6 địa điểm du lịch ở An Giang dân du lịch nhất định phải thử một lần trong đời

Nếu bạn đang muốn thử khám phá phong cách sống mới thì 6 địa điểm du lịch ở An Giang nổi tiếng như: Chợ nổi, chùa Hang, làng Chăm,... sẽ là gợi ý thích hợp nhất. Những địa danh này nổi tiếng bởi những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ẩn chứa sự độc đáo riêng giúp du khách được chữa lành tâm hồn với trải nghiệm tuyệt vời.

1. Tổng quan về tỉnh An Giang

Trước khi tìm hiểu về 6 địa điểm du lịch ở An Giang, bạn hãy tham khảo một số thông tin tổng quan về tỉnh thành này. An Giang là tỉnh thành thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long với vùng sông Hậu và sông Tiền chảy qua. Tại đây có đường biên giới với chiều dài khoảng gần 100 km, giáp với Campuchia với 2 tỉnh Kandal và Takeo.

Với tổng diện tích tự nhiên toàn tỉnh lên đến 3.536,76 km², đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến với mảnh đất này. Không những thế, nơi đây còn có 11 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 2 thành phố chính là Long Xuyên và Châu Đốc cùng 1 thị xã Tân Châu và 8 huyện (Tịnh Biên, Tri Tôn, Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn, An Phú, Chợ Mới, Phú Tân)

An Giang là điểm đến du lịch tuyệt vời dành cho các du khách
An Giang là điểm đến du lịch tuyệt vời dành cho các du khách

2. Có nên đi du lịch tại An Giang?

Ngoài việc tìm hiểu 6 địa điểm du lịch ở An Giang, nhiều du khách cũng đặt ra câu hỏi rằng liệu có nên du lịch ở tỉnh thành này hay không. Trên thực tế, có khá nhiều lý do khiến cho mọi người thường ưu tiên lựa chọn An Giang làm điểm đến trong chuyến du lịch của mình. Đầu tiên phải kể đến chính là mức chi phí chp chuyến đi du lịch tại đây khá phù hợp, không quá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, An Giang sở hữu cho mình rất nhiều quang cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ cũng là điều không thể phủ nhận. Từ quang cảnh thiên nhiên hoang sơ cho đến những kiến trúc đều thành công chinh phục sự yêu thích của những người đi du lịch với các điểm đến nổi tiếng như: Chợ Nổi Long Xuyên, Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang,...

Đến với An Giang, bạn không những sẽ bất ngờ với các địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn có những người dân khá thân thiện và mến khách. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ các du khách với thái độ vui tươi, nhiệt tình. Đặc biệt, nền văn hóa ẩm thực ở An Giang cũng góp phần thành công trong việc chinh phục sự yêu thích của mỗi người khi đặt chân đến đây.

3. Bật mí 6 địa điểm du lịch ở An Giang đẹp như tranh

Dưới đây là thông tin chi tiết về 6 địa điểm du lịch ở An Giang tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đến tỉnh thành này, phải kể đến như:

3.1. Chợ Nổi Long Xuyên

Chở Nổi Long Xuyên được biết đến là khu vực nằm khá gần trung tâm thành phố, thuộc khu vực sông Hậu. Nơi đây chính là địa điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng được nhiều du khách ghé đến tham quan. Chở nổi ở đây không quá ồn ào, tấp nập như chợ nổi Cái Răng hay chợ nổi Cái Bè, bởi nó vẫn giữ được nét bình dị và nguyên sơ nhất.

Nếu muốn đến đây tham quan trải nghiệm, bạn nên đến khoảng từ 5 giờ sáng bởi đây chính là khung giờ đẹp nhất ở chợ nổi.

Chợ Nổi Long Xuyên với quang cảnh bình dị, tấp nập
Chợ Nổi Long Xuyên với quang cảnh bình dị, tấp nập

3.2. Miếu Bà Chúa Xứ 

Miếu Bà Chúa Xứ là một trong 6 địa điểm du lịch ở An Giang mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Đây chính là địa danh nổi tiếng nhất của An Giang thu hút hàng triệu người dân mọi miền đến để cầu khấn. Ngôi chùa này được xây dựng dựa trên truyền thuyết với quang cảnh kiến trúc độc đáo khiến du khách khó rời mắt được.

