Khám phá top các tập phim Disney được yêu thích nhất

Bằng sự kỳ diệu của hình ảnh, âm nhạc và những nhân vật đầy sức sống, các tập phim Disney đã trở thành một phần không thể thiếu của tuổi thơ và ký ức của hàng triệu người trên khắp thế giới. Từ những câu chuyện cổ tích kỳ diệu đến những cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn trên khắp các vùng đất, mỗi tập phim đều mang đến cho khán giả một trải nghiệm đặc biệt và không thể nào quên.

1. Vua Sư Tử (The Lion King)

Đây là bộ phim hoạt hình nổi tiếng bậc nhất của nhà Chuột. Bộ phim là hành trình phiêu lưu của chú sư tử Simba, con trai độc nhất của Vua sư tử Mufasa. Cậu đã từng bước lớn lên và trưởng thành, sau đó bắt đầu hành trình quay trở lại lật đổ Scar. Liệu cậu có thể giải cứu gia đình mình và trở thành Vua Sư tử tiếp theo?

Vua Sư Tử (The Lion King)
Vua Sư Tử (The Lion King)

2. Các tập phim disney Đi Tìm Nemo (Finding Nemo)

Đi Tìm Nemo là các tập phim Disney kể về hành trình tìm con của người cha cá hề Marlin. Marlin sau khi mất vợ và đàn trứng cá con, anh chỉ còn lại đứa con là Nemo. Anh luôn hứa với mình là sẽ luôn bảo vệ con trai khỏi mọi sự nguy hiểm. Tuy nhiên, Nemo lại cảm thấy cha mình quá bao bọc mình và còn dễ bị kích động. Sau một sự cố muốn chứng minh lòng can đảm, Nemo bị con người bắt đi mất. Marlin bắt đầu cuộc hành trình tìm con đầy thử thách và thú vị của mình.

3. Câu Chuyện Đồ Chơi 3 (Toy Story 3)

Toy Story 3 bắt đầu với hành trình lên Đại Học của cậu chủ Andy. Woody và những người bạn đồ chơi bị lạc tới một trại trẻ và cuộc hành trình tìm đường trở về nhà bắt đầu. Tương lai của Woody và những người bạn đồ chơi sẽ ra sao? Phần 3 của Toy Story thực sự là phần phim cảm động và ý nghĩa cho người hâm mộ các tập phim Disney này.

4. Up (Vút bay)

Up kể về ông lão có phần lập dị Carl Fredricksen. Ông quyết định tạo ra một ngôi nhà biết bay từ hàng trăm nghìn quả bóng. Ông muốn thực hiện ước mơ tới thác Thiên đường của vợ mình. Thật bất ngờ, ông không chỉ có một mình, cậu bé Russell nghịch ngợm vô tình trở thành bạn đồng hành trong chuyến đi của ông. Họ cùng trải qua nhiều khó khăn, thử thách trên đường đi. Sau cuộc hành trình cùng sự ngây thơ, tốt bụng của Russell, ông Carl đã dần thay đổi.

Up (Vút bay)
Up (Vút bay)

5. Nữ Hoàng Băng Giá (Frozen)

Frozen là câu chuyện về 2 nàng công chúa Elsa và Anna. Người chị cả Elsa có sức mạnh điều khiển băng giá. Elsa đã quyết định bỏ đi tới vùng đất băng giá trên đỉnh Everest. Bộ phim là hành trình đi tìm lại người chị của công chúa Anna. Hai chị em đã cùng nhau hóa giải hiểu nhầm. Họ cùng giải cứu vương quốc khỏi băng giá và kẻ thù.

6. Lò Đào Tạo Quái Vật (Monsters University)

Monsters University là một trong các tập phim Disney lấy cảm hứng từ Monster, Inc. Sulley ngay từ đầu đã là một sinh viên nổi bật. Còn Mike mặc dù rất năng nổ và chăm chỉ nhưng khả năng của anh lại không được đánh giá cao. Hai người bất đắc dĩ cùng team để tranh giải thi đấu tại trường. Từ đây họ hiểu và thông cảm hơn cho nhau. Họ cũng dần phát hiện ra những bí mật của ngôi trường này. Nếu đã yêu thích Monster, Inc. bạn không nên bỏ qua bộ phim này.

