Giải trí Âm nhạc

9/7/2013 là ngày gì của BTS? Bất ngờ với ngày đặc biệt của nhóm nhạc K-pop đình đám

Oliver Hoàng Nguyễn

Là một ARMY chính hiệu thì chắc chắn bạn sẽ trả lời được 9/7/2013 là ngày gì của BTS. Họ đã dần khẳng định vị thế của mình không chỉ trong làng nhạc K-pop mà còn có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Khám phá ngày đặc biệt của nhóm nhạc này khiến bạn không khỏi bất ngờ.

Sự ra đời của nhóm nhạc BTS

BTS là tên viết tắt của nhóm trong tiếng Anh, có thể được hiểu với các nghĩa như Bulletproof Boys Scouts, Bangtan Boys hoặc Beyond The Scene. BTS trong tiếng Hàn là 방탄소년단 và trong tiếng Việt, BTS có thể tạm dịch là "ngăn chặn những định kiến, chỉ trích và sự kỳ vọng nhắm vào thanh thiếu niên như những viên đạn".

BTS là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc trực thuộc công ty Big Hit Entertainment (sau này là một lable của tập đoàn HYBE) năm 2010. BTS chính thức được ra mắt với công chúng ngày 13/06/2013 với album đầu tay 2 Cool 4 Skool nhưng chưa gây được tiếng vang lớn.

BTS là nhóm nhạc nam Hàn Quốc trực thuộc tập đoàn HYBE
BTS là nhóm nhạc nam Hàn Quốc trực thuộc tập đoàn HYBE

Thuở ban đầu, BTS được định hướng sẽ đi theo phong cách Hip Hop nhưng sau đó đã phát triển vượt ra khỏi giới hạn nhằm thể hiện nhiều khía cạnh mới trong âm nhạc.

Trong các bài hát của họ, nhóm thường bày tỏ về những vấn đề sức khỏe tinh thần, những rắc rối trong cuộc sống học đường và tuổi trẻ, cũng như những cảm xúc về sự mất mát và hành trình tìm kiếm tình yêu bản thân. Với họ, âm nhạc chính là cầu nối giữa câu chuyện, tâm hồn của nhóm và khán giả.

Dù xuất thân từ một công ty nhỏ nhưng với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ của các thành viên thì đến nay, BTS dần vươn lên trở thành nhóm nhạc toàn cầu với số lượng fan cực kỳ khủng trên toàn thế giới.

Lý giải 9/7/2013 là ngày gì của BTS? 

9/7/2013 là ngày gì của BTS? Thực chất, đây không chỉ là một ngày quan trọng của riêng BTS còn của chính những người hâm hộ họ. Đây chính là ngày mà cái tên ARMY - cộng đồng fandom của BTS chính thức được ra đời.

Đây là tên viết tắt của cụm từ Adorable Representative M.C. for Youth tạm dịch là Đại diện cho sự đáng yêu của thanh thiếu niên.

Ngoài ra còn một lớp nghĩa ẩn khác - “ARMY - quân đội”, nhằm khẳng định đội ngũ người hâm mộ sẽ luôn vững bước và sát cánh cùng BTS chống lại những viên đạn chỉ trích cùng định kiến của xã hội.

Tìm hiểu 9/7/2013 là ngày gì của BTS, ta biết đây là ngày fandom của BTS ra đời
Tìm hiểu 9/7/2013 là ngày gì của BTS, ta biết đây là ngày fandom của BTS ra đời

Ngày nay, ARMY được đánh giá là một trong những fandom hùng hậu và mạnh nhất không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới.