Miếu Bà Chúa Xứ là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng ở An Giang
Miếu Bà Chúa Xứ là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng ở An Giang

3.3. Chùa Hang

Chùa Hang nổi bật với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng huyền thoại lưu truyền về cặp rắn khổng lồ vô cùng đặc biệt. Theo như tương truyền, ngôi chùa này là do bà Thợ (Diệu Thiện) lập nên, trong quãng thời gian tu tập ở đây, bà đã bắt gặp cặp mãng xà to trú ngay bên cạnh vị trí hang mà bà đang ở.

Vì ngày ngày nghe được kinh phật nên cặp mãng xà này cũng trở nên lành tính hơn, nhưng đến khi sư cô qua đời, cặp mãng xà này cũng đã biến mất. Để tránh nguy hiểm, hiện nay hang động đã được lấp kín chỉ để lại lối ra vào.

Ngoài ra, trải qua nhiều lần tu sửa, ngôi chùa đã có diện mạo kháng trang, tôn nghiêm hơn. Kèm theo đó là 44 điểm tham quan chung quanh cực hấp dẫn như: đường hang dũng mãnh, tàng kinh các, sân tiên,...

Chùa Hang với 44 điểm tham quan chung quanh vô cùng thú vị
Chùa Hang với 44 điểm tham quan chung quanh vô cùng thú vị

3.4. Làng Chăm

Trong 6 địa điểm du lịch ở An Giang, Làng Chăm là điểm đến mà du khách nhất định phải đến tham quan. Nơi đây được xây dựng với kiến trúc hồi giáo vô cùng đặc trưng mà bạn khó có thể gặp được ở những nơi khác. Với vẻ đẹp yên bình, thanh tịnh cùng sự hiền hòa, hiếu khách của người dân làng Chăm trở thành điểm đến vô cùng được yêu thích.

Làng Chăm mang vẻ đẹp bình yên cùng kiến trúc lạ mắt
Làng Chăm mang vẻ đẹp bình yên cùng kiến trúc lạ mắt

3.5. Rừng Tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư là điểm đến sinh thái vô cùng hùng vĩ và độc đáo với nhiều loại động vật cực kỳ quý hiếm. Đến tham quan nơi đây, du khách sẽ được thả mình theo chiếc thuyền gỗ và trôi nhẹ nhàng theo dòng nước ấm. Bên cạnh đó, bóng mát của cây tràm cùng đàn chim ríu rít trên cao sẽ giúp bạn thư giãn một cách tốt hơn.

Rừng Tràm Trà Sư là địa điểm sinh thái với quang cảnh hùng vĩ
Rừng Tràm Trà Sư là địa điểm sinh thái với quang cảnh hùng vĩ

3.6. Thốt Nốt Trái Tim

Sẽ là thiếu sót lớn nếu trong danh sách 6 địa điểm du lịch ở An Giang thiếu đi Thốt Nốt Trái Tim. Điểm đến du lịch này là sự kết hợp vô cùng độc đáo của thiên nhiên với nhiều góc sống ảo cực đỉnh giúp giới trẻ tha hồ check in. Đặc biệt, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nơi đây bằng xe khách hay xe máy vô cùng thuận tiện.

Thốt Nốt Trái Tim là địa điểm check in tuyệt vời dành cho du khách
Thốt Nốt Trái Tim là địa điểm check in tuyệt vời dành cho du khách

3.7. Một số địa điểm khác

Ngoài 6 địa điểm du lịch ở An Giang, bạn cũng có thể tham khảo một số điểm đến thú vị sau:

  • Núi Cô Cô: Với địa hình khá hiểm trở nhưng lại có quang cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp, nơi đây trở thành điểm đến đáng để chinh phục. Đặc biệt, không khí thiên nhiên trong lành và đầy thơ mộng sẽ khiến bạn khó quên được.
  • Hồ Tà Pạ: Nơi đây được xem như “Tuyệt tình cốc” bởi vẻ đẹp vô cùng thơ mộng nhưng lại rất bình yên. Những hòn đá bao quanh hồ trông như một lớp hàng rào bảo vệ, kết hợp cùng mặt hồ với dòng nước màu xanh vô cùng đẹp mắt.
  • Lăng Thoại Ngọc Hầu: Đây có thể nói là 1 trong 5 cụm di tích lịch sử văn hóa vô cùng ý nghĩa. Lăng Thoại Ngọc Hầu không chỉ là công trình kiến trúc đẹp mà còn có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa xa xưa.
  • Cánh Đồng Tà Pạ: Tập quán “làm ruộng vần công” của nền công nghiệp lúa nước cũng khiến nơi đây trở thành điểm đến thú vị được nhiều du khách quan tâm. Tập quán này có nghĩa là mọi người thường hợp lực cùng nhau làm hết thửa ruộng này đến thức ruộng kia. Nhờ đó, nó tạo nên điểm nhấn cùng vẻ đẹp độc đáo cho các cánh đồng ở Tạ Pà.
  • Núi Cấm: Ngọn núi này được biết đến là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn. Nơi đây có nhiều điểm du lịch như: di tích Chùa Phật Lớn, hồ Thủy Liêm,... giúp du khách thả ga tham quan và lưu giữ những trải nghiệm tuyệt vời. Bên cạnh đó, quang cảnh nơi đây cũng vô cùng lãng mạn khiến du khách say đắm.
Khu du lịch sinh thái Núi Cấm với nhiều điểm tham quan thú vị
Khu du lịch sinh thái Núi Cấm với nhiều điểm tham quan thú vị

4. Bỏ túi những lưu ý khi du lịch tại An Giang

Song song với việc tìm hiểu 6 địa điểm du lịch ở An Giang, bạn cũng nên bỏ túi ngay cho mình một số lưu ý khi đi du lịch để đảm bảo an toàn và mang lại trải nghiệm tốt nhất.

4.1. Thời điểm thích hợp

An Giang mỗi mùa đều sẽ sở hữu nét đẹp riêng nên bạn có thể đi vào mùa nào cũng được. Cụ thể, vào mùa nước nổi đến đây sẽ có cơ hội ngắm thảm bèo trôi hoặc rừng tràm xanh mướt. Ngoài ra, nếu đến vào khoảng tháng 4 (23-24/7 Âm lịch) sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, mua bán cho du khách. Trong trường hợp khách du lịch muốn đến vào mùa khô thoáng mát thì có thể đi vào khoảng từ tháng 3 - 5.

4.2. Di chuyển

Việc di chuyển khi đi du lịch An Giang không phải là vấn đề khó khăn, bởi nơi đây được khá nhiều phượt thủ lựa chọn cho chuyến hành trình của họ. Bạn có thể dễ dàng đặt chân đến các điểm đến du lịch tại An Giang bằng xe máy, ô tô, xe khách,...

4.3. Khám phá ẩm thực

Không chỉ mang đến cho du khách quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, An Giang còn thành công khiến họ phải mê đắm với nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Tại An Giang có rất nhiều món ăn nổi tiếng với hương vị thơm ngon mang đậm đặc trưng riêng.

Nếu có dịp ghé thăm địa danh này, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản như: bún cá Long Xuyên, gỏi sầu đâu, bánh canh bò viên Bảy Núi, xôi phồng Chợ Mới,...

Đặc biệt, những món ăn ở đây được cung cấp với mức giá khá phải chăng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Do đó, mọi người có thể yên tâm khi đến thưởng thức. Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn mua một số món về làm quà cho người thân, bạn bè của mình.

Bún cá Long Xuyên ở An Giang với hương vị thơm ngon
Bún cá Long Xuyên ở An Giang với hương vị thơm ngon

4.4. Nơi ở

Đến du lịch tại An Giang, du khách hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chỗ ở cho mình. Nơi đây được xây dựng nên khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay với nhiều mức giá khác nhau tương ứng với dịch vụ đi kèm. Cũng chính vì thế, những người đến đây lu lịch sẽ tha hồ lựa chọn cho mình nơi ở thích hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của mình.

Tuy nhiên, An Giang cũng là điểm đến du lịch khá hot vậy nên bạn cần tìm hiểu nơi ở và đặt phòng trước để tránh hết phòng. Đặc biệt, những ngày lễ tết hay mùa lễ hội An Giang thường thu hút rất đông người đến du lịch nên cần lưu ý.

Có thể nói, 6 địa điểm du lịch ở An Giang nổi tiếng chính là điểm đến vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Đến những nơi này, du khách sẽ có được cho mình những trải nghiệm riêng với phong cách sống, văn hóa rất đặc biệt của người bản địa. Từ đó, bạn không những có thể mở rộng kiến thức mà còn chữa lành tâm hồn của mình sau chuyến đi.