7. Hành trình của Moana

Câu chuyện kể về Moana, con gái của một tù trưởng đảo Motunui. Từ bé, cô đã luôn mơ ước có thể đi ra khơi, phiêu lưu ra ngoài đại dương. Cô gái là người gánh vác sứ mệnh cao cả và thiêng liêng. Cô gái ra khơi để tìm Á thần Maui. Cô cùng Á thần chống lại quỷ lửa Te Kai và trả lại trái tim bị đánh cắp cho Mẹ Đảo Te Fiti.

8. Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (Inside Out)

Câu chuyện của Inside out kể về những mảnh ghép cảm xúc của cô bé 11 tuổi Riley. Cô bé phải cùng gia đình chuyển tới San Francisco. Những cảm xúc Joy (Vui vẻ), Anger (Giận dữ), Sadness (Buồn bã), Disgust (Chảnh chọe) và Fear (Sợ hãi). Chúng chi phối tâm trạng của cô bé. Qua bộ phim, chúng ta như được đi vào bên trong tâm lý của cô bé cùng 5 cảm xúc này giúp cô bé Riley vượt qua khó khăn về mặt tâm lý. Inside out là một trong các tập phim Disney nhận về giải Oscar.

Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (Inside Out)
Những Mảnh Ghép Cảm Xúc (Inside Out)

9. Phi Vụ Động Trời (Zootopia)

Zootopia kể về nữ chính Judy Hopps. Một cô gái trẻ nhưng có ước mơ trở thành cảnh sát. Điều đó chưa từng xảy ra ở thế giới này và không thể đối với loài thỏ như cô. Judy khi chuyển tới thành phố mới Zootopia cô tình cờ gặp chú cáo Nick Wilde. Hai người dần trở thành bạn. Họ cùng nhau đi phá vụ án bí ẩn “Kẻ tru đêm” và từ đây một loạt bất ngờ đã xảy ra.

10. Cuộc Hội Ngộ Kỳ Diệu (Coco)

Câu chuyện kể về cậu bé Miguel 12 tuổi. Cậu sống tại ngôi làng nhỏ ở vùng Santa Cecilia, Mexico. Câu có đam mê mãnh liệt với âm nhạc và mong muốn trở thành một người tài năng như thần tượng Ernesto de la Cruz. Câu lạc sang thế giới của những linh hồn đã mất. Trong chuyến hành trình này Miguel đã có những cuộc gặp gỡ bất ngờ. Họ đã giúp cậu trưởng thành và hiểu ra điều quý giá nhất đối với mỗi người.

11. Big Hero 6

Bộ phim là câu chuyện về Hiro Hamada - thần đồng robot. Hiro còn phát hiện ra những bí ẩn trong cái chết của anh trai mình. Với sự giúp đỡ của Baymax cùng những người bạn thân của anh trai. Hiro quyết tâm đi tìm dấu vết và lột bỏ mặt nạ của kẻ hung ác. Big Hero 6 là một trong các tập phim Disney gây tiếng vang lớn ngay sau khi ra mắt.

12. Bolt (Chú chó tia chớp)

Bolt là câu chuyện về chú chó siêu sao Hollywood. Chú chó mãi sống trong sự ảo tưởng về sức mạnh của mình cho tới khi chú ta lạc tới thành phố New York. Trong quá trình tìm đường trở về với người chủ của mình. Bolt đã thực sự phát hiện ra sức mạnh thực sự của mình.

Bolt (Chú chó tia chớp)
Bolt (Chú chó tia chớp)

13. Tinker Bell và Hải tặc tiên

Câu chuyện về nàng tiên tí hon nổi tiếng Tinker Bell. Lần này phần phim nói về Zalora. Cô tiên đã ăn trộm bụi tiên xanh và gia nhập hội cướp biển Skull Rock. Tinkerbell và các nàng tiên khác cùng nhau lấy lại bụi tiên xanh. Đồng thời, họ cũng tìm cách cảm hóa Zalora trở lại con đường lương thiện.

