Bật mí 1001 món quà sinh nhật cho nam giới đảm bảo gây ấn tượng mạnh

Mia Dương
Trên thị trường hiện nay có không ít các món quà sinh nhật cho nam được yêu thích. Mỗi món đồ này thường sẽ ẩn chứa ý nghĩa đặc biệt và mang đến cho người dùng ấn tượng khó thể quên được. Tuy nhiên, bạn cũng cần ghi nhớ một số lưu ý để không mắc phải sai lầm mà ít người để ý.

Ý nghĩa của những món quà sinh nhật cho nam

Sinh nhật là ngày vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân. Ngày này là cột mốc đánh dấu họ đã qua thêm một tuổi mới và trở nên trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dành thời gian này để xem xét một năm qua mình đã có những thay đổi gì và đặt mục tiêu để phấn đấu cho tương lai.

Theo như lịch sử nguồn gốc của ngày sinh nhật, món quà mang ý nghĩa giúp xua tan tà ma hay những điều xấu (quan niệm của Kito giáo). Đồng thời, vật dụng được tặng vào ngày này sẽ mang ý nghĩa lớn lao trong việc gửi những lời chúc tốt lành cho người nhận.

Hiện nay, những món quà sinh nhật không còn mang nặng vấn đề về ý nghĩa tôn giáo. Thay vào đó, mọi người thường dành cho nhau những món đồ với mục đích kỷ niệm nhân ngày đặc biệt cho chủ nhân bữa tiệc. Việc tặng quà sinh nhật thường không giới hạn đối tượng (tôn giáo, độ tuổi,...), ngược lại qua hành động này bạn sẽ thể hiện được tình cảm với người mình yêu thương.

Ngày nay, những món quà không còn quá khuôn khổ, thay vào đó bạn có thể trao cho chủ nhân bữa tiệc bất kỳ đồ vật nào phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên chọn quà đúng với đối tượng, sở thích để nó trở nên ý nghĩa và đặc biệt hơn, ví dụ như:

  • Quà sinh nhật cho bố mẹ, ông bà: Nên chọn những loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể hoặc các vật dụng còn thiếu trong gia đình.
  • Quà sinh nhật dành cho người yêu: Hãy chọn các loại mỹ phẩm, nước hoa, hoa tươi, phụ kiện,...
  • Quà sinh nhật cho bạn bè: Nên nghiên cứu sở thích của đối tượng để dễ dàng chọn mua sản phẩm thích hợp.
Quà sinh nhật cho nam giúp thể hiện tấm lòng thành, sự quan tâm của bạn với người ấy
Quà sinh nhật cho nam giúp thể hiện tấm lòng thành, sự quan tâm của bạn với người ấy

Gợi ý những món quà sinh nhật cho nam giới ý nghĩa

Trên thị trường hiện nay không thiếu những món quà sinh nhật cho nam ý nghĩa, hữu ích. Tuy nhiên, bạn nên xem xét dựa trên độ tuổi và sở thích của người nhận để tặng các loại đồ vật thích hợp, bao gồm:

Đối với nam dưới 30 tuổi

Nếu bạn đang muốn tặng quà sinh nhật cho nam ở độ tuổi dưới 30 thì hãy cân nhắc một số món đồ sau:

Máy chơi game - vật dụng giải stress cực kỳ thú vị

Máy chơi game chính là món quà sinh nhật cho bé trai 9 tuổi mà bạn không nên bỏ qua. Những chiếc máy này không chỉ là món đồ hỗ trợ kích thích trí tuệ mà còn giúp ích khá nhiều cho các cậu bé trong việc trải nghiệm và thư giãn. Đặc biệt, đây chính là món quà thiết thực, ý nghĩa và đảm bảo đúng với sở thích của trẻ nhỏ.

Xe đạp địa hình hỗ trợ nâng cao sức khỏe

Nếu bạn muốn mua quà sinh nhật cho nam với tính ứng dụng cao, xe đạp địa hình sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Loại xe địa hình sẽ giúp người nhận rèn luyện được thói quen thể dục và nâng cao tình trạng sức khoẻ của mình. Tuy nhiên, loại xe này trên thị trường có mức giá tương đối cao nên bạn cần cân nhắc.

Máy nghe nhạc để giải trí

Một gợi ý quà sinh nhật cho nam khác vô cùng hữu ích chính là máy nghe nhạc. Loại máy này hợp để làm quà cho những ai yêu thích âm nhạc. Bên cạnh đó, tặng món quà này sẽ giúp người nhận thoải mái giải trí, giảm căng thẳng.

