Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát: Nhan sắc không phải dạng vừa nhưng đời tư tai tiếng

Bridget Chí Hùng

Bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát từng gây bão khi được phát sóng trên hệ thống xem phim Youku - Trung Quốc vào năm 2020. Bên cạnh nội dung được đánh giá cao, dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng thu hút khán giả.

Những ẩn số thu hút khán giả của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Là bộ phim dòng tiên hiệp nổi bật trong thời gian gần đây, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Nếu bạn yêu thích thể loại phim truyền hình cổ trang huyền huyễn, chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của bộ phim này.

Nội dung khá hấp dẫn với 10 kiếp vấn vương

Là bộ phim tiên hiệp chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát mang đến diện mạo mới khi biến đổi từ cốt truyện "ngọt sủng" sang bộ phim "ngược tâm". Ít có bộ phim chuyển thể nào có thể làm hài lòng hoàn toàn fan nguyên tác, nhưng Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đã làm được điều đó. Dù được thêm thắt những chi tiết mới sáng tạo hơn, người hâm mộ vẫn đánh giá cao bộ phim vì tôn trọng nguyên tác, giữ được điểm mấu chốt của truyện.

Chủ yếu bộ phim tập trung vào yêu hận tình thù của hai nhân vật chính là Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên đóng) và Vũ Tư Phượng (Thành Nghị đóng) suốt 10 kiếp vương vấn. Cả hai vai chính đều xuất thân từ Thiên giới. Chử Toàn Cơ vốn là chiến thần lập vô số chiến công hiển hách, còn Vũ Tư Phượng mang danh phận cao quý – con trai tiên đế. Chử Toàn Cơ vì lỗi lầm của mình mà bị phạt xuống hạ giới để giác ngộ tri đạo, thấu hiểu chân lý, còn nam chính Vũ Tư Phượng nguyện dùng bản thân độ hóa tất cả lệ khí, thù hận của nàng trong suốt 10 kiếp hồng trần.

Có câu, phải qua ba kiếp ba đời mới có thể hiểu rõ ái tình nhân gian. Ấy vậy mà Chử Toàn Cơ phải trải qua 9 lần lịch kiếp, Vũ Tư Phượng phải chịu 9 đời thương đau, người con gái mang trái tim lưu ly mới hiểu thế nào là tình ái. Trải qua vô số lần tan hợp, hai người họ đối mặt với âm mưu thù hận, dùng 9 kiếp bi thương để đổi lấy 1 kiếp hoan hỉ.

Tín đồ trung thành của phim Trung Quốc khen ngợi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
Tín đồ trung thành của phim Trung Quốc khen ngợi khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Bộ phim không chỉ lấy lòng được fan nguyên tác mà còn nhận được sự tán dương từ những "tín đồ" trung thành của phim Trung Quốc nhờ nội dung hấp dẫn, tình tiết chặt chẽ, dụng tâm, tinh tế, nhịp phim nhanh và chắc chắn không thể thiếu khả năng diễn xuất của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Không chỉ riêng diễn viên chính, bộ phim còn đề cập đến quá trình trưởng thành của những nhân vật phụ, họ cùng nhau trải qua tất cả vui buồn và học được cách yêu thương cũng như gánh vác trách nhiệm.

Thiết lập nhân vật trái ngược

Thông thường, nữ chính của những bộ phim tiên hiệp khác luôn là "con ghẻ" của các nhà biên kịch khi phải chịu muôn vàn đắng cay mới đổi lấy được hạnh phúc. Thế nhưng, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lại đi ngược với số đông khi nam chính Vũ Tư Phượng (Thành Nghị đóng) trở thành "con ghẻ" của biên kịch chịu đủ mọi giày vò.

Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tuyến phụ cũng được "chăm chút"
Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tuyến phụ cũng được "chăm chút"

Hai nhân vật chính cũng bị đảo ngược hoàn toàn tuyến tình cảm. Vũ Tư Phượng cảm mến Chử Toàn Cơ say đắm, vì nàng cùng chịu kiếp luân hồi, luôn canh cánh lo sợ từng chút một, điều chàng "chấp niệm" chính là tình cảm dành cho nàng. Còn Chử Toàn Cơ lại có phần vô tư, chưa hiểu thế nào là tình yêu, sẵn sàng công kích người trong lòng của mình.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tuyến phụ cũng được "chăm chút", từ người chị song sinh của Chử Toàn Cơ – Chử Linh Lung, lục sư huynh Chung Mẫn Ngôn đến Ô Đồng, Đằng Xá, Đinh Nô… Mỗi nhân vật không chỉ thêm "đất diễn", thêm câu chuyện mà đều được xây dựng hình tượng riêng, không hề nhạt nhòa như "người qua đường" thoáng qua.

Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát "có tài có sắc"

Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát không nổi đình đám hay là những tên tuổi nằm trong nhóm "đỉnh lưu", cũng không có tác phẩm tiêu biểu ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Mặc dù là các diễn viên trẻ tuổi vẫn đang tìm chỗ đứng trong làng phim ảnh Trung Quốc, nhưng diễn xuất của họ lại được đánh giá rất cao.

Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được đánh giá cao về diễn xuất
Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát được đánh giá cao về diễn xuất

Từ lúc phim phát sóng cho đến khi kết thúc, Viên Băng Nghiên vẫn là đề tài gây ra tranh cãi rất lớn. Cô được nhận xét không có "khí chất" của nữ chính bởi nhan sắc có phần nhạt nhòa so với dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, không hợp với vai diễn "lưu ly mỹ nhân".

Thế nhưng, khi nữ diễn viên Viên Băng Nghiên hóa thân hoàn hảo thành nàng Chử Toàn Cơ vô ưu vô tư, ngốc nghếch lại có phần lười biếng, một số khán giả khác lại dành lời khen cho cô. Viên Băng Nghiên vẫn toát lên khí chất thanh thuần, đáng yêu cùng ôn nhuận dù không xinh đẹp "nghiêng nước, nghiêng thành". Thậm chí tác giả Thập Tứ Lang cũng nhận xét Viên Băng Nghiên đã thể hiện được nét đáng yêu của Chử Toàn Cơ.

Trái ngược với nữ diễn viên chính Viên Băng Nghiên, Thành Nghị lại nhận được rất nhiều lời khen từ lối diễn xuất tự nhiên đến vẻ ngoài điển trai của mình. Thành Nghị dường như đã "một đêm thành danh" nhờ vào Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, trở thành cái tên được nhiều người quan tâm. Lúc phim bắt đầu quay, Thành Nghị chưa 30 tuổi nhưng vẫn hóa thân hoàn hảo vào nhân vật Vũ Tư Phượng tuổi 20 ngập tràn hơi thở thiếu niên.

Ngoài ra, bộ phim còn có những gương mặt nổi bật khác:

Lưu Học Nghĩa vai Hạo Thần/Bạch Đế

Trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Lưu Học Nghĩa lại tiếp tục đảm nhận vai nam phụ nhưng có vẻ như Hoan Thụy lần này đã bớt đối xử bất công với anh hơn một chút khi ưu ái nam diễn viên lên hàng phiên ba trong danh sách diễn viên, chỉ đứng sau hai diễn viên chính. Hơn nữa, dưới tạo hình nho nhã, ôn hòa của nhân vật Bạch Đế, Lưu Học Nghĩa dù chỉ mới xuất hiện qua một tấm poster cũng đủ khiến các fan girl xao xuyến mong chờ.

Được biết, vai diễn lần này của Lưu Học Nghĩa có 2 thân phận, trước là Bạch Đế - người chấp chưởng đông phương Thiên giới, phận sức lưỡng lộc tái hiên tam giới phóng vân, sau là Hạo Thần - đệ tử ưu tú nhất Thiếu Dương Phái (đệ tử phái nào thì vẫn chỉ mới là suy đoán của fan). Nhân vật này ấm áp, nho nhã hệt như chính tạo hình của anh.

Nhân vật của Lưu Học Nghĩa của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
Nhân vật của Lưu Học Nghĩa của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Trương Dư Hi vai Chử Linh Lung 

Trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Trương Dư Hi sẽ thủ vai Chử Linh Lung là tỷ tỷ ruột của nữ chính Chử Toàn Cơ, đại tiểu thư của Thiểu Dương phái. Theo nguyên tác, Chử Linh Lung là tỷ tỷ song sinh của Chử Toàn Cơ, vẻ ngoài không mấy khác biệt nhưng rất dễ dàng phân biệt bởi thần thái cách xa một trời một vực giữa hai chị em. Tính cách của Chử Linh Lung thẳng thắn, nóng tính nhưng lại là một cô nương cực kỳ tốt bụng, cực kỳ chân thành, tuổi nhỏ đã vô cùng yêu thương muội muội. So với một Chử Toàn Cơ lười nhác thì Chử Linh Lung chính là niềm tự hào của cha mẹ vì võ nghệ đã sớm tinh thông từ tấm bé.

