Giải trí Điện ảnh

Dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành: Nam chính quá dầu mỡ, bị mắng vì coi thường phụ nữ

Bridget Chí Hùng

Dù dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành đều là những cái tên nổi bật nhưng tác phẩm này vẫn bị đắp chiếu gần 10 năm mới được ra mắt khán giả. Bởi vậy, ngay khi phim vừa lên sóng, người hâm mộ rất tò mò về nội dụng cũng như diễn xuất của nam nữ chính. Liệu Cẩm y dạ hành có thể bùng nổ vì sự góp mặt của Trương Hàn và Park Min Young?

Thông tin về phim Cẩm y dạ hành

  • Tên phim: Cẩm y dạ hành
  • Nguyên tác: Tiểu thuyết Cẩm y dạ hành của Nguyệt Quan
  • Dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành: Park Min Young, Trương Hàn, Từ Chính Khê, Thiệu Mỹ Kỳ, Ngụy Thiên Tường, Tống Nghiên Phi…
  • Thể loại: Cổ trang, phá án
  • Đơn vị sản xuất: Hoa Sách ảnh thị, Kịch Tâm Thượng Hải,
  • Nhà sản xuất: Dương Phán
  • Đạo diễn: Lương Thăng Quyền, Chung Chú Giai
  • Biên kịch: Bạch Nhất Thông
  • Số tập: 30 tập

Nội dung phim Cẩm y dạ hành

Trước khi bàn về dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành, cùng tìm hiểu về nội dung của dự án đình đám này. Được biết, Cẩm y dạ hành là câu chuyện kể về hành trình trở thành cẩm y vệ xuất sắc nhất của Hạ Tầm (Trương Hàn đóng) dưới thời nhà Minh. Hạ Tầm từ một người dân bình thường thay thế một tú tài đã chết để trở thành con cờ của Cẩm y vệ.

Hạ Tầm gặp Tạ Vũ Phi (Park Min Young đóng). Ban đầu họ là oan gia không đội trời chung vì tính cách trái ngược. Dần dần khi ở bên nhau, cả hai nhận ra tình cảm dành cho đối phương.

Dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành đều là những cái tên từng rất nổi tiếng
Dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành đều là những cái tên từng rất nổi tiếng

Sau này, Hạ Tầm bị phát hiện ra thân thế thật. Trên đường trở về quê nhà, anh bị Cẩm y vệ đuổi bắt. Nhờ có Tây Môn Tĩnh (Từ Chính Khê đóng) và Kỷ Cương (Ngụy Thiên Tường đóng) mà Hạ Tầm có thể vượt qua được nguy hiểm. Cuối cùng, cả ba kết nghĩa huynh đệ.

Sau này, bộ ba Hạ Tầm, Tây Môn Tĩnh và Kỷ Cương cùng nhau giải cứu vợ chồng Yến vương và Quận chúa. Vì thấy năng lực thật sự của họ, triều đình đã quyết định huấn luyện cả ba thành những Cẩm y vệ xuất sắc và có nhiệm vụ trợ giúp Yến Vương đăng cơ.

Dàn diễn viên của Cẩm y dạ hành ngay sau khi được công bố nhận về khá nhiều tình cảm của khán giả. Đặc biệt, sự xuất hiện của Park Min Young trong dự án xứ Trung cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đáng tiếc, tác phẩm bị đắp chiếu quá lâu. Dù hoàn thành từ năm 2015 nhưng đến năm nay 2024 mới chính thức ra mắt khán giả.

Dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành

Trương Hàn đóng vai Cẩm y vệ Hạ Tầm

Có thể nói năm 2015 vẫn là năm nổi bật trong sự nghiệp của nam tài tử Trương Hàn. Anh của năm đó đang là cái tên hot trên màn ảnh sau thành công của dự án ngôn tình Sam Sam đến rồi, Thiếu niên tứ đại danh bổ, Thập tông tội… Tham gia vào dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành, Trương Hàn được đánh giá chính là ngôi sao của dự án và hứa hẹn giúp tác phẩm này bùng nổ.

Trương Hàn tham gia vào dàn diễn viên phim cẩm y dạ hành liệu có giúp bộ phim thành công?
Trương Hàn tham gia vào dàn diễn viên phim cẩm y dạ hành liệu có giúp bộ phim thành công?

Đóng vai Hạ Tầm, Trương Hàn gây chú ý với hình tượng anh bán cá đáng yêu khi hình ảnh của phim được công bố. Cách thể hiện của nam diễn viên để lại ấn tượng khá tốt với khán giả và người hâm mộ. Nhiều bình luận dành lời khen cho anh nông dân vui vẻ đáng yêu của Trương Hàn.

