Tin tức Đời Sống

Bật mí những món quà sinh nhật cho bé gái siêu dễ thương, đảm bảo thích mê

Mia Dương

Khám phá những món quà sinh nhật cho bé gái đảm bảo con thích mê. Món quà tặng sẽ trở thành kỉ niệm đánh dấu quá trình trưởng thành của bé. Hơn nữa, đây cũng là cách để bố mẹ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm dành cho con cái của mình trong ngày đặc biệt.

Ý nghĩa những món quà sinh nhật cho bé

Mỗi một món quà khi được tặng sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Vậy nên việc tặng những món quà sinh nhật cho bé gái cũng là cách để cha mẹ thể hiện nhiều thông điệp và tình cảm đến con.

  • Thấu hiểu con: Việc tự tay chọn mua quà tặng sinh nhật cho bé là cách để bố mẹ tìm hiểu sở thích, mong muốn của con. Từ đó, tìm ra được quà tặng thích hợp và thêm phần thấu hiểu tâm tư, suy nghĩ của bé nhiều hơn.
  • Ghi nhớ kỉ niệm: Mỗi một món quà tặng sẽ trở thành những kỷ niệm khó quên trong tuổi thơ của bé. Đây sẽ là những dấu mốc ghi lại quá trình trưởng thành của con. Hơn nữa cũng là cách để bé thấy được công lao nuôi dưỡng của bố mẹ.
  • Thể hiện tình yêu: Món quà sinh nhật sẽ là cầu nối giúp bố mẹ thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của mình dành cho bé. Không chỉ dừng lại ở quà tặng mà những lời chúc dành cho con cũng sẽ trở thành nguồn động lực, tác động vào cảm xúc của bé. Điều này giúp con thấy được tấm lòng vô bờ bến của bố mẹ dành cho mình.
  • Gắn kết gia đình: Vào dịp sinh nhật, cả bố và mẹ sẽ chuẩn bị quà tặng con rồi cùng nhau quây quần chúc mừng. Đây sẽ là dịp để các thành viên thể hiện sự yêu thương giúp cho tình cảm gia đình thêm gắn kết hơn.
Tặng quà sinh nhật là cách để bố mẹ thể hiện tình yêu thương dành cho con
Tặng quà sinh nhật là cách để bố mẹ thể hiện tình yêu thương dành cho con

1001 món quà sinh nhật cho bé gái theo từng độ tuổi

Việc chọn được một món quà sinh nhật cho bé gái vừa ý nghĩa lại vừa theo đúng sở thích của bé là điều khiến nhiều người cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể chọn quà dựa theo độ tuổi của bé để món quà vừa thiết thực lại đúng với tâm lý của con.

Quà sinh nhật cho bé gái độ tuổi từ 1 - 3 tuổi

Đồ đạc mà các bé gái 1 tuổi sử dụng sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn và sắp xếp của bố mẹ. Vậy nên khi lựa chọn quà sinh nhật cho bé gái 1 tuổi, bạn nên ưu tiên những món đồ thiết thực như:

  • Nếu là quần áo, váy vóc, giày dép thì bạn nên tham khảo, hỏi trước cha mẹ của bé về size (chiều cao, cân nặng) và cả thương hiệu thường dùng.
  • Nếu tặng đồ chơi thì bạn nên tìm hiểu những món quà như tháp xếp hình, thú nhồi bông, xe tập đi, bộ tháp hình khối giúp bé có thể làm quen với một số hình dạng, màu sắc,...
  • Nếu là những vật dụng khác thì bạn có thể chọn máy tiệt trùng sữa, máy pha sữa, ghế ăn dặm, xe đẩy,...

Ở độ tuổi từ 2 - 3, bé gái đã bắt đầu có những sở thích rõ ràng hơn, chẳng hạn bé sẽ thích chơi đồ chơi búp bê, thích những món đồ màu hồng. Do đó, bạn có thể dựa vào điểm mấu chốt này để lựa quà sinh nhật cho bé gái 2 tuổi như sau:

  • Nếu tặng đồ chơi thì bạn có thể chọn những món quà sau: bộ đồ chơi nấu ăn, gấu bông, bộ thả hình khối, xe chòi chân, lều công chúa, lều bóng, bộ xúc cát, câu cá, bộ xếp hình, đàn và mic hát.
  • Nếu tặng quần áo, váy vóc, giày dép thì bạn nên chọn đồ có màu hoặc nhân vật mà bé yêu thích.

Đối với món quà sinh nhật cho bé gái 3 tuổi nếu là quần áo, giày dép, bạn nên lựa chọn kích thước lớn hơn, phù hợp với vóc dáng của trẻ.

Món quà sinh nhật cho bé gái là một chú gấu bông đáng yêu
Món quà sinh nhật cho bé gái là một chú gấu bông đáng yêu

Quà sinh nhật cho bé gái từ 4 - 6 tuổi

Lên 4 tuổi, bé gái đã bắt đầu đi mẫu giáo và thời gian bé ở lớp thường khá nhiều. Vậy nên món quà sinh nhật cho bé gái 4 tuổi sẽ là những món đồ phục vụ cho quá trình học tập hoặc kích thích khả năng phát triển thể chất, sáng tạo và trí não của bé.

  • Nếu tặng đồ chơi, bạn có thể chọn bộ đồ chơi bé tập làm giáo viên, bác sĩ; bộ đồ chơi bán hàng, nấu ăn, búp bê, gấu bông, bộ xếp hình.
  • Nếu tặng quần áo thì bạn nên chọn những bộ đủ lịch sự mà bé có thể mặc đi học hoặc bộ đồ ngủ thoải mái ở nhà.
  • Nếu tặng vật dụng phục vụ cho quá trình học thì bạn có thể chọn sách, vở tập tô, sách song ngữ, đất nặn, bảng chữ cái thông minh.

Khi bước sang 5 tuổi, bé đã học năm cuối cùng ở cấp mẫu giáo và chuẩn bị vào học tiểu học. Bé lúc này đã có những sở thích rõ ràng và nhiều bé còn bắt đầu biết ‘’ăn diện’’ hơn. Nếu bạn chọn quà sinh nhật cho bé gái 5 tuổi thì nên ưu tiên chọn màu sắc và kiểu dáng dễ thương.

Ở giai đoạn lên 6 tuổi các bé thường có xu hướng thích học hỏi, thắc mắc về các sự vật, sự việc. Do đó, bố mẹ nên chia sẻ và giải thích cho con về những điều trong cuộc sống.

Do đó, chọn quà sinh nhật cho bé gái 6 tuổi có thể là:

  • Nếu tặng đồ chơi bạn có thể chọn xe scooter, bộ đồ chơi trang điểm, nấu ăn, tập làm bác sĩ, cô giáo.
  • Nếu tặng vật dụng khác bạn có thể tham khảo xe đạp mini, cặp sách, bút máy, bộ màu vẽ, đất nặn.
Xe scooter là món quà sinh nhật cho bé gái 6 tuổi được nhiều người lựa chọn 
Xe scooter là món quà sinh nhật cho bé gái 6 tuổi được nhiều người lựa chọn 

Quà sinh nhật cho bé gái độ tuổi từ 6 - 10 tuổi

Tâm lý bé độ tuổi 6 - 10 vẫn còn khá yếu nên rất dễ bị tác động bởi môi trường sống. Hành động, lời nói,... của những người gần gũi với bé sẽ ảnh hưởng đến lối sống và tính cách của trẻ. Vậy nên trong giai đoạn này, bố mẹ hãy tạo cho bé một môi trường sống lành mạnh và tích cực để con có điều kiện phát triển tốt nhất. Một số món quà sinh nhật cho bé gái 7 tuổi có thể là:

  • Nếu tặng sách thì bạn có thể là những cuốn truyện tranh, truyện cười hoặc truyện cổ tích,...
  • Nếu tặng đồ chơi thì bạn nên tham khảo những món quà tặng giúp kích thích sự khám phá, sáng tạo cho bé như xếp hình, bộ đồ chơi nấu ăn, bộ trang điểm trẻ em,...
  • Nếu là đồ dùng học tập thì bạn có thể chọn quà tặng là balo, vở, màu vẽ,...

Quà sinh nhật cho bé gái 8 tuổi bố mẹ có thể tham khảo là: giày dép, quần áo, ống heo tiết kiệm, vòng tay, đồng hồ, gối ôm,...

Cùng với việc thay đổi tâm lý, khi lên 9 tuổi, trẻ thường có nhu cầu thể hiện cảm xúc. Các bé thường thích trò chuyện và chia sẻ những ý tưởng của mình với người khác để tìm kiếm sự đồng cảm. Do đó, bố mẹ hãy luôn gần gũi, lắng nghe và chia sẻ với con để bé không cảm thấy bị cô đơn. Từ đó, phụ huynh có thể lựa được quà sinh nhật cho bé gái 9 tuổi phù hợp với sở thích và nhu cầu của con.

Đồng hồ là món quà tặng sinh nhật vừa thiết thực lại vừa ý nghĩa cho bé gái
Đồng hồ là món quà tặng sinh nhật vừa thiết thực lại vừa ý nghĩa cho bé gái

Quà sinh nhật cho bé gái từ trên 10 tuổi

Khi bé bước sang tuổi thứ 10 cũng đã bắt đầu có sự độc lập trong suy nghĩ. Lúc này các bé gái thường có xu hướng thích ở một mình và tự phân tích, đánh giá mọi việc. Vậy nên, bố mẹ cần ở bên chia sẻ và có những định hướng nhất định để con luôn có suy nghĩ tích cực và đúng đắn. Một số món quà sinh nhật cho bé gái 10 tuổi trở lên là quần áo, xe đạp, đồ dùng học tập, đồng hồ đeo tay, sách, truyện,...

Ngoài ra, khi con lên 11 tuổi cũng sẽ thích sự tự do và thường muốn được tự mình quyết định và làm mọi thứ. Các bé ở tuổi này cũng đã thể hiện khá rõ ràng sở thích của mình. Bố mẹ hoàn toàn có thể biết được bé thích hoặc không thích điều gì, ghét màu sắc nào, đặc biệt là những bé gái. Vậy nên, khi chọn những món quà sinh nhật cho bé gái 11 tuổi, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề này.

Các bé ở giai đoạn trên 12 tuổi đang trải qua nhiều sự thay đổi trong sở thích và hành vi. Các bé sẽ bắt đầu quan tâm đến ngoại hình và tự mình chọn trang phụ khi ra ngoài. Do đó, bố mẹ có thể chọn mua quà sinh nhật cho bé gái 12 tuổi là các loại phụ kiện như kẹp tóc, váy, giày, dép, túi,...

Một chiếc xe đạp sẽ là món sinh nhật khiến con bất ngờ
Một chiếc xe đạp sẽ là món sinh nhật khiến con bất ngờ

Những lưu ý khi lựa chọn quà sinh nhật cho bé gái

Để lựa chọn được món quà sinh nhật cho bé gái dễ thương, bạn có thể lưu lại những điều sau:

  • Tìm hiểu về sở thích của bé: Để chọn được món quà tặng sinh nhật phù hợp cho bé gái, bạn nên tìm hiểu về những sở thích và đam mê của của bé. Nếu không rõ những điều này, bạn có thể hỏi bố mẹ hoặc người chăm sóc để biết rõ hơn.
  • Tuổi tác của bé: Dựa vào độ tuổi của bé, bạn có thể xác định được món quà phù hợp nhất. Lưu ý, bạn không nên chọn những món quà không phù hợp với tuổi hoặc gây nguy hiểm cho bé.
  • Gói quà đẹp mắt: Trẻ em rất thích được tặng những món quà trang trí đẹp mắt nên bạn hãy dành một chút thời gian để khiến món quà trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn trong mắt bé.
  • Tặng quà kèm theo lời chúc: Bên cạnh những món quà, bạn đừng quên chuẩn bị thêm cả những lời chúc ý nghĩa để thể hiện tình cảm của mình đối với bé.
  • Chọn quà an toàn cho sức khỏe: Trẻ em đặc biệt nhạy cảm với những chất độc hại, do đó khi chọn quà sinh nhật cho bé bạn nên chọn mua những món quà được làm từ chất liệu an toàn, không có góc cạnh sắc nhọn và kích thước không quá nhỏ. Việc chọn quà tặng an toàn không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe cho con mà còn giúp bé phát triển trí tuệ, tinh thần và cảm xúc.
  • Quà tặng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Khi chọn mua quà, bạn nên đặc biệt chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và địa chỉ mua hàng uy tín. Nếu mua online, bạn hãy chọn các trang web có độ tin cậy và đảm bảo an toàn cho bé sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những đánh giá từ người dùng để mua được sản phẩm ưng ý nhất.
Quà tặng bé nên được gói đẹp mặt và chỉn chu
Quà tặng bé nên được gói đẹp mặt và chỉn chu

Việc tìm hiểu những món quà sinh nhật cho bé gái siêu dễ thương giúp bạn có được sự lựa chọn đúng với sở thích và tâm lý của bé. Món quà sẽ trở thành nguồn động lực trong quá trình trưởng thành của con.

BÀI LIÊN QUAN