14. Alice in Wonderland (Alice ở xứ sở diệu kỳ)

Alice in Wonderland là một trong các tập phim Disney live action thành công nhất. Phần phim bắt đầu khi Alice trở lại với Wonderland. Nàng phát hiện ra nhiều điều mới lạ. Nhân vật phản diện Mad Hatter cũng nhiều thủ đoạn hơn. Alice dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới để bảo vệ những người bạn của mình.

15. Tangled (công chúa tóc dài)

Câu chuyện thần tiên kể về nàng công chúa tóc dài Rapunzel. Nàng bị một mụ phù thủy nhốt trong tòa lâu đài suốt 18 năm cuộc đời. Câu chuyện phiêu lưu của nàng bắt đầu khi tên trộm tinh quái Flynn Rider xuất hiện. Nàng cùng hắn chạy trốn khỏi sự giam cầm. Rapunzel bắt đầu tìm lại cuộc sống thực sự của chính mình.

16. WALL-E - Robot biết yêu

WALL-E là một trong các tập phim của Disney về chủ đề trái đất và môi trường. Chuyện phim lấy bối cảnh khi trái đất trong tương lai tràn ngập trong rác thải. Con người buộc phải di tản ra ngoài vũ trụ. WALL - E là chú robot dọn rác cô đơn với nhiệm vụ dọn rác ngày qua ngày. Cuộc sống của WALL - E thực sự thay đổi khi có sự xuất hiện của Eva. Chú robot “nữ” được giao nhiệm vụ khảo sát sự sống trên trái đất. Từ đây, WALL - E và Eva bắt đầu vào cuộc phiêu lưu mang sự sống mới tới với con người.

WALL-E - Robot biết yêu
WALL-E - Robot biết yêu

17. The Incredibles - Gia đình siêu nhân

The Incredibles kể về cuộc sống của những con người siêu anh hùng. Họ giải nghệ và trở thành một gia đình 5 người. Tuy nhiên, với sự tái xuất của người cha đã đưa cả gia đình vào một chiến chống lại cái ác. Họ đoàn kết và giải cứu thành phố khỏi những kẻ phản diện.

18. Ratatouille - Chú chuột đầu bếp

Bộ phim kể về câu chuyện theo đuổi ước mơ làm đầu bếp hàng đầu của chú chuột Remy. Trong hành trình đó, Remy vô tình gặp Linguini và giúp đỡ anh chàng trở thành đầu bếp tại nhà hàng nổi tiếng. Câu chuyện bắt đầu khi hai người phát hiện và lật đổ âm mưu độc chiếm nhà hàng của quản lý xấu xa.

19. Aladdin - Aladdin và cây Đèn thần

Đây là một trong các tập phim Disney lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích huyền thoại. Aladdin là một chàng trai trẻ vô tình trở thành chủ nhân của cây đèn thần. Nhờ vào sức mạnh của thần đèn, anh chàng nhanh chóng trở thành phò mã và cưới được nàng công chúa Jasmine xinh đẹp.

20. Soul - Cuộc sống nhiệm màu

Bộ phim là cuộc sống của Joe Gardner. Anh là một giáo sư cấp 2 có đam mê mãnh liệt với nhạc Jazz. Sau một tai nạn bất ngờ, anh vô tình lạc tới vùng đất linh hồn. Anh gặp gỡ linh hồn số 22. Hai người trái ngược nhau về mục tiêu sống đem lại nhiều câu chuyện thú vị.

21. Cars - Vương quốc xe hơi

Một trong các tập phim Disney về thế giới xe hơi. Cars kể về Lightning MCQueen- Anh chàng xe đua siêu sao tại thế giới xe. Trong một lần đi tới tham dự cuộc đua, anh vô tình lạc tới thị trấn Radiator Springs. Ở đây, anh dần nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống, tình bạn, gia đình.

22. The Princess and the Frog - Công chúa và chàng Ếch

The Princess and the Frog kể về cuộc phiêu lưu của hoàng tử Naveen. Chàng bị dính lời nguyền của phù thủy Facilier. Anh bị biến thành một con ếch. Anh gặp gỡ cô ếch Tina - người bị dính lời nguyền. Hai người cùng nhau đồng hành và đấu tranh với những thế lực hắc ám. The Princess and the Frog cũng là một trong các tập phim Disney chuyển thể từ truyện cổ tích nổi tiếng.

