Cung Bọ Cạp hợp với cung nào? Cặp đôi trời định, tài lộc nhân đôi

Việc tìm hiểu cung Bọ Cạp hợp với cung nào giúp những người thuộc cung này lựa chọn được nửa kia tương hợp trong tính cách, nội tâm và và quan điểm sống. Ngoài ra, việc tiết chế các nhược điểm cũng giúp cho vận trình của Bọ Cạp thêm thăng hoa và viên mãn.

1. Tổng quan về cung Bọ Cạp 

Để giải đáp được cung Bọ Cạp hợp với cung nào, trước tiên, bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin cơ bản liên quan đến chòm sao đặc biệt này.

1.1. Cung Bọ Cạp sinh ngày nào?

Những người thuộc cung Bọ Cạp hay còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau như Thiên Yết, Hổ Cáp, Thần Nông có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/10 - 22/11. Đây là cung chiêm tinh thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Nước và được sao Diêm Vương chiếu mệnh.

Biểu tượng của cung Bọ Cạp là một con bọ cạp có chiếc đuôi cong vút với lớp vỏ cứng, nặng mang lại cảm giác mạnh mẽ và kiên định. Vì vậy, những người thuộc chòm sao này thường gắn liền với hình ảnh quyết đoán, sâu sắc và chăm chỉ trong cuộc sống.

Những người có ngày sinh trong khoảng 23/10 - 22/11 thuộc cung Bọ Cạp 
Những người có ngày sinh trong khoảng 23/10 - 22/11 thuộc cung Bọ Cạp 

1.2. Truyền thuyết về cung Bọ Cạp

Thần thoại Hy Lạp kể rằng có một vị thợ săn sở hữu tính cách kiêu ngạo tên Orion. Ông tự cho minh giỏi giang và ý đồ xấu với thị nữ của nữ thần Hera. Khi bị phát hiện, Hera đã rất tức giận, người sai một con bọ cạp khổng lò đi sát hại Orion.

Bọ Cạp đã len lỏi qua đầm lầy, sau đó từ dưới đấy phóng lên và đâm nọc độc ở đuôi chích Orion cho đến chết. Để vinh danh cho chiến công của bọ cạp, nữ thần Hera đã ban phép và hóa chúng thành một chòm sao trên bầu trời và đặt tên là Thiên Yết (hay còn gọi là chòm sao Bọ Cạp).

1.3. Tính cách của người thuộc cung Bọ Cạp 

Những người cung Bọ Cạp thường có vẻ ngoài lạnh lùng khiến nhiều người cảm thấy khó tiếp cận. Đồng thời, họ cũng ẩn chứa trong mình sự mạnh mẽ, quyết đoán và khó đọ lại khi có ý định đối đầu. Đặc biệt, họ cũng là người thù dai, sẵn sàng làm mọi việc để giải quyết cảm xúc thù ghét, hằn học của bản thân.

Để có cơ sở giải đáp thắc mắc cung Bọ Cạp hợp với cung nào, bạn cũng cần nắm rõ các mặt tốt - xấu trong tính cách của họ. Cụ thể:

Tính tốt

Tính xấu

  • Mạnh mẽ, kiên cường: Bọ Cạp sở hữu sự mạnh mẽ, biết cách duy trì mọi việc theo thứ tự. Họ là người tài giỏi trong học tập, làm việc, có xu hướng giải quyết vấn đề nhanh chóng và kiên cường đối đầu với mọi khó khăn.
  • Kiên định: Tính cách cứng đầu giúp Bọ Cạp vững vàng trên đôi chân của mình. Họ ít khi bị người khác tác động, kiểm soát hay công kích. Đặc biệt, họ muốn làm gì đều sẽ làm đến cùng dù kết quả có xấu hay tốt đều không hối hận.
  • Tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người: Nhiều người ấn tượng với sự năng nổ của Bọ Cạp. Họ sẵn lòng thực hiện nhiều việc để mọi người xung quanh cảm thấy an tâm hơn.
  • Ghen tuông: Người thuộc cung Bọ Cạp thường đa nghi hay săm soi và tính toán thái quá. Điều này khiến người xung quanh cảm thấy có chút áp lực và không thoải mái khi tiếp xúc với họ.
  • Giận dai: Bọ Cạp có đặc trưng là người thù dai, giận lâu nên nếu có ai đó đối xử tệ hoặc làm sai, họ sẽ tìm cách trả thù khiến đối phương phải cảm thấy hối lỗi tận cùng.
  • Khắt khe: Cung Bọ Cạp sở hữu nhiều tài năng bẩm sinh khiến họ trở nên tự cao và khắt khe hơn trong quá trình học tập, làm việc chung với bạn bè.

