Cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất? Đọc ngay để tìm được người bạn đời viên mãn

Cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất là vấn đề được nhiều bản chủ quan tâm khi tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo. Theo đó, Bạch Dương được mệnh danh là biểu tượng cho sự khởi đầu, mới mẻ và sáng tạo. Nếu những người thuộc cung này biết tận dụng những ưu điểm của mình sẽ có sự nghiệp thành công rực rỡ.

1. Khái quát thông tin về cung Bạch Dương 

Để giải đáp cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất, trước tiên, bạn cần tìm hiểu một số thông tin về cung hoàng đạo này. Cung Bạch Dương có tiên tiếng Anh là Aries, Sao Hỏa tinh là sao chiếu mệnh chính, còn sao Diêm Vương là sao chiếu mệnh phụ của Bạch Dương. Cùng với cung Thiên Bình, Ma Kết và Cự Giải, Bạch Dương chính là một trong bốn chiếm lĩnh.

Đồng thời, chúng cũng chịu ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ của Mặt Trời. Điều này giúp bạn lý giải vì sao Bạch Dương luôn sở hữu tinh thần lạc quan và tỏa sáng ở mọi nơi. Từ đây, bạn cũng sẽ phần nào luận giải được cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất.

Bạch Dương là cung đứng đầu trong 12 cung hoàng đạo
Bạch Dương là cung đứng đầu trong 12 cung hoàng đạo

Truyền thuyết về cung Bạch Dương kể về vua Athamas có 2 người con là Phrixus và Helle. Khi Ino, vợ thứ hai của Athamas âm mưu giết Phrixus, Nephele được thần Zeus tặng một chú cừu vàng Arie để cứu con trai. Aries cứu được Phrixus nhưng Helle đã chết đuối. Phrixus được đưa đến Colchis và làm vương gia. Zeus tôn vinh Aries bằng cách biến nó thành một trong 12 cung hoàng đạo, cung Bạch Dương.

Bạn có thể tham khảo những thông tin khái quát của cung Bạch Dương được thể hiện ở bảng dưới đây:

Thông tin

Cung Bạch Dương

Ngày sinh thuộc cung Bạch Dương

21/3 – 19/4

Tên tiếng Anh

Aries

Vị trí trong 12 cung hoàng đạo

Cung thứ nhất

Biểu tượng

Con cừu

Sao chiếu mệnh

Sao Hoả

Chòm sao

Dương Cưu

Chủ tinh

Hỏa Tinh

Hãm tinh

Thổ Tinh

Số may mắn

Số 1, 9

Màu sắc

Đỏ

Đá may mắn

Ruby

2. Tính cách của người cung Bạch Dương

Biết được tính cách của người cung Bạch Dương, bạn sẽ biết được cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất. Hầu hết người thuộc chòm sao Aries hay cung hoàng đạo Bạch Dương đều có tính cách hòa đồng, vui vẻ và nhiệt tình. Họ sẵn sàng giúp đỡ người khác ở mọi lĩnh vực trong khả năng của mình. Hơn nữa, cung Bạch Dương còn được đánh giá rất cao với biệt tài lãnh đạo.

Cung hoàng đạo Aries thường có tính cách hòa đồng, vui vẻ và nhiệt tình
Cung hoàng đạo Aries thường có tính cách hòa đồng, vui vẻ và nhiệt tình

2.1. Tính cách tốt

Cung Bạch Dương là người rất tự tin và quyết đoán trong giao tiếp, không bao giờ lưỡng lự. Họ sáng tạo, nhiệt huyết, luôn tạo không khí thoải mái và hoàn thành công việc xuất sắc. Sự đam mê và can đảm của họ khiến mọi người ấn tượng và rất quý mến.

Sáng tạo, nhiệt huyết là những tính cách tốt của cung Bạch Dương
Sáng tạo, nhiệt huyết là những tính cách tốt của cung Bạch Dương

2.2. Điểm xấu của cung Bạch Dương

Cung Bạch Dương thường tự cao và ích kỷ, dễ dẫn đến xung đột với người khác. Họ thiếu kiên nhẫn và thường vội vã nên hay dẫn đến sai lầm và thất bại. Bản tính cứng nhắc và thiếu linh hoạt khiến họ khá bảo thủ trong mắt người khác.

3. Cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất?

Theo nhiều kết quả nghiên cứu dựa trên đặc điểm tính cách, cung Bạch Dương rất tâm đầu ý hợp với Sư Tử và Bảo Bình. Cả về việc làm bạn lẫn trong tình yêu, nếu họ kết hợp với nhau đều khá ăn ý và mang lại hạnh phúc cho cả hai.

