Giải trí Điện ảnh

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi: Bị chê vẫn hot

Bridget Chí Hùng

Lưu Diệc Phi là tên tuổi gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi vì vậy gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả xem truyền hình. Cùng điểm lại phim tiêu biểu trong sự nghiệp của thần tiên tỷ tỷ.

Thông tin về thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi

Nhắc đến cái tên Lưu Diệc Phi, khán giả sẽ liên tưởng ngay đến hình tượng của một nữ diễn viên xinh đẹp, khí chất và có nhiều tác phẩm nổi tiếng. Cô được truyền thông ưu ái gọi là “thần tiên tỷ tỷ” xứ Trung.

Lưu Diệc Phi nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa, sinh năm 1987. Hiện tại, Lưu Diệc Phi hoạt động song song ở cả trong và ngoài nước, tên của cô ở nước ngoài là Crystal Liu.

Lưu Diệc Phi không phải là tên thật của nữ diễn viên mà chỉ là nghệ danh được sử dụng khi hoạt động tại Trung Quốc. Tên khai sinh của cô là An Phong, về sau khi bố mẹ ly hôn vào năm 4 tuổi, cô đổi sang họ mẹ và được bà ngoại đặt cho cái tên mới là Lưu Tây Mỹ Tử. Còn cái tên Crystal Liu được đặt khi nữ diễn viên cùng mẹ di cư sang Hoa Kỳ và sinh sống tại đó.

Ngay từ khi còn nhỏ, Diệc Phi đã được tiếp xúc với một số môn nghệ thuật như piano, múa và hát. Cô cũng tham gia cuộc thi Người mẫu nhi đồng ở Vũ Hán vào năm 1995 khi mới chỉ 8 tuổi, thậm chí còn giành giải quán quân và nhận cúp Đồng Hoa.

Trong thời gian ở Mỹ, Lưu Diệc Phi không có hoạt động nghệ thuật nổi trội, thế nhưng vẫn ấp ủ niềm đam mê với diễn xuất. Bởi vậy, năm 2002, cô trở về Trung Quốc, thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Khoa Diễn xuất).

Tài năng nghệ thuật thiên bẩm giúp Lưu Diệc Phi xuất sắc vượt qua ba vòng thi, đồng thời được đặc cách nhận vào học, trở thành sinh viên trẻ nhất của trường khi chỉ mới 15 tuổi.

Nhan sắc mặn mà của Lưu Diệc Phi
Nhan sắc mặn mà của Lưu Diệc Phi

Vai diễn đầu tiên của Lưu Diệc Phi là nữ phụ Bạch Tú Châu trong bộ phim “Kim phấn thế gia”. Việc tham gia vào dự án phim lần này giúp cô có cơ hội hợp tác với Trần Khôn và Đổng Khiết, bộ phim cũng được xem là bước đệm cho nữ diễn viên đến với những thành công sau này.

Bởi ngay trong cùng năm “Kim phấn thế gia” ra mắt, Diệc Phi được giới thiệu vào vai Vương Ngữ Yên của “Thiên long bát bộ”, đóng cặp cùng Lâm Chí Dĩnh. Tạo hình xinh đẹp và khí chất cuốn hút khiến Lưu Diệc Phi gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” cũng từ đây mà ra.

Từ đây, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi được đánh giá là lên như diều gặp gió, nhận được nhiều tài nguyên cả phim truyền hình và điện ảnh. Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi đều được đánh giá tốt về mặt truyền thông, nhiều phim thậm chí trở thành tác phẩm kinh điển.

Các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi

Trong suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, số lượng các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi là vô cùng lớn, ở nhiều thể loại khác nhau.

Dưới đây là các tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp của “thần tiên tỷ tỷ” xứ Trung:

Các phim tiêu biểu của Lưu Diệc Phi

Đi đến nơi có gió (2023)

  • Đạo diễn: Đinh Tửu Quang
  • Thể loại: Tình cảm, tâm lý
  • Diễn viên: Lý Hiện, Lưu Diệc Phi, Ngưu Tuấn Phong, Hồ Băng Khanh
  • Số tập: 40

“Đi đến nơi có gió” là dự án truyền hình hiện đại mang tính chữa lành, có sự kết hợp của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện. Trong phim, Lưu Diệc Phi vào vai Hứa Hồng Đậu, một cô gái trẻ năng động, đam mê và nhiệt huyết với công việc.