Thậm chí một số lời bình còn nhận định “Đại Boss” của Sam Sam đến rồi đóng anh nông dân cũng rất thú vị, ngây ngô và đáng yêu, khác biệt hẳn vẻ lạnh lùng trong vai tổng tài. Cũng vì thế mà khi một số hình ảnh của Trương Hàn được chia sẻ, khán giả ban đầu bình luận rất tích cực.

Thực tế, thời điểm tham gia phim, Trương Hàn còn khá trẻ trung. Ở tuổi 31, anh vẫn có thể đóng các vai diễn đáng yêu vì gương mặt điển trai và có phần ngây thơ. Đáng tiếc, dự án Cẩm y dạ hành đắp chiếu quá lâu khiến khán giả quên mất nam thần một thời này.

Park Min Young đóng vai Tạ Vũ Phi - Vợ của Hạ Tầm

Cũng giống như Trương Hàn, Park Min Young của 7-8 năm trước thực sự còn rất trẻ. Cô có gương mặt tròn trịa, nhí nhảnh đáng yêu hơn bây giờ. Khi công bố Park Min Young tham gia vào dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành, khán giả rất mong chờ vào sự bùng nổ diễn của của người đẹp xứ Hàn.

Park Min Young trong tạo hình cổ trang thu hút sự chú ý của khán giả
Park Min Young trong tạo hình cổ trang thu hút sự chú ý của khán giả

Hóa thân thành Tạ Vũ Phi, Park Min Young trông rất xinh đẹp và tự nhiên, chuẩn diện mạo của một nữ thần. Cô không hề lạc quẻ so với dàn diễn viên xứ Trung. Khi diện đồ cổ trang, Park Min Young vẫn rất ấn tượng. Dù vậy, vẫn có một số khán giả khó tính có nhận định không tốt về vai diễn của cô vì nữ diễn viên chỉ là ngôi sao Hàn Quốc đá chéo sân.

Hiện tại, Park Min Young vẫn rất nổi đình nổi đám ở Hàn Quốc. Tác phẩm mới nhất của cô chính là dự án Cô đi mà lấy chồng tôi. Từng có thời gian diễn xuất và nhan sắc của Park Min Young bị chê thụt lùi. Nhưng, nữ diễn viên đã chứng minh được thực lực thực sự của bản thân. Cô đi mà lấy chồng tôi mang lại danh dự và địa vị cho Park Min Young.

Xinh đẹp, diễn xuất tốt, Park Min Young từng được khán giả yêu thích
Xinh đẹp, diễn xuất tốt, Park Min Young từng được khán giả yêu thích

Dù Park Min Young tham gia vào dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành đã được 9 năm nhưng không ít người hâm mộ vẫn kỳ vọng đây là tác phẩm được yêu thích vì nội dung thú vị, diễn xuất ấn tượng của bộ đôi nam nữ chính.

Từ Chính Khê đóng vai Tây Môn Tĩnh

Góp mặt cùng dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành, Từ Chính Khê thủ vai Cẩm y vệ Tây Môn Tĩnh. Sau khi cứu Hạ Tầm thoát khỏi nguy hiểm, Tây Môn Tĩnh đã kết nghĩa anh em với anh chàng nông dân chân chất này. Sau cùng, Hạ Tầm cùng Tây Môn Tĩnh và Kỷ Cương cùng nhau phá án, giúp Vệ vương lên ngôi.

Từ Chính Khê đã có màn hóa thân khá tốt trong Cẩm y dạ hành
Từ Chính Khê đã có màn hóa thân khá tốt trong Cẩm y dạ hành

Từ Chính Khê vốn có bề dày diễn xuất nhiều năm. Vai diễn Tây Môn Tĩnh không thể làm khó được anh. Thời điểm tham gia dự án Cẩm y dạ hành, nam diễn viên mới 30 tuổi. Hiện tại, anh đã ở tuổi 39 và thậm chí mới quyết định giải nghệ cách đây không lâu.

Ngụy Thiên Tường đóng vai Kỷ Cương

Cũng giống như nhân vật Tây Môn Tĩnh của Từ Chính Khê, nhân vật Kỷ Cương của Ngụy Thiên Tường chính là người giúp sức cho Hạ Tầm giải quyết các vụ án. Cả ba trở thành bộ ba Cẩm y vệ lừng danh nổi tiếng cả nước. Nếu như Kỷ Cương lạnh lùng bao nhiêu thì Hạ Tầm và Tây Môn Tĩnh lúc nào cũng thích cười đùa trêu chọc người khác.

