Top những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh, sáng dạ

Chỉ số đánh giá sự thông minh

Chỉ số thông minh được biết đến là IQ, viết tắt của Intelligence Quotient. Đây là chỉ số dùng để đo và đánh giá mức độ thông minh của mỗi người, được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Để đo IQ, chúng ta cần thực hiện bài kiểm tra, đánh giá khả năng tư duy logic, khả năng tính toán, ghi nhớ…. Người sở hữu trí thông minh cao sẽ sở hữu số điểm IQ lớn và ngược lại.

Hiện nay, chỉ số IQ được xếp hạng như sau:

  • Thấp: Chỉ số IQ dưới 85
  • Bình thường: Chỉ số IQ từ 85 - 115
  • Thông minh: Chỉ số IQ từ 115 - 130
  • Rất thông minh: Chỉ số IQ từ 130 - 145
  • Thiên tài, cận thiên tài: Từ 145 trở lên.

Những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh

Vậy đâu là những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh, có chỉ số IQ vượt trội? Dưới đây là danh sách xếp hạng các cung hoàng đạo thông minh hơn người dựa trên đánh giá IQ.

Top 1: Song Tử

Đứng đầu danh sách những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh chính là Song Tử. Cung hoàng đạo này sở hữu đầu óc nhạy bén, suy luận logic, trí tuệ linh hoạt, họ có thể giải quyết mọi vấn đề khó khăn một cách nhẹ nhàng.

Trí thông minh của Song Tử

Ngay từ khi đi học, Song Tử đã nổi tiếng với đầu óc thông minh, đặc biệt trong các môn tự nhiên cần khả năng suy luận. Khi lớn lên, trí thông minh của Song Tử ngày càng được hoàn thiện hơn qua quá trình rèn luyện, học hỏi.

Thậm chí nhiều người còn đùa rằng chòm sao này sở hữu 2 bộ não, một cho cuộc sống hàng ngày, một cho công việc. Vì thế họ rất ít khi bị nhầm lẫn giữa cuộc sống và công việc, luôn đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác.

Chỉ số IQ của chòm sao này có thể lên đến 130, vượt trội hơn hẳn trong 12 cung hoàng đạo. Khi tiếp xúc với chòm sao này, bạn phải bất ngờ vì sự thông minh, vốn kiến thức phong phú trong nhiều lĩnh vực cùng tài ăn nói, ứng xử khéo léo.

Nhắc đến những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh chắc chắn phải kể đến Song Tử
Nhắc đến những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh chắc chắn phải kể đến Song Tử

Nghề nghiệp phù hợp với Song Tử

Đứng đầu danh sách những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh, luôn nổi bật từ khi còn nhỏ vậy Song Tử phù hợp với nghề nghiệp nào? Dưới đây là công việc giúp Song Tử gặt hái thành công dễ dàng hơn:

  • Nhà báo: Sự thông minh, hiểu biết trong nhiều lĩnh vực, khả năng giao tiếp tốt, biết thu thập thông tin, phân tích dữ liệu giúp chòm sao hoàn thành tốt công việc, tạo ra bài báo độc đáo, thu hút người đọc.
  • Người dẫn chương trình: Khả năng ứng xử nhanh chóng giúp Song Tử phản ứng kịp thời trước các tình huống đặc biệt, giúp chương trình kết thúc tốt đẹp.
  • Bác sỹ: Bác sỹ là nghề cao quý, luôn được mọi người ngưỡng mộ. Để trở thành 1 vị bác sĩ, trước hết bạn cần đạt điểm số cao trong kỳ thi đại học với trí tuệ của mình, Song Tử có thể làm được điều này.

Nhân Mã

Trong danh sách những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh, vị trí tiếp theo chính là Nhân Mã. Chắc hẳn nhiều người bất ngờ vì điều này khi Nhân Mã nổi tiếng với tính cách trẻ con, ham chơi.

Trí thông minh của Nhân Mã

Chỉ số IQ của Nhân Mã lên tới 125. Tuy nhiên, sự ham chơi của cung hoàng đạo này khiến mọi người quên mất Nhân Mã thông minh ngay từ nhỏ. Họ có suy nghĩ tự do, bay bổng, thích khám phá những điều mới lạ nên có vốn hiểu biết sâu rộng.

Nhân Mã thích vận động, thích các môn thể thao liên quan đến trí tuệ như bắn cung, chơi cờ,… Điều này giúp trí thông minh của Nhân Mã được phát triển và hoàn thiện hơn từng ngày.

Trong công việc, trí thông minh của Nhân Mã được thể hiện qua các bản kế hoạch hoàn hảo, mục tiêu rõ ràng trong từng thời điểm. Và toàn bộ kế hoạch này sẽ được họ hoàn thành một cách cẩn trọng. Họ hiểu rõ bản thân, biết nắm bắt thời cơ nên dễ gặt hái được thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân.

Nghề nghiệp phù hợp với Nhân Mã

Với tính cách, trí thông minh như trên Nhân Mã nên lựa chọn nghề nghiệp sau để phát huy hết khả năng của bản thân:

  • Hướng dẫn viên du lịch: Công việc này rất phù hợp với tính cách thích di chuyển, khám phá của Nhân Mã. Trí thông minh, sự hài hước, hiểu biết vốn có sẽ giúp họ được nhiều du khách yêu mến và thành công trong lĩnh vực này.
  • Cảnh sát: Tinh thần quả cảm, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, luôn bảo vệ lẽ phải sẽ giúp Nhân Mã luôn hết mình với công việc này và có được thành tựu đáng ngưỡng mộ.
  • Nhân viên kinh doanh: Sự thông minh, khả năng ứng biến linh hoạt giúp Nhân Mã chinh phục được khách hàng, nắm bắt được tâm lý và chốt đơn dễ dàng hơn.
  • Nhân viên IT: IT được biết đến là vua của mọi nghề hiện nay. Công việc này đòi hỏi khả năng suy luận tốt và khả năng làm việc ở cường độ cao. Là một trong những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh nên Nhân Mã hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của công việc này.
  • Tổ chức sự kiện: Công việc tổ chức sự kiện khó khăn hơn rất nhiều so với tưởng tượng của chúng ta. Đây là vị trí phù hợp với những người hướng ngoại, năng động như Nhân Mã. Nó đòi hỏi họ phải có khả năng ứng xử tốt, đầu óc nhanh nhạy để ứng phó với các tình huống bất ngờ.
Nhân Mã phù hợp với công việc hướng dẫn viên du lịch
Nhân Mã phù hợp với công việc hướng dẫn viên du lịch

Top 2: Bọ Cạp

Đứng thứ 3 trong danh sách những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh hôm nay chính là Bọ Cạp.

Trí thông minh của Bọ Cạp

Bọ Cạp được biết đến với trí tuệ nhạy bén, khả năng quan sát tốt giúp họ thấu hiểu được cảm xúc, tâm trạng của người khác. Họ có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt và điều này khiến Bọ Cạp trở nên khó đoán và có phần nguy hiểm hơn. Trước mỗi quyết định, họ thường tính toán rất nhiều, suy nghĩ thiệt hơn nên dễ bị mọi người hiểu lầm là mưu mô, có suy tính không tốt.

Chỉ số IQ của Bọ Cạp là 120. Sự thông minh của Bọ Cạp càng lớn càng thể hiện rõ hơn vì họ suy nghĩ càng thêm chín chắn, cẩn thận. Vì thế họ rất ít khi phạm sai lầm, mọi quyết định đều được ưu tiên mang về nhiều lợi ích nhất, hạn chế rủi ro không đáng có.

Nghề nghiệp phù hợp với Bọ Cạp

Bọ Cạp là một trong những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh và dưới đây là ngành nghề phù hợp, giúp họ gặt hái được nhiều thành tựu.

  • Bác sỹ: Người làm việc trong nghề y đặc biệt là bác sĩ cần có đầu óc thông minh, nhạy bén, khả năng suy xét vấn đề tốt. Đây là điều Bọ Cạp có thể đáp ứng tốt. Đặc biệt chòm sao này còn có khả năng chịu áp lực, làm việc nhiều giờ liên tục.
  • Quản lý, nhà lãnh đạo: Khả năng quan sát, nắm bắt tâm lý của mọi người giúp Bọ Cạp hiểu rõ mọi người, dễ dàng thuyết phục và làm hài lòng đội ngũ nhân viên cũng như cấp trên. Từ đó tạo nên tập thể đoàn kết, giúp công việc đạt được kết quả tốt hơn, góp phần phát triển công ty, doanh nghiệp.
  • Chuyên viên tâm lý: Khả năng thấu hiểu người khác, nắm bắt tâm lý mọi người cùng đầu óc thông minh, kiến thức sâu rộng giúp Bọ Cạp nắm bắt tâm lý tốt, đưa ra lời khuyên hữu ích.
  • Kiểm toán viên: Công việc kiểm toán yêu cầu sự chính xác, lòng kiên nhẫn, khả năng quan sát và sự kiên nhẫn cao. Bọ Cạp là người có khả năng làm việc độc lập và thường xuất sắc hơn so với mọi người với vai trò là một kiểm toán viên.
Bọ Cạp hoàn thành xuất sắc công việc của một chuyên gia tâm lý
Bọ Cạp hoàn thành xuất sắc công việc của một chuyên gia tâm lý

Top 3: Ma Kết

Đây là chòm sao luôn nổi tiếng từ nhỏ với đầu óc thông minh, thành tích học tập xuất sắc. Tuy nhiên, chỉ số IQ của Ma Kết là 103, thấp nhất so với các cung hoàng đạo kể trên. Vậy lý do gì khiến Ma Kết vẫn được xếp vào danh sách những cung hoàng đạo càg lớn càng thông minh?

Trí thông minh của Ma Kết

Ma Kết thuộc cung đất, nổi tiếng là chòm sao có định hướng, có mục tiêu, tinh thần trách nhiệm. Họ là người giỏi lập kế hoạch, luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho bản thân và chắc chắn sẽ hoàn thành mục tiêu đó. Mục tiêu đưa ra rõ ràng, được đánh giá cẩn thận dựa vào năng lực bản thân và điều kiện xung quanh. Đây là điều tạo ra sự khác biệt cho cung hoàng đạo này.

Có thể nói sự thông minh của họ không chỉ là trí tuệ mà còn là ý chí quyết tâm, sự chăm chỉ. Khi trưởng thành hay mục tiêu càng cao thì ý chí của họ càng lớn và bạn sẽ không thể tìm thấy tại cung hoàng đạo nào khác. Tham vọng của Ma Kết rất lớn, giúp họ được đánh giá cao trong tập thể, tạo nên sự khác biệt và nhận được sự chú ý.

Nghề nghiệp phù hợp với Ma Kết

Là một trong những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh, dưới đây là nghề nghiệp phù hợp với Ma Kết.

  • Nhà nghiên cứu: Công việc nghiên cứu vất vả thậm chí có dự án kéo dài đến vài năm mới ra kết quả. Đây là công việc dành cho Ma Kết khi ở họ có ý chí và sự quyết tâm cao, giúp nghiên cứu đạt được kết quả như ý.
  • Bác sĩ: Không chỉ thông minh, chăm chỉ mà ở Ma Kết còn có sự cẩn thận, luôn được mọi người tin tưởng ở cung đất. Công việc bác sĩ thường phải đưa ra quyết định lớn phù hợp với tính cách Ma Kết khi họ luôn suy nghĩ trước sau, đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
  • Chuyên viên tài chính: Khả năng phân tích, thống kê cùng trí thông minh giúp Ma Kết nắm bắt xu hướng mới, dự đoán chính xác tình hình tài chính. Từ đó đưa ra phương án đầu tư mang đến lợi nhuận hấp dẫn.
  • Nhân viên quản lý dữ liệu: Sự nhẫn nại, cẩn thận là phẩm chất tốt giúp Ma Kết phát huy tốt năng lực với vị trí nhân viên quản lý dữ liệu. Sự nhạy bén, tư duy sâu sắc là yếu tố giúp Ma Kết hoàn thành báo cáo xuất sắc.
  • Kế toán: Nghề nghiệp phù hợp với những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh không thể thiếu kế toán. Công việc với những con số, yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận, khả năng phán đoán giúp công ty nắm bắt được tình hình hoạt động và có kế hoạch cho tương lai.
Ma Kết phù hợp trở thành bác sĩ hoặc chuyên viên tài chính
Ma Kết phù hợp trở thành bác sĩ hoặc chuyên viên tài chính

Danh sách những cung hoàng đạo càng lớn càng thông minh chắc hẳn đã mang đến cho bạn nhiều điều thú vị và hiểu rõ hơn về các cung hoàng đạo. Mỗi cung hoàng đạo sở hữu một trí tuệ riêng, nếu biết cách họ có thể trở nên ngày càng thông minh, khôn ngoan hơn.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính giải trí, tham khảo.