Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Tình yêu viên mãn khi kết đôi với cung này

Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Cung Lửa và Khí là hai nhóm cung phù hợp nhất với tính cách cân bằng, yêu cái đẹp và thích tự do của Thiên Bình. Bên cạnh đó, chòm sao này không nên kết đôi với cung tương khắc để hạn chế vận xui kéo dài.

1. Tổng quan về cung Thiên Bình 

Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Cung Thiên Bình là chòm sao thứ 7 trong hệ thống 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Khí (cùng với Bảo Bình và Song Tử). Để xác định được cung hoàng đạo phù hợp với Thiên Bình, trước tiên, bạn cần tìm hiểu một số thông tin cơ bản liên quan đến chòm sao này.

1.1. Cung Thiên Bình sinh ngày nào?

Cung Thiên Bình bao gồm những người có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/9 - 23/10. Đây là khoảng thời tiết giao mùa dễ chịu, mát mẻ nên hầu hết những ai thuộc cung này đều có tĩnh cách hiền hòa, thân thiện và lãng mạn.

Biểu tượng cán cân của Thiên Bình là nữ thần Astraea - đại diện cho sự công bằng và công lý, phân minh rõ ràng. Vì vây, những người thuộc chòm sao này thường có lý luận sắc bén, dựa vào tri thông minh của mình để làm việc với mục tiêu, lý tưởng công bằng. Họ có niềm tin mãnh liệt với công lý, định hướng rõ ràng về đúng và sai trong mọi tình huống.

Những người thuộc cung Thiên Bình có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/9-23/10
Những người thuộc cung Thiên Bình có ngày sinh nằm trong khoảng từ 23/9-23/10

1.2. Truyền thuyết về cung Thiên Bình

Truyền kể rằng cung Thiên Bình là cán cân linh hồn của thần Anubis - vị thần chết có đầu gión chó sói, tay cầm cán cân và cái đập lúa. Thông qua những việc mà linh hồn đã làm khi còn sống, thần Anubis sẽ xác dịnh được tính thiện và ác, sau đó định đoạt việc nên đưa họ lên thiên đường hay xuống dịa ngục.

Ngoài câu chuyện này, truyền thuyết về cung Thiên Bình còn được khởi tạo trong thần thoại Hy Lạp và La Mã. Các vị thần Hy Lạp đã tạo ra loài người đầu tiên bằng vàng ròng, họ có tính cách lương thiện và tuổi thọ rất dài. Khi thời kỳ vàng suy thoái, người bạc đã được tạo ra; tuy nhiên, cái ác bắt đầu xâm chiếm khiến các vị thần phải bay về trời. Lúc này, chỉ còn độc nhất nữ thần Themis, nàng đã sử dụng cán cân của mình để chiến đấu giành lại cái thiện.

Tới thời kỳ người đồng, con người lại càng có bản chất độc ác hơn khiến cán cân của Themis cũng dần nghiêng từ thiện về ác. Cảm thấy mệt mỏi vì điều này, Themis đã từ bỏ chiến đấu, trở về trời và để lại cán cân cho con gái của mình là Dike. Nữ thần Dike sử dụng cân chiến đấu cùng người thợ săn tài giỏi Atalanta trên một chăng được mới. Cuối cùng, họ bay lên thiên đường và hóa thân thành sao Xử Nữ còn cán cân của Themis đã trở thành chòm sao Thiên Bình.

1.3. Tính cách của cung Thiên Bình 

Tìm hiểu cung Thiên Bình hợp với cung nào cho thấy người thuộc chòm sao này thường rất thông minh, suy luận tốt nên họ hay suy nghĩ thấu đáo trước khi giải quyết vấn đề. Ngoài ra, họ cũng là người lãng mạn, cởi mở và luôn theo đuổi lý tưởng cân bằng của cuộc sống. Điều này có thể khiến cho họ trở nên thiếu quyết đoán, khó lựa chọn giữa nhiều vấn dề khác nhau.

Để giải đáp được cung Thiên Bình hợp với cung nào cũng như ưu - nhược điểm của họ, bạn có thể tham khảo theo bảng dưới đây:

Tính tốt

Tính xấu

  • Thân thiện, hay giúp đỡ mọi người: Thiên Bình giỏi làm quen, tạo dựng mối quan hệ với moi người ngay trong lần gặp dầu tiên. Họ không ngần ngại giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn dù việc đó không mang lại lợi ích gì.
  • Thanh lịch và tao nhã: Người thuộc cung Thiên Bình khiến ngời khác phải chú ý, quan tâm đến mình qua lời nói, cử chỉ hàng ngày. Sự thanh lịch vốn có giúp họ để lại ấn tượng tốt với đối phương.
  • Chung thủy: Thiên Bình luôn đề cao sự trung thành, sống tình cảm với người khác nên họ sẽ không vì lợi ích riêng mà rời bỏ người họ yêu.
  • Sáng tạo: Sự sáng tạo là ưu điểm giúp họ thành công trong nhiều lĩnh vực. Họ sẵn sàng tìm cách giải quyết sự việc theo hướng độc đáo và hiệu quả nhất.
  • Dễ chán nản, lười biếng: Tính cách cả thèm chóng chán nên sẽ không phải người kiên trì theo đuổi mục tiêu, dự định. Đôi lúc, họ còn lười biếng nếu cảm xúc không mấy tốt đẹp.
  • Do dự và thiếu quyết đoán: Cung Thiên Bình hay cân đo đong đếm nên họ thường chần chừ khi quyết định một điều gì đó. Họ mất nhiều thời gian trong mọi việc vì thế mọi người xung quan thường khó chịu với tính cách này.
  • Nhạy cảm, dễ bị chi phối: Tính cách có phần nhút nhát, hướng nội khiến Thiên Bình dễ bị chi phối cảm xúc và dao động bởi ý kiến của người khác.

2. Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Khắc cung nào?

Trong tình yêu, người thuộc cung Thiên Bình được nhận xét là ấm áp, tinh tế; họ sẵn sàng che chở cho đối phương trong mọi hoàn cảnh. Với tính cẩn trọng của mình, Thiên Bình chỉ thổ lộ tình cảm sau khi tìm hiểu và chắc chắn về mối quan hệ này. Vậy cung Thiên Bình hợp với cung nào? Khắc cung nào?

2.1. Nam, nữ cung Thiên Bình hợp với cung nào? 

Đàn ông Thiên Bình thường rất chủ động khi yêu đương, có xu hướng thể hiện, bộc lộ tình cảm với đối phương. Đặc biệt, khi nàng cần hỗ trợ, Thiên Bình sẵn lòng đồng hành cùng người yêu, quan tâm những điều nhỏ nhặt chỉ để bạn gái vui vẻ. Vì thế, Thiên Bình sẽ rất hấp dẫn đối với ba cung hoàng đạo là:

  • Nam Thiên Bình - Nữ Song Tử: Đây là cặp đôi trời sinh, họ có thể yêu đối phương ngay từ cái nhìn đầu tiên. Họ chịu lắng nghe, bày tỏ tình cảm với người ấy. Tình yêu của họ nhẹ nhàng, hạnh phúc lâu bền.
  • Nam Thiên Bình - Nữ Nhân Mã: Hai cung hoàng đạo này sở hữu nhiều điểm tương đồng trong tính cách. Họ đều năng động, tràn đầy đam mê khi làm việc và học tập. Cả hai yeu nhau theo cách riêng của mình, tạo ra nhiều niềm vui khi ở bên cạnh nhau.
  • Nam Thiên Bình - Nữ Bạch Dương: Cô nàng Bạch Dương thu hút Thiên Bình nhờ tính cách lanh lợi, quyến rũ của mình. Họ không yêu nồng nhiệt như các cặp đôi thông thường nhưng lại luôn bình yên, thoải mái khiến tình yêu trở nên bền vững.
Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Tình yêu của nam Thiên Bình và nữ Bạch dương luôn bình yên và thoải mái 
Biết được cung Thiên Bình hợp với cung nào cho thấy tình yêu của nam Thiên Bình và nữ Bạch Dương luôn bình yên và thoải mái 

Mặt khác, không ít người tìm lời giải nữ cung Thiên Bình hợp với cung nào. Những cô nàng Thiên Bình khi yêu thường có nhiều điểm khác biệt hơn so với nam giới. Họ không ngại thể hiện các hành động thân mật với đối phương ở chỗ đông người như nắm tay, ôm hôn. Nữ Thiên Bình giỏi chăm sóc ngoại hình, thể hiện sự duyên dáng để người khác chú ý tới mình. Do đó, các cung hoàng đạo hợp với nữ Thiên Bình bao gồm:

  • Nữ Thiên Bình - Nam Bảo Bình: Cặp đôi này đều thuộc nhóm cung Khí nên tính cách có phần tương đồng. Họ luôn đồng hành cùng nhau trong cuojc sống, đôi khi Bảo Bình hơi hạt nhẽo nhưng tính cách năng động của Thiên Bình sẽ cân bằng điều này.
  • Nữ Thiên Bình - Nam Sư Tử: Cả hai đều là người tự tin, sôi nổi nên họ rất hoạt bát khi ở bên cạnh nhau. Tuy nhiên, cặp đôi này rất hay cãi vã bởi Sư Tử có tính ghen tuông, kiểm soát cao mà Thiên Bình lại nổi tiếng yêu tự do. Tình cảm sẽ bền vững hơn nếu cả hai biết cách kiểm soát cái tôi cá nhân.
  • Nữ Thiên Bình - Nam Song Tử: Co nàng Thiên Bihf bị thu hút bởi sự hào hoa và tinh tế của Song Tử. Cả hai đều biết cách làm cho đối phương cảm thấy mình được yêu, là người duy nhất đối với họ. Do đó, mối quan hệ của cả hai luôn ở trạng thái hạnh phúc.

2.2. Nam, nữ cung Thiên Bình khắc với cung nào? 

Luận giải cung Thiên Bình hợp với cung nào cũng giúp bạn nắm rõ được các chòm sao tương khắc với họ. Cự Giải và Ma Kết là hai cung hoàng đạo không thể hợp với Thiên Bình do họ có sự đối nghịch, phản lãn nhau. Do đó, khi ở cạnh nhau trong tình bạn hay tình yêu, cả hai sẽ mất đoàn kết, không cùng quan điểm và sớm muộn cũng sẽ đường ai nấy đi.

3. Cung Thiên Bình hợp hay kỵ màu gì? 

Ngoài tìm hiểu cung Thiên Bình hợp với cung nào, bạn cũng nên khám phá các màu sắc phong thủy của chòm sao này, giúp thu hút may mắn và tài lộc trong tương lai. Với đặc trưng tính cách nhã nhặn, ôn hòa, màu sắc đại diện cho Thiên Bình chắc chắn là màu xanh. Đây là gam màu mát mẻ, dễ chịu, đồng thời tượng trưng cho sự hòa bình và vui vẻ.

Ngoài ra, các gam màu như xanh đậm, màu đen hoặc nâu đen sẽ đem lại những điều không may mắn cho Thiên Bình. Vì thế, họ nên hạn chế sử dụng những đồ vật mang màu sắc này.

Tính cách ôn hòa, dễ chịu của Thiên Bình thích hợp với gam màu xanh 
Tính cách ôn hòa, dễ chịu của Thiên Bình thích hợp với gam màu xanh 

4. Tính cách của người thuộc cung Thiên Bình 

Tính cách đặc biệt khiến nhiều người tò mò về vấn đề cung Thiên Bình hợp với cun nào và con đường gia đạo tương lai ra sao. Dưới đây là một số đánh giá tổng quát của chuyên gia:

  • Thiên Bình nam: Họ rất kỹ tính, luôn tìm hiểu và suy nghĩ cẩn thận trước khi hành dộng. Họ luôn mong cầu những điều tốt đẹp nên sẵn sàng lăn xả để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Gia đình và bạn bè có thể hưởng phúc nhờ sự mạnh mẽ của anh chàng.
  • Thiên Bình nữ: Sự duyên dáng, nhỏ nhẹ giúp họ dễ dàng hòa đồng với mọi người xung quanh nhưng lại khó để kết thân. Do đó, để có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nàng Thiên Bình nên chọn những người có tính cách tinh tế, biết san sẻ và đỡ đần công việc.

5. Nghề nghiệp phù hợp với cung Thiên Bình 

Khám phá cung Thiên Bình hợp với cung nào cũng giúp dự đoán một số ngành nghề phù hợp với chòm sao này. Nhìn chung, có rất nhiều lĩnh vực mà Thiên Bình có thể làm tốt, phát triển vượt trội nhờ tính cách dễ chịu của mình. Cụ thể:

  • Tư vấn viên: Khả năng nhìn nhận vấn đề, đánh giá sự việc giúp Thiên Bình dễ thành công ở các ngành nghề như marketing, quảng cáo.
  • Luật sư: Đại diện cho công bằng và công lý, Thiên Bình chắc chắn phù hợp với nghề luật sư.
  • Trọng tài: Thiên Bình sẵn sàng làm việc ở vị trí trọng tài nhờ khả năng quan sát, quyết định đúng đắn cũng như công tư phân minh.
  • Kiến trúc sư: Tâm hồn nghệ thuật của Thiên Bình rất lớn, họ có đầu óc, tư duy và khả năng sáng tạo vượt trội.
  • Thiết kế đồ họa: Gu thẩm mỹ tinh tế, yêu cái đẹp cùng khả năng sáng tạo bẩm sinh có thể giúp Thiên Bình gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này.

6. Người nổi tiếng thuộc cung Thiên Bình 

Trên thế giới và trong nước có rất nhiều người nổi tiếng thuộc cung Thiên Bình. Họ có những thành công nhất định, đóng góp nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghệ thuật, có thể kể đến như Pele, Bích Phương, Bae Suzy, Will Smith, Baifern Pimchanok.

Suzy là một trong những người nổi tiếng thuộc cung Thiên Bình 
Suzy là một trong những người nổi tiếng thuộc cung Thiên Bình 

7. Loài hoa đại diện cho cung Thiên Bình

Thiên Bình sinh ra với mong muốn duy trì sự cân bằng và vẻ đẹp cuộc sống. Người cung này thích sự bình yên, ôn hòa và dễ chịu nên sẽ phù hợp với loài hoa Caila Lily (hay còn gọi là hoa Thủy vu).

Như vậy, bạn đã tìm được đáp án chi tiết để lý giải cung Thiên Bình hợp với cung nào. Chòm sao này có tính cách ổn định, tư duy thông suốt và sáng tạo trong mọi tình huống. Do đó, họ sẽ thích hợp với những chòm sao có sôi nổi, vui tươi và hoạt bát thuộc nhóm cung Lửa hoặc Khí. Nếu kết đôi với những người thuộc cung này, sự nghiệp và tài lọc của Thiên Bình chắc chắn sẽ có khởi sắc.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.