Vốn tham gia khá nhiều vai tương tự, Ngụy Thiên Tường có màn thể hiện khá tốt nhân vật Kỷ Cương. Anh được khán giả yêu thích vì diện mạo điển trai cuốn hút. Đáng tiếc, dù đóng phim nhiều năm nhưng nam diễn viên mãi chỉ là vai phụ, không thể lên hàng chính.

Ngụy Thiên Tường tham gia Cẩm y dạ hành, có màn hợp tác khá ăn ý với các nam phụ khác
Ngụy Thiên Tường tham gia Cẩm y dạ hành, có màn hợp tác khá ăn ý với các nam phụ khác

Ngoài bộ tứ nhân vật chính, dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành còn có những cái tên như Ngô Thiến, Thiệu Mỹ Kỳ, Tống Nghiên Phi… So với 9 năm trước, sự nghiệp hiện tại của họ giờ đã quá nổi bật. Bởi vậy, nhiều khán giả thích thú khi xem các ngôi sao đương thời lúc còn đóng vai phụ.

Cẩm y hạ hành đắp chiếu gần 1 thập kỷ mới lên sóng

Tháng 9 này, khán giả và người hâm mộ thực sự bất ngờ khi Cẩm y dạ hành - tác phẩm được ghi hình năm 2015 cuối cùng cũng chính thức ra mắt. Vì “đắp chiếu” khá lâu nên nhiều người nghi ngờ về thành công của bộ phim.

Thực tế, từng có nhiều lời đồn về chuyện bộ phim được chiếu sau nhiều năm “nằm kho”. Theo Sina, năm ngoái, ekip Cẩm y dạ hành đã đâm đơn kiện bởi các bên đầu tư vì không phát sóng sau 8 năm đóng máy. Được biết, Cẩm y dạ hành từng được tòa án rao bán, đấu giá vì nhà sản xuất không thể trả các khoản nợ và đền bù đơn kiện.

Cẩm y dạ hành bị đắp chiếu 9 năm mới được phát sóng
Cẩm y dạ hành bị đắp chiếu 9 năm mới được phát sóng

Có thông tin giá khởi điểm của Cẩm y dạ hành từng ở mức hơn 4 triệu USD (98,3 tỷ đồng) khá kém so với kinh phí 14 triệu USD (344 tỷ đồng) đầu tư cho dự án này. Bởi vậy, nhiều người từng nghi ngờ rằng phim khó có thể lên sóng mà có nguy cơ nằm kho vĩnh viễn. Không ngờ dự án có sự tham gia của Trương Hàn và Park Min Young này lại chính thức “nhảy dù” bất ngờ.

Sở dĩ Cẩm y dạ hành “đắp chiếu” lâu như vậy là vì lệnh cấm Hàn tại thị trường Trung Quốc nhiều năm trước. Vì có quá nhiều phim hợp tác Hoa - Hàn khiến trào lưu diễn viên Hàn sang Trung Quốc đóng phim quá nhiều. Nữ chính Park Min Young của Cẩm y dạ hành là người Hàn Quốc khiến cho bộ phim được xếp vào diện “nằm kho” chờ xét duyệt.

Hơn thế, những ồn ào trong năm 2022 của Trương Hàn cũng khiến cho bộ phim không được đánh giá cao. Nam chính không còn được yêu thích như trước nên sức hút của phim cũng giảm. Nhiều kênh không muốn mua hay phát sóng dự án này vì sợ bị tẩy chay.

Vì scandal của Trương Hàn cũng lệnh cấm Hàn khiến cho Cẩm y dạ hành khó lên sóng
Vì scandal của Trương Hàn cũng lệnh cấm Hàn khiến cho Cẩm y dạ hành khó lên sóng

Tuy nhiên, hiện tại, lệnh cấm Hàn cũng đã được nới lỏng hơn nhiều, do đó dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành lại có dịp tái ngộ với khán giả truyền hình. Nhưng, sau 9 năm, liệu dự án cổ trang này có thụt lùi so với thời đại hay không? Khán giả đang rất nghi ngờ về thành công của bộ phim.

Trương Hàn tuổi trung niên bị chê “dầu mỡ”, sự nghiệp thụt lùi

Sinh năm 1984, Trương Hàn từng nổi tiếng với thể loại phim ngôn tình Trung Quốc.Theo iFeng, anh được xem là người đã diễn vai tổng tài nhiều nhất showbiz Hoa ngữ. Có thể nói nếu là 9 năm trước, Trương Hàn thực sự là cái tên đình đám cả giới giải trí.

Trương Hàn của năm đó được yêu thích khi tham gia hàng loạt các phim ngôn tình như Sam Sam đến rồi, Thiếu niên tứ đại danh bộ, Đẳng cấp quý cô… Nam tài tử được mến mộ vì vẻ ngoài điển trai, hình ảnh tổng tài, đại boss lịch lãm, nam tính. Tuy nhiên, sau 9 năm, sự nghiệp của Trương Hàn đã thụt lùi.

Trương Hàn từng bị chê không hợp với tạo hình cổ trang. Diễn xuất của anh dần dần cũng bị bình luận là kém. Tham gia cùng dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành, mới chỉ vài tập đầu, Trương Hàn đã bị nhận định có biểu cảm xấu, trông như nhân vật phản diện. Nhân vật Hạ Tầm của anh thiếu sự chính trực và cuốn hút của nam chính. Nhiều khán giả cho rằng anh nên ngừng đóng phim cổ trang.

Trương Hàn bị chê bai khi những tập đầu của Cẩm y dạ hành lên sóng
Trương Hàn bị chê bai khi những tập đầu của Cẩm y dạ hành lên sóng
Nhiều người cho rằng diễn xuất của anh một màu, không tiến bộ
Nhiều người cho rằng diễn xuất của anh một màu, không tiến bộ

Một số khán giả còn cho rằng dù đóng phim nào, Trương Hàn cũng không có sự mới mẻ, biểu cảm của anh luôn tỏ ra là tổng tài bá đạo quyến rũ. Do đó, dự án nào về tay nam diễn viên vài năm nay đều thất bại.

Nam thần màn ảnh một thời bị chê thích làm màu, diễn lố, thể hiện các nhân vật thiếu chiều sâu, biểu cảm cũng không còn tinh tế. Khán giả không còn động lực để xem phim của Trương Hàn. Anh không còn sức hút như 9 năm trước.

Hơn thế, khi chuyển mình trở thành nhà sản xuất, nam diễn viên còn bị chê bai thậm tệ hơn. Cụ thể, dự án Các quý ông khu Đông Bát năm 2022 của anh bị gỡ khỏi nền tảng khi còn đang phát sóng. Bộ phim bị chỉ trích vì coi thường phụ nữ. Cảnh diễn nam chính kéo đồ lót của nữ chính bị chê thô tục. Khán giả thấy phản cảm thay vì hài hước.

Hơn thế, các nhân vật trong Các quý ông khu Đông Bát cũng nhận về nhiều lời chỉ trích vì thường xuyên bình phẩm và cười đùa về phụ nữ, chuyện giới tính. Một số cảnh quay thác loạn của các sao nam cũng bị chê là thô tục.

Sản xuất bộ phim Các quý ông khu Đông Bát khiến Trương Hàn mất điểm, bị chê bai thậm tệ
Sản xuất bộ phim Các quý ông khu Đông Bát khiến Trương Hàn mất điểm, bị chê bai thậm tệ

Vì là nhà sản xuất kiêm nam chính, Trương Hàn bị mắng thậm tệ. Nhiều người còn khẳng định sẽ không bao giờ xem phim của anh. Có người còn yêu cầu cấm nam diễn viên tiếp tục hoạt động nghệ thuật vì diễn xuất của anh khá tệ, “dầu mỡ”. Nam thần một thời ở tuổi 40 vẫn cố níu kéo quá khứ diễn các vai làm màu.

Vì scandal tai tiếng của Trương Hàn mà anh bị tẩy chay. Các show truyền hình có mặt của nam diễn viên cũng xóa hình anh. Hiện tại, Trương Hàn bị xếp vào nhóm các nghệ sĩ rủi ro vì có vết nhơ về hình ảnh, bị khán giả chê bai, quay lưng.

Tham gia vào dàn diễn viên phim Cẩm y dạ hành, Trương Hàn từng rất kỳ vọng vào dự án này. Tuy nhiên, vì bộ phim nằm kho gần 1 thập kỷ, nhiều người đánh giá không cao sức bùng nổ của phim. Nhưng, vẫn còn quá sớm để nói rằng bộ phim thành công hay thất bại. Nhiều fan của Trương Hàn vẫn kỳ vọng anh có thể vực lại sự nghiệp nhờ tác phẩm này.

BÀI LIÊN QUAN