Thế nhưng, cái chết của người bạn thân Trần Nam Tinh (Ngô Thiến thủ vai), Hứa Hồng Đậu quyết định đi du lịch để quên đi nỗi đau, đồng thời cũng để tìm lại ý nghĩa của cuộc sống tại một làng quê nhỏ ở Đại Lý.

Ở đây cô gặp gỡ Tạ Chi Dao (Lý Hiện thủ vai), một thanh niên có nhiều hoài bão, quyết định về quê lập nghiệp để xây dựng quê hương. Trong thời gian ở đó, Hồng Đậu gặp gỡ nhiều người bạn, đồng thời tìm được cách cân bằng và ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

Với nhiều người, “Đi đến nơi có gió” là bộ phim thực sự chữa lành
Với nhiều người, “Đi đến nơi có gió” là bộ phim thực sự chữa lành

Mộng hoa lục (2022)

  • Đạo diễn: Dương Dương
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm
  • Diễn viên: Trần Hiểu, Lưu Diệc Phi, Liễu Nham, Lâm Duẫn.
  • Số tập: 40

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, “Mộng hoa lục” là tác phẩm rất được yêu thích. Bởi, nó đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường truyền hình.

Bộ phim kể về nàng Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi thủ vai), vốn là một ca kỹ, nàng không chỉ là người yêu mà còn dành dụm tiền để Âu Dương Húc (Từ Hải Kiều thủ vai) đi học. Thế nhưng khi hắn thành danh lại hứa hôn cùng với tiểu thư nhà họ Cao.

Trên đường cùng chị em thân thiết lên kinh thành tìm Âu Dương Húc để trả thù, nàng nhiều lần chạm mặt chỉ huy Hoàng Thành Ti là Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu thủ vai). Từ những ấn tượng không tốt ban đầu, cả hai dần hiểu thêm về đối phương và phải lòng nhau.

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, “Mộng hoa lục” đánh dấu sự trở lại với màn ảnh nhỏ
Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, “Mộng hoa lục” đánh dấu sự trở lại với màn ảnh nhỏ

Hoa Mộc Lan - Mulan (2020)

  • Đạo diễn: Nick Caro
  • Thể loại: Hành động
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Củng Lợi, Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Tzi Ma, Yoson An, Jason Scott Lee.
  • Thời lượng: 115 phút

Nhắc đến các tập phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, không thể không nhắc đến “Hoa Mộc Lan” (Mulan). Đây là bộ phim được thực hiện bởi Walt Disney, cải biên từ huyền sử về Hoa Mộc Lan của Trung Quốc và cũng là bản chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên của hãng này vào năm 1998.

Mặc dù diễn xuất của Lưu Diệc Phi khi vào vai Hoa Mộc Lan nhận về nhiều ý kiến trái chiều với không ít lời chê bai nhưng không thể phủ nhận sức hút của bộ phim này với khán giả vẫn rất lớn.

Trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, "Mulan" gây nhiều ý kiến trái chiều
Trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, "Mulan" gây nhiều ý kiến trái chiều

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (phiên bản điện ảnh) (2017)

  • Đạo diễn: Anthony LaMolinara và Triệu Tiểu Đinh
  • Thể loại: Cổ trang, viễn tưởng
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Dương Dương, Lý Thuần, Nghiêm Khoan và La Tấn
  • Thời lượng: 180 phút

“Tam sinh tam thế thập lý đào hoa” là bản điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Đường Thất Công Tử, kể về 3 kiếp yêu hận đan xen của Thượng thần Thanh Khâu Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi thủ vai) và Thái tử Thiên tộc Dạ Hoa (Dương Dương thủ vai). Trong dự án này, Lưu Diệc Phi cũng nhận về một số lời bình tiêu cực về diễn xuất. Cô chỉ được khen đẹp, khí chất.

