Danh sách 5 homestay Mộc Châu đẹp ngỡ ngàng với cánh đồng hoa rực rỡ bao quanh

Nếu muốn hít thở không khí trong lành giữa thiên nhiên tươi mát, bạn nên ghé qua các homestay Mộc Châu đẹp như mơ để tận hưởng cảm giác bình yên đáng mong ước. Dù không gần bất kỳ điểm du lịch nổi tiếng nào khác nhưng chắc chắn các điểm nghỉ dưỡng này sẽ thỏa mãn được khao khát tự do bên trong bạn.

Review 5 homestay Mộc Châu được đánh giá cao từ những người yêu thiên nhiên

Không ồn ào, náo nhiệt, các homestay Mộc Châu bình yên, giản dị chính là những gì mà du khách tìm kiếm mỗi khi đặt chân lên miền Tây Bắc để nghỉ dưỡng, chữa lành sau cả năm trời làm việc vất vả.

Vườn An nhiên Mộc Châu

Nếu ghé Mộc Châu nghỉ dưỡng, bạn đừng nên bỏ qua Vườn An nhiên. Homestay Mộc Châu này được thiết kế như một ngôi làng thu nhỏ mang vẻ đẹp bình yên trên núi, tách biệt hẳn so với thành phố khói bụi. Ngay trước cổng của làng homestay Mộc Châu này là Khu du lịch Rừng thông Bản Áng nổi tiếng và nơi đây cũng rất gần với Chimi Farm, Chùa Phượng hoàng, Cafe Đồi Gió - những địa điểm mà giới trẻ không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Mộc Châu.

Khu homestay Mộc Châu được bao trọn bởi vườn hoa rực rỡ
Khu homestay Mộc Châu được bao trọn bởi vườn hoa rực rỡ

Các căn homestay được thiết kế như những căn gác đặc biệt, diện tích không quá lớn nhưng đầy đủ tiện nghi và thoải mái. Thiết kế đặc biệt này giúp homestay trở nên nổi tiếng khiến bất cứ ai cũng mong muốn một lần trải nghiệm. Bên trong mỗi căn sẽ đều có đủ giường, tủ, bàn ghế và phòng tắm riêng, tưởng nhỏ nhưng không thiếu cái gì. Phía bên trên còn có cầu thang đi lên gác xép nơi bạn có thể thảnh thơi nhìn ngắm thiên nhiên ở vị trí đắc địa nhất. Ngoài ra, không gian chung với bếp hay khu vực nướng BBQ cũng rất đáng để thử.

Phòng ngủ theo phong cách gác mái đặc biệt
Phòng ngủ theo phong cách gác mái đặc biệt

Có lẽ, điểm mà du khách ấn tượng nhất khi tới Vườn An nhiên Mộc Châu homestay chính là cánh đồng hoa bát ngát ôm trọn lấy khu nghỉ dưỡng. Cảnh đẹp đến hớp hồn này khiến sự yên bình và thơ mộng của Mộc Châu như tăng thêm bội phần. Nó khiến bạn cảm giác như đang lạc vào một chốn tiên cảnh giữa núi non và không có muộn phiền, lo lắng nào có thể chạm tới vì đã có thiên nhiên bao bọc.

Tiện ích nổi bật: WiFi miễn phí - Chỗ đỗ xe miễn phí - Phòng gia đình - Bữa sáng - BBQ

  • Địa chỉ: Số 37, bản áng 3, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
  • Mức giá: Từ 850.000VNĐ/2 người/đêm
  • Đánh giá: 9,0/10
Khung cảnh lãng mạn về đêm tại homestay
Khung cảnh lãng mạn về đêm tại homestay

The November

Mang phong cách Bắc Âu cổ điển, The November Mộc Châu homestay khiến nhiều du khách ngỡ ngàng với vẻ đẹp lạ lẫm giữa núi rừng. Khu homestay nằm biệt lập tại một mảnh đất bình yên nên sẽ không gần các điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn đến một số quán cafe gần đó như Go Coffee hay Glory để thưởng thức đồ uống và tận hưởng cảnh đẹp vùng núi Tây Bắc. Nếu bạn đi du lịch vào mùa xuân thì đừng quên dạo vài vòng trên những con đường mòn để ngắm các loài hoa nở rộ nhé.

Thiết kế homestay theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế homestay theo phong cách Bắc Âu

Có lẽ bạn cũng không cần di chuyển đâu xa vì ngay tại căn homestay Mộc Châu này đã có đầy đủ tiện ích cần thiết. Các phòng ngủ bằng gỗ cùng với chăn ga màu nóng tạo cảm giác ấm cúng và thư giãn, lý tưởng cho một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, ngay tại homestay có sẵn nhà hàng, quầy bar nên việc ăn uống rất tiện lợi mà không cần phải suy nghĩ hay di chuyển nhiều. Các khu vực tiện ích chung như khu vui chơi, picnic cũng có thể là gợi ý hay để bạn giải trí và thư giãn.