Tìm hiểu cung Bạch Dương hợp với cung nào, ta biết được họ rất hợp với Sư Tử và Bảo Bình
Tìm hiểu cung Bạch Dương hợp với cung nào, ta biết được họ rất hợp với Sư Tử và Bảo Bình
  • Bạch Dương và Sư Tử: Nếu hỏi cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất thì câu trả lời chắc chắn là Sư Tử. Cả hai đều có tính cách năng động, sáng tạo, nhiệt huyết và rất nhiều sở thích chung. Nếu Bạch Dương kết hợp với Sư Tử sẽ tạo ra một cặp bài trùng cực đẹp khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.
  • Bạch Dương và Bảo Bình: Nếu như Bạch Dương có tính cách chân thành và vui vẻ, thì Bảo Bình lại nhẹ nhàng và tình cảm. Họ kết hợp lại với nhau vô cùng ăn ý, vui vẻ và thoải mái. Hơn nữa, cả hai cung hoàng đạo này đều có tính cách hòa đồng, hoài bão và năng động. Chính vì thế, khi kết hợp với nhau, họ rất dễ đạt được những thành tựu nhất định.

Bên cạnh việc tìm hiểu cung Bạch Dương hợp với cung nào thì bạn cũng nên biết họ khắc với cung hoàng đạo nào để có những sự kết hợp đúng đắn. Cung Bạch Dương khó có thể hoà hợp được với cung Cự Giải và Ma Kết. Bạch Dương có tính cách thẳng thắn và thực tế. Điều này hoàn toàn trái ngược với một Cự Giải mơ mộng và nhạy cảm.

Trong khi đó, Ma Kết và Bạch Dương lại có hành động và lối suy nghĩ khác nhau. Chính vì thế, khi kết hợp lại, họ cũng khó có thể đem đến hiệu quả. Tính cách Bạch Dương năng động và mạnh mẽ. Trong khi Ma Kết thực tế và nghiêm túc. Sự hợp tác này không thể mang đến hiệu quả lâu dài được.

Cung Bạch Dương không nên kết hợp với Cự Giải và Ma Kết trong cả tình yêu và sự nghiệp
Cung Bạch Dương không nên kết hợp với Cự Giải và Ma Kết trong cả tình yêu và sự nghiệp

4. Tình yêu của cung Bạch Dương

Người thuộc cung Bạch Dương vô cùng cuồng nhiệt khi yêu. Họ yêu một cách chân thành, hy sinh và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho nửa kia của mình. Tìm hiểu thắc mắc cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất cũng đóng vai trò khá quan trọng trên con đường tình yêu của những chú cừu này!

4.1. Tình yêu của nam Bạch Dương

Nhiệt tình và chân thành là những gì để diễn tả tình yêu của nam cung Bạch Dương. Họ có thể làm bất cứ điều gì người họ yêu muốn, luôn bảo vệ, che chở cho người mình yêu. Đặc biệt, nam Bạch Dương luôn muốn phô trương cho cả thế giới biết về tình yêu của mình. Tuy nhiên, độ chung thuỷ của phái mạnh cung này lại không được đánh giá cao.

4.2. Tình yêu của nữ Bạch Dương

Nếu như nam Bạch Dương khá chăng hoa, thì nữ Bạch Dương lại hoàn toàn ngược lại. Họ vô cùng son sắc, thuỷ chung, một lòng một dạ với người mình yêu. Họ luôn hết lòng trong tình yêu, dành cho nửa kia sự chân thành nhất. Nếu đã yêu thật lòng, nữ Bạch Dương sẵn sàng hy sinh để người mình yêu được hạnh phúc.

Trong tình yêu, nữ Bạch Dương có tình chiếm hữu cao. Họ rất dễ giận hờn khi nửa kia nói chuyện vui vẻ với người khác giới, mặc dù đó chỉ là xã giao. Cũng chính vì điều này nên đối khi nữ Bạch Dương bị mất kiểm soát trong hành động và lời nói của mình.

5. Tình yêu của người cung Bạch Dương năm 2024

Năm 2024 là năm không có quá nhiều thay đổi trong con đường tình yêu của cung Bạch Dương. Các mối quan hệ yêu đương trước đó vẫn sẽ được duy trì và không có sự biến động. Để các mối quan hệ này luôn được bên chặt và lâu dài, Bạch Dương nên rõ ràng, minh bạch trong mọi vấn đề. Đặc biệt, bạn nên biết cung Bạch Dương hợp với cung nào nhất để có sự lựa chọn đúng đắn mang đến hạnh phúc trọn vẹn.