Mũ - Phụ kiện thời trang phổ biến

Trong danh sách những món quà sinh nhật cho nam 15 tuổi sẽ không thể thiếu được những chiếc mũ đầy năng động. Tặng cho người nhận một chiếc mũ thời trang sẽ giúp họ có cơ hội dễ dàng thể hiện phong cách cá nhân của mình. Đặc biệt, đây không chỉ là loại phụ kiện thời trang phổ biến mà còn là vật dụng giúp che mưa, nắng hiệu quả.

Tặng mũ giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày
Tặng mũ giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong cuộc sống hàng ngày

Ví - Món quà dành cho bạn bè, người yêu

Hầu hết mọi người đều không thể thiếu được chiếc ví dùng để đựng tiền, các loại giấy tờ tùy thân. Do đó, ví cũng chính là món quà sinh nhật cho nam 17 tuổi đáng được cân nhắc. Bên cạnh đó, ví cầm tay mang khá nhiều ý nghĩa may mắn và giúp người dùng khẳng định phong cách riêng của mình. Đặc biệt, trên thị trường hiện nay có không ít các mẫu ví đẹp nên bạn có thể cân nhắc để mua làm quà.

Thắt lưng - Phụ kiện giúp nâng tầm phong cách cá nhân

Thắt lưng là món quà vô cùng tinh tế được nhiều người lựa chọn để tặng sinh nhật cho các bạn nam. Khi phối hợp với các loại trang phục, thắt lưng được xem như một loại phụ kiện tinh tế giúp mọi người tạo điểm nhấn cho mình. Đặc biệt, khi tặng món đồ này mỗi khi dùng đến người ấy sẽ nhớ tới tấm lòng của bạn.

Bộ đồ chơi mô hình tăng trưởng trí tuệ

Khá nhiều chàng trai có sở thích chơi mô hình, vì thế món đồ này là lựa chọn vô cùng thích hợp trong dịp sinh nhật. Tặng mô hình sẽ giúp tăng khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của người dùng. Không những thế, món đồ chơi này còn mang đến sự hứng khởi khi tạo ra được thế giới ảo độc đáo.

Phụ kiện thời trang balo mới

Một chiếc balo mới sẽ là món quà tiện ích giúp các chàng trai dễ dàng mang theo vật dụng đi học hay đi chơi. Trên thị trường hiện nay cung cấp khá nhiều mẫu balo được thiết kế đa dạng, đẹp mắt. Vì thế, bạn nên tìm hiểu về sở thích, phong cách của người được tặng để đưa ra lựa chọn tốt hơn.

Bạn nên chọn balo làm quà để người nhận dễ dàng sử dụng trong nhiều tình huống
Bạn nên chọn balo làm quà để người nhận dễ dàng sử dụng trong nhiều tình huống

Gợi ý những mẫu quà thích hợp đối với nam từ 30 tuổi trở lên

Khi muốn tặng quà sinh nhật cho nam 30 tuổi bạn cần cân nhắc thật kỹ, đặc biệt hãy ưu tiên những món quà hữu dụng, ví dụ như:

Đồng hồ thời trang

Đồng hồ là loại phụ kiện được sử dụng khá phổ biến hiện nay dù là nam hay nữ ở độ tuổi nào. Loai phụ kiện này có thể dễ dàng tìm kiếm ở khắp mọi nơi với những mẫu mã, giá cả hợp lý. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cân nhắc về khả năng tài chính của mình.

Nước hoa - Món quà của sự tinh tế

Nam giới trưởng thành thường dùng một chút nước hoa để tạo nên dấu ấn riêng cho mình trước mọi người. Cũng chính vì vậy, nước hoa trở thành món quà vô cùng hữu ích mà bạn nên lựa chọn. Không những thế, chọn được loại nước hoa phù hợp sẽ cho thấy bạn vô cùng thấu hiểu và quan tâm đến sở thích của anh ấy.

Kính mắt - Quà sinh nhật thực tế, dễ sử dụng hàng ngày

Kính mắt là loại phụ kiện được hầu hết người dùng ưa chuộng. Một chiếc kính mắt sẽ giúp chàng trai tăng thêm vẻ lịch lãm, phong độ. Ngoài ra, kính mắt trên thị trường được cung cấp với nhiều mức giá khác nhau giúp bạn dễ đưa ra lựa chọn.