2. Cung Bọ Cạp hợp và khắc với cung nào? 

Nhìn chung, những người thuộc cung Bọ Cạp có tính cách cứng rắn. Tuy nhiên, họ vẫn biết được cách trân trọng và khéo léo nuôi dưỡng mối quan hệ với mọi người. Trong tình yêu, nếu thuộc Bọ Cạp, bạn sẽ là người chung thủy, chịu đấu tranh để giải quyết khó khăn, luôn hướng tới hạnh phúc lâu dài. Theo đó, cung Bọ Cạp hợp với cung nào và khắc cung nào để có được chuyện tình hạnh phúc, viên mãn.

2.1. Nam, nữ cung Bọ Cạp hợp với cung nào? 

Nam Bọ Cạp thường có nhiều sự thay đổi khi nhận lời yêu đương chính thức. Sự xa cách, lạnh lùng ban đầu sẽ được xóa bỏ bởi một vẻ ngoài sôi nổi, vui vẻ, thân thiện bên cạnh cô bạn gái của mình. Họ luôn tỏ ra nghiêm túc, làm mọi thứ một cách chân thành nhất để người yêu cảm thấy hạnh phúc.

Mặt khác, điều này lại vô tình khiến họ trở nên tiêu cực hơn nếu đối phương có dấu hiệu không chung thủy. Vì vậy, để tình cảm luôn vững bền, nam Bọ Cạp chỉ nên xây dựng tình cảm với ba cung hoàng đạo dưới đây :

  • Nam Bọ Cạp - Nữ Bọ Cạp: Cùng một cung hoàng đạo sẽ giúp hai người có sự đồng điệu trong tính cách và sở thích. Đây là một cặp đôi hoàn hảo, hiếm khi có cãi vã nhưng một trong hai cần phải nhường nhịn hơn để giữ gìn mối quan hệ lâu dài.
  • Nam Bọ Cạp - Nữ Song Ngư: Cô nàng Song Ngư có tính cách dịu dàng, chịu lắng nghe và cảm thông nên rất thu hút những chàng trai thuộc cung Bọ Cạp. Đồng thời, sự mạnh mẽ, độc lập của Bọ Cạp lại là hậu phương vững chắc, giúp Song Ngư cảm thấy an toàn hơn khi yêu.
  • Nam Bọ Cạp - Nữ Xử Nữ: Tình yêu của cả hai được xây dựng dựa trên niềm tin. Họ có thể trở thành cộng sự hoàn hảo của nửa kia nhờ tính cách khéo léo, nhẫn nại và bao dung của mình.
Bọ Cạp và Xử Nữ là cặp đôi hoàn hảo trong tình yêu
Bọ Cạp và Xử Nữ là cặp đôi hoàn hảo trong tình yêu

Bạn sẽ dễ dàng biết được nữ cung Bọ Cạp hợp với cung nào khi đã tìm hiểu tính cách của những người cung này. Theo đó, nàng Bọ Cạp là hình mẫu đại diện cho sự chung thủy, một lòng một dạ với người mình yêu. Họ yêu đương cuồng nhiệt, cháy bỏng theo đặc trưng tính cách nhưng cách thể hiện cảm xúc lại hệt như một bé mèo con.