Con đường tình yêu của cung Bạch Dương khá ổn định trong năm 2024
Con đường tình yêu của cung Bạch Dương khá ổn định trong năm 2024

Khoảng giữa năm 2024, Bạch Dương sẽ gặp phải một số áp lực lớn trong công việc. Để tránh những rạn nứt cũng như xung đột, bạn cần phải cần bằng và hài hoà giữa công việc và tình yêu, gia đình. Tốt nhất, bạn nên xây dựng kế hoạch một cách rõ ràng và chi tiết cho việc chăm sóc tình yêu của mình.

6. Làm gì để có được tình cảm của người cung Bạch Dương?

Nếu bạn lỡ phải lòng một chàng trai hay cô nàng Bạch Dương mà chưa biết làm thế nào để “cưa đổ”, việc biết được cung Bạch Dương hợp với cung nào, bạn cũng sẽ có thể xây dựng được những chiến lược chính xác cho mình.

Nam Bạch Dương là những chàng trai vô cùng hoà đồng, có một chút nóng tính nhưng cũng rất chân thành. Nghiêm túc, chín chắn, an toàn, quan tâm là những từ diễn tả rất đúng một Bạch Dương trong tình yêu.

Để chinh phục được chàng trai Bạch Dương không hề khó. Những cô nàng với những chiếc váy “bánh bèo” nhẹ nhàng và những cử chỉ, lời nói nhỏ nhẹ sẽ ngay lập tức ghi điểm trong mắt chàng Bạch Dương. Ngoài ra, khi ở cạnh chàng, bạn nên biết kiềm chế bản thân bởi chàng Bạch Dương khá nóng tính. Điều đặc biệt là các nàng hãy luôn tự tin vào bản thân mình khi chinh phục chàng trai Bạch Dương nhé.

Bí quyết chinh phục tình yêu của chàng trai cung Bạch Dương đó là những lời nói nhỏ nhẹ, đáng yêu
Bí quyết chinh phục tình yêu của chàng trai cung Bạch Dương đó là những lời nói nhỏ nhẹ, đáng yêu

Yêu một cô nàng Bạch Dương chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều sự mới mẻ và thú vị. Đầu tiên, bạn đừng bao giờ tự ti bởi đây là một cung hoàng đạo độc lập và tự tin, nữ Bạch Dương sẽ chẳng bao giờ bị thu hút bởi một chàng trai tự ti.

Thay vào đó, bạn hãy thẳng thắn và thật thà. Khi theo đuổi một cô gái cung Bạch Dương, bạn nên bày tỏ những quan điểm và cảm nhận của mình. Các cô nàng sẽ không chú ý đến những tín hiệu mà bạn gửi gắm đâu!

7. Tìm hiểu sự nghiệp của cung Bạch Dương

Như đã tìm hiểu về cung Bạch Dương hợp với cung nào đã giúp bạn đã biết được những người thuộc cung này khá tự tin và năng động. Bởi vậy, cung Bạch Dương nên định hướng phát triển sự nghiệp cá nhân thay vì làm việc nhóm.

7.1. Thế mạnh của Bạch Dương

  • Khả năng thủ lĩnh: Bạch Dương có khả năng dẫn dắt và chỉ đạo đội nhóm rất tốt. Ngoài ra, họ còn là người dám làm, dám chịu, dám đương đầu với thử thách.
  • Sáng tạo: Trong công việc hay bất cứ điều gì, Bạch Dương đều không thích sự cũ kỹ. Họ luôn muốn đổi mới và sáng tạo, cải tiến không ngừng nghỉ.
  • Nhanh nhạy: Trong mọi tình huống phát sinh hay sự cố bất ngờ, Bạch Dương đều có thể đưa ra được những hướng giải quyết mang lại hiệu quả cao.
Cung Bạch Dương là người sáng tạo và nhanh nhạy trong công việc
Cung Bạch Dương là người sáng tạo và nhanh nhạy trong công việc

7.2. Điểm yếu của Bạch Dương

  • Thiếu sự cẩn thận: Chính vì sự quá nhiệt huyết, nóng vội nên cung Bạch Dương thường thiếu sự cẩn thận, đưa ra những quyết định sai lầm, thiếu chính xác trong công việc.
  • Thích là tâm điểm chú ý: Bạch Dương sẽ thể hiện một cách quá đà để mình trở thành tâm điểm được chú ý. Những ý kiến đóng góp của người khác dường như họ đều để ngoài tai. Điều này chắc chắn sẽ gây ra sự bất đồng quan điểm và dẫn đến mâu thuẫn.