The Princess and the Frog - Công chúa và chàng Ếch
The Princess and the Frog - Công chúa và chàng Ếch

23. Wreck-It Ralph - Ralph đập phá

Wreck-It Ralph là câu chuyện về thế giới trò chơi điện tử. Ralph là một nhân vật phản diện trong game. Anh muốn thay đổi cuộc đời mình, trở thành nhân vật chính diện. Cùng theo chân nhân vật Ralph theo đuổi ước mơ và giúp đỡ những kẻ yếu.

24. Onward - Truy tìm phép thuật

Onward là câu chuyện về thế giới đã từng sở hữu phép thuật. Tuy nhiên do sự phát triển nhanh chóng của khoa học, phép thuật dần trở nên lỗi thời. Anh em Bradley nhận được món quà từ người cha quá cố. Hai anh em đã cùng nhau tìm kiếm lại phép thuật bị xóa bỏ. Họ từ đó có thể gặp lại những người quá cố.

25. Lilo & Stitch - Lilo và Stitch

Khi nhắc đến các tập phim Disney hay nhất mọi thời đại, ta không thể bỏ qua bộ phim huyền thoại Lilo và Stitch. Bộ phim kể về cuộc sống cô bé Lilo và Stitch. Chú “chó” kỳ lạ tới từ hành tinh khác, một sản phẩm thí nghiệm của Dr. Zumba

Sau khi vô tình rơi xuống Trái đất, Stitch đã gặp Lilo. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau. Đôi bạn cùng nhau ngăn chặn những kẻ xấu. Họ cố tình mang xuống trái đất những sinh vật kỳ lạ.

26. Beauty and The Beast - Người đẹp và quái vật

Beauty and The Beast là một trong các tập phim Disney dựa từ truyện cổ tích cùng tên. Phim kể về hành trình của cô gái xinh đẹp Bella. Cô bị giam giữ ở tòa lâu đài cùng con quái vật hung dữ nhưng sự thật ẩn đằng sau lại khiến cô vô cùng bất ngờ. Bella đã giúp con quái vật hóa giải lời nguyền.

27. Monsters, Inc. - Công ty quái vật

Bộ phim là câu chuyện về thế giới của những con quái vật. Nơi đây chúng sử dụng năng lượng bằng cách thu thập tiếng hét của trẻ em. Nguồn năng lượng này được tạo ra và cung cấp từ Công ty quái vật. Trong một lần vô tình, anh nhân viên Sulley làm lọt một cô bé vào thế giới của mình. Từ đây anh và bạn thân Mike phát hiện ra bí mật đen tối từ ban lãnh đạo công ty.

Monsters, Inc. - Công ty quái vật
Monsters, Inc. - Công ty quái vật

28. The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh

Phim kể về cậu bé mồ côi Mowgli. Cậu sống ở rừng già Ấn Độ. Mowgli lớn lên cùng bầy sói và sống trong sự bao bọc của muôn loài. Phản diện hổ Shere Khan hung dữ luôn tìm cách tấn công cậu. Cậu bé cùng gấu Baloo và báo đen Bagheera, đã bắt đầu hành trình phiêu lưu mới.

29. Thor: Ragnarok - Thần Sấm: Tận thế Ragnarok

Đây là một trong các tập phim Disney nổi tiếng về Thần Sấm Thor. Lần này, anh chàng bị mất chiếc búa của mình. Thỏ lạc vào một vũ trụ khác và tìm cách để quay lại giải cứu Asgard. Anh cùng Hulk và những người bạn đã từng bước đưa Asgard thoát khỏi sự hủy diệt của Ragnarok.

30. Mulan - Hoa Mộc Lan

Hoa Mộc Lan kể lại hành trình giả trai đi tòng quân thay cha của Mulan. Cô gái mạnh mẽ dần dần khám phá ra được mục đích của cuộc đời mình. Với tài trí của mình, cô nàng cùng những người bạn hoàn thành nhiệm vụ đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Trên đây là top 30 các tập phim Disney nổi tiếng đáng xem nhất. Trong danh sách này có bộ phim yêu thích nhất của bạn không? Hy vọng đây sẽ những lựa chọn thú vị giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn.