Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km? Cách đi từ Hải Dương đến Hà Nội nhanh nhất

Trước khi di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội, nhiều người thắc mắc Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km. Việc nắm rõ thông tin về khoảng cách giữa hai thành phố không chỉ giúp bạn dự tính thời gian và chi phí cho chuyến đi mà còn dễ dàng lên kế hoạch dự phòng cho các tình huống như kẹt xe hoặc địa hình khó khăn.

1. Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km?

Hải Dương là một thành phố tỉnh lỵ tọa lạc ở phía Đông Bắc của Việt Nam, là một điểm nổi bật trong bức tranh kinh tế của đất nước. Với vị trí chiến lược gần các khu vực công nghiệp và đường giao thông quan trọng, Hải Dương không chỉ là trung tâm sản xuất nông nghiệp mà còn là một trung tâm công nghiệp phát triển.

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình cả nền kinh tế và văn hóa của quốc gia. Là trung tâm chính trị, văn hóa và kinh tế, Hà Nội thu hút hàng triệu người từ khắp nơi đến đây mỗi năm để làm việc, học tập và du lịch.

Xác định Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km giúp bạn chọn được phương tiện di chuyển phù hợp và tính toán thời gian cho chuyến đi
Xác định Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km giúp bạn chọn được phương tiện di chuyển phù hợp và tính toán thời gian cho chuyến đi

Vì Hà Nội và Hải Dương đều là hai thành phố lớn và phát triển nên rất nhiều người có nhu cầu đến đây để du lịch hoặc làm việc. Trước khi di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội, bạn cần biết chính xác Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km?

Trên bản đồ, Hải Dương cách Hà Nội khoảng 60km về phía Đông. Hai thành phố này nằm trong vùng Đồng Bằng Sông Hồng của Việt Nam. Việc xác định khoảng cách giữa Hải Dương với Hà Nội không chỉ giúp bạn dự tính thời gian và chi phí cho chuyến đi mà còn cho phép bạn lên kế hoạch dự phòng cho các tình huống không mong muốn như kẹt xe hoặc địa hình khó khăn.

2. Các huyện ở Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km?

Trên thực tế, Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km còn phụ thuộc vào việc bạn đang ở huyện nào ở Hải Dương. Có một số huyện ở Hải Dương khá xa Hà Nội, lên đến gần 100km nhưng cũng có một huyện cách Hải Dương chỉ tầm 45km.

Khoảng cách từ các huyện ở Hải Dương đến Hà Nội trên bản đồ 
Khoảng cách từ các huyện ở Hải Dương đến Hà Nội trên bản đồ 

Dưới đây là khoảng cách từ các huyện của tỉnh Hải Dương đến Hà Nội:

Huyện

Khoảng cách

Chí Linh - Hà Nội

82km

Thanh Hà - Hà Nội

78,5km

Nam Sách - Hà Nội

66,8km

Kim Thành - Hà Nội

89,1km

Kinh Môn - Hà Nội

90,4km

Cẩm Giàng - Hà Nội

53km

Gia Lộc - Hà Nội

62,2km

Bình Giang - Hà Nội

45km

Tứ Kỳ - Hà Nội

84,1km

Thanh Miện - Hà Nội

63,6km

Ninh Giang - Hà Nội

83,9km

Các huyện ở Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km chỉ mang tính chất ước lượng. Khoảng cách chính xác còn phụ thuộc vào vị trí hiện tại của bạn ở tỉnh Hải Dương. Do đó, để biết chính xác từ Hải Dương đến Hà Nội khoảng bao nhiêu cây số, bạn có thể kiểm tra trên ứng dụng Google Map.

3. Các tuyến đường đi từ Hải Dương đến Hà Nội 

Hiện nay từ Hải Dương đến Hà Nội có 2 tuyến đường chính mà bạn có thể di chuyển bằng mọi phương tiện. Bao gồm:

3.1. Tuyến 1 - khoảng cách 59,7 km

Sau khi biết chính xác Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km, bạn có thể tìm kiếm các tuyến đường đi ngắn hơn để tiết kiệm thời gian di chuyển. Trong hai tuyến đường đi từ Hải Dương đến Hà Nội, có một tuyến đường ngắn hơn với khoảng cách chỉ tầm 59,7km. Tuy nhiên, khi đi qua đoạn đường này bạn cần phải đóng phí theo quy định.

