Danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng ai cũng phải ghé một lần

Nhiều người từng hỏi đâu là danh lam thắng cảnh Việt Nam đẹp nhất hiện nay? Không thể phủ nhận nước ta thực sự là mảnh đất với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu. Việt Nam cũng có nhiều công trình lịch sử, văn hóa dân tộc đặc sắc. Đó là lý do mà nhiều du khách quốc tế lựa chọn đến Việt Nam thăm quan.

10 Danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng

Vịnh Hạ Long

Có thể nói nhắc đến Việt Nam, du khách đều rất tò mò và muốn ghé thăm Vịnh Hạ Long. Đây không chỉ là nơi nổi tiếng nhất Quảng Ninh mà còn là danh lam thắng cảnh Việt Nam được UNESCO công nhận. Vịnh Hạ Long vì thế mà thu hút nhiều khách du lịch thế giới.

Được biết, Vịnh Hạ Long sở hữu hơn 2.000 hòn đảo đá vôi, phiến thạch với nhiều hình dáng, tạo nên một thể đồng nhất rất độc đáo. Thiên nhiên nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều yếu tố trong đó có nước xanh màu ngọc, đảo đá sừng sững và núi non xa tận chân trời. Tất cả đều là những vẻ đẹp tự nhiên, không phải do bàn tay con người tạo thành.

Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng toàn thế giới
Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng toàn thế giới

Quần thể danh thắng Tràng An

Nói đến Ninh Bình, nhiều người nghĩ ngay đến sự kết nối giữa các địa điểm du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bái Đính - Tràng An. Tất cả đều tạo thành một quần thể thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất nơi đây. Cũng vì thế mà nơi này được ví von là Vịnh Hạ Long trên cạn.

Hệ thống núi đá vôi tại Tràng An có tuổi địa chất là 250 triệu năm, là nơi bảo tồn, chứa đựng nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng như rừng ngập mặn, rừng trên núi, hang động. Hơn thế, dòng sông xanh ngọc hiền hòa bao quanh càng khiến cho danh thắng này thêm phần thu hút.

Đến quần thể danh thắng Tràng An, du khách còn có thể viếng chùa Bái Đính - Không gian cổ kính mang dấu tích của văn hóa truyền thống Việt Nam.

Cố đô Hoa Lư

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với chùa Bái Đình, quần thể danh thắng Tràng An mà còn thu hút nhiều khách du lịch vì có Cố đô Hoa Lư. Đến đây, du khách có thể tham quan nhiều công trình kiến trúc cổ, gắn liền với nhiều sự kiện của dân tộc trong 42 năm là kinh đô của Đại Cồ Việt.

Năm 1968, Đinh Bộ Lĩnh lên ngôi Hoàng Đế, chọn Hoa Lư làm kinh đô. Đối với người dân Việt Nam, Cố đô Hoa Lư có ý nghĩa đặc biệt đối với dân tộc. Tìm hiểu về nơi đây, du khách có thể biết được sự nghiệp của 3 triều đại: Đinh, Tiền Lê và nhà Lý.

Ngoài ra, những dấu ấn lịch sử cũng ghi dấu ấn đậm nét tại mảnh đất này. Cố đô Hoa Lư thực sự là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng có ý nghĩa cả về lịch sử, văn hóa.

Sapa

Nếu là người đam mê du lịch chắc bạn không thể bỏ qua Sapa - danh lam thắng cảnh Việt Nam được nhiều khách nước ngoài yêu thích. Được biết, Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có khí hậu khá đặc biệt. Bạn có thể tận hưởng thời tiết của cả 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông chỉ trong một ngày tại đây.

Một số địa điểm check-in tại Sapa mà nhiều người yêu thích phải kể đến đỉnh Fansipan, núi Hàm Rồng, thác Tình yêu, bản Cát Cát, nhà thờ đá cổ… Rất nhiều du khách ghé thăm Sapa để tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành tại đây.