Chử Linh Lung là tỷ tỷ ruột của nữ chính Chử Toàn Cơ
Chử Linh Lung là tỷ tỷ ruột của nữ chính Chử Toàn Cơ

Bạch Chú vai Đằng Xà

Đằng Xà là một nhân vật không xuất hiện từ đầu truyện mà phải đến gần hơn nửa truyện mới xuất hiện, hắn là một thần thú và cũng là linh thú bất đắc dĩ của Toàn Cơ tiểu thư. Mặc dù Toàn Cơ là chủ nhân nhưng nhìn vào lại thấy Đằng Xà giống "ông nội" của nàng hơn. Đằng Xà pháp lực lợi hại nhưng hiếu động, hiếu thắng.

Hoàng Hựu Minh vai Ô Đồng

Sở hữu vẻ ngoài đẹp trai và nam tính, Hoàng Hựu Minh vào vai Ô Đồng, một kẻ thường xuyên ăn mặc đen xì, tính tình quái dị, dễ sinh hận thù, đồng thời không biết trời cao đất dày. Mặc dù ngoại hình xinh đẹp nhưng tính cách lại vô cùng không tốt, là một kỳ tài trong học thuật, khả năng sử dụng phù chú thuộc hàng đỉnh cao trong thế hệ thiếu niên của giới tu chân thời điểm ấy. Hắn chính là từ oan gia trở thành kẻ si tình, một lòng một dạ hướng về Chử Linh Lung, thậm chí từng có thời gian bắt nàng về động cùng tu luyện và còn khiến nàng ta mất đi trí nhớ. Dù có chút không phải nhưng vẫn là đối với Linh Lung rất tốt, là nỗi ám ảnh đeo bám Linh Lung trong từng giấc mơ.

Lý Tuấn Dật vai Chung Mẫn Ngôn

Chung Mẫn Ngôn là một nhân vật mà được các fan nguyên tác cho là "suýt chút thành nam chính" vì từng được thiếu niên Chử Toàn Cơ một thời đơn phương. Hơn nữa, trong những chương đầu truyện, sự xuất hiện của Chung Mẫn Ngôn còn nhiều hơn cả Vũ Tư Phượng, tính cách cũng rất nổi bật khiến nhiều người lầm tưởng đây là nam chính. Tuy nhiên, sự thật thì vị lục sư huynh này từ nhỏ đã được mặc định là thanh mai trúc mã của Chử Linh Lung, luôn coi Linh Lung là báu vật, rất mực cưng chiều, rất mực vừa mắt. Chung Mẫn Ngôn có thể cũng là đệ tử xuất sắc nhất Thiểu Dương Phong, tính tình hơi khó chịu nhưng tài năng không thua kém một ai, tài ăn nói lại thuộc hàng thượng đẳng. Nhân vật này sẽ được giao cho Lý Tuấn Dật đảm nhận.

Châu Tuấn Vỹ vai Nhược Ngọc

Về vai diễn Nhược Ngọc lần này trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát của Châu Tuấn Vỹ, hắn là một người thông minh, vẻ ngoài rạng rỡ, tính cách ổn trọng, tài ăn nói so với Chung Mẫn Ngôn còn tốt hơn nhiều lần. Tuy nhiên, sau lưng hắn lại có nhiều bí mật khó nói. Vào thời điểm Liễu Ý Hoan khai thiên nhãn từng nhận xét hắn rằng: "Ngươi là người thông minh. Người thông minh thì không nên làm điều gì hổ thẹn nhé!"

Hầu Mộng Dao vai Tử Hồ

Tử Hồ là một con hồ ly lông tím ngàn năm, có mối thâm tình sâu đậm với Vô Chi Kỳ, nhưng trước sau vẫn là nàng mình tự mình đơn phương. Đến khi Vô Chi Kỳ bị nhốt dưới âm phủ, năm năm tháng tháng dẫu có đi qua bao nhiêu khổ sở, Tử Hồ vẫn cứ tâm tâm niệm niệm về người xưa, tìm đủ mọi cách để phá vỡ Xích Định Hải cứu hắn. Trong những kí ức tuổi trẻ của nhóm thiếu niên Chử Toàn Cơ, Tử Hồ là một nữ nhân miệng mồm chanh chua, nhưng tâm tính lại rất lương thiện, là một con yêu hồ nhát gan chỉ dám bắt người nhưng không dám hút máu, từ đó tạo nên mối nhân duyên cùng nhóm thiếu niên này, kết thành bằng hữu.