Thông tin tiểu sử các thành viên BTS

Khi tìm hiểu về ngày 9/7/2013 là ngày gì của BTS chắc hẳn những người tò mò về nhóm nhạc này đều muốn biết thêm thông tin về từng thành viên:

Tên thật và ngày sinh

Đội hình ra mắt chính thức của BTS bao gồm 7 thành viên với thông tin chi tiết như sau:

Nghệ danh

Tên thật

Ngày sinh

Jin

Kim Seokjin (김석진)

04/12/1992

Suga

Min Yoongi (민윤기)

09/03/1993

J-Hope

Jung Hoseok (정호석)

18/02/1994

RM

Kim Namjoon (김남준)

12/09/1994 (Trưởng nhóm)

Jimin

Park Jimin (박지민)

13/10/1995

V

Kim Taehyung (김태형)

30/12/1995

Jungkook

Jeon Jungkook (전정국)

01/09/1997

Biệt danh của các thành viên

  • Jin: Với vai trò là anh cả, không chỉ sở hữu nhiều biệt danh như Pink Princess, Jin Princess, Ahjae (xuất phát từ sở thích đùa giỡn giống ông chú), Eat Jin, mà còn nổi tiếng với biệt danh Worldwide Handsome.
Visual thuần khiết - Jin
Visual thuần khiết - Jin
  • Suga: Anh chàng được biết đến với biệt danh Motionless Min hay Slug do phát âm Min dalpaengi trong tiếng Hàn. Ngoài ra, các thành viên thường trêu Suga là “Grandpa” (ông) vì anh có thể ngủ mọi lúc mọi nơi và dễ nổi cáu.
Rapper ngầu lòi - Suga
Rapper ngầu lòi - Suga
  • J-Hope: Sở hữu biệt danh Hobi (viết tắt theo nghệ danh) hoặc Sunshine, bởi tính cách luôn tích cực và yêu đời của anh ấy rất hợp với nghệ danh chính mình.
Chàng trai hy vọng - J-Hope
Chàng trai hy vọng - J-Hope
  • RM: Là thành viên “đầu đàn” của nhóm, không chỉ có biệt danh RapMon, Leader Mon, anh còn được biết đến với biệt danh God of Destruction (Thánh phá hoại). Biệt danh này xuất phát từ bản tính có chút vụng về của anh.
Trưởng nhóm đa tài - RM
Trưởng nhóm đa tài - RM
  • V: Thường được gọi với cái tên CGV – Computer Graphic V vì đường nét trên khuôn mặt anh được nhận định là quá hoàn hảo, thậm chí là phi thực tế đến độ người khác hay đùa rằng anh như được tạo ra từ AI.
Siêu cấp đẹp trai - V 
Siêu cấp đẹp trai - V 
  • Jimin: Là thành viên sở hữu ngoại hình khá dễ thương nhưng không kém phần quyến rũ nên anh được ưu ái với cái tên Mochi hay Sexy-Mochi bởi khuôn mặt mềm mại của anh, giống như chiếc bánh gạo nhân đậu đỏ nổi tiếng.
Cỗ máy nhảy của nhóm - Jimin
"Cỗ máy nhảy" của nhóm - Jimin
  • Jungkook: Thành viên nhỏ tuổi nhất BTS và được biết đến với những biệt danh như Kookie/Jungkookie hay Maknae Vàng - em út vàng sở hữu tài năng vượt trội.
Maknae vàng của nhóm - Jungkook
Maknae vàng của nhóm - Jungkook

Những thành tích nổi bật trong sự nghiệp BTS

Theo tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, BTS đã thiết lập hơn 30 kỷ lục Guiness, trong đó đa số đến từ thành tích nhạc số của nhóm.

Một trong số những kỷ lục nổi bật nhất của BTS có thể kể đến:

  • Nhóm nhạc được phát trực tuyến (stream) nhiều nhất trên Spotify.
  • Nhóm nhạc có lượt theo dõi nhiều nhất trên Instagram.
  • Video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu.
  • Buổi hòa nhạc trực tiếp bán được nhiều vé nhất với 756.000 vé.
  • Ca khúc Dynamite là ca khúc trụ trên Billboard Hot 100 lâu nhất của một nhóm Kpop (với 32 tuần liên tiếp),...
BTS là nhóm nhạc nắm giữ hàng loạt các kỷ lục Guinness Thế giới
BTS là nhóm nhạc nắm giữ hàng loạt các kỷ lục Guinness Thế giới

Hành trình 9 năm đáng nhớ của BTS và ra mắt hồi ký kỷ niệm 10 năm debut  

Khi đã biết được ngày 9/7/2013 là ngày gì của BTS thì chúng ta cùng nhìn chặng đường 10 năm đầy vất vả nhưng vô cùng thành công của 7 chàng trai.