Sapa là điểm đến của nhiều khách du lịch quốc tế vì phong cảnh và con người hiền hòa
Sapa là điểm đến của nhiều khách du lịch quốc tế vì phong cảnh và con người hiền hòa

Đỉnh Fansipan

Fansipan được coi là đỉnh núi cao nhất Đông Dương, được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương vì có độ cao 3147,3m. Đây cũng là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam rất nổi tiếng.

Fansipan là điểm dừng chân của những người thích leo núi, khám phá thiên nhiên. Đứng trên đỉnh nhìn xuống, bạn có thể ngắm núi non, mây trời kỳ vĩ và đậm chất thơ. Hàng năm, có rất nhiều khách du lịch quyết định đến đây để du ngoạn, thưởng thức cảnh đẹp hùng vĩ này.

Phong Nha - Kẻ Bàng

Cũng giống như Vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc tỉnh Quảng Ninh là danh lam thắng cảnh Việt Nam nổi tiếng được UNESCO công nhận. Phong Nha Kẻ Bàng là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng có diện tích 300.000ha, sở hữu cảnh quan thiên nhiên rộng lớn, núi non hùng vĩ… Đặc biệt, hệ thống hang động thạch cao được hình thành, kiến tạo hơn 400 triệu năm. Hơn thế, thảm thực vật, động vật nơi đây vô cùng phong phú, đa dạng. Phong Nha Kẻ Bàng rất hợp để du ngoạn.

Thánh địa Mỹ Sơn

Miền Trung vốn là vùng đất xảy ra nhiều mưa bão khốc liệt, nhưng tại mảnh đất này lại có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Thánh địa Mỹ Sơn của tỉnh Quảng Nam là một trong số đó. Nơi đây hội tụ nhiều công trình kiến trúc lạ, độc của người Chăm Pa.

Thánh địa Mỹ Sơn được phát hiện lần đầu tiên năm 1885, với 70 đền đài Chăm Pa. Mảnh đất này sở hữu kiến trúc độc lạ, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Dù chiến tranh và thời gian tàn phá khá nhiều nhưng công trình đặc biệt này của người Chăm Pa vẫn còn nguyên vẹn, rất đáng để ghé qua.

Thánh địa Mỹ Sơn thu hút vì kiến trúc độc đáo, lưu giữ nhiệt nét văn hóa
Thánh địa Mỹ Sơn thu hút vì kiến trúc độc đáo, lưu giữ nhiệt nét văn hóa

Phố cổ Hội An

Nhắc đến Quảng Nam không thể bỏ qua phố cổ Hội An. Đây được coi là một trong những thương cảnh quốc tế, hội tụ nhiều vẻ đẹp văn hóa đặc sắc. Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng phố cổ Hội An vẫn giữ trọn vẹn dấu ấn lịch sử. Các công trình kiến trúc nơi đây vẫn rất ấn tượng như chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, miếu Quang Công…

Phố cổ Hội An là một trong những danh lam thắng cảnh Việt Nam thường tổ chức nhiều lễ hội và hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Rất nhiều du khách quốc tế đều muốn ghé tới đây khi đến Việt Nam du lịch.

Cố đô Huế

Nếu đã nhắc đến Cố đô Hoa Lư, không thể bỏ qua Cố đô Huế trong danh sách danh lam thắng cảnh Việt Nam. Quần thể di tích triều đại nhà Nguyễn thực sự thu hút nhiều khách nước ngoài. Cố đô Huế là nơi mà triều Nguyễn đã đóng đô 143 năm.

Nằm trên bờ sông Hương, công trình cố đô Huế có diện tích hơn 500ha, gồm 3 vòng thành, nhiều di tích lịch sử và văn hóa, được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 đến thế kỷ thứ 20. Cố đô Huế cũng được UNESCO công nhận là Di tích văn hóa thế giới vào năm 1993 cùng với 16 hạng mục.

Cố đô Huế nổi bật nhất là những công trình cung điện trong Tử Cấm thành, Kinh thành, Võ miếu, Hoàng thành, Văn miếu, lăng tẩm, chùa Thiên Mụ… Đến thăm vùng đất này và ghé qua những địa điểm nổi tiếng nơi đây, du khách sẽ mất khá nhiều thời gian mới có thể chiêm ngưỡng hết.

