Bật mí bí mật nguyên nhân vì sao Bảo Bình bị ghét trong các cung hoàng đạo

Vì sao Bảo Bình bị ghét là câu hỏi mà nhiều người, kể cả những người thuộc cung hoàng đạo này thường thắc mắc. Trên thực tế, có không ít các bạn nam, nữ Bảo Bình khiến cho người xung quanh cảm thấy không thoải mái khi tiếp xúc cũng bởi tính cách ương bướng, bất cần và không quá nhiệt tình khi yêu đương.

Cung Bảo Bình là cung gì? 

Trước khi tìm hiểu vì sao Bảo Bình bị ghét, hãy cùng tìm hiểu qua về các chàng trai, cô gái thuộc cung hoàng đạo này. Cung Bảo Bình (Aquarius) là cung thứ mười một trong 12 cung hoàng đạo, chỉ những người sinh từ ngày 20/1 đến 18/2. Biểu tượng của cung này là người mang nước, thuộc nguyên tố Khí và được chiếu mệnh bởi sao Thiên Vương (Uranus) và sao Thổ (Saturn).

Người thuộc cung Bảo Bình thường sáng tạo, độc lập và thông minh, luôn khao khát tự do và mong muốn thay đổi tích cực cho xã hội. Họ có tư duy tiến bộ nhưng đôi khi tỏ ra lạnh lùng và xa cách. Bảo Bình khá hợp với Song Tử, Thiên Bình, Nhân Mã và Bạch Dương.

Những người sinh từ ngày 20/1 đến 18/2 thuộc cung Bảo Bình
Những người sinh từ ngày 20/1 đến 18/2 thuộc cung Bảo Bình

Vì sao Bảo Bình bị ghét?

Những nguyên nhân dưới đây sẽ là lời giải thích cho việc vì sao Bảo Bình bị ghét nhiều đến như vậy. Nếu bạn cũng là Bảo Bình, hãy đọc ngay để nhận biết và cải thiện những điểm yếu của mình.

Tính cách ương bướng

Sự ương bướng là nguyên nhân chính cho việc vì sao Bảo Bình bị ghét. Bảo Bình thích khám phá và hoàn toàn không muốn bị ràng buộc bởi bất kỳ điều gì. Họ rất rõ ràng trong chuyện yêu ghét và không bao giờ phân vân về các quyết định của mình. Họ luôn tin rằng lựa chọn của mình là đúng và kiên quyết giữ vững quan điểm, thường phản ứng tiêu cực khi bị người khác góp ý.

Tính cách này khiến họ dễ trở nên độc đoán trong công việc. Những cuộc cãi vã thường xảy ra từ sự cứng đầu của Bảo Bình. Khi giữ vai trò lãnh đạo, Bảo Bình khó tiếp thu ý kiến của người khác và các quyết định của họ thường gây khó hiểu vì sự khác biệt, kéo theo việc số đông cảm thấy không phục.

Tính cách ương bướng là nguyên nhân vì sao Bảo Bình bị ghét
Tính cách ương bướng là nguyên nhân vì sao Bảo Bình bị ghét

Sự bất cần thái quá

Vẻ ngoài khó gần dường như đã trở thành đặc điểm nổi bật của cung hoàng đạo này, lý giải cho việc tại sao cung hoàng đạo Bảo Bình lại bị ghét. Bảo Bình ít khi thể hiện cảm xúc nên người khác dễ cảm nhận thấy rằng họ khó gần. Trong môi trường tập thể, Bảo Bình thường không quan tâm nhiều đến ý kiến của người khác và hiếm khi chủ động tham gia vào những vấn đề không liên quan đến mình. Sự bất cần đến mức “vô tư” này chính là nguyên nhân cho việc vì sao Bảo Bình bị ghét.

Họ cũng ít khi chia sẻ suy nghĩ với người ngoài. Với những người mới gặp, Bảo Bình có thể tỏ ra lạnh lùng hoặc thậm chí là không quan tâm. Họ thích sống trong thế giới riêng của mình hơn là hòa đồng với mọi người. Chính vì vậy, Bảo Bình thường bị xem là hướng nội và ích kỷ trong các mối quan hệ xã hội.

Không biết cân bằng mọi thứ

Một nhược điểm khác khiến Bảo Bình bị ghét là khả năng cân bằng cuộc sống kém. Do quá chú trọng vào thế giới riêng của mình, Bảo Bình thường phải phân vân giữa bản thân và các mối quan hệ xã hội, điều này làm họ khó duy trì những mối quan hệ lâu dài.

Trong tình yêu, khi đã đạt được mục đích, Bảo Bình có thể trở nên thờ ơ vì cảm thấy chán. Khi chia tay, họ rất dứt khoát và hoàn toàn không có ý định quay lại.

Việc cân bằng bản thân và mối quan hệ xã hội là khó khăn của cung Bảo Bình
Việc cân bằng bản thân và mối quan hệ xã hội là khó khăn của cung Bảo Bình

Hay toan tính

Toan tính, chi li cũng là lý do vì sao Bảo Bình bị ghét. Họ thường ưu tiên thực hiện các việc có lợi cho bản thân nhất. Trái ngược với vẻ ngoài lịch thiệp, tao nhã, Bảo Bình lại có phần ích kỷ.

Với những người mà Bảo Bình không ưa, họ sẽ tìm cách trả thù. Bảo Bình dễ ghen tỵ với người khác và khi có cơ hội, họ sẽ tìm cách cản trở người đó. Cách hành xử này khiến người khác cảm thấy phải e dè khi tiếp xúc với họ. Ngay cả với bạn bè thân thiết, đôi khi người ta cũng không biết Bảo Bình đang nói thật hay chỉ đùa giỡn, làm cho người khác dễ bị bất ngờ và tổn thương.

Trong tình yêu, khi đã đạt được mục đích, Bảo Bình có thể trở nên thờ ơ vì cảm thấy chán. Khi chia tay, họ rất dứt khoát và hoàn toàn không có ý định quay lại.

Không nhiệt tình trong tình yêu

Một lý do nữa giải thích vì sao Bảo Bình bị ghét là sự lãnh đạm trong tình yêu. Tính cách thờ ơ và không quan tâm đến chuyện của người khác khiến Bảo Bình dễ làm cho người yêu cảm thấy cô đơn. Điều này dẫn đến việc người khác có thể nghĩ rằng Bảo Bình vô cảm và chỉ biết đến bản thân mình. Đối với Bảo Bình, suy nghĩ của họ thường được đặt lên hàng đầu hơn bất kỳ điều gì khác.

Trong chuyện tình cảm, Bảo Bình ít khi chia sẻ với người mình yêu về cả vật chất lẫn tinh thần. Họ thường sống trong vỏ ốc của chính mình và không chú ý đến những người xung quanh. Vẻ lãnh đạm và thờ ơ của Bảo Bình cũng khiến đối phương cảm thấy không được trân trọng.

Tính cách của Bảo Bình khá thờ ơ khiến cho người yêu của mình dễ tủi thân
Tính cách của Bảo Bình khá thờ ơ khiến cho người yêu của mình dễ tủi thân

Bảo Bình có phải là cung bị ghét nhất trong 12 cung hoàng đạo?

Mặc dù Bảo Bình “on top” danh sách những cung hoàng đạo bị ghét nhất nhưng vị trí đứng đầu lại thuộc về Song Tử. Điều này có vẻ khá bất ngờ vì mặc dù được sao Thủy ưu ái nhưng Song Tử vẫn có nhiều anti-fan. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc Song Tử khá đa nhân cách, gian xảo và hai mặt, giống như hình tượng của cặp song sinh. Họ còn nổi tiếng với tính cách đào hoa và không giỏi giữ bí mật cho bản thân cũng như người khác.

Bên cạnh đó, Song Tử thường dễ hạ bệ những người họ coi thường và để cảm xúc cá nhân chi phối quyết định của mình, điều này làm cho việc giao tiếp với họ trở nên phức tạp và khó khăn.

Tính cách của Bảo Bình khá thờ ơ khiến cho người yêu của mình dễ tủi thân
Tính cách của Bảo Bình khá thờ ơ khiến cho người yêu của mình dễ tủi thân

Cách kết giao với cung Bảo Bình

Nhìn chung, cũng có khá nhiều nguyên nhân giải thích cho việc vì sao Bảo Bình bị ghét. Đôi khi, những nét tính cách tiêu cực này không đến từ sự cố ý nhưng nó lại vô tình làm cho những người xung quanh cảm thấy không muốn lại gần. Chính vì vậy, khi kết giao, yêu đương với nam, nữ Bảo Bình, bạn có thể áp dụng một số tips dưới đây để cải thiện mối quan hệ:

  • Tôn trọng sự độc lập: Bảo Bình rất coi trọng sự tự do và độc lập cá nhân, do đó, bạn nên tôn trọng điều này và tránh những áp lực hay yêu cầu quá mức.
  • Khuyến khích sự sáng tạo: Bảo Bình có xu hướng sáng tạo và thích thử nghiệm những điều mới. Các cung hoàng đạo khác có thể ủng hộ và khuyến khích Bảo Bình trong các hoạt động sáng tạo và đổi mới, giúp họ cảm thấy bản thân được đánh giá cao.
  • Chia sẻ ý tưởng và quan điểm: Bảo Bình thường thích trao đổi ý tưởng và quan điểm độc đáo với mọi người, vì vậy, bạn hãy sẵn sàng lắng nghe và tham gia vào các cuộc thảo luận trí tuệ để tăng cường sự kết nối và hiểu biết lẫn nhau.
  • Tôn trọng sự riêng tư: Đôi khi Bảo Bình cần thời gian để nạp lại năng lượng và tập trung vào sở thích cá nhân. Các cung khác nên hiểu và chấp nhận điều này để mối quan hệ không bị căng thẳng.
  • Chân thành và thẳng thắn: Các bạn cung Bảo Bình đánh giá cao sự chân thành và thẳng thắn trong giao tiếp, do vậy, các cung khác nên cố gắng duy trì sự rõ ràng và trung thực, từ đó giảm thiểu hiểu lầm và tăng cường sự tin tưởng.
Bảo Bình có xu hướng sáng tạo và thích thử nghiệm những điều mới
Bảo Bình có xu hướng sáng tạo và thích thử nghiệm những điều mới

Nhìn chung, nguyên nhân vì sao Bảo Bình bị ghét chủ yếu đến từ tính cách độc lập và cách sống khác biệt, dễ khiến người khác cảm thấy xa cách. Tuy nhiên, việc hiểu rõ bản chất con người Bảo Bình có thể giúp bạn phần nào xóa bỏ những định kiến tiêu cực về cung hoàng đạo này.