Bật mí cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất? Vì sao? 

Mỗi cung hoàng đạo mang những đặc điểm riêng biệt, tạo nên sức hút độc đáo cho bản thân. Vậy cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất? Vì sao? Hãy cùng điểm danh top 5 ngôi sao sáng trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu về cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo được sáng tạo bởi các nhà chiêm tinh học nổi tiếng tại Babylon cổ đại vào năm 1645 trước công nguyên. Theo các nhà thiên văn học thời kỳ đó, vòng tròn của các cung hoàng đạo được coi là hoàn hảo với góc 360 độ và chia thành 12 phần bằng nhau. Mỗi cung tương ứng với một phần trong vòng tròn, tức một góc 30 độ. Nhiều người cũng tin rằng, 12 cung sẽ đại diện cho 12 tháng trong năm.

Vòng tròn cung hoàng đạo được chia thành 12 phần bằng nhau
Vòng tròn cung hoàng đạo được chia thành 12 phần bằng nhau

Để xác định cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất không chỉ phụ thuộc vào thời điểm, mà còn liên quan đến vị trí nơi chúng xuất hiện. Vị trí của các cung hoàng đạo được xác định dựa trên điểm xuân phân, hay còn gọi là Điểm Đầu của Bạch Dương. Đây là nơi giao nhau giữa Hoàng Đạo và Xích đạo thiên cầu, tượng trưng cho sự khởi đầu của một chu kỳ mới. Do đó, Bạch Dương được xem là cung hoàng đạo đầu tiên.

Vòng tròn tiếp nối với Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình. Cuối cùng kết thúc bởi Song Ngư.

Cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất phụ thuộc vào vị trí chúng xuất hiện
Cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất phụ thuộc vào vị trí chúng xuất hiện

Theo chiêm tinh học, mỗi cung mang những đặc điểm và biểu tượng riêng biệt, tương ứng với một tháng trong năm.

  • Bạch Dương: 21/3 - 19/4
  • Kim Ngưu: 20/4 - 20/5
  • Song Tử: 21/5 - 21/6
  • Cự Giải: 22/6 - 22/7
  • Sư Tử: 23/7 - 22/8
  • Xử Nữ: 23/8 - 22/9
  • Thiên Bình: 23/9 - 23/10
  • Bọ Cạp: 24/10 - 21/11
  • Nhân Mã: 22/11 - 21/12
  • Ma Kết: 22/12 - 19/1
  • Bảo Bình: 20/1 - 18/2
  • Song Ngư: 19/2 - 20/3

Cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất?

Mỗi cung đều mang trong mình những nét riêng biệt, góp phần tạo nên bản giao hưởng độc đáo của vũ trụ. Vậy trong số đó, cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất? Hãy cùng điểm qua top 5 cung hoàng đạo ấn tượng nhất trong số 12 cung ngay dưới đây.

Bạch Dương - Top 1 cung hoàng đạo đặc biệt nhất

Cung Bạch Dương (Aries) bao gồm những người có sinh nhật từ 21/03 đến 19/04 dương lịch. Đây là cung hoàng đạo đầu tiên trong vòng tròn 12 cung. Chú cừu đực với bộ lông vàng được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Hy Lạp cổ đại là biểu tượng cho chòm sao này. Hình ảnh chú cừu tượng trưng cho sự sống mãnh liệt, tinh thần hy sinh cao cả và lòng trung thành của những người thuộc cung này.

Chú cừu đực với bộ lông vàng là biểu tượng cho cung Bạch Dương
Chú cừu đực với bộ lông vàng là biểu tượng cho cung Bạch Dương

Khi nhắc đến cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất, có lẽ nhiều người sẽ đề cập đến Bạch Dương. Nổi tiếng với sự sôi nổi và nhiệt huyết, chú cừu ta luôn thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần gặp đầu tiên. Là cung Lửa được cai trị bởi sao Hỏa, họ luôn dũng cảm, quyết đoán và sẵn sàng dẫn đầu. Trước mọi quyết định, Bạch Dương luôn kiên định và dứt khoát, sẵn lòng chấp nhận mọi hậu quả của hành động mình. Họ là những người bạn đồng hành tuyệt vời, luôn sẵn sàng bảo vệ cũng như hỗ trợ người thân, bạn bè.

Tuy nhiên, Bạch Dương cũng có những điểm yếu như cứng đầu, kén chọn và khó hài lòng trong tình yêu. Họ dễ bị thu hút bởi những người độc đáo, bí ẩn. Thế nhưng, họ lại nhanh chán một khi đã chinh phục được đối phương.

Top 2 - Bảo Bình

Cung Bảo Bình (Aquarius) là những người sinh trong khoảng thời gian từ 20/1 đến 18/2, còn được biết đến với tên gọi Thủy Bình hay Tòa Bảo Bình. Cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất? Trong chiêm tinh học, Bảo Bình được xem là một trong những cung hoàng đạo năng động và tích cực nhất.

