Công nghệ Tin tức

Samsung A14 giá bao nhiêu? Nằm lòng quy tắc này nếu muốn sở hữu smartphone tầm trung

Antonio Đức Long

Khi tìm hiểu các dòng điện thoại đến từ hãng Samsung, người dùng thắc mắc Samsung A14 giá bao nhiêu mà nó lại nhận được sự ưa chuộng đến vậy. Trên thực tế, chiếc smartphone này có mức giá phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Đồng thời, giá bán hiện tại của điện thoại A14 đang được mọi người săn lùng.

Samsung A14 ra mắt khi nào?

Trước khi trả lời được câu hỏi Samsung A14 giá bao nhiêu, người dùng cần có những hiểu biết nhất định về thương hiệu điện thoại này cũng như thời điểm ra mắt của nó.

Với mục đích cạnh tranh với những dòng điện thoại khác trong phân khúc tầm trung, ngày 28/2/2023, hãng Samsung đã khiến người dùng hứng thú vì sự xuất hiện của dòng A14. Đến tháng 3/2023, chiếc điện thoại này được mở bạn và nhận được sự ưa chuộng của đại đa số người dùng.

Tại thời điểm ra mắt và mở bán, đây là một trong những smartphone có giá thành rẻ nhưng sở hữu cấu hình "khủng", phù hợp với nhu cầu sử dụng của học sinh, sinh viên và ngay cả dân kinh doanh.

samsung-a14-gia-bao-nhieu-2-1717672363.jpg
Tháng 3/2023, Samsung A14 chính thức mở bán tại Việt Nam

Samsung A14 giá bao nhiêu?

Những ai yêu thích thương hiệu Samsung nói chung và dòng A14 nói riêng chắc hẳn đang băn khoăn không biết Samsung A14 giá bao nhiêu để có sự chuẩn bị tài chính trước khi quyết định sở hữu cho riêng mình một chiếc điện thoại. Bảng giá chi tiết cho máy “đập hộp” của A14 phiên bản 4G và A14 phiên bản 5G sẽ giúp bạn giải đáp được điều này.

Samsung A14 bản 4G giá bao nhiêu?

Có thể thấy, ngay từ thời điểm mới ra mắt (2023), nhiều người đã tò mò không biết Samsung A14 giá bao nhiêu, phiên bản Samsung A14 4G giá bao nhiêu.

Theo nguồn tin nhà sản xuất tiết lộ, chiếc điện thoại này lên kệ với mức giá được niêm yết là 3.490.000 đồng. Có thể nói, đây là mức giá khá tốt, phù hợp với túi tiền của người dân lao động. Không quá ngạc nhiên khi số lượng bán ra của chiếc máy này luôn đứng top đầu trong danh sách các sản phẩm có doanh thu vượt trội.

Điều làm nên sự nổi bật của những chiếc Samsung A14 chính là sự hoàn hảo từ thiết kế bên ngoài cho đến cấu hình bên trong. Cụ thể:

  • Thiết kế: Samsung A14 bản 4G được thiết kế trẻ trung, hiện đại với toàn bộ phần khung viền làm bằng nhựa, bo 4 góc, mặt lưng có các đường vân sọc tạo điểm nhấn ấn tượng.
  • Màu sắc: A14 bản 4G sở hữu 3 màu sắc mới lạ là trắng Pearl, đỏ Burgundy và đen Midnight giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc smartphone phù hợp với sở thích của bản thân.
  • Màn hình: Thiết kế màn hình giọt nước với kích thước 6,6 inch, độ Full HD+ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hình ảnh sinh động và sắc nét nhất. Đây chính là điểm làm nên sự hấp dẫn của A14 so với các đối thủ trong cùng mức giá.
  • Camera: Các thông số camera trên chiếc A14 bản 4G vô cùng ấn tượng. Cụ thể, thiết bị được trang bị camera chính độ phân giải 50MP, camera macro với độ phân giải 2MP, camera selfie độ phân giải 13MP và camera góc rộng 5MP giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh sắc nét.
  • Hiệu năng sử dụng: Với bản 4G, Samsung đã trang bị con chip Exynos 859 cùng bộ xử lý Octa - Core cho phép bạn dùng sử dụng mọi tác vụ một cách ổn định, hạn chế tối đa tình trạng máy đơ hoặc bị giật lag.
  • Dung lượng: Chiếc điện thoại này có dung lượng RAM 4GB, ROM 128GB và có thể nâng cao khả năng lưu trữ thêm 4GB.
  • Khả năng kết nối: Đúng như tên gọi của nó, A14 bản 4G chỉ hỗ trợ kết nối 4G.
  • Dung lượng pin: Bên cạnh băn khoăn Samsung A14 giá bao nhiêu thì dung lượng pin của A14 bản 4G cũng là một ẩn số mà người dùng mong muốn được giải đáp. Trên thực tế, model điện thoại này được trang bị viên pin dung lượng 5000mAh, cho phép người dùng sử dụng liên tục trong khoảng 8 tiếng.
  • Trọng lượng: Với bản 4G, tổng trọng lượng của chiếc smartphone này là 201 gram.
samsung-a14-gia-bao-nhieu-3-1717672363.jpg
Samsung A14 bản 4G có giá 3.490.000 đồng

Samsung A14 bản 5G giá bao nhiêu?