Phòng ngủ với màu sắc ấm cúng
Phòng ngủ với màu sắc ấm cúng

Điểm ưu việt nhất tại homestay có lẽ phải kể đến hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Khu vực được bảo vệ 24/7 và có hệ thống camera bố trí xung quanh nên dù có ở trên vùng cao vắng vẻ bạn cũng không cần lo đến việc mất an toàn.

Tiện ích nổi bật: Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - DỊch vụ phòng - Phòng gia đình - Nhà hàng - Bữa sáng - Quầy bar - Picnic - Khu vui chơi trẻ em

  • Địa chỉ: Số 88, Ngõ 3, Tiểu khu 34, xã Đông Sang, Mộc Châu
  • Mức giá: Từ 550.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 8,7/10
Không gian sinh hoạt chung có lò sưởi bên ngoài
Không gian sinh hoạt chung có lò sưởi bên ngoài

Moc Chau Cottage homestay

Dù không gần bất kỳ điểm du lịch nổi tiếng nào nhưng Moc Chau Cottage homestay vẫn khiến các du khách mê mẩn vì chính nơi đây đã như một khu nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi rồi. Cách Hà Nội khoảng 3 giờ đi xe, căn homestay Mộc Châu này nằm trong khuôn viên một khu vườn ngập tràn hoa cỏ và đồi chè xanh bát ngát. Nhìn xung quanh 360 độ bạn vẫn sẽ không lo vướng mắt vì sự rộng lớn của nó. Có thể nói, đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm kỳ nghỉ thư giãn và mong muốn ngắm nhìn cảnh đẹp Tây Bắc Việt Nam.

Homestay nằm giữa vườn chè xanh bát ngát
Homestay nằm giữa vườn chè xanh bát ngát

Căn homestay Mộc Châu đẹp mắt này có thể phục vụ được 30 du khách với không gian rộng rãi, thoải mái. Bên trong nhà có phòng khách đủ lớn và vòm kính chạy dài để mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên, nhẹ nhàng nhất. Mỗi phòng ngủ đều rất rộng rãi, thoáng mát với các ô cửa sổ riêng biệt. Bên cạnh đó, phần ban công rộng ở mỗi tầng là nơi lý tưởng để ngồi đọc sách, thưởng trà hay ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp với khoảng trời rộng lớn ngay trước mắt. Khách lưu trú cũng có thể sử dụng bếp riêng để chế biến các món ngon và thưởng thức ngay trong không gian ấy.

Phòng ngủ rộng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên
Phòng ngủ rộng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Theo đánh giá từ du khách, nơi đây rất tích hợp cho các cặp đôi hay gia đình và các nhóm nhỏ đang muốn thư giãn, rời xa sự tấp nập ồn ào để đi tìm sự bình yên và muốn hòa mình với thiên nhiên trong tiết trời mát mẻ của vùng núi Tây Bắc. Sự thân thiện, nhiệt tình của chủ homestay chắc chắn có thể khiến trải nghiệm nghỉ dưỡng của bạn thêm trọn vẹn tại vùng nông trại Mộc Châu này.

Tiện ích nổi bật: Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi tốc độ cao - Dịch vụ phòng - Bữa sáng

  • Địa chỉ: Tiểu khu cấp 3, thị trấn Nông Trường Mộc Châu Huyện Mộc Châu
  • Mức giá: Từ 390.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 9,0/10
Không gian chung tại homestay
Không gian chung tại homestay

MAMA's House Moc Chau

Tọa lạc tại Bản Áng, MAMA's House Mộc Châu homestay là địa điểm lưu trú với nhiều lựa chọn dành cho bạn. Rất gần với điểm lưu trú là rừng thông Bản Áng nổi tiếng được mọi người lựa chọn làm nơi cắm trại, picnic. Còn nếu chọn nghỉ dưỡng tại homestay, bạn có thể thảnh thơi ngồi đọc sách dưới nắng và ngắm nhìn núi non trùng điệp ở trước mặt vì nơi đây nằm ở vị trí rất rộng và thoáng.

Ban công ngập nắng với view nhìn thẳng ra núi rừng bát ngát
Ban công ngập nắng với view nhìn thẳng ra núi rừng bát ngát

Tùy theo số lượng người và nhu cầu mà bạn có thể chọn các dịch vụ phòng khác nhau tại căn homestay Mộc Châu này. Trong khu lưu trú này có các căn nhà sàn bằng gỗ 2 tầng được thiết kế thành phòng ngủ tập thể, thích hợp cho các nhóm bạn đông người. Nếu bạn thích không gian riêng tư cho các cặp đôi hay gia đình nhỏ của mình thì có thể thuê phòng riêng. Điểm chung của các phòng ngủ đó là rất gọn gàng, sạch sẽ, được bố trí đủ đồ dùng thiết yếu và thiết kế theo phong cách ấm cúng như tại nhà.