7.3. Gợi ý định hướng phát triển sự nghiệp cho cung Bạch Dương

Để có được những thành tựu nhất định trong sự nghiệp, Bạch Dương nên có những định hướng rõ ràng, chính xác và phù hợp với bản thân. Một vài gợi ý mà bạn có thể thực hiện như:

  • Phát triển cá nhân: Tính cách ngạo mạn chính là yếu tố then chốt khiến con đường sự nghiệp của cung Bạch Dương kém phát triển. Bởi vậy, muốn có được thành công, người mang cung Bạch Dương nên hạ thấp cái tôi xuống một chút, biết lắng nghe mọi người nhiều hơn.
  • Phát triển các mối quan hệ: Những mối quan hệ tốt sẽ rất có lợi cho sự phát triển trong công việc. Với tính cách hoạt bát, năng động và giao tiếp tốt, sẽ không khó để Bạch Dương có thể gây dựng được những mối quan hệ tốt cho mình. Đặc biệt, khi biết cung Bạch Dương hợp với cung nào, bạn sẽ tìm được những người cộng sự đáng tin cậy!
  • Một số ngành nghề phù hợp: Hầu hết Bạch Dương đều có tố chất lãnh đạo nên họ có thiên hướng trở thành nhà tiên phong, quản lý trong công việc. Bạch Dương phù hợp với một số ngành nghề như: Designer, Kinh doanh, Marketing, Giám đốc, Huấn luyện viên, Cứu hỏa, Nhà văn,…

7.4. Dự đoán định hướng phát triển sự nghiệp cung Bạch Dương trong năm 2024

Có thể nói sự nghiệp trong năm 2024 của cung Bạch Dương khá ổn định và “thuận buồm xuôi gió”. Bạn vẫn sẽ tiếp tục và phát triển hơn công việc hiện tại của mình. Ngoài ra, ai đang ấp ủ ý định khởi nghiệp thì đây là một trong những khoảng thời gian chín muồi nhất bạn nên thực hiện.

Năm 2024, cung Bạch Dương nên tận dụng để phát triển sự nghiệp
Năm 2024, cung Bạch Dương nên tận dụng để phát triển sự nghiệp

Vào khoảng cuối năm 2024, sẽ phát sinh một vài những trục trặc mà bạn cần phải mất thời gian và công sức để xử lý. Bạn cần thật sự cẩn trọng, đặc biệt, nên tiết chế lại sự ngạo mạn của bản thân, tất cả mọi điều sẽ hanh thông và thành công!

8. Giải đáp những thắc mắc xung quanh cung Bạch Dương

Ngoài việc tìm hiểu cung Bạch dương hợp với cung nào, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về người thuộc cung này qua thông tin được chuyên gia luận giải. Cụ thể:

8.1. Để phát triển sự nghiệp, cung Bạch Dương nên lựa chọn những loại đá phong thuỷ nào?

Các loại đá phong thuỷ có màu đỏ, cam sẽ mang lại sự may mắn cho cung Bạch Dương. Bạn có thể lựa chọn một vài loại đá phong thuỷ đặt ở bàn làm việc của mình như: Bloodstone, Jasper đỏ, Canxedon đỏ, Ruby, Carnelian…

8.2. Cung Bạch Dương học giỏi môn gì nhất?

Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, Giáo Dục Công Dân, Ngoại Ngữ chính là những môn sở trường của Bạch Dương bởi tình nhanh nhạy trong xử lý tình huống của họ.

8.3. Người thuộc cung Bạch Dương có bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp bề ngoài không?

Vẻ đẹp bề ngoài cũng quan trọng nhưng với Bạch Dương, vẻ đẹp của tri thức được đánh giá cao hơn. Chính vì thế, để gây được ấn tượng với Bạch Dương, bạn hãy chủ động tiếp cận với họ và thể hiện bản thân mình. Chắc chắn bạn sẽ ghi được điểm cao!

Nắm rõ được thông tin cung Bạch Dương hợp với cung nào sẽ giúp bạn hiểu được tính cách và vận mệnh những người cung này để có cách đối nhân xử thế hợp tình hợp lý. Đồng thời, những người thuộc cung Bạch Dương hãy cố gắng phát huy những ưu điểm và khắc phục khuyết điểm của mình để đạt thành công hơn trong tương lai nhé.

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm.