Dự báo thời tiết hôm nay 21/7/2024: Bắc Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Mia Dương
Thời tiết hôm nay ngày 21/7/2024, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc dự báo sẽ có mưa lớn, nguy cơ ngập úng cao. Trong khi đó, khu vực Trung Bộ và Nam Bộ đối mặt với nắng nóng gay gắt, xen lẫn những cơn mưa dông bất chợt vào buổi chiều và tối.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/7/2024 tại các vùng trong cả nước

Bắc Bộ

Ngày hôm nay, Bắc Bộ sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực này. Trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, đặc biệt là vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 24-32 độ C. Vùng núi phía Bắc có thể xuất hiện mưa to cục bộ, đề phòng nguy cơ sạt lở đất và lũ quét.

Trung Bộ

Thời tiết hôm nay: Trung Bộ ban ngày nắng nóng
Thời tiết hôm nay: Trung Bộ ban ngày nắng nóng

Trung Bộ hôm nay trời nắng nóng, có nơi nắng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Trưa và chiều trời nắng mạnh, nhiệt độ ngoài trời có thể cảm nhận lên đến trên 40 độ C. Buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, tập trung chủ yếu ở các khu vực ven biển từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Người dân cần đề phòng hiện tượng sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ

Khu vực Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 30-34 độ C. Trời có nắng gián đoạn, không khí tương đối ẩm. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ có thể xuất hiện mưa dông cục bộ, đề phòng nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng thấp. Biển Đông, bao gồm quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 4-5.

Dự báo thời tiết hôm nay chi tiết ngày 21/7/2024

Hà Nội: Thời tiết hôm nay Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ dao động từ 26-33 độ C. Buổi chiều và tối có thể xuất hiện mưa to, gây ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

Thời tiết hôm nay: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác
Thời tiết hôm nay: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác

Phía Tây Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, tập trung chủ yếu vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ từ 24-32 độ C. Các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu có khả năng mưa to cục bộ, đề phòng nguy cơ sạt lở đất và lũ quét.

Phía Đông Bắc Bộ: Thời tiết hôm nay phía Đông Bắc Bộ hôm nay có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ dao động từ 25-33 độ C. Đặc biệt, khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng có thể có mưa to và gió giật mạnh trong cơn dông. Người dân cần đề phòng các hiện tượng sét đánh và lốc xoáy.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Thời tiết hôm nay khu vực này hôm nay trời nắng nóng, có nơi nắng gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 34-37 độ C. Trưa và chiều trời nắng mạnh, cảm giác oi bức. Buổi chiều và tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, đề phòng hiện tượng sét đánh và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Thời tiết hôm nay trời nắng, có nơi nắng nóng với nhiệt độ từ 33-36 độ C. Buổi chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi, tập trung chủ yếu ở các khu vực ven biển. Người dân cần lưu ý các biện pháp bảo vệ sức khỏe khi ra ngoài trong thời gian nắng gắt.

Tây Nguyên: Thời tiết hôm nay khu vực Tây Nguyên hôm nay trời có mây, mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ dao động từ 20-31 độ C. Các tỉnh như Đắk Lắk, Gia Lai cần đề phòng ngập úng cục bộ và lũ quét.

Thời tiết hôm nay: Nam Bộ có mưa dông vào chiều và tối
Thời tiết hôm nay: Nam Bộ có mưa dông vào chiều và tối

Nam Bộ: Thời tiết hôm nay khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày dao động từ 25-33 độ C. Trời có nắng gián đoạn, không khí ẩm. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ có thể xuất hiện mưa dông cục bộ, đề phòng nguy cơ ngập úng tại các khu vực trũng thấp.

TP. Hồ Chí Minh: Thời tiết hôm nay tại TP. Hồ Chí Minh hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều và tối. Nhiệt độ từ 26-33 độ C. Trời có nắng gián đoạn, không khí tương đối ẩm.

Nhìn chung dự báo thời tiết hôm nay ngày 21/7/2024

Thời tiết hôm nay ngày 21/7/2024, thời tiết trên cả nước biến động với nhiều hình thái phức tạp, từ mưa rào và dông tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, đến nắng nóng gay gắt ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ. Tây Nguyên và Nam Bộ cũng không nằm ngoài ảnh hưởng với những cơn mưa rào và dông bất chợt.