Bạn nên chọn kính mắt làm quà sinh nhật cho các quý ông trên 30 để làm nổi bật phong cách của họ
Bạn nên chọn kính mắt làm quà sinh nhật cho các quý ông trên 30 để làm nổi bật phong cách của họ

Áo sơ mi thể hiện sự lịch lãm

Với những chàng trai ngoài 30, chiếc áo sơ mi dường như không thể thiếu trong tủ đồ cá nhân. Những mẫu áo này không chỉ giúp họ tăng thêm nét nam tính, phong độ mà còn dễ dàng sử dụng ở nhiều trường hợp khác nhau như: Đi làm, đi ăn tiệc,... Đặc biệt, với những sự kiện quan trọng chiếc áo sơ mi sẽ giúp họ tự tin hoàn thành công việc của mình.

Dụng cụ chơi thể thao - Món quà nâng cao sức khỏe

Những quý ông đang ở độ tuổi 30 trở lên thường khá chú trọng về vấn đề sức khỏe. Vì thế, nếu bạn chọn một bộ dụng cụ chơi thể thao sẽ rất đúng ý họ. Tuy nhiên, cần xem xét về sở thích thể thao của đối tượng mà bạn muốn tặng (ví dụ như: Tennis, golf,...) để chọn được bộ dụng cụ phù hợp.

Cây cảnh để làm đẹp không gian làm việc, không gian sống

Hiện nay có khá nhiều mẫu cây cảnh đẹp hợp làm quà sinh nhật. Khi tặng cây cảnh cho các chàng trai trên 30 tuổi, họ có thể đặt chúng ở không gian làm việc hoặc nhà ở để nâng cao tính thẩm mỹ. Thế nhưng, nếu muốn chọn giống cây này bạn nên tìm loại hợp mệnh với quý ông.

Dao cạo râu cho các chàng trai

Dao cạo râu chính là món quà thiết thực và có tính ứng dụng cao. Đa số những quý ông trên 30 tuổi đều cần có cho mình chiếc máy này để giúp họ tăng thêm sự tự tin khi ra ngoài hoặc gặp đối tác.

Dao cạo râu là món đồ giúp các quý ông tự tin hơn
Dao cạo râu là món đồ giúp các quý ông tự tin hơn

Lựa chọn các mẫu áo khoác đẹp mắt

Khi ra ngoài hầu như mọi người đều cần một chiếc áo khoác ngoài để che chắn nắng mưa, do đó đây sẽ là món quà khá thích hợp. Đặc biệt, những mẫu áo khoác hiện nay được thiết kế với phong cách đa dạng từ lịch lãm cho đến thông dụng,... giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

Những điều cần lưu ý khi tặng quà sinh nhật cho nam

Trước khi quyết định lựa chọn món đồ để tặng vào dịp sinh nhật cho người kia, bạn nên cân nhắc về độ tuổi, sở thích. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn thích hợp và người kia cũng cảm thấy vui vẻ lúc nhận.

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc về độ thân thiết hoặc mối quan hệ của bạn và người ấy, ví dụ như: Bạn bè bình thường, người yêu, chồng,... Với mỗi đối tượng sẽ có những loại món đồ phù hợp tương ứng.

Hãy xác định trước về ngân sách mà bạn muốn bỏ ra để mua quà sinh nhật. Hành động này sẽ giúp bạn dễ liệt kê ra được những món phù hợp với điều kiện của mình và sở thích của người kia. Đặc biệt, xác định trước tài chính sẽ giúp bạn tránh trường hợp mua quá chi tiêu gây ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân.

Bên cạnh đó, hiện nay mọi thứ được làm sẵn quá nhiều khiến mọi người khó cảm nhận được thành ý về món đồ của bạn. Vì thế, nếu bạn có thời gian rảnh nên làm quà tặng handmade, nhất định người nhận sẽ cảm nhận được tình cảm, sự chân thành của bạn và cảm động hơn.

Bạn nên xem xét về sở thích của người được tặng trước khi chọn quà
Bạn nên xem xét về sở thích của người được tặng trước khi chọn quà

Còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay món quà sinh nhật cho nam ý nghĩa, phù hợp để dành tặng cho đối tượng đặc biệt của bạn đi nào. Bên cạnh đó, hãy nhớ bỏ túi một vài lưu ý khi chọn để tạo nên kỉ niệm khó quên cùng nửa kia vào ngày duy nhất này.