Đảo Phú Quốc

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua đảo Phú Quốc trong số danh lam thắng cảnh Việt Nam. Đây là hòn đảo du lịch tọa lạc tại Vịnh Thái Lan. Diện tích nơi đây vào khoảng 574km2 với nhiều bãi biển xanh, bờ cát mịn trải dài. Đặc biệt, không khí Phú Quốc rất mát mẻ, trong lành, thích hợp với vui chơi và nghỉ dưỡng.

Ghé đảo Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua một số địa điểm nổi tiếng như Thiền viện Trúc Lâm, bảo tàng Cội Nguồn, chế tác ngọc trai… Nhiều người ví von đảo Phú Quốc chính là đảo ngọc vì nước biển xanh như ngọc, cây cối xanh, không khí thoáng đãng.

Đảo Phú Quốc vốn nổi tiếng với biệt danh là đảo ngọc
Đảo Phú Quốc vốn nổi tiếng với biệt danh là đảo ngọc

Những danh lam thắng cảnh Việt Nam nhất định phải đi một lần trong đời

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nổi tiếng là hang động tự nhiên toàn cầu với quy mô rất ấn tượng. Đây có lẽ là địa danh đầu tiên mà du khách “nhất định phải đi 1 lần trong đời”. Trong tập danh lam thắng cảnh Việt Nam, hang Sơn Đoòng được nhắc đến với cụm từ "Vẻ Đẹp Hùng Vĩ của Hang Động Sơn Đoòng".

Độ to lớn, hệ sinh thái thực vật tươi đẹp, một tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên chính là những gì người ta miêu tả về hang Sơn Đoòng. Điều độc đáo là hang này có sự kết hợp tuyệt vời của rừng nhiệt đới, tường đá vôi, sông ngầm, khí hậu và môi trường nơi đây cũng rất độc đáo.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Trên mảnh đất Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn chính là nơi mà du khách không thể bỏ qua. Vẻ đẹp hoang sơ, núi non tráng lệ của nơi đây thực sự thu hút nhiều người. Phong cảnh thiên nhiên tại cao nguyên đá Đồng Vân khiến cho vùng đất này mang vẻ đẹp trữ tình, hùng vĩ và mê hoặc.

Cao nguyên đá Đồng Văn giống như một người anh lớn, sở hữu vẻ đẹp đồ sộ, uy nghiêm. Mảnh đất này cũng mang nhiều giá trị văn hóa, truyền thống lâu đời. Ngoài ra, người dân cao nguyên đá cũng nổi tiếng với lòng hiếu khách, tinh thần hòa nhã.

Cao nguyên đá Đồng Văn thực sự đẹp hùng vĩ
Cao nguyên đá Đồng Văn thực sự đẹp hùng vĩ

Ngũ Hành Sơn

Nếu đã ghé thăm Đà Nẵng, chắc chắn du khách không thể bỏ qua Ngũ Hành Sơn. Chính sự hòa quyện độc đáo vẻ đẹp phong thủy nơi đây xuất phát từ 5 ngọn núi Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ khiến cho vùng đất này càng có dấu ấn đặc biệt.

Mỗi ngọn núi đều có một đặc điểm riêng, khiến cho không gian nơi đây thêm độc đáo. Nếu đứng ở địa điểm cao nhất của Ngũ Hành Sơn, bạn có thể ngắm toàn bộ thành phố với nhiều địa danh có tiếng, thực sự là một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba nằm tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và cũng là danh lam thắng cảnh Việt nam được nhiều người yêu thích. Đảo Bình Ba hay còn được gọi là Đảo Tôm Hùm tạo dựng hình ảnh núi non hùng vĩ, biển cả bao la, rộng lớn.

Bình Ba nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, và độc đáo với món đặc sản tôm hùm. Mùi vị đặc biệt của tôm hùm nơi đây có thể đánh bại nhiều món ăn khách, khiến du khách luôn mê mải. Có thể nói đảo Bình Ba chắc chắn là một điểm đến lý tưởng để mọi người thư giãn, nghỉ ngơi.

