Thời trang

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đúng? Bí quyết khiến nàng không thể từ chối lời cầu hôn

Davis Hưng Hoàng

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đúng được nhiều người quan tâm hiện nay. Nhẫn cầu hôn là món quà đặc biệt mà các chàng trai muốn dành tặng cho bạn gái, thể hiện mong muốn kết duyên trọn đời. Vì vậy, đây là một đồ trang sức có ý nghĩa đặc biệt mà bạn cần phải lựa chọn cẩn thận.

Nhẫn cầu hôn là gì?

Nhẫn cầu hôn là món quà mà các chàng trai dành cho người phụ nữ mình yêu thương, bày tỏ ý muốn kết hôn và kết duyên trọn đời bên nhau. Thông thường, người đàn ông khi cầu hôn sẽ tặng một chiếc nhẫn duy nhất cho người phụ nữ, tuy nhiên, họ cũng có thể chọn mua nhẫn cặp để sánh đôi với nửa kia của mình và xem đó như là món quà kỷ niệm đặc biệt trong mối quan hệ tình yêu.

Nhẫn cầu hôn là món quà mà các chàng trai dành cho người phụ nữ mình yêu
Nhẫn cầu hôn là món quà mà các chàng trai dành cho người phụ nữ mình yêu

Nhẫn cầu hôn có nguồn gốc từ phương Tây, nhưng ở Phương Đông loại nhẫn này cũng mang những đặc điểm và ý nghĩa tương tự. Nhẫn cầu hồn được phân biệt với nhẫn cưới thông qua một số đặc điểm như kích thước lớn hơn, có thêm kim cương, đá quý, thiết kế tinh tế hoặc chỉ có một chiếc duy nhất,...

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đúng?

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào thì đúng? Đây có lẽ là mối quan tâm của nhiều người, vì ở mỗi vùng miền, phong tục và cách đeo nhẫn cũng khác nhau.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm phương Đông?

Khi xu hướng cầu hôn lan rộng đến Châu Á, đa số người ở phương Đông thường chọn đeo nhẫn cầu hôn vào ngón giữa của tay trái. Họ tin rằng việc đeo nhẫn ở ngón tay phải, có thể làm cho chiếc nhẫn thường xuyên bị va đập và dễ bị hỏng do nằm ở bàn tay thuận tiện.

Ở Việt Nam, không có quy tắc cụ thể nào khi chọn ngón tay để đeo nhẫn cầu hôn. Tuy nhiên, theo quan niệm "Nam tả nữ hữu", nhẫn cầu hôn thường được đeo vào ngón tay phải để tượng trưng cho sự viên mãn và hạnh phúc trong tình yêu.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm phương Tây?

Ở nhiều quốc gia như Pháp, Anh, Mỹ, người đàn ông thường đeo nhẫn cầu hôn lên ngón tay áp út của bàn tay trái khi cầu hôn. Trong khi đó, trong phong tục của người Do Thái, nhẫn cầu hôn thường được đeo vào ngón trỏ của bàn tay trái.

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm phương Tây?
Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào theo quan niệm phương Tây?

Ý nghĩa đặc biệt của nhẫn cầu hôn

Sau khi chàng trai cầu hôn và được đồng ý, anh ta sẽ đeo nhẫn cầu hôn lên ngón tay của người con gái mình yêu. Chiếc nhẫn đó như là một lời hứa, một biểu tượng cho sự cam kết và sự chấp nhận hoa đã có chủ. Đồng thời, đó cũng là món quà thể hiện lòng trân trọng và tình cảm sâu sắc của chàng trai dành cho người con gái.

Sau khi cầu hôn, hai người sẽ chuẩn bị cho đám cưới, lên kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết và tài chính để rước nàng về dinh. Chiếc nhẫn cầu hôn không chỉ là biểu tượng mà còn mang ý nghĩa đặc biệt này.

Bí quyết lựa nhẫn khiến nàng khó từ chối lời cầu hôn

Để chiếc nhẫn cầu hôn mang đến những ý nghĩa đặc biệt, việc lựa chọn phải thật khéo léo và tinh tế để bạn đốn tim nửa kia của mình. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thành công trong việc chinh phục nàng bằng chiếc nhẫn mà bạn đã lựa chọn.

Chọn theo sở thích của cô gái ấy

Chọn nhẫn theo sở thích là một cách hiệu quả mà bạn nên áp dụng đầu tiên. Với những cô gái thích phong cách tối giản và thường xuyên hoạt động, bạn có thể chọn những mẫu nhẫn có thiết kế đơn giản hoặc nhẫn tròn với kim cương nhỏ.

Ngoài ra, đối với những cô nàng ưa thích sự cầu kỳ và phong cách, bạn có thể tham khảo các mẫu nhẫn có nhiều họa tiết, được đính đá. Việc lựa chọn nhẫn theo sở thích cũng là cách để bạn thể hiện sự quan tâm và thấu hiểu đối phương.

Chọn nhẫn phù hợp với tone da

Những chiếc nhẫn cầu hôn hiện nay thường có ba màu chủ đạo là vàng, hồng và trắng. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với tone da của người bạn yêu là rất quan trọng. Mỗi người có sắc da khác nhau, vì vậy, chọn màu nhẫn phù hợp sẽ giúp cho cô gái cảm thấy hài lòng và thích thú khi đeo nhẫn.

Chọn màu nhẫn phù hợp tone da sẽ giúp cho cô gái cảm thấy hài lòng và thích thú khi đeo nhẫn
Chọn màu nhẫn phù hợp tone da sẽ giúp cho cô gái cảm thấy hài lòng và thích thú khi đeo nhẫn

Đo size nhẫn trước khi mua

Để đảm bảo chiếc nhẫn cầu hôn vừa vặn, một chàng trai tinh tế sẽ tìm hiểu kỹ về size nhẫn của cô gái trước khi mua. Bạn có thể nhờ người thân, bạn bè hoặc tự đo size nhẫn khi cô ấy không để ý.

Việc đo size nhẫn khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng một sợi dây quấn quanh ngón tay mà cô gái thường đeo nhẫn, sau đó lấy chiều dài được đo chia cho 3.14 để có được đường kính của chiếc nhẫn cần mua. Việc lựa chọn size nhẫn phù hợp là điều cực kỳ quan trọng, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái khi đeo của cô gái.

Người nam có nhẫn cầu hôn hay không?

Theo nguyên tắc thì người trao nhẫn sẽ là người cầu hôn, điều này áp dụng không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các quốc gia trên thế giới, thường là nam giới. Chính vì vậy, thường sẽ có nhẫn cầu hôn dành cho nữ.

Tuy nhiên, với sự phổ biến của ý thức bình đẳng giới tính, ngày nay người phụ nữ cũng có thể chủ động cầu hôn nam giới và thuật ngữ "nhẫn cầu hôn nam" đã ra đời. Nhẫn cầu hôn nam thường có thiết kế đơn giản hơn và ít đa dạng hơn so với những chiếc dành cho nữ, tuy nhiên vẫn có nhiều lựa chọn phong phú cho bạn.

Bên cạnh việc quan tâm nhẫn cầu hôn đeo ngón nào đúng, bạn cũng nên chuẩn bị kế hoạch cầu hôn cẩn thận. Nhiều người thường tổ chức cầu hôn tại không gian riêng tư, nhà hàng hoặc quán cafe,... Tuy nhiên, một gợi ý đặc biệt mà nhiều cô gái yêu thích là cầu hôn tại những địa điểm du lịch tuyệt đẹp.

BÀI LIÊN QUAN