Khu lưu trú với nhiều loại hình homestay cho bạn lựa chọn
Khu lưu trú với nhiều loại hình homestay cho bạn lựa chọn

Mọi du khách đều đánh giá rằng MAMA's House có cảnh quan đẹp từ nhà ra đến vườn. Dù ở bất kỳ vị trí nào trong homestay bạn cũng được thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên dịu dàng của miền Tây Bắc. Trong tiết trời mát mẻ ấy, một bữa tiệc BBQ ngoài trời sẽ là lựa chọn lý tưởng để gắn kết mọi người với nhau hay mở rộng vòng tròn bạn bè với những du khách bạn gặp ở homestay.

Tiện ích nổi bật: Chỗ đỗ xe miễn phí - WiFi miễn phí - Dịch vụ phòng - Phòng gia đình - Bữa sáng - BBQ

  • Địa chỉ: Bản Áng 3 Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La, Mộc Châu, Sơn La
  • Mức giá: Từ 350.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 8,6/10
Một phòng ngủ ấm áp có view đẹp
Một phòng ngủ ấm áp có view đẹp

Tiệm Cà Phê Mer & Homestay Mộc Châu

Một mô hình mới mẻ ít thấy ở các homestay Mộc Châu khác đó chính là kết hợp với quán cà phê. Tiệm Cà Phê Mer đã sáng tạo mô hình này và được ưa chuộng bởi đông đảo giới trẻ. Nằm giữa đồi chè thơ mộng và không gần với điểm du lịch nào khác nhưng Tiệm Cà Phê Mer lại giúp du khách mang về vô số kỷ niệm khi nghỉ dưỡng tại đây vì có sẵn khu vườn đầy hoa, quán cà phê nhỏ xinh và cả những chú cún thân thiện nữa.

Mô hình quán cà phê kết hợp homestay
Mô hình quán cà phê kết hợp homestay

Các phòng ngủ tại căn homestay Mộc Châu đẹp mắt đặc biệt này được thiết kế rất đơn sơ, bình dị nhưng không vì thế mà thiếu tiện nghi. Mỗi phòng thường được trang bị một giường đôi cùng phòng tắm riêng tiện cho mọi người sinh hoạt riêng tư. Chỗ nghỉ này cũng có khu bếp chung để mọi người nấu ăn, giống như đang sinh sống tại ngôi nhà nhỏ của chính mình vậy.

Không gian mộc mạc, yên bình của miền núi Tây Bắc
Không gian mộc mạc, yên bình của miền núi Tây Bắc

Không màu mè với những dịch vụ vui chơi giải trí hiện đại, Tiệm Cà Phê Mer là không gian để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn thông qua việc hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống yên bình, thư thái tại miền đất này. Bạn có thể tạm xa điện thoại, máy tính và công việc để thực sự tận hưởng những giây phút tại đây, kết nối với những người cùng tần số và đem về thành phố những kỷ niệm đẹp nhất.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - Chỗ đỗ xe miễn phí - Phòng gia đình - Dịch vụ phòng - Quầy bar - Bữa sáng

  • Địa chỉ: Hoàng Quốc Việt, tiểu khu Vườn Đào thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La
  • Mức giá: Từ 675.000VNĐ/đêm/2 người
  • Đánh giá: 8,7/10
Một phòng ngủ được trang trí đẹp mắt với họa tiết dân tộc
Một phòng ngủ được trang trí đẹp mắt với họa tiết dân tộc

Cách chọn phòng và đặt homestay Mộc Châu nhanh nhất

Nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những núi rừng thiên nhiên xanh bát ngát. Để hoạt động du lịch không phá vỡ bản sắc địa phương, rất nhiều căn homestay ở Mộc Châu được thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên để mang đến không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách. Để tìm được căn phòng lý tưởng ấy, bạn có thể tham khảo 2 cách nhanh chóng như sau:

Lựa chọn và đặt phòng trên website

Cách phổ biến nhất là tìm kiếm trên những website uy tín như Booking.com, Agoda hay Traveloka để có những so sánh về vị trí, giá cả và tham khảo review thực tế từ những người từng trải nghiệm. Từ đó, bạn sẽ có được lựa chọn tối ưu nhất dựa theo nhu cầu của bản thân.

Tìm kiếm homestay trên website
Tìm kiếm homestay trên website

Tìm kiếm và liên hệ với chủ homestay

Nếu như đã chọn được homestay Mộc Châu ưng ý, hãy liên hệ trực tiếp với chủ homestay qua fanpage, hotline để nhận thêm thông tin tư vấn chi tiết. Kênh thông tin này sẽ giúp bạn có được những cập nhật mới nhất về số phòng trống, giá cả và tiến hành chốt phòng nhanh chóng nhất.

Đặt phòng homestay qua fanpage
Đặt phòng homestay qua fanpage

Vùng núi Tây Bắc là nơi có thiên nhiên hùng vĩ và sớm trở thành điểm đến du lịch mơ ước của du khách trong và ngoài nước. Nếu như còn phân vân chưa biết đi đâu khi ghé thăm miền đất này, bạn hãy thử đặt một căn homestay Mộc Châu để cảm nhận sự bình yên và thơ mộng của vùng đất này nhé.