Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì hợp? Gợi ý cách phối đồ ấn tượng

Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì hợp nhất? Sắc xanh dương sẽ trở nên nổi bật hơn cả khi kết hợp với sắc vàng, cam. Tuy nhiên sự kết hợp này tương đối phá cách, không hợp với những người ưa thích sự nhã nhăn. Xem thêm các gợi ý phối đồ với chân váy màu xanh dương ngay sau đây.

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thời trang

Màu xanh dương là một trong những màu được ưa chuộng trong thời trang. Vậy tại sao màu này lại được ưa chuộng đến vậy? Trên bảng màu, màu xanh dương là màu sắc đứng giữa màu xanh lá cây và xanh lam. Màu xanh dương tượng trưng cho biển cả, mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn.

Xanh dương được coi là một màu mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Vì màu này tượng trưng cho biển cả nên luôn mang đến cho chủ sở hữu một cảm giác thoải mái, dịu êm, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên. Màu xanh dương được sử dụng trong tất cả phụ kiện cũng như quần áo: giày, dép, mũ, nón, váy, quần áo,...nhằm tạo điểm nhấn để làm nổi bật cho người sở hữu nó.

Sự kết hợp hoàn hảo cùng với chân váy xanh dương
Sự kết hợp hoàn hảo cùng với chân váy xanh dương

Nguyên tắc phối màu cơ bản

Chân váy màu xanh dương kết hợp với áo màu gì? Câu hỏi dường như đơn giản nhưng không đơn giản chút nào phải không? Dựa trên quy tắc phối màu cơ bản, ta có thể tạo ra nhiều tác phẩm đẹp khi kết hợp trang phục với nhiều tông màu khác nhau. Dưới đây là 5 quy tắc phối màu cơ bản mà những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới đã và đang sử dụng.

Phối màu xanh dương dựa trên quy tắc đơn sắc

Dựa trên cách phối màu theo quy tắc đơn sắc thì màu xanh dương có thể kết hợp một cách hoàn hảo với chính bản thân nó. Kết hợp hài hoà sự tinh xảo cũng như tính thẩm mỹ ở màu xanh dương, có thể tạo nên một vẻ đẹp thanh lịch, sự tinh tế đến nhẹ nhàng. Đặc biệt, bạn cũng có thể biến hoá chúng bằng cách tăng giảm độ sáng tối cho màu xanh dương của mình để tạo nên sự độc đáo khác biệt.

Ở cách phối màu này, theo bạn thì chân váy màu xanh dương kết hợp với màu gì nào? Bạn sẽ trông thật tuyệt khi kết hợp chân váy xanh dương với một chiếc áo màu xanh dương hoặc kết hợp với một chiếc áo cũng có màu xanh nhưng nhạt hơn một chút cũng trông rất tuyệt.

Phối màu dựa trên quy tắc tương tự

Quy tắc tương tự được áp dụng trên bánh xe màu sắc. Dựa trên quy tắc này thì màu xanh dương sẽ được kết hợp với màu xanh lơ hoặc xanh tím. Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì? Để trở nên nổi bật hơn, có phong cách hơn, bạn có thể kết hợp chân váy xanh dương với một chiếc áo màu xanh lơ hoặc xanh tím để tạo điểm nhấn.

Phối màu dựa trên quy tắc tương phản

Dựa trên nguyên tắc tương phản, những màu ở đối diện nhau sẽ được kết hợp với nhau. Chúng ta thấy rằng màu cam đối diện màu xanh dương trên bánh xe màu sắc, vậy nên việc kết hợp màu xanh dương với màu vàng sẽ tạo nên điểm nổi bật và thú vị. Bạn đang có một chân váy màu xanh dương thì hãy tìm ngay cho mình một chiếc áo màu vàng để trông có gu hơn.

Sự kết hợp hoàn hảo giữ chân váy xanh dương với áo màu vàng
Sự kết hợp hoàn hảo giữ chân váy xanh dương với áo màu vàng

Phối màu dựa trên quy tắc tam giác

Nhìn vào bánh xe màu sắc, dựa trên nguyên tắc tam giác cân màu ở đỉnh tam giác sẽ kết hợp với màu ở phía hai góc của tam giác này. Tương tự, màu xanh dương được kết hợp với màu vàng và đỏ. Khi bạn đã có một chiếc váy màu xanh dương thì chỉ cần tìm thêm một cái áo màu vàng và mang thêm một cái túi xách màu đỏ nữa hoặc ngược lại, hình dung bạn chỉ cần kết hợp xanh, vàng, đỏ trong thời trang của mình.

Phối màu dựa trên quy tắc hình chữ nhật

Dựa trên quy tắc phối màu hình chữ nhật, các màu trên bánh xe nằm ở bốn góc của hình chữ nhật sẽ được kết hợp với nhau. Như vậy,màu xanh dương có thể phối với màu cam, đỏ cam, xanh lam hoặc có thể là màu cam, vàng và hồng trên bánh xe màu sắc.

Tuy nhiên, nếu chưa hiểu rõ về nguyên tắc phối màu của hình chữ nhật thì bạn không nên áp dụng. Vì có quá nhiều màu sắc trong một lần phối nên nếu chưa quen bạn sẽ không thể phối được một bộ đồ đẹp thậm chí còn làm cho gu thời trang của bạn trở nên kém đi, gây rối mắt cho người đối diện.

Bí quyết phối màu trắng và đen với xanh dương giúp nâng tầm thời trang

Tuy màu trắng và đen không được xuất hiện trên bánh xe màu sắc nhưng đây lại được coi là hai gam màu đa năng nhất trong tập hợp sắc màu. Màu trắng và đen không hề kén chọn, chúng có thể dễ dàng kết hợp với tất cả gam màu còn lại.

Màu xanh dương kết hợp với màu đen

Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì, màu đen được không? Quá tuyệt vời khi bạn biết cách phối màu đen với chiếc váy xanh dương của mình, phong cách này, gam màu này sẽ tạo cho bạn một sự bí ẩn và thu hút. Bạn có thể mặc một chiếc váy màu xanh dương kết hợp với một cái áo len tăm màu đen hoặc áo phông đen đều rất phù hợp.

Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì hợp? Phối đồ cùng màu đen đem đến cho bạn một cảm giác cuốn hút
Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì hợp? Phối đồ cùng màu đen đem đến cho bạn một cảm giác cuốn hút

Màu xanh dương kết hợp với màu trắng

Chân váy xanh dương có thể kết hợp với màu trắng không? Trong tủ đồ của các bạn, chắc hẳn sẽ có ít nhất một cái áo màu trắng. Vì đây là màu basic, đơn giản và phù hợp với mọi phong cách thời trang. Vậy nếu bạn đang quan tâm chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì thì không thể bỏ qua màu trắng.

Màu trắng đem đến cho người sở hữu một cảm giác nhẹ nhàng, tinh khôi mà không kém phần sang trọng. Bạn có thể mặc cùng chiếc váy xanh dương là một cái áo sơ mi trắng, áo khoét lưng, áo trễ vai,....

Những điều cần lưu ý khi phối đồ cùng chân váy màu xanh dương

  • Lựa chọn màu có sắc độ phù hợp: Bạn cần lựa chọn sắc độ cho màu cho trang phục của mình, vì màu xanh dương sẽ có những gam màu đậm nhạt và sẽ tạo nên sự khác biệt khi thay đổi sắc độ. Vậy nên việc lựa chọn sắc độ là điều cần thiết điều này giúp thẩm mỹ về outfit sẽ tăng.
  • Độ tương phản giữa màu sắc: Bạn hãy kết hợp gam màu có sự tương phản cho trang phục của mình để tạo nên sự cá tính và chọn màu sắc tương đồng để nhấn mạnh sự nhẹ nhàng và nhã nhặn.
  • Đặc điểm của phụ kiện đi kèm: Bạn nên lựa chọn những loại phụ kiện có thể nổi bật trên nên xanh dương như màu vàng, kem, bạc.

Chân váy xanh dương kết hợp với áo màu gì? Đáp án là kết hợp với hầu hết các màu đặc biệt là màu trắng, đen, cam,đỏ... Tuy nhiên để trông nổi bật hơn, có gu hơn thì việc chọn màu sắc cho trang phục còn dựa vào một phần màu đã của bạn. Mong rằng bài viết của VNtre sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, sâu hơn về sự đa dạng của màu sắc cũng như cách phối đồ.