Tuyến đường 1 từ Hải Dương đến Hà Nội đi qua Quốc lộ 5 chỉ khoảng 59,7km
Tuyến đường 1 từ Hải Dương đến Hà Nội đi qua Quốc lộ 5 chỉ khoảng 59,7km

Với tuyến đường này, bạn sẽ di chuyển đến đường Ngô Quyền ở tỉnh Hải Dương, sau đó đi đến đường Nguyễn Lương Bằng, Hải Dương. Tiếp theo, bạn sẽ đi qua đường Nguyễn Văn Linh quốc lộ 5 tại Phúc Đồng, đây là địa điểm ngân hàng Navibank. Tiếp đó, bạn sẽ đi qua cầu Vĩnh Tuy và vào đường Nguyễn Khoái. Đến đây, bạn tiếp tục rẽ vào Trần Khát Chân, sau đó đến Xã Đàn và qua Tôn Đức Thắng để đến nội thành Hà Nội.

3.2. Tuyến 2 - khoảng cách 77km

Ngoài ra còn có một tuyến đường nữa để đi từ Hải Dương đến Hà Nội nhưng khoảng cách xa hơn, lên đến 77km. Cụ thể, bạn sẽ xuất phát từ thành phố Hải Dương, đi theo hướng Ngô Quyền và rẽ vào đường Trường Chinh. Tiếp theo, đi thẳng Trường Chinh để vào quốc lộ 37, sau đó rẽ vào đường Quốc lộ 5B/ ĐCT04 Quốc lộ 38B.

Tuyến đường 2 đi từ Hải Dương đến Hà Nội có khoảng cách là 76,4km, đây cũng là tuyến đường nhanh nhất 
Tuyến đường 2 đi từ Hải Dương đến Hà Nội có khoảng cách là 76,4km, đây cũng là tuyến đường nhanh nhất 

Đến đây, bạn tiếp tục di chuyển vào Gia Lộc, sau đó đi dọc theo Quốc lộ 5B/ ĐCT04 Quốc lộ 38B để vào đường Quốc lộ 1A tại Lĩnh Nam. Tiếp tục di chuyển thẳng đến đường Nguyễn Khoái và rẽ vào Trần Khát Chân, sau đó đến Xã Đàn và qua Tôn Đức Thắng để đến nội thành Hà Nội.

4. Từ Hải Dương đến Hà Nội bao nhiêu tiếng?

Sau khi biết chính xác Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km, bạn có thể dễ dàng ước lượng được thời gian di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội.

Dựa vào thông tin trên bản đồ, nếu đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng xe ô tô theo tuyến đường 1, khoảng cách tương ứng là 59,8km thì mất khoảng 1 giờ 35 phút. Mặc dù khoảng cách ngắn hơn tuyến đường 2 nhưng vì tuyến đường 1 có thu phí nên bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Đi từ Hải Dương đến Hà Nội mất khoảng 1 giờ 24 phút nếu di chuyển bằng ô tô
Đi từ Hải Dương đến Hà Nội mất khoảng 1 giờ 24 phút nếu di chuyển bằng ô tô

Còn nếu đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng xe máy hoặc xe ô tô theo tuyến đường 2, khoảng cách tương ứng là 77km thì mất khoảng 1 giờ 24 phút. Tuyến đường này xa hơn nhưng không thu phí nên rút ngắn thời gian di chuyển hơn so với tuyến đường 1.

5. Các phương tiện di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội

Đường đi từ Hải Dương ra Hà Nội khá dễ đi vì đa số là đi qua quốc lộ. Do đó, bạn có thể di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội bằng nhiều phương tiện khác nhau như:

5.1. Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng phương tiện cá nhân

Sau khi đã xác định được Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Trên bản đồ, Hải Dương cách Hà Nội chỉ khoảng 60km về phía Đông, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc xe ô tô để di chuyển giữa hai thành phố này.

Bạn có thể đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc xe ô tô
Bạn có thể đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc xe ô tô

Trước khi khởi hành, bạn cần kiểm tra tình trạng xe của mình và đổ đầy xăng để không gián đoạn hành trình. Tùy theo vận tốc di chuyển mà thời gian đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng phương tiện cá nhân cũng khác nhau, thông thường sẽ mất khoảng 1,5 giờ - 2 giờ.

5.2. Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng xe taxi

Ngoài ra bạn cũng có thể đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng xe taxi. Hiện nay có rất nhiều hãng xe taxi phổ biến như Mai Linh, Grab, Be, Xanh SM và các dịch vụ taxi địa phương cho bạn lựa chọn. Thời gian di chuyển và chi phí sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khoảng cách, tình trạng giao thông và chính sách giá cước của từng công ty taxi.