Tuy nhiên, các chàng trai cần chú ý đến tính cách hay ghen tuông của nữ Bọ Cạp để tránh xảy ra cãi vã, mâu thuẫn trong tình yêu. Ba cung hoàng đạo hợp kết đôi nhất với nàng Bọ Cạp là:

  • Nữ Bọ Cạp - Nam Cự Giải: Cự Giải có tính cách phóng khoáng về mặt tâm hồn. Do đó, họ dễ xoa dịu cảm xúc cho Bọ Cạp. Sự hòa hợp trái dấu này khiến cả hai cảm thấy hạnh phúc, thấu hiểu và xây dựng lộ trình tình yêu bền vững.
  • Nữ Bọ Cạp - Nam Ma Kết: Cả hai đều là tuýp người của gia đình, đề cao tinh thần và không quá chú trọng về tiền bạc. Vì vậy, họ luôn hạnh phúc, tin tưởng và yêu thương khi ở bên cạnh nhau.
  • Nữ Bọ Cạp - Nam Xử Nữ: Cặp đôi này gần như là hoàn hảo, họ chịu thấu hiểu nhau trong mọi tình huống dù có trải qua bất kỳ thăng trầm nào trong cuộc sống.

2.2. Nam, nữ cung Bọ Cạp khắc với cung nào? 

Bên cạnh vấn đề cung Bọ Cạp hợp với cung nào, việc tìm hiểu các chòm sao tương khắc còn giúp họ phòng tránh được vận hạn trong công việc, cuộc sống và tình duyên. Các cung hoàng đạo không hợp với Bọ Cạp bao gồm:

  • Bạch Dương: Tính cách mạnh mẽ, nóng nảy của Bạch Dương thường gây xung đột với sự kiên nhẫn của Bọ Cạp. Điều này khiến người thuộc cung Bọ Cạp cảm thấy bị mất kiểm soát trong suy nghĩ và hành động.
  • Sư Tử: Cả hai đều có xu hướng muốn kiểm soát, dẫn đến những cuộc tranh chấp không mong muốn trong mối quan hệ.
  • Nhân Mã: Sự tự do và phóng khoáng của Nhân Mã có thể gây ra sự hiểu lầm và mất kiên nhẫn từ phía Bọ Cạp.
  • Thiên Bình: Mặc dù cả hai đều yêu thích sự hài hòa nhưng Thiên Bình có thể coi nhẹ sự sâu sắc, đam mê của Bọ Cạp, dẫn đến cả hai không còn tiếng nói chung trong mối quan hệ.

3. Màu sắc phong thủy phù hợp với cung Bọ Cạp 

Lý giải cung Bọ Cạp hợp với cung nào cho thấy chòm sao này tương thích với những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, vàng, be bởi chúng thể hiện được sự nhiệt huyết, kiên định, sức sống và hy vọng.

Do đó, người thuộc cung Bọ Cạp nên ưu tiên sử dụng các màu sắc này để thu hút may mắn, ức chế năng lượng tiêu cực và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, học tập.

Màu be là màu phong thủy giúp thu hút may mắn cho Bọ Cạp 
Màu be là màu phong thủy giúp thu hút may mắn cho Bọ Cạp 

4. Gia đạo của cung Bọ Cạp 

Đối với Bọ Cạp nam, họ là người có chí hướng và lý tưởng sống rõ ràng nên luôn cố gắng để dành được thành công. Điều này là điểm cộng khiến nữ giới yêu mến, đánh giá cao khi tiếp xúc với nam Bọ Cạp. Họ luôn cư xử tao nhã, lịch thiệp khiến nhiều người quý mến. Tuy nhiên, nếu thấy người bạn đời của mình có dấu hiệu mập mờ với người con trai khác, Bọ Cạp sẽ trở nên dẽ kích động và nổi nóng.

Mặt khác, nữ Bọ Cạp có chút trầm tính, sống khá nội tâm nhưng lại giỏi trong việc quản lý cảm xúc của mình. Hơn nữa, họ cũng là người nhẫn nhịn kém, ghét những ai không có lòng chung thủy nên thường hoài nghi tất cả các mối quan hệ. Điểm cộng của Bọ Cạp nữ là sự chân thật, ít khi phải hạ mình để nịnh bợ người khác.