Hầu Mộng Dao thuộc dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, đóng vai Tử Hồ - là một con hồ ly lông tím ngàn năm
Hầu Mộng Dao thuộc dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, đóng vai Tử Hồ - là một con hồ ly lông tím ngàn năm

Phó Phương Tuấn vai Vô Chi Kỳ

Vô Chi Kỳ cũng có thể coi là đại ác ma thượng cổ, là nhân vật trọng yếu của câu chuyện phá vỡ Xích Định Hải, là nguyên nhân sâu xa khiến đám phượng hoàng của Ly Trạch cung và bọn yêu nghiệt chống đối với các đại môn phái tu tiên. Hắn không xuất hiện ngay từ đầu truyện mà chỉ mập mờ được nhắc tới, đến danh tính cũng được Thập Tứ Lang giấu thật kỹ, nhưng rõ ràng hắn là nguyên nhân lẫn kết quả của toàn bộ câu chuyện. Vô Chi Kỳ sẽ do Phó Phương Tuấn thủ diễn.

Dương Hật Tử vai Tiểu Ngân Hoa - Lục Yên Nhiên

Trong nguyên tác, Tiểu Ngân Hoa chính là con ngân xà cùng lớn lên với Vũ Tư Phượng, hay nói chính xác là một con linh thú do Vũ Tư Phượng nuôi, dáng vẻ khả ái, tâm tính lương thiện và cực kỳ trung thành với chủ nhân. Không rõ phim đã cải biên thế nào nhưng có vẻ như tiểu ngân hoa trong bản truyền hình sẽ là một tiểu mỹ nhân thuần khiết, thanh trong. Nữ diễn viên Dương Hật Tử sẽ đảm nhận vai này.

Trong nguyên tác, Tiểu Ngân Hoa không hóa thành người, luôn luôn là bộ dáng của một con rắn vảy vàng đáng yêu, an phận nằm trong tay áo của Vũ Tư Phượng chỉ ra ngoài khi chủ nhân có việc cần giao phó. Còn Lục Yên Nhiên trong nguyên tác lại là một nữ đệ tử của Phù Ngọc đảo, hay mặc bạch y, lần đầu tiên gặp đám người của Vũ Tư Phượng là vì bị thất lạc đồng môn. Ban đầu, Yên Nhiên cùng Linh Lung là tuyệt đối bất khả xâm phạm, vô cùng chán ghét nhau nhưng về sau lại nguyện bất chấp hiểm nguy muốn đến Bất Chu Sơn tìm nhị hồn lục phách của đem về, đáng tiếc khi bọn người của Toàn Cơ, Tư Phượng bỏ trốn ra ngoài đến Bất Chu Sơn, Yên Nhiên đã không được rủ theo.

Châu Tử Kiêu vai Nguyên Lãng (phó cung chủ Ly Trạch Cung)

Phó cung chủ Ly Trạch Cung là một kẻ quỷ mị, là nam nhưng lại khiến người ta cảm thấy chẳng giống nam, sở trường chính là cầm quạt lông chim phất phất mỗi khi xuất hiện, thường thích buông lời mỉa mai, lời nói nhẹ nhàng nhưng lại sâu cay, gai nhọn.

Vai diễn phó cung chủ Nguyên Lãng giao cho nam diễn viên Châu Tử Kiêu đảm nhận. Châu Tử Kiêu sinh năm 1986, là một người có kinh nghiệm diễn xuất dày dặn, Châu Tử Kiêu từng tham gia các phẩm: Cát tường thiên bảo, Tứ thiên kim, Hoa tạ hoa phi hoa mãn thiên, Giấc mơ mùa hè, Tửu lâu hữu đông phong, Tôi yêu Bắc Kinh Thiên An Môn....

Diêu Dịch Thần vai Đình Nô

Đình Nô là một giao nhân, lần đầu tiên gặp Chử Toàn Cơ khi bị người ta cho là yêu quái, nhốt trong bồn lưu ly, yếu mềm bị người ta ức hiếp sau đó được các tiểu nhi Tư Phượng, Toàn Cơ và Chung Mẫn Ngôn cứu thoát, việc tốt này được ba người tiểu nhi này gọi là Trân Châu sự kiện. Mãi bốn năm sau, khi Toàn Cơ 15 tuổi, Tư Phượng 18 còn Mẫn Ngôn đã 19 mới gặp lại Đình Nô khi bị Tử Hồ bắt đến Cao thị sơn.

Mỹ nam Diêu Dịch Thần vào vai Đình Nô. Diêu Dịch Thần tốt nghiệp học viện điện ảnh Thượng Hải từ năm 2003, mặc dù không tiết lộ năm sinh, ngoại hình cũng vô cùng trẻ trung nhưng nhìn vào thời điểm tốt nghiệp của nam diễn viên liền biết anh không còn nhỏ tuổi. Chính vì vậy, lần này vào vai giao nhân Đình Nô sống lâu năm cũng vô cùng đáng tin tưởng. Những tác phẩm nổi bật mà Diêu Dịch Thần từng tham gia có Liêu trai tân biên, Truyền thuyết Thanh Khâu Hồ, Cẩm Y Chi Dạ, Khi chúng ta còn trẻ...

Mỹ nam Diêu Dịch Thần thuộc dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, vào vai Đình Nô
Mỹ nam Diêu Dịch Thần thuộc dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, vào vai Đình Nô

Đoàn phim dụng tâm

Được đầu tư rất tỉ mỉ tuy chỉ là bộ phim chiếu mạng từ nội dung, dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đến trang phục và những thước phim, tất cả đều làm khán giả hài lòng. Là bộ phim được công ty giải trí lớn của Trung Quốc – Hoan Thụy Thế Kỷ đầu tư, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát chắc chắn không làm khán giả thất vọng bởi chất lượng kỹ xảo.

Nhìn chung, kỹ xảo của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vẫn thỏa mãn người xem so với những bộ phim tiên hiệp huyền huyễn khác dù có vài phân đoạn chưa thật sự xuất sắc. Hiển nhiên trong các bộ phim tiên hiệp Trung Quốc không thể thiếu mất những cảnh đằng vân giá vũ, ngự kiếm chi thuật hay chiến đấu nảy lửa, tất cả những đoạn đó đều được xử lý rất dụng tâm.

Rất nhiều bộ phim tận dụng kỹ xảo khi công nghệ ngày càng phát triển để tạo nên những thước phim đẹp mắt nhằm thỏa mãn khán giả. Tuy nhiên, các bộ phim cổ trang Trung Quốc từ năm 2009 nhận được khá nhiều lời chê khi lạm dụng kỹ xảo, hiệu ứng vào các phân đoạn võ thuật. Từ đó khiến những thước phim trở nên màu mè, giả tạo và đánh mất cái hồn của những vị đại hiệp nghĩa khí.

Được đầu tư rất tỉ mỉ tuy chỉ là bộ phim chiếu mạng từ nội dung, dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đến trang phục và những thước phim, tất cả đều làm khán giả hài lòng
Được đầu tư rất tỉ mỉ tuy chỉ là bộ phim chiếu mạng từ nội dung, dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đến trang phục và những thước phim, tất cả đều làm khán giả hài lòng

Thế nhưng, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát lại không lạm dụng quá nhiều kỹ xảo trong những phân đoạn võ thuật như một số bộ phim cổ trang khác. Những màn võ thuật được thực hiện rất chân thật, mỗi chiêu thức đều dùng lực, diễn ra nhanh gọn, dứt khoát. Kết hợp cùng với các góc quay đẹp mắt, những pha hành động chắc chắn làm hài lòng khán giả.

Yếu tố đầu tiên phải được đảm bảo với một tác phẩm chuyển thể chính là tạo hình của nhân vật. Việc đảm bảo tạo hình của nhân vật giống với nguyên tác là sự tôn trọng dành cho người hâm mộ cũng như tác giả. Không chỉ thể hiện trong từng thước phim, từng hiệu ứng kỹ xảo, sự dụng tâm của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đến cả tạo hình, lối trang điểm, trang phục đều như từ nguyên tác bước ra.

Thập Tứ Lang miêu tả Chử Toàn Cơ trong truyện là một cô nương có vẻ ngoài thanh thuần, đáng yêu cùng ôn nhuận, không phải mỹ nhân với vầng hào quang tỏa sáng. Do đó, Viên Băng Nghiên được trang điểm nhẹ nhàng, không kẻ mắt sắc sảo, cũng không có đôi môi đỏ mọng. Chử Toàn Cơ do Viên Băng Nghiên thể hiện mang vẻ đẹp như bước ra từ truyện. Những nhân vật phụ khác bên cạnh nữ chính Chử Toàn Cơ cũng mang dáng vẻ thanh khiết, nhẹ nhàng như thế.

Đoàn làm phim cũng theo sát trang phục theo nguyên tác, thiết kế màu sắc phù hợp với ngũ đại phái trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Đáng chú ý trong tập đầu tiên, hai bộ trang phục của Linh Lung và Toàn Cơ xuất hiện được khán giả khen ngợi là như bước ra từ nguyên tác. Chính mẫu thân Hà Đan Bình trong truyện may hai bộ trang phục một đỏ, một xanh tượng trưng cho tính cách của đôi song sinh. Từng hoa văn, đường nét đều khớp với những miêu tả trong truyện.

Dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát ai cũng "phất như diều gặp gió"

Không chỉ Thành Nghị và Viên Băng Nghiên - hai diễn viên chính nổi tiếng mà dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tuyến thứ chính, phụ của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng có bước phát triển rất tốt trong sự nghiệp.

Thành Nghị: Liên tục nhận phim, tài nguyên tốt

Thời điểm Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vừa hết, Thành Nghị liền có một bộ phim khác cũng thuộc đề tài cổ trang là Trường An Nặc phát sóng. Trường An Nặc dù không gây tiếng vang lớn như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát nhưng vẫn đạt được thành công không nhỏ, giữ được độ hot cho "nam thần Hoan Thụy".

Thành Nghị còn đóng cùng với Trương Dư Hi trong bộ Dữ Quân Ca: Mộng Tỉnh Trường An. Chưa kịp nghỉ ngơi, anh chàng đã được công bố đóng vai nam chính trong bộ phim Gió nam hiểu lòng tôi, tiếp tục là cộng sự với Trương Dư Hi.

Thành Nghị và Trương Dư Hi trong Mộng Tỉnh Trường An
Thành Nghị và Trương Dư Hi trong Mộng Tỉnh Trường An

Viên Băng Nghiên: Tài nguyên tạp chí tới đều đều

Dù có một số nguồn tin khẳng định Viên Băng Nghiên bị các nhân vật cấp cao của Hoan Thụy - công ty quản lý tài nguyên phim ảnh của cô "thù ghét", nhưng với nhan sắc và diễn xuất khá thì Viên Băng Nghiên cũng không cần vội nhận thêm phim. Chỉ cần thêm bộ phim được chế tác ổn như Lưu Ly Mỹ Nhân Sát nữa thì Viên Băng Nghiên chắc chắn sẽ còn hot hơn thời Lưu ly đang "bùng nổ".

Dù chưa chính thức nhận phim mới nhưng Viên Băng Nghiên đã có nhiều lời mời đi sự kiện và lên bìa tạp chí hơn trước. So với Viên Băng Nghiên lúc trước, tài nguyên này đã là rất tốt rồi.

Lưu Học Nghĩa: Thành "nam thần cổ trang" thế hệ mới

Trong Lưu Ly, vai diễn Hạo Thần/ Bách Lân Đế Quân của Lưu Học Nghĩa khiến khán giả "vừa yêu vừa ghét" vì anh diễn quá hay, thành ra nhân vật này càng đáng căm hận hơn. Thế nhưng, không phủ nhận tạo hình của Lưu Học Nghĩa là rất đẹp, anh được khán giả tặng danh hiệu "nam thần cổ trang" thế hệ mới, cũng được đề cử là nhân vật tiếp theo xứng đáng được Hoan Thụy nâng đỡ sau thành công của Nhậm Gia Luân và Thành Nghị.

Lưu Học Nghĩa còn nắm trong tay rất nhiều bộ phim chưa được chiếu nhưng lại có tiềm năng vô cùng.

Trương Dư Hi: Trở thành "nhất tỷ" của Hoan Thụy

Viên Băng Nghiên là nhân vật nữ chính nhưng Trương Dư Hi mới là nữ diễn viên "trọng điểm" được Hoan Thụy nâng đỡ. Trên nền tảng Tencent, cô liên tục có các phim ngắn phát sóng sau khi Lưu Ly hết, nên về độ hot cũng không kém hơn Viên Băng Nghiên bao nhiêu.

Trương Dư Hi được Hoan Thụy lăng xê "couple" với Thành Nghị là điều khán giả có thể đoán được. Điều này rất tốt cho danh tiếng của cô. Trong Gió nam hiểu lòng tôi và Xuân nhật yến, Trương Dư Hi còn nhận được vai nữ chính. Trương Dư Hi không cần lo lắng về tài nguyên phim trong vài năm tới đây vì cô đã là "nhất tỷ" của công ty, sẽ được ưu tiên các tài nguyên tốt nhất.

Đời tư tai tiếng của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, đời tư lắm tai tiếng của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng thu hút sự quan tâm từ công chúng.

Thành Nghị

Ở dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, nhờ vai diễn Vũ Tư Phượng, Thành Nghị trở thành cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả xem truyền hình. Sinh năm 1990 ở Hồ Nam, Trung Quốc, có tin đồn cho hay Thành Nghị lớn lên như thiếu gia trong gia đình cả bố mẹ đều là doanh nhân thành đạt.

Thế nhưng, chính Thành Nghị đã chia sẻ rằng, cuộc sống của anh khá thiếu thốn, thậm chí có thời gian phải lang bạt ngoài đường. Vì bố mẹ bận rộn kiếm sống mà không có thời gian gần gũi bên anh trong suốt tuổi thơ.

