Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves - nam sát thủ tử tế nhất thế giới

Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves siêu hay có thể kể đến như The Matrix, John Wick,... luôn khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ 1 giây. Bên cạnh thành công trong sự nghiệp diễn xuất với tài năng diễn xuất tài ba, Keanu Reeves còn được biết đến là "sát thủ" tử tế nhất thế giới.

1. Đôi nét thông tin về Keanu Reeves

Keanu Charles Reeves là một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Canada. Keanu được biết đến nhiều nhất với vai Neo trong loạt phim khoa học viễn tưởng The Matrix và gần đây nhất phải kể đến seris John Wick. Bên cạnh đó, các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves luôn được khán giả đón nhận và yêu thích.

Tuy có sự nghiệp thành công nhưng cuộc sống của Keanu Reeves không mấy hạnh phúc. Từ nhỏ, anh chứng kiến gia đình không mấy hạnh phúc, cha anh vào tù vì tội buôn bán ma tuý. Khi lên 13 tuổi, ba mẹ Keanu Reeves quyết định ly hôn và anh cùng mẹ đi tới Úc để sinh sống.

Ngôi sao Hollywood Keanu Reeves là diễn viên, đạo diễn người Canada
Ngôi sao Hollywood Keanu Reeves là diễn viên, đạo diễn người Canada

Chuyện tình của nam diễn viên cũng trải qua nhiều khó khăn. Jennifer Maria Syme và Keanu Reeves đã có mối tình lãng mạn nhất điện ảnh Hollywood. Năm 1999, hai người thông báo đón đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, đứa con sinh non ở tháng thứ 8 và mất sau khi sinh. Đau đớn hơn, Jennifer Maria Syme qua đời do tai nạn xe hơi vào năm 2001. Những điều này đã khiến Keanu Reeves rơi vào tấn bi kịch cuộc đời và anh quyết định không bao giờ kết hôn nữa.

Có lẽ chính vì cuộc đời anh không có được một gia đình hạnh phúc, bản thân anh cũng không may mắn trong hôn nhân, do đó ngoài hình ảnh lịch lãm, hào nhoáng trên phim, ngoài đời Keanu sống hoàn toàn gần gũi, anh gần như rũ bỏ hình ảnh ngôi sao của mình. Thi thoảng, người ta sẽ bắt gặp Keanu ngồi ăn bánh mì ở vệ đường cùng với người vô gia cư, anh chia sẻ đồ ăn và nước uống, trò chuyện cùng họ.

Đặc biệt, phần lớn tài sản mà anh có được từ sự nghiệp diễn xuất anh đều làm từ thiện và phân chia cho những người giúp đỡ anh như trợ lý, ekip. Anh mua xe tặng đồng nghiệp của mình trong khi bản thân anh không sở hữu 1 chiếc siêu xe nào cả. Chính những điều này giúp khán giả đồng cảm và yêu mến gọi anh là "ngôi sao tử tế nhất thế giới".

2. Tổng hợp các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves nổi tiếng Hollywood

Bắt đầu diễn xuất từ ​​năm 1984, ngôi sao Keanu Reeves đã chứng minh được tài năng diễn xuất của mình khi sở hữu hàng loạt tác phẩm kinh điển nhất Hollywood. Hãy cùng điểm qua các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves dưới đây.

2.1. Bill & Ted’s Excellent Adventure - Cuộc phiêu lưu tuyệt vời của Bill và Ted (1989)

Đây là một trong những bộ phim đánh dấu sự nghiệp lẫy lừng của ngôi sao hành động Keanu Reeves. Trong phim, Keanu Reeves vào vai cậu bé Ted và Bill (Alex Winter) vô tình rơi vào chuyến du hành thời gian qua bốt điện thoại. Chuyến đi định mệnh đã đưa họ quay ngược về 700 năm trước, tại đây cả hai đã có cuộc phiêu lưu vô cùng tuyệt vời.

Bill & Ted’s Excellent Adventure là bộ phim đánh dấu sự nghiệp thành công Keanu Reeves
Bill & Ted’s Excellent Adventure là bộ phim đánh dấu sự nghiệp thành công Keanu Reeves

2.2. Point break - Điểm vỡ (1991)

Breaking Point là một trong các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves được khán giả bình chọn hay nhất. Anh vào vai Johnny Utah, một đặc vụ FBI thông minh và điển trai. Vì nghi ngờ một nhóm vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp có liên quan đến vụ cướp ngân hàng nên Johnny cố gắng kết bạn với Bodhi (Patrick Swayze), một thành viên của nhóm để tìm ra sự thật của vụ việc.

Để phù hợp với vai diễn, Keanu Reeves đã phải dành một tháng tập lướt sóng trên đảo Kauai cùng các vận động viên khác. Trong quá trình quay phim, anh bị gãy hai xương sườn khi tự mình thực hiện các pha hành động nguy hiểm. Những vất vả đó đã được đền đáp khi bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn.

2.3. My own private Idaho - Góc khuất (1991)

Góc khuất xoay quanh hai người bạn thân mồ côi, họ sống cùng nhau trên đường phố, nghiện rượu và bán thân để nuôi sống bản thân. Mike (do River Phoenix thủ vai) phải lòng Scott (nhân vật do Keanu Reeves thủ vai) dù Scott không phải là người đồng tính. Cuộc hành trình của họ chứa đựng biết bao nỗi cô đơn, trống rỗng và khát khao tình yêu mãnh liệt.

My own private Idaho - Bộ phim tâm lý, lãng mạn với sự góp mặt của Keanu Reeves và River Phoenix
My own private Idaho - Bộ phim tâm lý, lãng mạn với sự góp mặt của Keanu Reeves và River Phoenix

2.4. Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves: Speed - Tốc độ (1994)

Một chiếc xe buýt chở đầy hành khách đã bị một kẻ xấu đặt bom và giữ hành khách làm con tin để đòi tiền chuộc. Quả bom sẽ tự nổ khi xe chạy trên 50 dặm một giờ hoặc xe dừng chạy. Trước tình huống đó, chàng cảnh sát trẻ Jack Traven (do Keanu Reeves thủ vai) có trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho hành khách. Hỗ trợ Jack là nữ đồng nghiệp do diễn viên Sandra Bullock thủ vai.

2.5. A walk in the clouds - Dạo bước trên mây (1995)

Anh hóa thân vào một người lính trẻ vừa xuất ngũ sau Thế chiến thứ hai, phải lòng cô con gái của một gia đình quý tộc Tây Ban Nha do Aitana Sánchez-Gijón thủ vai. Cuộc sống của hai người bắt đầu gặp sóng gió khi gia đình nàng quý tộc Tây Ban Nha phản đối kịch liệt mối quan hệ này.

A walk in the clouds - Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves
A walk in the clouds - Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves

2.6. Series phim của Keanu Reeves: Matrix - Ma trận 1, 2, 3, 4 (1999 – 2021)

Ma trận được coi là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất đầu những năm 2000. Trong phim, Keanu Reeves đảm nhận nhân vật chính Neo. Anh gặp một người lạ tên Morpheus, người đã đưa cho anh hai viên thuốc: đỏ và xanh.

Nếu chọn viên thuốc màu đỏ, Neo sẽ biết mọi thứ về ma trận nhưng không bao giờ có thể sống cuộc sống như trước. Ngược lại, nếu chọn viên thuốc màu xanh, Neo sẽ trở lại cuộc sống ban đầu. Cuộc hành trình bắt đầu khi Neo quyết định chọn viên thuốc màu đỏ.

2.7. Constantine - Bậc thầy trừ tà Constantine (2005)

Constantine thuộc thể loại hành động, siêu nhiên và kinh dị được chuyển thể từ truyện tranh Vertigo - DC Comics. Nam diễn viên Keanu Reeves vào vai John Constantine, một người có khả năng đặc biệt có thể nhìn thấy demon (ma quỷ) và sử dụng phép thuật để trừ yêu. Anh luôn tham gia vào các vụ án siêu nhiên và huyền bí để giải án. Keanu Reeves đã thể hiện rất xuất sắc nhân vật Constantine trong bộ phim kỳ ảo này.

Constantine - Bộ phim kinh dị, kỳ ảo của ngôi sao nổi tiếng Keanu Reeves
Constantine - Bộ phim kinh dị, kỳ ảo của ngôi sao nổi tiếng Keanu Reeves

2.8. The Lake House - Ngôi nhà bên hồ (2006)

Bộ phim có sự tham gia của Keanu Reeves kể về hai người sống ở hai thời điểm khác nhau nhưng vẫn có thể nói chuyện với nhau thông qua một chiếc hộp thư thần kỳ. Ban đầu cả hai chỉ coi nhau như bạn bè, họ chia sẻ và giúp đỡ nhau vượt qua những bước ngoặt của cuộc đời. Sau một khoảng thời gian tâm sự, họ nảy sinh tình cảm và muốn hiểu rõ hơn về đối phương.

2.9. A Scanner Darkly - Máy quét nhân dạng (2006)

Máy quét nhận dạng là bộ phim hoạt hình được mô phỏng theo người thật do Richard Linklater đạo diễn. Phim lấy bối cảnh ở California trong tương lai, xoay quanh viên cảnh sát chìm Bob Actor (do Keanu Reeves thủ vai) được giao nhiệm vụ truy tìm một nhóm tội phạm ma túy. Để gia nhập nhóm, Bob đã sử dụng ma túy để giả danh con nghiện. Nhưng càng đi sâu điều tra, Bob càng cảm thấy bối rối và không kiểm soát được bản thân.

2.10. Street king - Vua đường phố (2008)

Phim xoay quanh cuộc chiến sinh tử căng thẳng giữa hai thế lực thiện và ác, cảnh sát và xã hội đen. Keanu Reeves vào vai Tom Ludlow, một đặc vụ cảnh sát tài giỏi và thông minh. Khi đồng nghiệp Terence Washington (do Terry Crews thủ vai) bị sát hại, Ludlow quyết tâm tìm ra thủ phạm và lấy lại công bằng cho bạn của mình.

Street king - Phim hành động có sự tham gia của nam diễn viên Keanu Reeves
Street king - Phim hành động có sự tham gia của nam diễn viên Keanu Reeves

2.11. Series phim của Keanu Reeves: John Wick - Sát thủ John Wick 1, 2, 3, 4 (2014-2022)

Bỏ sót cái tên John Wick sẽ là một sai lầm rất lớn khi nhắc tới các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves. Câu chuyện bắt đầu từ một sát thủ đã nghỉ hưu tên John Wick (do Keanu Reeves đóng) bị một nhóm thanh niên đánh cắp xe và giết chết con chó do người vợ quá cố của anh để lại.

Anh quyết định quay trở lại băng nhóm để tìm ra thủ phạm các câu chuyện sau đó dẫn anh quay trở lại làm sát thủ bất đắc dĩ. Do giết người trong khuôn viên khách sạn Continental, John Wick bị khai trừ khỏi tổ chức và bị truy sát bởi những sát thủ khác, tổ chức treo thưởng cho những ai giết được John Wick với khoản tiền cực kì lớn. Từ đây, các tình tiết trong phim xoay quanh cách Jonh Wick tìm kiếm đường thoát thân và chiến đấu với tất cả những kẻ khát tiền muốn lấy mạng anh.

2.12. The Whole Truth - Đằng sau sự thật (2016)

Phim xoay quanh nhân vật Richard Ramsey (do Keanu Reeves thủ vai), một luật sư đang đảm nhận một vụ án khó nhằn. Nhiệm vụ của anh là bào chữa cho cậu bé 17 tuổi tên Mike Lassiter (Gabriel Basso) khi cậu đang trong diện tình nghi giết chết người cha giàu có của mình. Đồng hành cùng luật sư Ramsey là cô luật sư trẻ tuổi Janelle (Gugu Mbatha-Raw), cả hai quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau vụ án đó.

Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves siêu hay - The Whole Truth
Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves siêu hay - The Whole Truth

2.13. The Gift - Món quà (2000)

Phim xoay quanh Annie (do Cate Blanchett thủ vai), một cô gái có năng lực tiên tri và đang tìm ra sự thật của một vụ mất tích tại thị trấn cô đang sống. Donnie (do Keanu Reeves thủ vai) bị tình nghi có liên quan đến vụ việc, anh bắt đầu đe dọa và quấy rối Annie vì cô vô tình tiết lộ bí mật của mình.

The Gift - Bộ phim siêu hay của Keanu Reeves
The Gift - Bộ phim siêu hay của Keanu Reeves

2.14. Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves: Permanent Record (1988)

Bộ phim giúp tên tuổi nam diễn viên bắt đầu được chú ý khi kể câu chuyện đau thương của Chris (Keanu Reeves) sau khi người bạn thân David (Alan Boyce) tự sát. Với tính cách nhút nhát và sợ cô đơn, Chris phải đấu tranh để vượt qua sự ám ảnh về cái chết của bạn mình và tiếp tục thực hiện các dự án của David. Keanu đã xuất sắc khắc họa nỗi đau và thể hiện những thay đổi trong diễn biễn tâm lý của nhân vật Chris.

2.15. Always Be My Maybe - Luôn Luôn Có Thể (2019)

Phim kể về cuộc hội ngộ sau nhiều năm của hai người bạn thân thời thơ ấu Sasha (Ali Wong) và Marcus (Randall Park). Trong phim, Keanu Reeves đóng vai phụ, hóa thân thành một nhân vật với hình tượng gần giống chính mình. Anh thể hiện hình ảnh kỳ lạ và hài hước, trái ngược với tính cách ngoài đời thực của mình. Vai diễn Keanu cũng giúp thúc đẩy mối quan hệ lãng mạn của cặp đôi chính trong phim.

Keanu Reeves vào vai phụ trong bộ phim Always Be My Maybe
Keanu Reeves vào vai phụ trong bộ phim Always Be My Maybe

2.16. Dracula - Bá tước ma cà rồng (1992)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của Bram Stoker, phiên bản 1992 của Dracula vẫn là bộ phim về ma cà rồng thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Dracula có sự tham gia của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Gary Oldman, Winona Ryder, Anthony Hopkins và Keanu Reeves. Keanu Reeves đóng nhân vật Jonathan Harker, vai phụ trong phim.

2.17. The Watcher - Kẻ Truy Lùng (2000)

Khép lại danh sách các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves hay nhất chính là The Watcher. Một bộ phim kinh dị của Mỹ năm 2000 do Joe Charbanic đạo diễn và có sự tham gia của Marisa Tomei, James Spader và Keanu Reeves. Lấy bối cảnh ở Chicago, bộ phim kể về một đặc vụ FBI đã nghỉ hưu bị một kẻ giết người hàng loạt theo dõi và quấy rối.

Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves hay nhất 2024 - The Watcher
Các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves hay nhất 2024 - The Watcher

3. Keanu Reeves muốn một lần thử sức với vai diễn Người Sói trong vũ trụ X-Men

Ngôi sao "John Wick" dù có loạt phim hành động riêng nhưng vẫn hướng tới vai diễn Wolverine trong vũ trụ X-Men. Trong một buổi phỏng vấn, nam diễn viên chia sẻ về sự nghiệp cũng như dự định tương lai của mình. Reeves bày tỏ rất hài lòng với những tác phẩm của mình nhưng vẫn muốn một lần thử vai nhân vật Wolverine (Người sói) trong vũ trụ X-Men.

Chia sẻ này của Keanu Reeves khiến người hâm mộ nhớ ngay đến Hugh Jackman - cái tên gắn liền với vai diễn Người Sói. Jackman đã vào vai Wolverine trong 8 bộ phim khác nhau và để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Dù khó có thể thay thế Hugh Jackman nhưng Keanu Reeves hoàn toàn có thể hướng tới những vai diễn khác của Marvel. Đặc biệt, đây là thời điểm hãng phim khổng lồ bước vào giai đoạn 5 và ra mắt những nhân vật mới.

Nhìn chung, nam diễn viên Keanu Reeves là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood ở thời điểm hiện tại. Với tài diễn xuất đa dạng, các tập phim có sự tham gia của Keanu Reeves luôn được nhiều khán giả đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao. Hy vọng tương lai ngôi sao Hollywood có cơ hội thử sức các vai diễn trong vũ trụ Marvel.