Bạn đang thắc mắc Samsung A14 giá bao nhiêu cho bản 5G bạn có thể tham khảo mức giá mới nhất của chiếc điện thoại này tại những cửa hàng đáng tin cậy. Hiện nay, bản 5G đang được bán ra với mức giá dao động trong khoảng 5,1 - 5,2 triệu đồng.

Những chiếc Samsung A14 bản 5G nổi bật và trẻ trung với thiết kế vô cùng ấn tượng, thể hiện đúng tinh thần của một chiếc smartphone phù hợp với mọi mọi lứa tuổi. Người dùng sẽ được trải nghiệm tốc độ truy cập 5G ổn định, hiệu năng sử dụng vượt trội, viên pin “khủng” đảm bảo sử dụng cả ngày dài. Cụ thể:

  • Màn hình: Samsung Galaxy A14 bản 5G được thiết kế tràn viền vô cực Infinity-V 6.6 inch, giúp người dùng tận hưởng không gian giải trí tuyệt đỉnh, mang đến trải nghiệm tốt nhất khi nghe nhạc, xem phim.
  • Camera "xịn xò": Với hệ thống 4 chiếc camera (50MP + 2MP + 2MP + 13MP), cùng sự hỗ trợ của công nghệ AI để cho ra đời những bức ảnh đẹp tự nhiên.
  • Hiệu năng cao cấp: Galaxy A14 bản 5G sử dụng chipset Dimensity 700 được nhiều người đánh giá tốt hơn Exynos 859 của bản 4G.
  • Khả năng kết nối: Với phiên bản này, bạn được hỗ trợ kết nối 5G với tốc độ truy cập Internet nhanh chóng hơn rất nhiều so với bản 4G.
  • Công nghệ RAM Plus: Ngoài 4GB RAM tiêu chuẩn giống như bản GG, tại phiên bản này người dùng còn được nhận thêm 4GB RAM ảo. Với dung lượng này, bạn có thể lưu trữ tất cả hình ảnh, tài liệu, ứng dụng cần thiết.
  • Cảm biến vân tay tiện lợi: Những chiếc smartphone bản 5G được tích hợp cảm biến vân tay tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn và tính bảo mật.
  • Trọng lượng: Trọng lượng của những chiếc điện thoại phiên bản 5G là 205 gram, có phần nặng hơn đôi chút so với phiên bản 4G.
samsung-a14-gia-bao-nhieu-4-1717672364.jpg
Đáp án chính xác nhất cho câu hỏi Samsung A14 giá bao nhiêu đó là 5,1 - 5,2 triệu đồng

Có nên mua Samsung A14 cũ không?

Bạn cần ghi nhớ tất cả các thông tin về chiếc điện thoại Samsung A14 cũng như nắm rõ giá cả và những tính năng nổi trội của bản 4G so với bản 5G của nó sau khi đã biết Samsung A14 giá bao nhiêu. Bên cạnh đó, người dùng đừng quên tìm hiểu mức giá của bản mới và bản cũ khác nhau như thế nào để từ đó xác định được nên mua điện thoại “bóc seal” hay điện thoại đã qua sử dụng.

Trên thực tế, giá bán của những chiếc smartphone cũ thấp hơn khá nhiều so với bản mới. Cụ thể, A14 bản 4G cũ có giá khoảng 2,5 triệu đồng và bản 5G có giá khoảng 3,5 triệu đồng. Chính vì vậy, nếu kinh tế của bạn không quá dư giả thì việc sở hữu một chiếc máy cũ cũng là một lựa chọn tốt bởi mức giá của chúng rất hợp lý trong khi hình thức vẫn tương đối mới và chất lượng vẫn được đảm bảo.

samsung-a14-gia-bao-nhieu-5-1717672364.jpg
Nếu nguồn tài chính của bạn có hạn thì việc sở hữu một chiếc máy cũ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất

Kinh nghiệm chọn mua Samsung A14 cũ 

Thay vì hỏi Samsung A14 giá bao nhiêu, người dùng cũng nắm rõ những lưu ý dưới đây trước khi mua điện thoại cũ để đảm bảo rằng chiếc máy bạn mua là hàng chính hãng, nó xứng đáng với số tiền đã bỏ ra:

  • Xem xét cẩn thận diện mạo bên ngoài: Để tránh mua phải chiếc điện thoại không ưng ý, việc đầu tiên bạn cần chú ý khi mua điện thoại cũ là quan sát vẻ bên ngoài để biết máy còn “zin" hay đã qua sửa chữa. Ngoài ra, bạn cũng tránh lựa chọn những chiếc smartphone có hiện tượng móp méo, bị va đập.
  • Check số IMEI để kiểm tra xuất xứ: Nhờ thao tác *#06# trên màn hình gọi, bạn sẽ biết rõ nguồn gốc, xuất xứ của chiếc điện thoại mình định mua.
  • Kiểm tra độ nét của màn hình: Với một chiếc smartphone cảm ứng, màn hình chính là điểm quan trọng nhất. Hãy kiểm tra kỹ càng để đảm bảo màn hình không có “điểm chết".
  • Xem độ hao hụt của pin: Pin điện thoại cũng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý. Người dùng có thể kiểm tra độ hao hụt của pin bằng cách sử dụng các ứng dụng quay video, chụp hình, xem youtube, chơi game...Nếu thấy lượng pin sụt giảm quá nhanh, bạn nên cân nhắc đến việc lựa chọn một chiếc điện thoại khác.
  • Gọi thử để kiểm tra chất lượng cuộc gọi: Hành động này để đảm bảo thiết bị không gặp vấn đề về loa, khả năng đàm thoại và bắt sóng tốt.
  • Check kết nối Wifi và 4G, 5G: Nhiều người dùng phản hồi họ liên tục gặp phải tình trạng kết nối Wifi kém, không thể truy cập Internet. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua điện thoại cũ, bạn cần cẩn thận kiểm tra các tính năng này.
  • Lưu ý đến camera: Hãy thủ chụp một vài tấm ảnh bằng camera trước và sau của máy để chắc chắn rằng cả hai đều hoạt động ổn định.
samsung-a14-gia-bao-nhieu-6-1717672364.jpg
Khi mua điện thoại cũ, người dùng nên kiểm tra diện mạo bên ngoài của máy

Những dòng điện thoại khác cùng mức giá với Samsung A14

Song song với việc tìm hiểu Samsung A14 giá bao nhiêu, người dùng cũng nên tìm hiểu thông tin về các dòng điện thoại trong phân khúc tầm trung để biết được một vài hãng smartphone khác có giá cả, công năng sử dụng tương đương với A14.

Theo một vài chủ cửa hàng điện thoại, trong tầm giá 4 - 5 triệu đồng, ngoài model A14 bản 4G và 5G, người dùng có thể dành sự quan tâm đến các sản phẩm của thương hiệu Xiaomi, Samsung hoặc Huawei như:

  • Xiaomi Redmi 12 8GB/128GB - giá 3.590.000 đồng: Đây được xem là 1 trong những chiếc điện thoại đáng để bạn cân nhắc trong phân khúc tầm trung. Với thiết kế nhẹ nhàng nhưng không kém phần chắc chắn đã mang lại sự thoải mái cho người dùng.
  • Samsung Galaxy A05s 6GB/128GB - giá 4.490.000 đồng: Galaxy A05s được tích hợp cảm biến vân tay giúp bạn mở khóa thiết bị nhanh chóng và đáp ứng được tính bảo mật cao. Màn hình 6,7 inch đã đem đến trải nghiệm xem phim, lướt web và nghe nhạc cực mượt mà.
  • Realme C55 6GB/128GB - giá 4.490.000 đồng: Realme C55 xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo cho ai đang tìm kiếm smartphone giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng và giải trí.
  • Oppo A18 4GB/64GB - giá 3.290.000 đồng: Chiếc điện thoại này gây ấn tượng mạnh mẽ bởi thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định, camera siêu nét và dung lượng pin lên đến 5000 mAh.
samsung-a14-gia-bao-nhieu-7-1717672363.jpg
Samsung Galaxy A05s cũng là lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn mua điện thoại trong tầm giá 4 - 5 triệu đồng

Có thể nói, nắm rõ Samsung A14 giá bao nhiêu giúp bạn hiểu biết tường tận chiếc điện thoại này để có quyết định sáng suốt nhất. Nắm rõ những lưu ý trên chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình chiếc điện thoại ưng ý, giá cả phù hợp.

BÀI LIÊN QUAN