Công nghệ Tin tức

NNN là gì? Thử thách bản lĩnh đích thực của cánh mày râu trong tháng 11

Antonio Đức Long

Tìm hiểu NNN là gì cho thấy đây là một thử thách NNN được các bạn trẻ sáng tạo và hướng ứng nhiệt tình. Trào lưu này diễn ra vào tháng 11 hàng năm, quy định nam giới không được xuất tinh. Mục tiêu của NNN là sự thử thách ý chí và kỷ luật cá nhân nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

NNN là gì? 

NNN là gì trở thành chủ đề được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội cũng như lọt top từ khóa tìm kiếm cao. Theo đó, NNN là viết tắt của "No Nut November", trong đó, người tham gia phải cam kết “chay tịnh”, không xuất tinh trong suốt tháng 11. Thử thách này bắt đầu như một trò đùa trên mạng nhưng đã thu hút được sự chú ý rộng rãi và nhận về sự hưởng ứng nhiệt tình của cánh mày râu.

Mục tiêu của NNN chính là thử thách ý chí và kỷ luật cá nhân. Thậm chí, một số quan điểm cho rằng, NNN có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tranh cãi trái chiều về việc thực hiện sự “cấm dục” này bởi những bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

NNN là gì? Đây là viết tắt của No Nut November, đặt ra thử thách không để nam giới xuất tinh trong tháng 11
NNN là gì? Đây là viết tắt của No Nut November, đặt ra thử thách không để nam giới xuất tinh trong tháng 11

Nguồn gốc

Ngoài NNN là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về nguồn gốc của trào lưu này để hiểu được nguyên nhân viral của nó trong cộng đồng giới trẻ. "No Nut November" (NNN) vốn xuất phát từ các diễn đàn trực tuyến và mạng xã hội, đặc biệt là Reddit. Thử thách này bắt đầu như một trò đùa trên diễn đàn vào khoảng năm 2011 và dần trở nên phổ biến rộng rãi. Đặc biệt, từ năm 2017, NNN lại càng được lan truyền mạnh mẽ.

Mục đích ban đầu của NNN chỉ đơn thuần là tạo ra một hoạt động hài hước và thú vị cho cộng đồng mạng. Tuy nhiên, theo thời gian, nhiều người bắt đầu xem đây như một cơ hội để nâng cao kỷ luật bản thân và thể hiện quan điểm khác nhau về lợi ích sức khỏe. Dù vậy, NNN vẫn giữ nguyên tinh thần ban đầu và được nhiều anh em rủ nhau thực hiện.

NNN là thử thách phổ biến, bắt nguồn từ nền tảng Reddit
NNN là thử thách phổ biến, bắt nguồn từ nền tảng Reddit

Ý nghĩa của thử thách No Nut November

Sau khi tìm hiểu về nguồn gốc cũng như khái niệm NNN là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về ý nghĩa của thử thách này để biết được những điều thú vị, hay ho. Cụ thể:

  • Thử thách ý chí và kỷ luật bản thân: Việc kiêng xuất tinh trong suốt tháng 11 đòi hỏi người tham gia phải có kỷ luật và sự kiên nhẫn để vượt qua thử thách, rèn luyện cho bạn sức chịu đựng và vượt qua “cám dỗ”.
  • Tạo tính giải trí cho cộng đồng mạng: NNN thực sự mang lại nhiều tiếng cười và giải trí khi người tham gia cập nhật trạng thái tham gia thử thách của họ.
  • Tăng sự gắn kết: Thử thách này tạo ra một cộng đồng những người cùng tham gia, chia sẻ kinh nghiệm và động viên lẫn nhau. Điều đó vô hình chung tạo ra sự gắn kết trong việc nỗ lực một cách tích cực để đạt được mục tiêu chung.
  • Mang đến lợi ích sức khỏe: Một số người cho rằng, việc kiêng xuất tinh có tác dụng cải thiện sức khỏe như tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng cũng như giúp cân bằng nội tiết tố.
  • Tạo cơ hội chia sẻ quan điểm về tình dục: NNN cũng là chủ đề để cánh mày râu dễ dàng thảo luận về các quan điểm liên quan đến tình dục, sự tự kiểm soát và cách mà con người có thể quản lý nhu cầu của bản thân một cách lành mạnh.
Thử thách NNN trở thành đề tài để đàn ông chia sẻ về tình dục
Thử thách NNN trở thành đề tài để đàn ông chia sẻ về tình dục

Quy luật và cách thức thực hiện thử thách No Nut November

Quy luật và cách thức thực hiện NNN là gì, đây cũng là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần tìm hiểu kỹ nhằm tránh ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khoẻ cá nhân. Dưới đây là một số quy tắc phổ biến người thực hiện cần ghi nhớ:

  • Tuyệt đối không xuất tinh: Người tham gia phải kiêng xuất tinh, tức là không được thủ dâm, quan hệ tình dục hoặc áp dụng bất kỳ hình thức nào dẫn đến xuất tinh trong suốt tháng 11.
  • Bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết ngày 30/11: Thử thách NNN bắt đầu từ 00:00 ngày 1/11 và kết thúc vào 23:59 ngày 30/11.
  • Tự nguyện tham gia: Đây là một thử thách tự nguyện và không có phần thưởng chính thức. Mỗi người tham gia đều có thể tự đặt mục tiêu cho riêng mình.