Biểu tượng của Bảo Bình là người đang đổ nước. Hình ảnh này bắt nguồn từ truyền thuyết của Hy Lạp về “Thần rót nước”. Vị thần mang nước xuống cho con người, tượng trưng cho dòng chảy tri thức vô tận và sự cống hiến cho cộng đồng.

Cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất? Bảo Bình được xem là một trong những cung hoàng đạo năng động nhất
Cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất? Bảo Bình được xem là một trong những cung hoàng đạo năng động nhất

Bảo Bình luôn nổi tiếng với sự khác biệt và khó hiểu trong mắt những cung hoàng đạo khác. Họ sở hữu những suy nghĩ độc đáo, đi ngược lại với đám đông và không cần sự công nhận từ bất kỳ ai. Là một cung Khí, Bảo Bình mang trong mình sự lạnh lùng, quyết đoán và không lay chuyển. Điều này khiến cho người khác khó đoán được suy nghĩ và cảm xúc của họ.

Điểm đặc biệt của những người thuộc cung này là có cho mình một thế giới quan riêng biệt, khó thay đổi. Họ có thể khiến đối phương mông lung và bất an bởi sự thay đổi thất thường trong cảm xúc: Lúc hững hờ, khi lại nhiệt tình. Tuy nhiên, trái ngược với vẻ ngoài khó đoán, Bảo Bình lại là một người vô cùng chung thủy, ấm áp và tôn trọng đối phương khi yêu.

Top 3 - Ma Kết

Ma Kết nằm trong top 3 xếp hạng cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất. Ma Kết (Capricorn), hay còn gọi là Nam Dương, là cung thứ 10 trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Những người sinh từ ngày 22/12 đến 19/1 thuộc cung này. Mang nguyên tố Đất, Ma Kết đại diện cho sự kiên định, trí tuệ và tham vọng mãnh liệt. Biểu tượng của cung là con dê biển. Hình ảnh tượng trưng cho sự dẻo dai, thích nghi và chinh phục những đỉnh cao.

Ma Kết nằm trong top 3 xếp hạng cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất
Ma Kết nằm trong top 3 xếp hạng cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất

Trong nhiều tình huống, Ma Kết thường khiến nhiều người tò mò vì đưa ra các quyết định khó hiểu và bất ngờ. Được sao Thổ chiếu mệnh, họ nổi tiếng với tham vọng cùng khả năng cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Trong một tập thể, Ma Kết luôn nổi bật với hình ảnh say mê đến “phát cuồng” công việc. Những người này luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt trách nhiệm của bản thân.

Đồng thời, Ma Kết mong muốn nhận lại sự ủng hộ và khen ngợi từ mọi người xung quanh như một sự ghi nhận cho những nỗ lực của mình. Có thể nói, họ thật sự là những người bạn trung thành, người đồng hành đáng tin cậy và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

Top 4 - Sư Tử

Thuộc top 4 cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất không ai khác chính là Sư Tử (Leo). Họ là những người sinh từ ngày 23/7 đến 22/8, mang trong mình khí chất của vị vua uy quyền cùng năng lượng bùng nổ. Hình ảnh con sư tử dũng mãnh là biểu tượng của chòm sao này. Không những thế, Sư Tử còn được sao Mặt Trời chiếu rọi, khiến cho những cá nhân này có được sự mạnh mẽ, sức hút và quyền lực không thể chối từ.

Những người thuộc cung Sư Tử thường tự hào về sức mạnh và lòng kiêu hãnh của mình
Những người thuộc cung Sư Tử thường tự hào về sức mạnh và lòng kiêu hãnh của mình

Những người thuộc cung Sư Tử thường tự hào về sức mạnh và lòng kiêu hãnh của mình. Họ luôn nhiệt huyết, quyết đoán trong mọi việc. Tuy nhiên, sự tự tin thái quá đôi khi khiến họ vấp ngã. Một phần bởi sự chủ quan và tin tưởng mù quáng vào bản thân. Sư Tử không bao giờ hài lòng với hiện tại, luôn nỗ lực không ngừng để đạt được mục tiêu cao hơn. Nhờ vậy, họ thường gặt hái thành công và vị thế trong xã hội.

Trong tình yêu, Sư Tử là người nồng nàn, say đắm và dành trọn vẹn trái tim cho đối phương. Tuy nhiên, sự mãnh liệt ấy cũng khiến họ dễ bị tổn thương. Họ nhạy cảm với những lời nói, hành động của người mình yêu. Những người này cũng căm ghét sự giả dối và không dễ dàng tha thứ cho những kẻ phản bội. Sự kiêu hãnh cũng khiến họ khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc khi bị tổn thương

Top 5 - Cự Giải

Cung Cự Giải (Cancer) bao gồm nhóm người có sinh nhật từ ngày 22/6 đến 22/7 theo lịch Dương. Những người này mang trong mình sự nhạy cảm và tinh tế của nhóm nguyên tố Nước. Biểu tượng cung này là hình ảnh con cua cách điệu, thể hiện lớp vỏ cứng cáp che chở cho nội tâm mềm yếu. Cự giải được chòm sao Mặt Trăng soi chiếu, giúp tô điểm thêm cho chòm sao sự bí ẩn, khát vọng và trưởng thành.