Chợ nổi Cái Bè

Đặt chân tới mảnh đất miền Tây, du khách sẽ không thể không mê nét văn hóa độc đáo nơi đây. Dấu ấn sâu sắc trong lòng các du khách chắc chắn là những phiên chợ đặc trưng của vùng sông nước. Chợ nổi Cái Bè mang tính biểu tượng của người dân miền Tây.

Chợ nổi Cái Bè mang nhiều màu sắc độc đáo về văn hóa
Chợ nổi Cái Bè mang nhiều màu sắc độc đáo về văn hóa

Được biết, chợ nổi Cái Bè hấp dẫn nhiều du khách muốn khám phá văn hóa thương mại truyền thống. Cảnh tượng nhộn nhịp, âm thanh dân dã và các giao dịch sôi nổi vùng sông nước được tái hiện một cách rõ rệt. Du khách sẽ thấy hình ảnh đặc trưng của vùng sông nước.

Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông

Vườn quốc gia Tràm Chim - Tam Nông là danh lam thắng cảnh Việt Nam không thể bỏ qua. Đây là điểm đến sinh thái rất lý tưởng cho các du khách. Sự hòa quyện với vẻ đẹp tươi tắn của hệ sinh thái thực sự thu hút nhiều người.

Vườn quốc gia Tràm Chim gây ấn tượng vì sự đa dạng của loài thực vật và động vật. Đặc biệt, hình ảnh đàn sếu đầu đỏ bay lượn tạo dấu ấn mạnh cho những du khách khi ghé qua mảnh đất này.

Thung lũng Bắc Sơn

Nếu đam mê du lịch mạo hiểm, thung lũng Bắc Sơn thực sự là điểm đến khó có thể bỏ qua. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử quý giá và cũng là một trong những danh lam thắng cảnh rất được yêu thích. Trải qua hàng nghìn năm, thung lũng Bắc Sơn cũng chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng trong đó có cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn.

Tà Xùa

Tà Xùa là một trong những nơi thiên đường dành cho những ai thích săn mây. Với độ cao khoảng 1500 - 1800m so với mực nước biển, Tà Xùa thực sự là điểm đến tuyệt vời của những tín đồ thích mạo hiểm. Để đến được đây, bạn phải đi những con đường dốc cao, cung đường nguy hiểm. Nhiều người lựa chọn xe máy để đến Tà Xùa săn mây và chụp những bức hình độc nhất vô nhị.

Tà Xùa đích thực là thiên đường săn mây
Tà Xùa đích thực là thiên đường săn mây

Chùa Một Cột

Tọa lạc tại trung tâm của thủ đô Hà Nội, chùa Một Cột hay còn được gọi là Liên Hòa Đài chính là biểu tượng lịch sử văn hóa bền vững của Việt Nam. Đây cũng là một trong những danh lam thắng cảnh có tiếng của đất nước hình chữ S. Chùa Một Cột được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vẻ đẹp kỳ diệu và đặc biệt của chùa khiến người dân Thủ đô luôn vô cùng hãnh diện.

Được biết, chùa Một Cột được xây dựng thời vua Lý Nhân Tông, một ngôi chùa tôn thờ Phật bà Quan Âm. Không chỉ mang vẻ đẹp tâm linh với kiến trúc độc đáo, cảnh quan xung quanh, với hàng cây xanh, yên bình khiến cho không gian chùa thêm thanh khiết. Đây cũng trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời của rất nhiều du khách.

Chùa Một Cột gồm cột trụ, đài Liên Hoa và ngôi chùa. Hình dáng của chùa như một đóa hoa sen đang nở rộ trên mặt nước, toát lên vẻ ngoài cuốn hút. Kiến trúc của ngôi chùa này được nhiều người nhận định là một tác phẩm nghệ thuật tôn giáo độc đáo, thể hiện đẳng cấp hàng đầu của Việt Nam.

Có thể khẳng định danh lam thắng cảnh Việt Nam trải dài từ Bắc vào Nam. Mỗi một vùng đất, một địa danh đều có ý nghĩa văn hóa riêng. Không thể phủ nhận đất nước hình chữ S quá đẹp. Thiên nhiên và con người nơi đây được bạn bè khắp năm châu cảm mến và quý trọng.