Mốc thời gian Sự kiện Thành tựu nổi bật
2013 BTS ra mắt Tuy việc ra mắt vô cùng gian nan nhưng cuối năm 2013, BTS đã được công nhận là Nghệ sĩ mới của năm tại Melon Music Awards lần thứ 5, Golden Disc Awards lần thứ 28 và Seoul Music Awards lần thứ 23.
Từ 2014 Khởi động chuyến lưu diễn đầu tiên Từ tháng 10/12/2014, BTS khởi động chuyến lưu diễn đầu tiên mang tên BTS Live Trilogy Episode II: The Red Bullet.
2017 Được đề cử trong Billboard Hot 100 Ngày 21/5/2017, BTS đã trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên được đề cử tại Billboard Music Awards và xuất sắc vượt qua những cái tên nổi tiếng Justin Bieber, Selena Gomez, Ariana Grande... để giành giải thưởng Top Social Artist.
2020 Đề cử giải Grammy Vào ngày 24/11/2020, BTS lần đầu tiên lọt vào danh sách đề cử hạng mục Màn trình diễn pop xuất sắc nhất của Bộ đôi/Nhóm nhạc tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63 với ca khúc Dynamite.
2021 Năm của những kỷ lục BTS trở lại cùng ca khúc Butter vào tháng 5.2021 và nhận được cơn mưa lời khen từ công chúng. Đồng thời, Butter chiếm ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 suốt 10 tuần liền. Bên cạnh đó, Butter cũng giúp BTS cũng ghi tên mình vào Sách Guinness thế giới với nhiều kỷ lục khác nhau.
2022 Gặp gỡ tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng Ngày 31.5.2022, các thành viên BTS đã có mặt tại Nhà Trắng và gặp gỡ Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tại đây, BTS đã có bài phát biểu về việc chấm dứt tội ác căm thù và phân biệt đối xử chống người Châu Á.
2023 Ra mắt hồi ký kỷ niệm 10 năm debut Trong năm vừa rồi, BTS đã thông báo về việc phát hành cuốn sách Beyond the story: 10-year record of BTS. Đây là một cuốn hồi ký ghi lại toàn bộ hành trình âm nhạc đầy ấn tượng của nhóm nhạc Kpop có ảnh hưởng nhất thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên tiết lộ nhiều câu chuyện hậu trường về việc sản xuất MV và chia sẻ về những áp lực sau những thành công lớn thông qua cuốn hồi ký đặc biệt này.
9/7/2023 là ngày BTS phát hành hồi ký kỷ niệm 10 năm ra mắt
9/7/2023 là ngày BTS phát hành hồi ký kỷ niệm 10 năm ra mắt

Đại diện của HYBE cho biết, thay vì phát hành cuốn hồi ký vào ngày 13/6/2023 nhằm kỷ niệm 10 năm hoạt động của BTS thì các thành viên đã quyết định chọn ngày 9/7/2023 để tri ân các ARMY trên toàn cầu. Điều đó đủ để chứng minh sự biết ơn của BTS dành cho ARMY lớn đến nhường nào.

Vậy là mọi người cũng đã biết được ngày 9/7/2013 là ngày gì của BTS rồi phải không nào? Đây là một ngày hết sức quan trọng đối với BTS nói riêng và ARMY nói chung. Sẽ không có được BTS như ngày hôm nay nếu không có tình yêu thương và sự ủng hộ đến từ các ARMY.

BÀI LIÊN QUAN