Những người cung Cự Giải mang trong mình sự nhạy cảm và tinh tế của nhóm nguyên tố Nước
Những người cung Cự Giải mang trong mình sự nhạy cảm và tinh tế của nhóm nguyên tố Nước

Trong bảng xếp hạng cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất không thể nào không nhắc đến Cự Giải. Mặc dù không cố ý để lại ấn tượng nhưng Cự Giải có khả năng tạo ra dấu ấn mạnh mẽ. Điều đó được họ thể hiện bởi sự quan tâm chân thành cùng những hành động ấm áp. Thoạt nhìn, những người này có vẻ lạnh lùng và khó gần như một chú cua ẩn mình trong vỏ bọc. Tuy nhiên, khi bước vào thế giới nội tâm của họ, bạn sẽ khám phá ra một Cự Giải đáng yêu, tinh nghịch.

Cự Giải luôn tỏ ra tự tin và lạc quan, vượt qua mọi khó khăn với nụ cười rạng rỡ. Họ như một ốc đảo bình yên, nơi bạn có thể tìm thấy sự ấm áp và che chở. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ ấy đôi khi khiến nỗi buồn của họ ít được thấu hiểu.

Hỏi đáp về những cung hoàng đạo đặc biệt nhất

1. Cung hoàng đạo nào mạnh nhất?

Trong các cung hoàng đạo, top 1 người mạnh mẽ nhất chính là Thiên Yết. Họ là những người có tố chất lãnh đạo bẩm sinh, tư duy nhạy bén và khả năng quan sát tài ba.

2. Cung hoàng đạo nào quyền lực nhất?

Bạch Dương được xếp vào nhóm cung hoàng đạo quyền lực nhất với số trời sinh làm lãnh đạo. Dương Dương thường đại diện cho những người thành công, đi lên từ 2 bàn tay trắng với đầy bản lĩnh và dũng khí.

3. Cung nào đứng đầu trong 12 cung hoàng đạo?

Bạch Dương là cung đứng đầu trong 12 cung hoàng đạo, nổi bật với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và dày tự tin. Họ luôn tiên phong trong mọi tình huống, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách và hiểm nguy bằng sự quyết đoán. Nhờ vậy họ Dương Dương thường gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật.

4. Cung nào yếu nhất?

Với hình ảnh nhẹ nhàng, mềm yếu, Song Ngư được biết đến là cung yếu nhất trong 12 cung hoàng đạo. Họ sở hữu một tâm hồn yếu đuối, nhạy cảm nhưng cũng đầy mộng mơ.

5. Cung nào lạnh lùng nhất?

Kim Ngưu được xếp hạng là cung hoàng đạo lạnh lùng và khó gần nhất. Họ thường rất ít nói và không thích chia sẻ về bản thân mình.

6. Cung nào giỏi nhất trong 12 cung hoàng đạo?

Với IQ 130, Song Tử trở thành top 1 cung hoàng đạo tài giỏi nhất. Nhờ được sao Thủy chiếu rọi, Song Tử sở hữu sự sự thông minh vượt trội, khả năng tư duy và sáng tạo tốt.

7. Ai là người giàu nhất trong 12 cung hoàng đạo?

Sư Tử đứng đầu trong danh sách cung hoàng đạo giàu nhất.

Sư Tử thuộc top 1 những người giàu có nhất
Sư Tử thuộc top 1 những người giàu có nhất

8. Cung nào hiền lành nhất?

Bảo Bình được bình chọn là cung hoàng đạo hiền lành nhất. Họ luôn thích giúp đỡ người khác, lấy sự nhường nhịn mọi người làm niềm vui của bản thân.

9. Cung nào xinh đẹp nhất?

Xếp hạng 1 cung hoàng đạo xinh đẹp nhất chính là Thiên Bình. Dù là nam hay nữ, Bình Bình thường sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn khiến người đối diện yêu thích ngay lần đầu gặp mặt.

10. Cung hoàng đạo nào xấu tính nhất?

Mặc dù cũng có nhiều phẩm chất tốt nhưng Bọ Cạp lại nằm trong top đầu những người xấu tính nhất. Nguyên nhân đến từ sự đam mê quá mức của bảo bình khiến cảm xúc bị lấn át.

Với bảng xếp hạng trên đây, bạn có thể dễ dàng biết được cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất.

Tùy theo từng khía cạnh, mỗi cung hoàng đạo sẽ có những điểm độc đáo riêng. Mong rằng, với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn có thể dễ dàng tìm ra cung hoàng đạo nào đặc biệt nhất. Đừng quên theo dõi chuyên mục mỗi ngày để khám phá nhiều hơn về bí ẩn của những cung hoàng đạo.

Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.