Tạo hình đầy khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi trong “Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa”
Tạo hình đầy khí chất thần tiên của Lưu Diệc Phi trong “Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa”

Hóa ra anh vẫn ở đây (2016)

  • Đạo diễn: Châu Tháp Như
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Ngô Diệc Phàm, Lưu Diệc Phi

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, “Hóa ra anh vẫn ở đây” là bộ phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết của Tân Di Ổ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Tô Vận Cẩm (Lưu Diệc Phi thủ vai) và Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm thủ vai) từ thời học sinh đến khi trưởng thành.

Tạo hình thanh xuân trong trẻo của Lưu Diệc Phi trong “Hóa ra anh vẫn ở đây”
Tạo hình thanh xuân trong trẻo của Lưu Diệc Phi trong “Hóa ra anh vẫn ở đây”

Tình yêu thứ ba (2015)

  • Đạo diễn: John H. Lee
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Song Seung-heon, Lưu Diệc Phi
  • Thời lượng: 113 phút

“Tình yêu thứ ba” là một trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi. Dự án này đánh dấu sự hợp tác của nữ diễn viên với nam diễn viên người Hàn Quốc Song Seung-heon.

Bộ phim kể về mối tình nhiều ngang trái giữa Trâu Vũ (Lưu Diệc Phi thủ vai), nữ luật sư trẻ và Lâm Khải Chính (Song Seung-heon thủ vai), phó tổng giám đốc trẻ tuổi. Dù yêu nhau nhưng những áp lực từ việc tranh giành quyền lực trong tập đoàn, sự khác biệt về thân phận khiến cho cả hai phải chia xa trong sự day dứt.

Mối tình của Lưu Diệc Phi và Song Seung-heon khiến nhiều người tiếc nuối
Mối tình của Lưu Diệc Phi và Song Seung-heon khiến nhiều người tiếc nuối

Thiện nữ u hồn (2010)

  • Đạo diễn: Trình Tiểu Đông
  • Thể loại: Cổ trang
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Cổ Thiên Lạc, Huệ Anh Hồng, Dư Thiếu Quần, Phàn Thiếu Hoàng
  • Thời lượng: 98 phút

Bối cảnh của “Thiện nữ u hồn” là ở một làng cổ thời Trung Hoa xưa, ở đó có chàng trai Yến Xích Hà (Cổ Thiên Lạc thủ vai) ôm mộng trở thành đạo sĩ trừ yêu, anh lựa chọn núi Hắc Sơn, nơi trú ngụ của yêu tinh để thực hiện ước mơ.

Tại đây, anh gặp Nhiếp Tiểu Thiện (Lưu Diệc Phi thủ vai), một hồ ly tinh đã tu luyện thành người. Cuộc gặp gỡ mở đầu cho mối nghiệt duyên đầy ngang trái nhưng cũng đầy lãng mạn.

“Thiện nữ u hồn” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi được nhiều người biết
“Thiện nữ u hồn” là một trong các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi được nhiều người biết

Thần điêu đại hiệp (2006)

  • Đạo diễn: Vu Mẫn
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Khổng Lâm, Vương Lạc Dũng, Trần Tử Hàm, Dương Mịch
  • Số tập: 41

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, không thể bỏ qua “Thần điêu đại hiệp”. Tạo hình của vai diễn Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi) một lần nữa giúp danh xưng “Thần tiên tỷ tỷ” gắn liền với sự nghiệp của nữ diễn viên, cũng giúp cho danh tiếng của cô ngày càng được nhiều người biết đến.

“Thần điêu đại hiệp” là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, là phần thứ hai trong “Xạ điêu tam bộ khúc” được thực hiện bởi Trương Kỷ Trung. Bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh thủ vai).

Trong một lần tình cờ đi lạc sau cuộc tranh đấu võ thuật, Dương Quá vô tình gặp Tiểu Long Nữ, trưởng môn phái Cổ Mộ. Cô thu nhận Dương Quá làm đệ tử và dạy võ công cho anh. Cả hai dần nảy sinh tình cảm nhưng cũng gặp vô số biến cố và trở ngại.

