Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì tôn dáng? Cách phối đồ cực đỉnh

Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì tôn dáng, hợp thời trang nhất? Nếu là một tín đồ thời trang công sở bạn sẽ không thể bỏ qua cách phối đồ với kiểu chân váy vừa lịch sự, vừa dễ che khuyết điểm này. Đừng bỏ qua cách chọn kiểu áo phù hợp, đẹp đến bất ngờ khi kết hợp với chân váy đuôi cá.

Tìm hiểu về chân váy đuôi cá

Chân váy đuôi cá lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1930 bởi nhà thiết kế nổi tiếng Marcel Rochas người Pháp. Một thời gian dài sau đó, đến năm 1950, kiểu dáng chân váy tựa như đuôi cá đã trở thành tâm điểm chú ý trong ngành thời trang, được đông đảo người nổi tiếng và giới thượng lưu săn đón. Với kiểu dáng độc đáo, chân váy đuôi cá đã tạo điểm nhấn cho người mặc, toát lên nét đệp gợi cảm và nữ tính.

Hiện nay, váy đuôi cá được thiết kế khá đa dạng và phong phú về mẫu mã cũng như phong cách, là một trong những item thời trang được nhiều chị em phụ nữ yêu thích, gần như không bao giờ lỗi mốt.

Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì để tôn dáng?

Chắc hẳn chị em đều rất đau đầu khi không biết kết hợp chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì. Hiểu được điều đó, VNtre sẽ giới thiệu top 8 cách phối đồ với chân váy đuôi cá thời thượng và dễ mặc nhất!

Chân váy đuôi cá kết hợp với áo sơ mi

Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì phù hợp với môi trường công sở? Gợi ý đầu tiên không thể bỏ qua - áo sơ mi. Với thiết kế kín đáo, nhẹ nhàng của chân váy kết hợp cùng áo sơ mi tạo nên nét mềm mại, quyến rũ cho phái nữ nhưng cũng không kém phần lịch sự và sang trọng.

Với phong cách này, bạn không nên chọn những chiếc áo sơ mi quá cầu kỳ, kiểu cách, thay vào đó hãy chọn những chiếc áo đơn giản để tránh tạo cảm giác xuề xòa. Nếu có thể, hãy tìm cho mình một chiếc áo sơ mi có cổ kèm theo dây thắt nơ hoặc cổ chữ V đi cùng một đôi giày cao gót. Có thể nói outfit này chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất giữa áo sơ mi và chân váy đuôi cá dài quá đầu gối.

Chưa biết chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì hợp? Áo sơ mi là lựa chọn hàng đầu!
Chưa biết chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì hợp? Áo sơ mi là lựa chọn hàng đầu!

Kết hợp với áo hai dây

Muốn có một phong cách quyến rũ và sexy, bạn không thể bỏ qua chiếc áo hai dây. Khi kết hợp chân váy đuôi cá dài với áo hai dây, bạn càng khoe được bờ vai thon của mình một cách trọn vẹn, đồng thời mang đến một cảm giác phóng khoáng, sành điệu. Với phong cách này, bạn có thể mặc khi đi chơi, đi sự kiện, đi du lịch, hẹn hò,...

Kết hợp với áo cộc tay

Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì để tạo cảm giác trẻ trung, nhẹ nhàng? Câu trả lời chính là áo cộc tay. Với outfit này, bạn sẽ thấy bản thân tươi mới, cảm giác mát mẻ ngay cả trong những ngày thời tiết nóng bức, một phong cách phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn có thể chọn những chiếc áo cộc tay bánh bèo, điệu đà một chút để tạo điểm nhấn trong mắt người khác.

Kết hợp với áo voan

Áo voan có đặc điểm mỏng nhẹ, thường có nhiều họa tiết ấn tượng, tạo cảm giác mới mẻ. Phối chân váy đuôi cá với áo voan giúp bạn có tổng thể ngoại hình lịch sự, chuyên nghiệp, phù hợp nhất với môi trường công sở.

Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì đẹp? Bạn có thể thử ngay với áo voan, rất hợp môi trường công sở
Chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì đẹp? Bạn có thể thử ngay với áo voan, rất hợp môi trường công sở

Kết hợp với áo croptop

Chưa biết chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì hợp? Nhất định phải thử kết hợp với áo croptop! Các bạn nữ thích khoe vòng eo thon gọn, của mình có thể thử outfit này để tạo thêm hiệu ứng kéo dài phần chân hơn. Phong cách này rất hợp với các cô gái vừa cá tính vừa muốn thể hiện sự nền nã, quyến rũ.

Kết hợp với áo len

Vào những ngày lạnh giá thì áo len là lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn diện cùng chân váy đuôi cá. Cách phối đồ này tạo cho bạn một cảm giác ấm áp và có phần tao nhã, nhất là khi đi cùng 1 đôi boots cao gót.

Kết hợp với áo phông

Đây là cách phối đồ đơn giản nhất, mang lại cảm giác thoải mái nhất vì chắc chắn áo phông không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái. Bạn có thể kết hợp áo phông với chân váy đuôi cá chất liệu vải jean, vải lụa hay vải thường đều rất đẹp.

Kết hợp với áo trễ vai

Những người theo đuổi phong cách sexy, quyến rũ, điệu đà thì không thể bỏ qua mẫu áo trễ vai - gợi ý sáng giá khi đang băn khoăn chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì đẹp. Ở cách phối đồ này bạn lưu ý lựa chọn áo và chân váy đơn sắc, ít họa tiết nhất có thể, tránh tạo sự rối mắt dễ khiến bản thân trông già và kém sang.

Áo trễ vai hay áo cộc tay đều có thể kết hợp với chân váy đuôi cá dài qua gối
Áo trễ vai hay áo cộc tay đều có thể kết hợp với chân váy đuôi cá dài qua gối

Một số lưu ý khi mặc chân váy đuôi cá

Chân váy đuôi cá được thiết kế khá đa dạng nên khi lựa chọn loại trang phục này để phối đồ, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây, tránh mất điểm trong mắt người khác:

  • Kết hợp với áo không quá cầu kỳ: Bạn lưu ý rằng, chân váy đuôi các chỉ nên kết hợp với những chiếc áo đơn giản, nhẹ nhàng. Vì những chiếc áo có thiết kế cầu kỳ, hoa văn lớn, dày đặc cũng sẽ làm cho tổng thể ngoại hình của bạn trở nên rườm rà, khó nhìn, thậm chí làm cho bạn già hơn 5 - 7 tuổi. Khi tìm hiểu chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì nhất định phải lưu ý điều này.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Việc lựa chọn màu sắc áo rất quan trọng, bạn phải dựa trên màu sắc của chiếc váy để kết hợp màu của áo và chân váy phù hợp, dễ nhìn. Nếu chiếc váy đuôi cá có màu sáng thì bạn nên kết hợp với một chiếc áo đậm màu một chút, ngược lại chiếc váy có màu đậm thì nên tìm đến những màu áo sáng hơn để tổng thể bộ trang phục hài hòa, không mất điểm trong mắt người đối diện.
  • Lựa chọn phụ kiện đi kèm: Bạn có thể tham khảo mẹo nhỏ này để bộ trang phục của mình trở nên nổi bật hơn, đó là kết hợp với trang sức, túi xách, đồng hồ,... phù hợp, hài hòa với màu áo và chân váy. Việc lựa chọn trang sức hợp gam màu quần áo sẽ giúp bạn trở nên sang chảnh và tự tin hơn.

Những câu hỏi thường gặp về chân váy đuôi cá 

Cùng với thắc mắc chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì tôn dáng, rất nhiều người cảm thấy bối rối, không thực sự tự tin mặc loại chân váy này. Một số thắc mắc liên quan thường thấy như:

Dáng người như thế nào mặc chân váy đuôi cá dài đẹp?

Chân váy đuôi cá có rất nhiều mẫu với thiết kế dài ngắn, kiểu cách khác nhau. Nếu bạn sở hữu chiều cao lý tưởng trên 1m6 thì chiếc váy đuôi cá dài qua gối là lựa chọn hoàn hảo nhất đối với bạn. Ngược lại, người có thân hình nhỏ bé thì nên chọn những thiết kế nhỏ gọn, không quá đầu gối.

Chiều cao hạn chế có mặc được chân váy đuôi cá không?

Nếu chiều cao của bạn khiêm tốn, bạn vẫn có thể mặc được váy đuôi cá nhưng nên chọn những mẫu váy xòe nhẹ và không nên chọn chân váy quá dài. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một đôi giày cao để trông cao hơn và cân đối hơn.

Tiêu chí chọn giày phù hợp với chân váy đuôi cá

Bạn nên tìm những đôi giày vừa vặn với chân để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu trong lúc mang. Đặc biệt đối với chân váy đuôi cá dáng dài thì nên chọn những đôi giày có gam màu tối, gót cao tối thiểu 5cm để trông hoài hòa và phù hợp với trang phục.

Bạn hãy thay đổi phong cách để trở nên có gu hơn với váy đuôi cá
Cập nhật cách phối đồ hợp thời trang sẽ giúp bạn thay đổi phong cách, trở nên tinh tế, có gu thẩm mỹ tốt hơn

Hướng dẫn cách giữ form chân váy đuôi cá

Để giữ form chân váy được bền lâu, bạn nên tìm hiểu cách bảo quản loại trang phục này. Dưới đây là một số cách giữ form váy đuôi cá giúp bạn không cần mất quá nhiều thời gian là ủi trước khi mặc:

Hướng dẫn giặt chân váy đúng cách

  • Đầu tiên, để tránh bị phai màu trong quá trình giặt, bạn hãy lộn trái váy lại.
  • Không nên giặt bằng máy, giặt bằng tay để giữ form được lâu hơn, tránh tình trạng nhăn, rách váy.
  • Không nên giặt bằng nước xả, thay vào đó hãy giặt bằng xà phòng.
  • Giặt nhẹ nhàng, không vò, chà mạnh tránh làm hỏng váy.

Cách sấy khô

  • Không dùng máy sấy để sấy vì sẽ làm cho váy dễ bị nhăn, xù và mất form.
  • Nên phơi váy ở những nơi ít nắng, tuyệt đối không nên phơi trực tiếp dưới thời tiết nắng gắt dễ làm hỏng vải.

Hướng dẫn ủi váy

  • Nên xịt một lượng nước vừa đủ lên váy trước khi ủi tránh xảy ra tình trạng bỏng vải.
  • Cài nhiệt độ máy ủi xuống mức thấp nhất để đảm bảo an toàn trong quá trình là ủi.

Cách bảo quản

  • Không nên xếp chồng lên nhau, phải dùng móc treo lên tránh váy bị nhăn, mất dáng.

Học cách phối đồ phù hợp, biết được chân váy đuôi cá dài qua gối mặc với áo gì hợp sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trang phục hàng ngày, khiến bản thân trở nên đẹp hơn, khác biệt và có gu hơn. Tham khảo thêm các bài viết của VNtre để cập nhật tình hình thời trang và biết thêm nhiều mẹo phối đồ hữu ích.