Dự báo thời tiết ngày mai 22/7/2024: Bắc Bộ mưa trên diện rộng vào chiều và tối

Mia Dương
Thời tiết ngày mai ngày 22/7/2024, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đón nhận mưa rào và dông vào chiều và tối, trong khi Trung Bộ tiếp tục trải qua nắng nóng gay gắt. Khu vực Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ dao động từ 26 đến 32 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai ngày 22/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Khu vực Bắc Bộ ngày mai sẽ đón nhận một đợt mưa dông diện rộng vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 24 đến 32 độ C. Khu vực vùng núi phía Bắc có khả năng xảy ra mưa lớn kèm theo dông lốc, gió giật mạnh. Người dân cần đề phòng hiện tượng ngập úng cục bộ và sạt lở đất. Tại Hà Nội, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 26 đến 30 độ C.

Trung Bộ

Thời tiết ngày mai: Trung Bộ nắng nóng
Thời tiết ngày mai: Trung Bộ nắng nóng

Khu vực Trung Bộ tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất có thể lên đến 37 độ C. Từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, trời nắng nóng kéo dài, khô hanh và khó chịu. Đặc biệt, vùng ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cần chú ý đến tình trạng nắng nóng kéo dài, làm tăng nguy cơ cháy rừng. Buổi tối và đêm, nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 27-29 độ C, trời quang mây.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ ngày mai sẽ có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 33 độ C. Khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận trời nhiều mây, có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C. Cần đề phòng các hiện tượng dông lốc và sét đánh trong cơn dông.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết ngày 22/7/2024

Hà Nội: Thời tiết ngày mai tại Hà Nội sẽ có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 26 độ C, cao nhất lên đến 32 độ C. Trời nhiều mây, độ ẩm cao khiến không khí trở nên oi bức.

Thời tiết ngày mai: Hà Nội có mưa vào chiều tối
Thời tiết ngày mai: Hà Nội có mưa vào chiều tối

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khu vực phía Tây Bắc Bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to kèm theo dông. Các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ dao động từ 23 đến 31 độ C, trời nhiều mây, ẩm ướt.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết ngày mai khu vực phía Đông Bắc Bộ cũng sẽ đón nhận mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất khoảng 25 độ C, cao nhất lên đến 32 độ C. Đặc biệt, vùng ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng cần chú ý đến hiện tượng triều cường và gió mạnh.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết ngày mai các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục trải qua thời tiết nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 37 độ C. Trời quang mây, khô hanh. Buổi tối và đêm, nhiệt độ giảm xuống khoảng 27-29 độ C, trời trong lành, dễ chịu hơn.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết ngày mai khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày mai sẽ có nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất từ 34 đến 36 độ C. Trời nắng gắt vào buổi trưa, khô hanh. Buổi tối và đêm, nhiệt độ giảm xuống khoảng 26-28 độ C, trời quang mây.

Tây Nguyên: Thời tiết ngày mai khu vực Tây Nguyên ngày mai có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 20 đến 30 độ C. Trời nhiều mây, mát mẻ. Các tỉnh như Gia Lai, Đắk Lắk cần đề phòng hiện tượng sạt lở đất và lũ quét.

Thời tiết ngày mai: Nam Bộ có mưa dông rải rác
Thời tiết ngày mai: Nam Bộ có mưa dông rải rác

Nam Bộ: Thời tiết ngày mai khu vực Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 33 độ C. Trời nhiều mây, độ ẩm cao. Người dân cần chú ý đến hiện tượng ngập úng tại các khu vực trũng thấp và đề phòng dông lốc.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết ngày mai tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày mai sẽ có mưa rào và dông, đặc biệt vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 26 đến 32 độ C. Trời nhiều mây, độ ẩm cao. Người dân cần mang theo áo mưa và chú ý đến tình trạng ngập úng tại một số tuyến đường chính.

Nhìn chung dự báo thời tiết ngày mai ngày 22/7/2024

Thời tiết ngày mai ngày 22/7/2024, thời tiết trên cả nước sẽ có nhiều biến động rõ rệt. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc sẽ gặp mưa rào và dông, gây nguy cơ ngập úng và sạt lở đất. Khu vực Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của đợt nắng nóng gay gắt, làm tăng nguy cơ cháy rừng. Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh có mưa rào và dông rải rác, đòi hỏi người dân chú ý đề phòng dông lốc và ngập úng.