Trước khi chọn xe để di chuyển từ Hải Dương đến Hà Nội, bạn nên tham khảo và so sánh giá giữa các dịch vụ taxi để chọn lựa phương án phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

Giá taxi đi từ Hải Dương đến Hà Nội tham khảo:

  • Taxi 4 chỗ: 800.000 đồng - 900.000 đồng
  • Taxi 7 chỗ: 900.000 đồng - 1.000.000 đồng

5.3. Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng xe khách, xe buýt 

Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng xe khách hoặc xe buýt là lựa chọn tiết kiệm mà bạn không nên bỏ qua. Hiện nay có rất nhiều tuyến xe buýt chạy từ Hải Dương - Hà Nội với chi phí dưới 100.000 đồng/ ghế/ chuyến.

Sau khi biết Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km, bạn có thể đi xe buýt để tiết kiệm chi phí
Sau khi biết Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km, bạn có thể đi xe buýt để tiết kiệm chi phí

Bạn có thể tham khảo các trạm xe buýt địa phương để biết về các tuyến đường và lịch trình từ Hải Dương đến Hà Nội. Thông thường, các tuyến xe khách hoặc xe buýt điều có điểm dừng ở các trạm xe lớn hoặc các điểm giao thông chính trên con đường giữa hai thành phố.

Một số tuyến xe buýt, xe khách đi từ Hải Dương đến Hà Nội:

Xe buýt 202:

  • Khởi hành từ bến xe Hải Dương đến bến xe Gia Lâm, Hà Nội liên tục từ 5 giờ sáng - 19h tối.
  • Cách 15 phút sẽ có một chuyến xe.
  • Giá vé: 45.000 đồng/ ghế

Xe khách Phúc Xuyên:

  • Khởi hành từ Hải Dương đến Hà Nội vào các khung giờ 8h00 sáng và 16h30 chiều.
  • Giá vé: 180.000 đồng/ ghế.

Xe khách Dũng Thủy:

  • Khởi hành từ bến xe Hải Dương đến bến xe Giáp Bát, Hà Nội.
  • Thời gian di chuyển: Từ 6h40 sáng - 9h40 sáng.
  • Giá vé: 70.000 đồng/ ghế.

Xe Limousine Cửa Ông:

  • Khởi hành từ Hải Dương đến Hà Nội vào các khung giờ: 7h45 sáng, 10h sáng và 11h trưa.
  • Giá vé: 180.000 đồng/ ghế

5.4. Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng máy bay

Để rút ngắn thời gian di chuyển, nhiều người thường tìm kiếm chuyến bay từ Hải Dương đến Hà Nội. Tuy nhiên thực tế hiện nay chưa có hãng hàng không nào khai thác chuyến bay từ Hải Dương - Hà Nội bởi hai tỉnh thành này cách nhau chỉ 60km và mất chỉ khoảng 2 tiếng đi xe.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn không thể đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng máy bay được. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn phương tiện cá nhân, xe buýt, xe khách hoặc xe taxi để di chuyển giữa hai thành phố này.

5.5. Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng tàu

Hiện tại đã có tuyến đường sắt nối liền giữa Ga Hải Dương với Ga Hà Nội. Do đó, khi đã biết Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km, bạn hoàn toàn có thể đi tàu để ra Hà Nội. Theo Vntre tìm hiểu, hiện nay mỗi ngày có tổng cộng 4 đoàn tàu đi từ Hải Dương ra Hà Nội và xuất phát theo nhiều khung giờ khác nhau.

Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng tàu mất khoảng 1 giờ 20 phút
Đi từ Hải Dương đến Hà Nội bằng tàu mất khoảng 1 giờ 20 phút

Để đi từ Hải Dương ra Hà Nội, bạn có thể chọn các chuyến tàu có số hiệu LP6, LP2, LP8 và HP2 hàng ngày. Tùy theo loại ghế và giờ khởi hành mà giá vé tàu từ Hải Dương đi Hà Nội cũng khác nhau, cụ thể:

Loại chỗ

Giá vé tàu từ Hải Dương đi Hà Nội

Ghế phụ

50.000 đồng

Ngồi cứng

60.000 đồng

Ngồi cứng điều hòa

65.000 đồng

Ngồi mềm điều hòa - NML

65.000 đồng

Ngồi mềm điều hòa - NMLV

100.000 đồng

Để biết chính xác giờ khởi hành cũng như giá vé tàu từ Hải Dương đến Hà Nội, bạn có thể liên hệ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hoặc thực hiện tra cứu online trên các ứng dụng đặt vé tàu trực tuyến.

Việc xác định Hải Dương cách Hà Nội bao nhiêu km là rất cần thiết để bạn có thể lên kế hoạch và sắp xếp thời gian cho chuyến đi. Việc này cho phép bạn tính toán thời gian di chuyển và lên lịch trình một cách hợp lý, từ đó giúp bạn tránh được những rủi ro và bất tiện không mong muốn trong hành trình.