Sau nhiều năm, tạo hình của Lưu Diệc Phi trong “Thần điêu đại hiệp” vẫn làm xiêu lòng người hâm mộ
Sau nhiều năm, tạo hình của Lưu Diệc Phi trong “Thần điêu đại hiệp” vẫn làm xiêu lòng người hâm mộ

Tiên kiếm kỳ hiệp (2005)

  • Đạo diễn: Ngô Cẩm Nguyên, Vu Kiến Phúc, Lương Thắng Quyền và Mạch Quán Chi
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Hồ Ca, An Dĩ Hiên, Bành Vu Yến, Lưu Phẩm Ngôn, Từ Cẩm Giang
  • Số tập: 38

“Tiên kiếm kỳ hiệp” là câu chuyện tình xoay quanh Lý Tiêu Dao (Hồ Ca thủ vai) và Triệu Linh Nhi (Lưu Diệc Phi thủ vai). Nét diễn trong sáng, ngây thơ nhưng cũng đầy dũng cảm của Lưu Diệc Phi đã lột tả hoàn hảo nhân vật Triệu Linh Nhi, đây cũng là một trong những vai diễn được yêu thích nhất của Diệc Phi.

“Tiên kiếm kỳ hiệp” là một trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi
“Tiên kiếm kỳ hiệp” là một trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi

Kim phấn thế gia (2003)

  • Đạo diễn: Lưu Quốc Quyền, Lý Đại Vy
  • Thể loại: Tình cảm
  • Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Khôn, Đổng Khiết, Khấu Chấn Hải
  • Số tập: 40

Sau thành công của “Thiên long bát bộ”, Lưu Diệc Phi tiếp tục gây ấn tượng với vai diễn Bạch Tú Châu trong “Kim phấn thế gia”. Dù chỉ là một vai phụ nhưng diễn xuất của nữ diễn viên nhận được nhiều cảm tình từ phía khán giả.

Nhan sắc thời trẻ của Lưu Diệc Phi trong “Kim phấn thế gia”
Nhan sắc thời trẻ của Lưu Diệc Phi trong “Kim phấn thế gia”

Thiên long bát bộ (2002)

  • Đạo diễn: Vu Mẫn, Cúc Giác Lượng, Triệu Tiễn
  • Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp
  • Diễn viên: Hồ Quân, Lưu Diệc Phi, Lâm Chí Dĩnh, Cao Hổ
  • Số tập: 40

Trong số các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, “Thiên long bát bộ” là bộ phim giúp "thần tiên tỷ tỷ" thành công gây dấu ấn với khán giả nhất. Trong dự án này, Lưu Diệc Phi vào vai Vương Ngữ Yên, công chúa nước Tây Hạ, có mối tình đầy lãng mạn với Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh thủ vai).

Sự ăn ý với bạn diễn cộng với tạo hình xinh đẹp đã giúp Diệc Phi thể hiện xuất sắc hình tượng Vương Ngữ Yên. Vai diễn này cũng trở thành huyền thoại trong tuổi thơ của nhiều người.

Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, không thể không kể đến "Thiên long bát bộ"
Nhắc đến các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, không thể không kể đến "Thiên long bát bộ"

Các chương trình truyền hình Lưu Diệc Phi đã tham gia

Nhan sắc xinh đẹp cộng với tài năng nên không quá khó hiểu khi các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi luôn được khán giả vô cùng quan tâm.

Dưới đây là một số chương trình truyền hình mà Lưu Diệc Phi tham gia:

Happy Camp

Happy Camp (Khoái lạc đại bản doanh) là chương trình tạp kỹ được sản xuất bởi Đài Hồ Nam. Khách mời của chương trình này chủ yếu là nghệ sĩ đang hoạt động tại Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Đài Loan.

Lưu Diệc Phi xuất hiện trong Happy Camp tổng cộng 4 lần, lần đầu tiên vào năm 2008, lần thứ 2 là vào số ngày 29/9/2012 cùng đoàn đội tuyên truyền phim “Đồng tước đài”.

Hai lần còn lại, nữ diễn viên cũng tiếp tục xuất hiện trong chương trình tuyên truyền phim là “Tứ đại danh bổ” (số ngày 30/11/2013) và “Lộ thủy hồng nhan” (số ngày 8/11/20114).

Nghệ thuật cuộc sống

Nghệ thuật cuộc sống là chương trình truyền hình được phát sóng trên Đài Truyền hình Trung Quốc, có dàn khách mời là nghệ sĩ đang hoạt động, họ thường giao lưu với MC và khán giả ngay tại trường quay.

Lưu Diệc Phi tham gia chương trình này vào số ngày 30 tháng 10 năm 2011 cùng với đoàn làm phim để tuyên truyền bộ phim “Hồng Môn yến”.

Ngày ngày tiến lên

Ngày ngày tiến lên (còn gọi Thiên thiên hướng thượng) là talk show được thực hiện bởi Đài Hồ Nam, nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả.

Lưu Diệc Phi là khách mời xuất hiện trong số ra ngày 18 tháng 9 năm 2015, với mục đích để tuyên truyền bộ phim “Tình yêu thứ ba”

Lưu Diệc Phi và bạn diễn tham gia Ngày ngày tiến lên để tuyên truyền phim
Lưu Diệc Phi và bạn diễn tham gia Ngày ngày tiến lên để tuyên truyền phim

Các giải thưởng trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi

Nhìn vào các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi, có thể thấy những năm gần đây diễn xuất của nữ diễn viên ngày càng được giới chuyên môn ghi nhận và đánh giá cao.

Dưới đây là tổng hợp các giải thưởng mà Lưu Diệc Phi đã đạt được trong quá trình hoạt động nghệ thuật:

Năm

Giải thưởng

Hạng mục

Tên tác phẩm

2007

Lễ trao giải Bảng xếp hạng nhạc pop Trung Quốc

Nữ thần tượng nổi tiếng được yêu thích nhất tại Đại Lục

Thần điêu đại hiệp

2012

Hiệp hội các nhà quay phim Hồng Kông

Nữ diễn viên có sức hút nhất

Thiện nữ u hồn

2013

Liên hoan phim quốc tế Macao

Nữ diễn viên xuất sắc nhất (mảng Điện ảnh)

Đồng Tước đài

2016

Giải thưởng Truyền thông Điện ảnh Trung Quốc

Nữ diễn viên được yêu thích nhất

Tình yêu thứ ba

Liên hoan phim Đại học Quảng Châu

Nữ diễn viên nổi tiếng nhất với sinh viên đại học

- Dạ khổng tước

- Hóa ra anh vẫn ở đây

2017

Liên hoan phim Tokyo (Tuần lễ phim Trung Quốc)

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa

2020

Giải thưởng Digital Spy Reader

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Hoa Mộc Lan

2022

Liên hoan phim quốc tế Macao

Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất

Mộng hoa lục

2023

Liên hoan phim quốc tế Macao

Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất

Đi đến nơi có gió

Nhan sắc xinh đẹp của Lưu Diệc Phi trong Đêm hội Weibo 2023
Nhan sắc xinh đẹp của Lưu Diệc Phi trong Đêm hội Weibo 2023

Chờ mong Lưu Diệc Phi cùng dàn mỹ nam trong “Câu chuyện hoa hồng”

Sau thành công của “Đi đến nơi có gió”, nhiều người hâm mộ mong ngóng các tập phim có sự tham gia của Lưu Diệc Phi sau này sẽ đi theo hướng hiện đại với nhiều hình tượng mới. Bởi vậy, thông tin nữ diễn viên tham gia bộ phim “Câu chuyện hoa hồng” được tiết lộ, có rất nhiều khán giả tò mò và chờ đợi.

Một góc máy đầy tính nghệ thuật trong “Câu chuyện hoa hồng”
Một góc máy đầy tính nghệ thuật trong “Câu chuyện hoa hồng”

Trong bộ phim lần này, Lưu Diệc Phi vào vai bà mẹ đơn thân Hoàng Diệc Mai. Dù có xuất thân tốt nhưng cô phải trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời.

Một lý do nữa khiến cho bộ phim được rất nhiều người chờ đợi là sự hợp tác của Lưu Diệc Phi với dàn mỹ nam như Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Hoàng Chấn Hoa và Đồng Đại Vi. Do đó, trong số các phim sắp tới của Lưu Diệc Phi, "Câu chuyện hoa hồng" được mong chờ sẽ tạo ra tiếng vang lớn.

Dù vẫn có thời điểm nhận ý kiến trái chiều về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận sức hút đến từ các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của Lưu Diệc Phi. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật tin tức mới nhất các dự án mới của “thần tiên tỷ tỷ”.

BÀI LIÊN QUAN