5. Nghề nghiệp phù hợp với người thuộc cung Bọ Cạp 

Dựa trên thông tin cung Bọ Cạp hợp với cung nào và đặc điểm tính cách, họ có thể trở thành chuyên gia trong nhiều ngành nghề khác nhau. Họ mạnh mẽ, dễ hòa nhập được với các môi trường khác nhau, phân biệt rõ ràng chuyên công và tư nên luôn hoàn thành tốt mọi công việc. Dưới đây là một số ngành nghề phù hợp với cung Bọ Cạp:

  • Nhà lãnh đạo: Là người có tính cách nghiêm túc, Bọ Cạp có thiên phú trong việc lãnh đạo người khác, vạch ra chiến lược, lên kế hoạch rõ ràng để trở thành một trưởng nhóm thành công.
  • Nhà tâm lý học: Tính cách hai chiều đối ngược nhau của Bọ Cạp có thể là điểm cộng giúp họ hiểu và nắm bắt được tâm lý của người khác. Do đó, Bọ Cạp nên thử sức với ngành nghề chuyên viên tâm lý.
  • Nhà nghiên cứu: Sự say mê, nhiệt huyết với công việc giúp họ có thể nghiên cứu hàng giờ trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, tinh thần không dễ dàng khuất phục, cố chấp cũng giúp họ hoàn thành tốt vai trò này.
  • Cảnh sát, sĩ quan quân đội: Tính cách liều lĩnh giúp Bọ Cạp trở nên mạnh mẽ, đương đầu với kẻ thù ác. Do đó, công việc mang tính nghiêm túc như cảnh sát, sĩ quan sẽ thực sự phù hợp với họ.
  • Kiểm toán viên: Những con số cần sự chính xác, đòi hỏi người tính toán cũng phải kiên nhẫn để có thể sắp xếp dữ liệu, phân tích và chắt lọc. Do đó, đây chắc chắn là công việc trong mơ phù hợp với Bọ Cạp.
Bọ Cạp có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong lĩnh vực cảnh sát
Bọ Cạp có thể phát triển cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong lĩnh vực cảnh sát

6. Người nổi tiếng thuộc cung Bọ Cạp 

Có rất nhiều người nổi tiếng hoạt động trong showbiz Việt và nước ngoài thuộc cung Bọ Cạp. Điểm chung của họ là vẻ ngoài khả ái, tính cách mạnh mẽ, đóng góp nhiều cho lĩnh vực nghệ thuật. Một số người nổi tiếng tiêu biểu như Tăng Thanh Hà, Khánh Phương, Han So Hee, Krystal Jung, Wayne Rooney, Bill Gates…

7. Tử vi cung Bọ Cạp trong năm 2024  

Hàng loại sự kiện mới trong năm 2024 sẽ khiến Bọ Cạp phải đương đầu với thử thách và trải nghiệm những thứ mới. Tốt nhất là họ nên kiểm soát cảm xúc của mình, đồng thời nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ một cách trọn vẹn nhất.

Theo luận giải cung Bọ Cạp hợp với cung nào, dự đoán năm 2024 sẽ diễn ra như sau:

  • Sự nghiệp: Năm 2024 là một năm cực kỳ thuận lợi trong công việc, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Bọ Cạp sẽ có nhiều cơ hội để thành công và tiến lên phía trước.
  • Tài chính: Bọ Cạp sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong tài chính, hãy cố gắng chi tiêu số tiền kiếm được một cách khôn ngoan, tránh lãng phí để hối hận về sau.
  • Tình duyên: Bọ Cạp độc thân sẽ có cơ hội để tìm thấy nửa kia tương đầu ý hợp. Bạn hãy quan sát kỹ hơn các đồng nghiệp tại nơi làm việc hoặc những người mới trong vòng tròn bạn bè.
  • Sức khỏe: Vấn đề sức khỏe của Bọ Cạp trong năm 2024 tương đối bình thường nhưng không có nghĩa là họ nên ngừng chăm sóc bản thân. Các bệnh mãn tính sẽ thuyên giảm nếu Bọ Cạp ăn thực phẩm chất lượng cao, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.
Tập luyện thể thao giúp Bọ Cạp tăng cường sức khỏe trong năm 2024 
Tập luyện thể thao giúp Bọ Cạp tăng cường sức khỏe trong năm 2024 

Luận giải được vấn đề cung Bọ Cạp hợp với cung nào sẽ giúp những người thuộc cung này biết cách thu hút và hòa mình với các chòm sao khác theo cách đặc biệt. Họ sẽ tạo nên các mối quan hệ tình yêu đầy màu sắc, luôn lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau. Tuy nhiên, Bọ Cạp cũng nên học cách tiết chế cái tôi cá nhân để tránh gây tổn thương cho người bạn đời của mình nhé.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.