Ngoài ra, bạn hãy nhớ bỏ túi cách thức thực hiện thử thách dưới đây để quá trình “chay tịnh” diễn ra hiệu quả:

  • Lên kế hoạch: Trước khi bắt đầu, người tham gia cần lên kế hoạch cho thử thách, bao gồm việc xác định các yếu tố gây cản trở và biện pháp phòng tránh.
  • Tránh kích thích: Bạn nên tránh xa các yếu tố có thể kích thích ham muốn, chẳng hạn như nội dung khiêu dâm hoặc tình huống dễ dẫn đến xuất tinh.
  • Tìm hoạt động thay thế: Hãy tìm kiếm các hoạt động thay thế để giữ cho tinh thần và thể chất “bận rộn” như tập thể dục, đọc sách, làm việc hoặc thực hiện các sở thích cá nhân khác.
  • Tham gia vào cộng đồng cùng thực hiện thử thách: Điều này sẽ giúp người tham gia cảm thấy được khích lệ và trở thành nơi để chia sẻ kinh nghiệm hữu ích.
  • Tự theo dõi tiến trình của bản thân: Bạn nên ghi chép quá trình thực hiện mỗi ngày để giữ vững động lực và lưu lại trải nghiệm thú vị.
  • Linh hoạt và kiên nhẫn: Nếu bạn gặp khó khăn, đừng quá gây áp lực cho bản thân mà hãy cố gắng trong khả năng của mình.
NNN là thách tự nguyện và vui vẻ, do đó bạn không cần quá miễn cưỡng
NNN là thách tự nguyện và vui vẻ, do đó bạn không cần quá miễn cưỡng

Những ai có thể tham gia thử thách?

Sau khi tìm hiểu rõ về NNN là gì, có thể thấy, thử thách này chủ yếu chỉ được dành cho nam giới. No Nut November lần đầu xuất hiện vào năm 2011 trên Urban Dictionary bởi một tác giả có tên bicboi6969696969. Trong đó, "nut" là cách nói ẩn dụ cho việc xuất tinh, vì thế NNN được nhiều anh chàng hưởng ứng.

Tuy nhiên, sau đó cộng đồng NoFap trên Reddit - nhóm nói không với việc tự sướng đã sử dụng No Nut November để thách thức các thành viên không “tự hành sự” trong suốt tháng 11. Đây cũng là tiền đề để thử thách này mở rộng cho tất cả mọi người, bất kể giới tính hay tình trạng quan hệ.

Có nên tham gia vào thử thách No Nut November không?

Khi đã tìm hiểu rõ về nnn là gì, rõ ràng thấy được trào lưu này đã nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. Không ít người tin rằng, việc kiêng thủ dâm trong tháng No Nut November sẽ mang lại những lợi ích như tăng cường sức mạnh, năng lượng và lưu trữ tinh dịch nhằm cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, hiện tại chưa có đủ bằng chứng khoa học để chứng minh những lợi ích trên. Do đó, bạn nên coi NNN như một “trò chơi” thay vì áp đặt thử thách này như một nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sức khoẻ cơ thể nhằm tránh những rủi ro không đáng có.

Chưa có bằng chứng về việc không xuất tinh trong 1 tháng giúp cải thiện sức khỏe
Chưa có bằng chứng về việc không xuất tinh trong 1 tháng giúp cải thiện sức khỏe

Một số nghĩa khác của NNN 

Bên cạnh giải nghĩa NNN là gì theo khía cạnh “No Nut November”, NNN còn có một số ý nghĩa khác như:

  • NNN: Tên một trình quản lý file cho Unix.
  • NAM News Network: Mạng tin tức do các quốc gia không liên kết thiết lập.
  • National Numeracy Network: Một tổ chức chuyên nghiệp chuyên thúc đẩy toán học ở Mỹ.
  • Neal 'n' Nikki: Bộ phim Ấn Độ ra mắt năm 2005 với sự tham gia của Uday Chopra, Tanisha và được đạo diễn bởi Arjun Sablok.
  • New Nordic Norm: Một loại binding của ván trượt Nordic.
  • Newspaper National Network: Đối tác marketing của 25 công ty báo chí hàng đầu của Mỹ và Hiệp hội báo chí Hòa Kỳ.
NNN là bộ phim có sự xuất hiện của diễn viên Uday Chopra, Tanisha và được đạo diễn bởi Arjun Sablok.
NNN là bộ phim có sự xuất hiện của diễn viên Uday Chopra, Tanisha và được đạo diễn bởi Arjun Sablok.

NNN là gì? NNN - No Nut November là một thử thách khuyến khích nam giới kiêng cữ các hoạt động tình dục trong suốt tháng 11 nhằm nâng cao ý thức về kiểm soát bản thân và cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Tham gia NNN giúp nhiều người thử thách giới hạn cá nhân và tăng cường sức mạnh ý chí, tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng trào lưu này để tránh những rủi ro không đáng có.

BÀI LIÊN QUAN