Các tập phim có sự tham gia của Jason Statham không thể bỏ qua

Những tín đồ mê phim hành động khi nhắc đến các tập phim có sự tham gia của Jason Statham chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến một loạt tác phẩm đình đám như Cơn thịnh nộ chết người, Biệt đội đánh thuê, Mật mã sống… Diễn xuất của Jason Statham là yếu tố không nhỏ góp phần tạo nên thành công của các tác phẩm này.

1. Jason Statham là ai?

Jason Statham là một diễn viên nổi tiếng người Anh, ông sinh tại Shirebrook, Derbyshire vào năm 1967. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã được tiếp xúc với các bộ môn võ thuật như kungfu, kickboxing, karate, lặn. Bởi vậy, không khó hiểu khi xuất phát điểm của nam diễn viên này là vận động viên, thậm chí được chọn vào đội tuyển quốc gia.

Cơ duyên đến với giới giải trí của ông chỉ bắt đầu từ năm 1996, khi Jason Statham được mời trở thành người mẫu cho bộ sưu tập xuân hè của Griffin, Tommy Hilfiger và Levi’s. Gương mặt điển trai và bước đệm người mẫu đã giúp ông nhận được lời mời đóng vai Bacon trong phim “Băng đảng người Anh” vào năm 1998. Bộ phim được công chiếu đã thu về hơn 28 triệu USD, đồng thời giúp tên tuổi Jason Statham dần được nhiều người chú ý. Đây là điểm khởi đầu cho con đường diễn viên chuyên nghiệp của ông sau này. Trong nhiều năm tiếp theo, Jason dành toàn bộ cho công việc diễn xuất của mình, tuy nhiên chưa thực sự bứt phá.

Đến năm 2015, hai bộ phim “Quá nhanh quá nguy hiểm” và “Quý bà điệp viên” có sự góp mặt của Jason tạo nên cơn sóng tích cực, đưa danh tiếng nam tài tử vươn ra thị trường quốc tế và trở thành siêu sao Hollywood. Các tập phim có sự tham gia của Jason Statham cũng ngày càng được khán giả chú ý.

Chân dung nam diễn viên Jason Statham
Chân dung nam diễn viên Jason Statham

2. Các tập phim có sự tham gia của Jason Statham

Xuyên suốt sự nghiệp diễn xuất, hình tượng nam diễn viên người Anh gắn liền với những nhân vật anh hùng mạnh mẽ và cá tính. Bởi vậy, phần lớn các tập phim có sự tham gia của Jason Statham được gợi ý dưới đây đều có yếu tố hành động, kịch tính.

2.1. Cơn thịnh nộ chết người (2021)

  • Đạo diễn: Guy Ritchie
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Jeffrey Donovan, Holt McCallany, Laz Alonso, Josh Hartnett
  • Thời lượng: 119 phút

Cơn thịnh nộ chết người (Wrath of Man) được công chiếu năm 2021, kể về Patrick Hill (Jason Statham thủ vai) còn gọi là H, một nhân viên chịu trách nhiệm vận chuyển hàng trăm triệu USD đi khắp Los Angeles. Trong một lần làm việc, Hill và đồng đội bị một toán cướp vây hãm và tấn công nhưng điều khiến người xem kinh ngạc là khả năng chiến đấu hiếm thấy.

Cũng từ sự việc này, quá khứ của Patrick Hill được tiết lộ, thời gian trước con trai anh bị thiệt mạng trong một vụ cướp, vợ cũng đổ lỗi và bỏ đi. Đây là mục đích chính để Hill ứng tuyển vào công ty, nhằm truy tìm bọn cướp để trả thù cho người con xấu số.

Cơn thịnh nộ chết người là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham mà bạn nên xem để trải nghiệm không khí căng tựa dây đàn trên mỗi phút chiếc xe chở tiền di chuyển. Diễn xuất của nam diễn viên khiến khán giả vừa hoang mang vừa thích thú, phân vân giữa thương cảm hay bật cười vì tình cảnh éo le mà nhân vật phải đối mặt.

Một phân cảnh trong "Cơn thịnh nộ chết người"
Một phân cảnh trong "Cơn thịnh nộ chết người"

2.2. Fast & Furious: Hobbs&Shaw (2019)

  • Đạo diễn: David Leitch
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Dwayne Johnson, Vanessa Kirby, Idris Elba, Cliff Curtis
  • Thời lượng: 137 phút

“Fast & Furious: Hobbs&Shaw” là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham được mong đợi nhất 2019. Bộ phim kể về cựu đặc vụ an ninh Luke Hobbs (Dwayne Johnson thủ vai) và lính đánh thuê kiêm sát thủ Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai). Hai người cùng hợp tác truy tìm Hattie (Vanessa Kirby thủ vai), nữ đặc vụ biến mất cùng virus có độ phát tán cao.

Điểm nhấn của phần này là năng lực được phóng đại theo hướng siêu anh hùng. Theo đó, Hobbs và Shaw là những người có sức mạnh, khả năng phán đoán cũng như chiến đấu siêu việt. Đối đầu với nhân vật phản diện là ác nhân Brixton, cũng ở hữu năng lực phi thường.

“Fast & Furious: Hobbs & Shaw” là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham
“Fast & Furious: Hobbs & Shaw” là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham

2.3. Cá mập siêu bạo chúa (2018)

  • Đạo diễn: Jon Turteltaub
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng
  • Diễn viên: Jason Statham, Rainn Wilson, Lý Băng Băng, Winston Chao, Ruby Rose
  • Thời lượng: 113 phút

“Cá mập siêu bạo chúa” hay “The Meg” là bộ phim khoa học viễn tưởng có sự kết hợp của Jason Statham và nữ minh tinh Lý Băng Băng. Nội dung xoay quanh công cuộc cứu con người khỏi loài cá mập khổng lồ ở đáy đại dương, họ phải tiêu diệt trước khi những con cá này tấn công người dân đang tắm biển.

Cuộc rượt đuổi gay cấn, sự chiến đấu giữa con người và loài cá mập khổng lồ tạo nên sự kích thích cho người xem. Bởi vậy, không khó hiểu khi “Cá mập siêu bạo chúa” góp mặt trong danh sách các tập phim có sự tham gia của Jason Statham được khán giả yêu thích nhất.

“Cá mập siêu bạo chúa” mang đến những giây phút hồi hộp, nghẹt thở cho người xem
“Cá mập siêu bạo chúa” mang đến những giây phút hồi hộp, nghẹt thở cho người xem

2.4. Sát thủ thợ máy (2011, 2016)

  • Đạo diễn: Simon West
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Ben Foster, Jason Statham
  • Thời lượng: 93 phút

Trong “Sát thủ thợ máy”, Jason Statham vào vai sát thủ chuyên nghiệp có tên Arthur Bishop. Người đàn ông này có sở trường tạo dựng vụ án giết người thành tai nạn giao thông một cách khéo léo, kín kẽ và không để lại dấu vết.

Tuy nhiên, đến một ngày lãnh đạo cấp trên chỉ thị Arthur phải xuống tay với người bạn thân của mình. Đây cũng là nguồn cơn khiên anh quyết định đào tạo con trai mình là Harry, biến cậu trở thành sát thủ kiêm công sự tác chiến.

“Sát thủ thợ máy” mang đến nhiều cảnh phim gay cấn, mạo hiểu
“Sát thủ thợ máy” mang đến nhiều cảnh phim gay cấn, mạo hiểu

2.5. Quá nhanh quá nguy hiểm (2015)

  • Đạo diễn: James Wan
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Vin Diesel, Dwayne Johnson, Paul Walker, Jason Statham, Lucas Black, Michelle Rodriguez
  • Thời lượng: 137 phút

“Quá nhanh quá nguy hiểm” công chiếu năm 2015, tức phần 7 thuộc seri phim này có sự góp mặt của Jason Statham, mở ra một cuộc rượt đuổi mới. Nam tài tử lần này vào vai phản diện, tên sát nhân mang trong mình đầy sự thù cùng khả năng lái xe, bắn súng, cận chiến chuyên nghiệp.

Jason Statham cũng xuất hiện trong “Quá nhanh quá nguy hiểm” năm 2015
Jason Statham cũng xuất hiện trong “Quá nhanh quá nguy hiểm” năm 2015

2.6. Spy (2015)

  • Đạo diễn: Paul Feig
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Melissa McCarthy, Rose Byrne, Jude Law, Nargis Fakhri
  • Thời lượng: 120 phút

Nếu đang tìm kiếm các tập phim có sự tham gia của Jason Statham, bạn nhất định không được bỏ qua “Spy”. Ở phim này Jason vào vai đặc vụ Rick Ford, người có khả năng “bốc phét" với gương mặt lạnh tanh. Trong quá trình tham gia chiến dịch xâm nhập đường dây mua bán vũ khí, Rick đã sát cánh cùng Susan (một nhân viên tại căn cứ CIA), vượt qua vô số tình huống dở khóc dở cười để hoàn thành nhiệm vụ.

Một phân cảnh trong bộ phim “Spy”
Một phân cảnh trong bộ phim “Spy”

2.7. Biệt đội đánh thuê (2010, 2012, 2014)

  • Đạo diễn: Sylvester Stallone
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Dolph Lundgren, Lý Liên Kiệt, Terry Crews
  • Thời lượng: 83 phút

“Biệt đội đánh thuê” là series phim hành động có sự góp mặt của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Trong đó Jason Statham vào vai Lee Christmas, thành viên thuộc nhóm lính đánh thuê chuyên nghiệp, có khả năng dùng dao siêu việt.

Phần 2 của phim tập trung vào nhân vật Lee Christmas do Jason đóng, kể về cuộc tấn công vào sào huyệt ở Nepal, nhằm giải cứu tỷ phú gốc Hoa. Tuy nhiên, nhóm đánh thuê gặp phải khó khăn khi đối đầu với băng đảng quốc tế, tình thế đảo ngược khi trở thành mục tiêu bị truy sát.

Trong số các tập phim có sự tham gia của Jason Statham, “Biệt đội đánh thuê” được đánh giá vô cùng cao
Trong số các tập phim có sự tham gia của Jason Statham, “Biệt đội đánh thuê” được đánh giá vô cùng cao

2.8. Mật mã sống (2012)

  • Đạo diễn: Boaz Yakin
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Robert John Burke, Catherine Chan, Chris Sarandon, Anson Mount.
  • Thời lượng: 95 phút

Các tập phim có sự tham gia của Jason Statham tuy phần lớn thuộc thể loại hành động nhưng hình tượng ít khi bị lặp lại hay một màu. Khác với vai diễn lính đánh thuê hay kẻ phản diện thường thấy, trong “Mật mã sống” Jason vào vai một cựu cảnh sát phải thực hiện hai nhiệm vụ song song. Anh vừa có nhiệm vụ giải cứu bé gái Trung Quốc 12 tuổi, vừa đối phó với hội Tam hoàng khét tiếng, nhóm mafia và quan chức biến chất ở New York.

“Mật mã sống” đến nay vẫn là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham nhất định phải xem
“Mật mã sống” đến nay vẫn là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham nhất định phải xem

2.9. Crank (2006, 2009)

  • Đạo diễn: Neveldine/Taylor
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Jose Pablo Cantillo, Amy Smart, Efren Ramirez
  • Thời lượng: 88 phút

Trong “Crank”, Jason hóa thân thành sát thủ Chev, người luôn phải giữ nhịp tim cao nếu như không muốn bị bỏ mạng vì loại thuốc bị cấy vào cơ thể. Song song với đó là hành trình tìm ra kẻ đứng sau vụ việc với những thước phim độc đáo, khó tin nhưng không kém phần hài hước.

“Crank” mang đến những pha hành động nghẹt thở, mạo hiểm
“Crank” mang đến những pha hành động nghẹt thở, mạo hiểm

2.10. Người vận chuyển (2002, 2005, 2008)

  • Đạo diễn: Louis Leterrier
  • Thể loại:: Hành động
  • Diễn viên: Jason Statham, Amber Valletta, Alessandro Gassman, Kate Nauta
  • Thời lượng: 88 phút

Người vận chuyển (Transporter) là series ghi dấu ấn mạnh mẽ của Jason Statham, khi anh vào vai Frank Martin, cựu đặc vụ từng tham gia nhiều chiến trường nguy hiểm. Giờ đây anh trở về với cuộc sống, làm nhân viên vận chuyển hàng hóa do bất mãn với lãnh đạo cấp trên.

Tuy nhiên, hàng hóa mà Frank trở không phải hàng hóa thông thường. Trong phần 1, anh được thuê chở 3 tên cướp, sang phần 2 là người phụ nữ bị trói và bịt miệng, phần cuối là công cuộc bảo vệ đứa trẻ của một gia đình giàu có khỏi cuộc bắt cóc.

Tạo hình của Jason Statham trong “Người vận chuyển”
Tạo hình của Jason Statham trong “Người vận chuyển”

3. Bộ phim thành công nhất có sự tham gia của Jason Statham

Một trong những bộ phim thành công nhất có sự tham gia của Jason Statham gọi tên “The Bank Job”, thể loại giật gân, đạo chích. Tác phẩm được sản xuất dựa trên câu chuyện có thật xảy ra tại Anh quốc đầu thập niên 1970.

Là nhân vật chính, Jason Statham thủ vai Terry, một người buôn bán ô tô. Anh đang cố gắng từ bỏ quá khứ lầm lỗi để bắt đầu cuộc sống yên bình, không sóng gió với gia đình của mình.

“The Bank Job” được đánh giá là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham thành công nhất
“The Bank Job” được đánh giá là một trong các tập phim có sự tham gia của Jason Statham thành công nhất

Tuy nhiên, một ngày nọ hàng xóm cũ của Terry là Martine (Saffron Burrows thủ vai) đề nghị anh cùng tham gia vụ cướp ngân hàng, nhắm vào két bạc chứa đầy tiền vàng. Tuy nhiên, họ không biết trong đó còn chứa đựng bí mật khủng khiếp, liên quan tới tội phạm thế giới ngầm và nhân vật cốt cán trong chính phủ và Hoàng gia.

Với kinh phí sản xuất ban đầu là 20 triệu USD, bộ phim thu về hơn 63,7 triệu USD, lọt danh sách 100 phim ăn khách nhất nước Mỹ năm 2008. The Bank Job cũng nhận được đề cử giải Edgar Allan Poe, giải thưởng tôn vinh những kịch bản xuất sắc.

Dù ở bộ phim này, Jason không thể hiện nhiều pha hành động kịch tích, nặng đô nhưng nét diễn dứt khoát, quyết đoán, lạnh lùng vẫn thu hút người xem. Đồng thời, mở ra khía cạnh mới trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên.

Trên đây là các tập phim có sự tham gia của Jason Statham không thể bỏ qua bạn nên xem ít nhất một lần. Jason Statham là một diễn viên tài năng, chắc chắn những bộ phim có sự góp mặt của anh sẽ không làm bạn thất vọng.