Ở dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, nhờ vai diễn Vũ Tư Phượng, Thành Nghị trở thành cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả xem truyền hình
Ở dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, nhờ vai diễn Vũ Tư Phượng, Thành Nghị trở thành cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả xem truyền hình

Vào ngành giải trí từ lâu nhưng phải tới vai diễn Vũ Tư Phượng, tên tuổi của Thành Nghị mới được công chúng biết tới. Thành Nghị đã dính không ít lùm xùm không đáng có dù mới nổi tiếng chưa bao lâu. Điển hình như vụ gian lận bằng cấp, khai gian tuổi cũng như phẫu thuật thẩm mỹ...

Cụ thể, có một blogger "bóc phốt" Thành Nghị thực chất sinh năm 1989 chứ không phải 1990 như đã ghi trên lý lịch. Nam diễn viên thậm chí cũng trải qua những cuộc phẫu thuật gọt xương hàm, hạ gò má, tiêm má và làm đầy thái dương... để có ngoại hình điển trai như hiện giờ.

Thành Nghị ghi tốt nghiệp tại Học viện hí kịch trung ương khoa diễn xuất (hệ học 4 năm) trên lý lịch, nhưng anh bị cho rằng chỉ học ở Khóa chuyên khoa diễn xuất (học 2 năm), bằng cấp cao đẳng.

Viên Băng Nghiên

Giống như Thành Nghị, nữ diễn viên Viên Băng Nghiên cũng là gương mặt khá mới khi tham gia dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, vai chính Chử Toàn Cơ. Viên Băng Nghiên (sinh năm 1992), tại Thượng Hải, lớn lên trong một gia đình tri thức có cha và mẹ đều là công chức. Viên Băng Nghiên học cùng khóa với Địch Lệ Nhiệt Ba tại khoa biểu diễn Học Viện Hí Kịch Thượng Hải.

Giống như Thành Nghị, nữ diễn viên Viên Băng Nghiên cũng là gương mặt khá mới khi tham gia dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, vai chính Chử Toàn Cơ
Giống như Thành Nghị, nữ diễn viên Viên Băng Nghiên cũng là gương mặt khá mới khi tham gia dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, vai chính Chử Toàn Cơ

Kể từ khi bước chân vào ngành giải trí, trong 13 năm, Viên Băng Nghiên vẫn chưa tạo được dấu ấn cho bản thân. Phải tới vai Chử Toàn Cơ trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, người đẹp mới thật sự được quan tâm nhiều hơn.

Viên Băng Nghiên từng dính tin đồn tình ái với nam diễn viên Tần Tuấn Kiệt - bạn trai cũ của Dương Tử. Có người thậm chí còn cho rằng, chính Viên Băng Nghiên là "tiểu tam" khiến cho mỗi quan hệ giữa Dương Tử cùng Tần Tuấn Kiệt tan vỡ.

Cụ thể, hi bộ phim Thính Tuyết Lâu đóng máy vào năm 2018, đoàn phim cùng nhau có một buổi tụ tập chung. Khoảnh khắc Viên Băng Nghiên và Tần Tuấn Kiệt có hành động mập mờ không rõ đã được cánh săn ảnh chụp được. Chính điều này đã làm Tần Tuấn Kiệt bị chỉ trích là kẻ bắt cá hai tay. Thế nhưng, nhiều người cho rằng, đây chỉ là hiểu nhầm do một số hành động của cả hai gây ra.

Trương Dư Hi

Vai diễn Chử Linh Lung của Trương Dư Hi của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng tạo được ấn tượng không nhỏ đối với người xem truyền hình dù không phải nhân vật chính. Trương Dư Hi sinh năm 1993, là người mẫu, kiêm diễn viên người Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp Học viện Thời trang Bắc Kinh năm 2009, nữ diễn viên chính thức bước vào làng giải trí Hoa ngữ.

Thế nhưng diễn xuất của Trương Dư Hi vẫn chưa nhận được sự công nhận từ khán giả dù sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng vóc dáng thanh mảnh. Diễn xuất của người đẹp được nhận xét vẫn mang tính chất một màu như "bình hoa di động".

Vai diễn Chử Linh Lung của Trương Dư Hi của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng tạo được ấn tượng không nhỏ đối với người xem truyền hình dù không phải nhân vật chính
Vai diễn Chử Linh Lung của Trương Dư Hi của dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát cũng tạo được ấn tượng không nhỏ đối với người xem truyền hình dù không phải nhân vật chính

Thế nhưng, trong giới giải trí, Trương Dư Hi vẫn khá nổi tiếng nhờ chuyện đời tư tai tiếng. Điển hình như việc cô từng là người tình của "thiếu gia giàu có Trung Quốc" Vương Tư Thông, và có mối tình đẹp với nam diễn viên Trần Bá Dung.

