn Tri Phương, Bửu Hòa, Biên Hòa, Diamond Resort Biên Hòa đích thực là khu nghỉ dưỡng cao cấp. Phong ốc ở đây có đầy đủ tiện nghi hiện đại. Resort còn có hồ bơi ngoài trời, nhà hàng, phòng gym, phòng spa rất thoải mái.

Đặc biệt, ở đây còn cung cấp khu vui chơi trẻ em rất hợp với các gia đình có em bé. Ngoài ra, resort cũng cung cấp dịch vụ đưa và đón khách tại sân bay. Diamond Resort Biên Hòa cũng cho thuê xe máy để tiện cho mọi người di chuyển.

Khách sạn Mira Central Park

Mira Central Park tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, là khách sạn 4 sao. Mira Central Park có thiết kế hiện đại, sang trọng. Nơi đây có nhà hàng, hồ bơi, quần bar, phòng gym và spa… Du khách có thể tận dụng mọi lợi ích và dịch vụ phù hợp với yêu cầu nếu đến đây. Mira Central Park thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn tiện lợi và có thể tận dụng các dịch vụ cao cấp.

Khách sạn Mira Central Park là một trong những nơi các du khách rất thích cư trú khi đến Đồng Nai
Khách sạn Mira Central Park là một trong những nơi các du khách rất thích cư trú khi đến Đồng Nai

Khách Sạn Royal Biên Hòa

Royal Biên Hòa có vị trí nằm ở địa chỉ 258 Hoàng Bá Bích, Long Bình, Thành phố Biên Hòa, là khách sạn 3 sao có phong cách hiện đại và khá đầy đủ tiện nghi. Khá nhiều người ghé qua Royal Biên Hòa vì đây là sự lựa chọn phù hợp cho người muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn cần chỗ nghỉ ngơi tiện lợi và đầy đủ.

Sen Motel Biên Hòa

Sen Motel Biên Hòa nằm ở L1-10-11, Trần Công An, phường Trung Dũng, Biên Hòa, là một nhà nghỉ bình dân nhưng có giá cả hợp lý. Nhà nghỉ Sen Motel có nhiều phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi. Nhà nghỉ này còn có chỗ đậu xe miễn phí,... giúp cho du khách có thể tận hưởng triệt để và trọn vẹn phút giây thư giãn và tự mình trải nghiệm.

Nhà khách 71

Nhà khách 71 nằm ở 71 Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, Biên Hòa, cũng là một nhà nghỉ bình dân nhưng có giá cả cạnh tranh. Nhiều du khách lựa chọn nơi này để du lịch thoải mái với ngân sách chi phí tiết kiệm. Nhà khách 71 vẫn cung cấp các tiện nghi chất lượng, dịch vụ và giá thành hợp lý với từng nhu cầu.

Có thể nói vì tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, khu du lịch Sơn Tiên có thể giúp du khách có những trải nghiệm thú vị và thoải mái. Đây đích thực là một thiên đường thu nhỏ, khu du lịch hút lượng lớn du khách nhờ nhiều trò chơi hiện tại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.