Homestay Hà Nội giá rẻ kèm review thực tế và cách đặt phòng an toàn, tránh lừa đảo

Thuê homestay Hà Nội giá rẻ có lẽ là vấn đề đau đầu với nhiều người khi ghé chơi thủ đô. Nơi đây có rất nhiều lựa chọn phòng nhưng để vừa tiết kiệm chi phí, vừa có chỗ ở tiện nghi thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các review, chia sẻ thực tế từ các hội nhóm để có quyết định đúng đắn.

Review chi tiết 5 homestay Hà Nội phù hợp cho sinh viên

Hà Nội là điểm đến với quá nhiều sự lựa chọn khi bạn muốn thuê phòng homestay cho các chuyến đi của mình. Nhưng tại thành phố lớn này, bạn cần cân nhắc thật kỹ để chọn được nơi nghỉ ngơi như ý với chi phí tiết kiệm hoặc xứng đáng với những dịch vụ nhận lại.

Hanoi Secret Garden

Tọa lạc lại quận trung tâm của thủ đô, Hanoi Secret Garden cách Ga Hà Nội chỉ 8 phút đi bộ. Nếu bạn không di chuyển bằng máy bay thì hoàn toàn có thể đặt vé tàu đến Hà Nội và đi bộ về homestay mà không cần tốn thêm chi phí taxi. Từ điểm homestay này, bạn có thể tiện đi đến vô vàn điểm tham quan nức tiếng như Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, Ô Quan Chưởng,... với bán kính chưa đầy 1km. Để di chuyển xa hơn một chút, bạn có thể đặt xe và đi đến Nhà thờ lớn Hà Nội, Di tích nhà tù Hỏa Lò hay Hồ Gươm.

Với nhu cầu thuê homestay Hà Nội để ở ngắn ngày trong chuyến đi chơi thì đây là lựa chọn khá thích hợp. Mỗi phòng sẽ được trang bị giường đôi, điều hòa, phòng tắm và các đồ dùng thiết yếu khác để gia đình, bạn bè có thể nghỉ ngơi và sinh hoạt thoải mái. Dịch vụ bếp chung và khu giặt sấy cũng đã được tích hợp sẵn trong homestay nên bạn có thể xử lý mọi vấn đề trong sinh hoạt mà không cần tìm kiếm thêm dịch vụ bên ngoài.

Một trong những điều khiến khách hàng ưng ý nhất về Hanoi Secret Garden chính là dù nằm ở khu trung tâm nhưng không gian nơi đây lại cực kỳ yên tĩnh và ấm cúng với khoảng sân vườn nhỏ sau nhà. Các nhân viên ở đây không chỉ hỗ trợ dịch vụ phòng mà còn giúp thực khách nấu các bữa sáng thơm ngon mang hương vị của Hà Nội. Một khách ngoại quốc chia sẻ rằng các nhân viên còn giúp anh ấy giặt giũ, nấu ăn và cả mua sắm đồ đạc.

Nói về chi phí, Hanoi Secret Garden không phải là homestay Hà Nội giá rẻ cho sinh viên nhưng nếu bao gồm tất cả dịch vụ, bữa sáng miễn phí và sự nhiệt tình, thân thiện từ nhân viên thì mức giá này vẫn cực kỳ hợp lý và xứng đáng.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay - WiFi miễn phí - Phòng gia đình - Lễ tân 24h - Sân thượng/hiên - Giặt ủi - Điều hòa nhiệt độ - Bữa sáng

  • Địa chỉ: 182 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá: Từ 800/VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 9,3/10
Homestay Hà Nội với không gian rộng rãi
Homestay Hà Nội với không gian rộng rãi
Các phòng ngủ tiện nghi của homestay
Các phòng ngủ tiện nghi của homestay

La Ava’s Home

Chỉ cách Nhà thờ lớn Hà Nội và Hồ Hoàn Kiếm 1 phút đi bộ, La Ava’s Home có vị trí ngay trung tâm thủ đô, cực kỳ phù hợp cho các chuyến vui chơi của bạn và gia đình. Trong phạm vi bán kính chỉ trên dưới 1km, bạn có thể di chuyển tới nhiều điểm đến như Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng lịch sử Quốc gia Việt Nam, Ô Quan Chưởng, Cột cờ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mỗi phòng ngủ tại homestay Hà Nội này đều có diện tích khá rộng rãi, bao gồm từ 1-2 giường được làm từ các tấm pallet cao. Các phòng ngủ được trang bị tủ lạnh mini, TV và cả một bộ bàn ghế nhỏ để bạn ngồi đọc sách hay uống trà. Thú vị hơn nữa là dù ở thủ đô đông đúc nhưng mỗi căn phòng tại La Ava’s Home đều có một cửa sổ khung gỗ rất to và thoáng để bạn có thể ngắm nhìn thành phố. Khu lưu trú cũng có phòng bếp chung được trang bị đầy đủ dụng cụ nấu nướng và bàn ăn để khách sử dụng.

Hơn cả một homestay cung cấp phòng ngủ tiện ích, La Ava’s Home mang đến nhiều dịch vụ đi kèm khiến nó trở nên nổi bật hơn cả so với các căn homestay khác. Những dịch vụ thư giãn có tại đây bao gồm: massage, gói spa/chăm sóc sức khỏe, tour khám phá văn hóa địa phương,... Với mức giá hợp lý lại nằm gần sát Hồ Gươm thì khi muốn thuê homestay Hà Nội, bạn chắc chắn nên chọn điểm đến này.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay miễn phí - WiFi tốc độ cao - Giặt ủi - Điều hòa nhiệt độ - Thuê xe đạp

  • Địa chỉ: Phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá: Từ 490.000VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 9,3/10
Phòng ngủ với giường bằng các tấm pallet
Phòng ngủ với giường bằng các tấm pallet
Bếp chung tại homestay
Bếp chung tại homestay

Sushi Old Corner

Nằm ở vị trí lý tưởng giữa quận Ba Đình và Hoàn Kiếm, Sushi Old Corner là một homestay Hà Nội cực gần với những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hà Nội như Nhà thờ Lớn, Hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát múa rối Thăng Long, Hoàng Thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc tử Giám,... Ngoài các điểm đến nổi bật kể trên, bạn cũng có thể hỏi chủ homestay hoặc tham khảo hội nhóm review để khám phá những quán ngon với đặc sản Hà Nội như phở, bún chả, chả cá,... để có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho chuyến đi nhé.

Điểm xuất sắc nhất mà mọi người nên chọn Sushi Old Corner khi muốn thuê homestay Hà Nội giá rẻ đó chính là phòng ngủ. Nhiều du khách phải thốt lên rằng mức giá là quá rẻ cho một căn phòng vừa đẹp lại có diện tích rộng rãi đến thế. Bên cạnh giường ngủ, tủ quần áo và bàn trang điểm, các căn phòng còn có một khoảng sàn rộng để mọi người quây quần, tham gia những trò chơi kết nối vui vẻ. Ngay cả đến phòng tắm của homestay này cũng đẹp và sang trọng như một khách sạn hạng sang.

Sở dĩ homestay có chất lượng tốt như vậy là bởi ông chủ là một người đam mê du lịch sâu sắc, đã dành nhiều năm trong cuộc đời để du lịch khám thế giới. Đó là lý do anh hiểu được những kỳ vọng của mọi người khi tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi, từ đó mang đến cho du khách tại Sushi Old Corner cảm giác thoải mái, sự chào đón nồng hậu và dịch vụ tốt nhất mà chi phí lại cực hợp lý.

Tiện ích nổi bật: Chỗ đỗ xe - WiFi tốc độ cao - Điều hòa nhiệt độ - Máy hút ẩm - Tiện ích cho người khuyết tật -Thang máy

  • Địa chỉ: 38 Phố Hàng Bún, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Mức giá: Từ 590.000VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 9,4/10
Phòng riêng đẹp và siêu rộng
Phòng riêng đẹp và siêu rộng
Bàn trang điểm cho các chị em
Bàn trang điểm cho các chị em

Hanoi Family Homestay

Nằm trên con phố Lý Nam Đế thuộc quận trung tâm của thủ đô, Hanoi Family Homestay là lựa chọn mà bạn và gia đình không nên bỏ lỡ khi muốn thuê homestay Hà Nội cho chuyến đi sắp tới. Bên cạnh các địa danh lịch sử hay di tích nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hoàng Thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, điểm lưu trú này còn tiện di chuyển đến phố đường tàu hay chợ Đồng Xuân nơi bạn có thể thưởng thức vô số món ngon và trải nghiệm mua sắm thú vị.

Các phòng ngủ tại đây được thiết kế như một khách sạn thu nhỏ với giường ngủ, TV và phòng tắm riêng. Một số căn phòng rộng còn có thêm sofa và bàn trà để bạn ngồi đọc sách, thư giãn hay ban công để nhìn ngắm phố phường tấp nập. Bên cạnh đó, điểm homestay Hà Nội này còn có bữa sáng phục vụ nhiều món ngon theo phong cách Á - Âu và trái cây cho du khách. Trong mỗi phòng ngủ cũng được trang bị cà phê, trà và ấm siêu tốc để bạn có thể tự chuẩn bị đồ uống siêu nhanh chóng và tiện lợi.

Chúng ta có thể thấy sự tỉ mỉ, hiếu khách của homestay ngay từ khi chào đón với một ly nước mát lạnh và phòng ngủ được dọn dẹp sạch sẽ, trang trí cẩn thận. Với những du khách ngoại quốc hay từ tỉnh thành khác đến Hà Nội qua đường hàng không thì homestay sẽ tặng kèm dịch vụ đưa đón từ sân bay miễn phí, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và tránh bị hét giá quá cao khi thuê taxi không uy tín.

Tiện ích nổi bật: Xe đưa đón sân bay miễn phí - WiFi miễn phí - Chỗ đỗ xe - Dịch vụ phòng - Phòng gia đình - Lễ tân 24h - Giặt ủi - Điều hòa nhiệt độ - Bữa sáng

  • Địa chỉ: 81C Phố Lý Nam Đế, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Mức giá: Từ 670.000VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 8,7/10
Các căn phòng tiện nghi được dọn dẹp sạch sẽ
Các căn phòng tiện nghi được dọn dẹp sạch sẽ
Trà và cà phê tại phòng
Trà và cà phê tại phòng

May's Cottage

Nếu bạn là tín đồ của những chiều hoàng hôn Hồ Tây thì hãy đặt ngay May's Cottage khi tìm thuê homestay Hà Nội giá rẻ cho sinh viên. Nằm trên phố Võng Thị, điểm lưu trú này chỉ cách Hồ Tây vài phút di chuyển. Bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm 1 vòng Hồ Tây theo review để có trải nghiệm foodtour no bụng và những bức ảnh sống ảo để đời. Để di chuyển vào trung tâm, bạn có thể thuê xe hoặc bắt xe công nghệ, khoảng cách khoảng 2-3km nên cũng không mất quá nhiều thời gian.

Nơi đây chỉ có 6 phòng ở riêng biệt nên không gian khá yên tĩnh, không ồn ào. Các căn phòng có thiết kế bình dị, tuy nhiên vẫn đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. Những ai đi theo nhóm lớn có thể thuê phòng 3-4 giường đôi để tiết kiệm và có thể cùng nhau sinh hoạt chung thêm gắn kết.

“Homestay mà như nhà mình” - đó là lời nhận xét từ một khách lưu trú đã có trải nghiệm tuyệt vời tại May's Cottage. Nơi đây nằm giữa những con ngõ nhỏ nhuộm màu thời gian, có vòm cổng cổ kính và những tán cổ thụ xanh mát nên mang lại cảm giác bình yên đến lạ. Mức chi phí so với mặt bằng chung thì khá là rẻ, rất phù hợp cho những ai ra Hà Nội và muốn thay đổi không khí, nghỉ ngơi thư giãn.

Tiện ích nổi bật: WiFi miễn phí - Dịch vụ phòng - Chỗ để xe - Sân thượng/hiên - Giặt ủi - Điều hòa - Tủ lạnh

  • Địa chỉ: Số nhà Ngách 18 Ngõ 50 Phố Võng Thị, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Mức giá: Từ 370.000VNĐ/đêm
  • Đánh giá: 9,7/10
Cổng làng cổ kính dẫn vào homestay
Cổng làng cổ kính dẫn vào homestay
Phòng ngủ có không gian ấm cúng
Phòng ngủ có không gian ấm cúng

Hướng dẫn cách thuê homestay Hà Nội giá rẻ an toàn

Có rất nhiều trường hợp cả tin, đặt phòng qua các môi giới trung gian thiếu uy tín dẫn đến bị lừa mất tiền oan hoặc nhận phòng không ưng ý khi thuê homestay ở Hà Nội. Hãy tham khảo ngay 2 cách đặt phòng đơn giản tại đây để chủ động trong việc tìm homestay cho chuyến đi của bạn nhé.

Đặt phòng qua website uy tín

Cách thứ nhất, bạn có thể tham khảo một số website uy tín được kiểm chứng và đánh giá chất lượng tốt như booking.com, agoda hay Traveloka. Tại đây có thể cung cấp danh sách hàng trăm địa chỉ homestay với chi tiết thông tin về mức giá, dịch vụ, vị trí và review thực tế từ các khách lưu trú trước đó để bạn tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình rồi tiến hành đặt phòng.

Tham khảo phòng tại các website uy tín
Tham khảo phòng tại các website uy tín

Liên hệ trực tiếp với homestay

Để nhận được tư vấn chi tiết và tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ các homestay Hà Nội để được cung cấp thêm thông tin cập nhật nhất về số phòng còn, số phòng hết hay các trao đổi các nội dung liên quan. Cách làm này vừa an toàn, vừa tiết kiệm vì bạn sẽ không cần bỏ ra chi phí cho một bên thứ 3.

Liên hệ trực tiếp để thuê homestay Hà Nội giá rẻ
Liên hệ trực tiếp để thuê homestay Hà Nội giá rẻ

Hà Nội là điểm đến không thể bỏ lỡ của không chỉ khách du lịch ngoại quốc mà cả những người con Việt Nam từ khắp các tỉnh thành. Để có chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ, ngoài việc vạch ra kế hoạch đi tham quan, ăn uống, đừng quên tìm hiểu kỹ về các homestay Hà Nội giá rẻ để có một chuyến đi tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi và hài lòng nhé.