Mối tình với Vương Tư Thông khá ồn ào khi cô được xem là "tiểu tam" ghê gớm với màn giựt bồ của cô bạn thân Trâu Dĩnh. Trương Dư Hi còn thẳng thừng tuyên bố vào thời điểm đó: "Tôi là bạn gái của anh ấy" để khẳng định chủ quyền với Vương Tư Thông.

Về phần bạn trai cũ Trần Bá Dung, cả hai bén duyên khi hợp tác chung trong Nàng công chúa tôi yêu vào năm 2017.

Trên mạng xã hội, cặp đôi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào khiến người hâm mộ ghen tị. Sau 2 năm bên nhau, cặp đôi dần hạn chế tương tác trên mạng xã hội. Tới tháng 8/2019, Trương Dư Hi chính thức tuyên bố việc "đường ai nấy đi" với Trần Bá Dung thông qua bài đăng trên Weibo.

Nam chính hứng chịu sự phẫn nộ vì không nhìn mặt nữ chính

Trong thời gian phát sóng, bộ phim Lưu Ly nhận được sự yêu thích của khán giả. Phim được đánh giá tới 7.6 với hơn 200.000 người cho điểm trên Douban. Với một tác phẩm chuyển thể ngôn tình, đây là điểm số không thấp.

Bộ đôi nam nữ chính Viên Băng Nghiên và Thành Nghị được người hâm mộ ca ngợi vì sự kết hợp ăn ý. Khi quảng bá phim cùng nhau, họ từng thể hiện những cử chỉ ngọt ngào. Nhà sản xuất đã quyết định thực hiện Đêm hội vân ca để dàn diễn viên giao lưu cùng fan sau thành công của phim. Hàng trăm nghìn fan sẵn sàng trả tiền để được thấy hai nghệ sĩ đứng bên nhau ngoài đời.

Thế nhưng, Thành Nghị không nhìn Viên Băng Nghiên một lần trong đêm hội. Cả hai đứng xa nhau, những tương tác mà người hâm mộ mong đợi không xảy ra. Tài tử Bạch Chú thậm chí còn nhiều lần giúp đỡ nữ diễn viên sinh năm 1992, trong khi nam chính Thành Nghị dửng dưng.

Thành Nghị không nhìn Viên Băng Nghiên một lần trong đêm hội
Thành Nghị không nhìn Viên Băng Nghiên một lần trong đêm hội

Ngoài ra, là nữ chính nhưng thời lượng xuất hiện của Viên Băng Nghiên ít cũng khiến fan của cô tức giận. Khán giả nhận định đoàn làm phim cô lập, đối xử bất công với nữ giới. Đáng chú ý, Thành Nghị gây thất vọng với cách xử sự thiếu lịch sự, tinh tế.

Với những biểu hiện này, Thành Nghị mất 60.000 người hâm mộ sau đêm hội. Nhiều người còn để lại bình luận:" Tôi không tức giận vì anh ta không tương tác ngọt ngào với bạn diễn nữ, mà bởi Thành Nghị đã 30 tuổi nhưng không biết cách cư xử".

Khán giả thất vọng vì tài tử nổi lên từ thành công của phim Lưu Ly, nhờ sự kết hợp ăn ý với bạn diễn. Tuy nhiên phim chỉ mới kết thúc chưa hạ nhiệt, Thành Nghị đã tỏ thái độ lạnh nhạt với đồng nghiệp. Công chúng đặt nghi vấn nam diễn viên lạnh nhạt với bạn diễn nữ vì bị công ty quản lý yêu cầu hoặc muốn nhanh chóng thoát vai để quảng bá bộ phim đang chiếu là Trường An Nặc. Thế nhưng, hậu quả của hành động này là sự quay lưng của chính người hâm mộ.

Nhiều fan tỏ thái độ khó chịu, đòi đơn vị tổ chức trả lại tiền phí. Ngoài ra, chất lượng đêm hội bị hơn 90% người xem đánh 1 điểm, chỉ còn 2.1/10 điểm trên Douban.

Mặc dù chưa phải một tác phẩm quá xuất sắc nhưng cả bốn yếu tố từ kịch bản, tạo hình, dàn diễn viên trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát tới kỹ xảo đều ở mức khá ổn. Nếu bạn là fan cứng của dòng phim cổ trang huyền huyễn thì chắc chắn không thể bỏ qua Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

BÀI LIÊN QUAN