Tướng vượng phu ích tử là gì? Gặp người có đặc điểm này nên cưới làm vợ ngay

Mia Dương
Khi tìm hiểu về nhân tướng học chắc hẳn sẽ có nhiều người quan tâm đến tướng vượng phu ích tử nghĩa là gì. Theo đó, đây là một khái niệm trong nhân tướng học dùng để mô tả những người phụ nữ có khuôn mặt phúc hậu, thần sắc ôn hòa, khi lấy chồng sẽ mang lại nhiều may mắn và thành công trong công việc cho chồng của mình.

1. Vượng phu ích tử là gì?

Để hiểu rõ về tướng vượng phu ích tử là gì, bạn cần phân tích chi tiết nghĩa của từng chữ Hán Việt này, cụ thể:

  • “Vượng” được hiểu là thịnh vượng, phát tài phát lộc.
  • “Phu” ở đây có nghĩa là chồng, người đàn ông trong gia đình.
  • “Ích” được hiểu là bổ ích, ích lợi.
  • “Tử” trong cụm từ này được hiểu là Con cái.

Do đó, tướng "vượng phu ích tử" là chỉ người phụ nữ được coi là mang lại sự phú quý và hạnh phúc cho gia đình khi cô ấy kết hôn. Đặc điểm của người phụ nữ này là khả năng đem lại thịnh vượng và tài lộc cho gia đình, cùng với sự khỏe mạnh và hiếu thảo của con cái.

Điểm nổi bật của khái niệm này là sự tập trung vào sự thịnh vượng và giàu có của gia đình khi có một người vợ mang tướng phú quý. Ngoài ra, trong việc sinh con, gia đình có người phụ nữ mang tướng này cũng dễ có con trai thông minh, có trí tuệ và dễ thành công trong tương lai.

 Đáp án tướng vượng phu ích tử là gì đó là người phụ nữ mang lại phú quý và hạnh phúc cho gia đình
Đáp án tướng vượng phu ích tử là gì đó là người phụ nữ mang lại phú quý và hạnh phúc cho gia đình

2. Những dấu hiệu của nữ mang tướng “Vượng phu ích tử”

Dưới đây là những đặc điểm đặc trưng mà bạn có thể nhận biết khi muốn hiểu rõ hơn về khái niệm vượng phu ích tử là gì.

2.1. Gương mặt tròn phúc hậu

Người phụ nữ có gương mặt tròn, đầy đặn thường được coi là hiền lành, đoan trang. Họ biết cách đối nhân xử thế, kính trên nhường dưới, và biết vun vén cho hạnh phúc của gia đình. Đặc biệt, họ thường có khả năng sinh nở và nuôi dạy con cái tốt.

2.2. Lông mày lá liễu mềm mỏng

Đây là dáng mày nhỏ và mảnh, thường được gọi là lông mày lá liễu. Thường thuộc về những người cẩn thận và chu toàn trong mọi việc. Họ biết cách chăm sóc và vun vén hạnh phúc, và luôn giữ được hòa khí cho gia đình.

2.3. Mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn

Người phụ nữ có dáng mũi cao, thẳng và đầu mũi tròn thường có gương mặt thanh thoát và dễ nhìn. Họ thường nhận được sự phù trợ từ quý nhân, giúp đỡ vượt qua mọi khó khăn. Họ cũng rất nhạy bén, thường bình tĩnh để ứng phó với với những tình huống khẩn cấp và có những biện pháp giải quyết kịp thời.

 Phụ nữ có tướng vượng phu thường có mũi cao, thẳng và đầu mũi tròn
Phụ nữ có tướng vượng phu thường có mũi cao, thẳng và đầu mũi tròn

2.4. Miệng cười không hở lợi

Người con gái có khuôn miệng đầy đặn, vừa vặn, khi cười không bị hở lợi thì đó là người vượng phu ích tử. Họ thường là những người nhân hậu, thông minh, giỏi giang.

2.5. Có dái tai to

Những cô gái có dái tai to thường rất khôn khéo việc đối nhân xử thể, bao dung và độ lượng. Họ còn rất biết cách dung hoà không khí trong gia đình, là chỗ dựa vững chắc cho chồng và mang lại nhiều may mắn.

2.6. Cô gái có nhân trung dày, dài và rõ

Nhân trung chính là đường rãnh nằm ở giữa môi và mũi. Những người phụ nữ có nhân trung dày, dài và rõ thường có tính cách thẳng thắn, thông minh và nhân hậu. Đặc biệt, những người này rất dễ sinh được con trai để có thể nối dõi tông đường.

2.7. Cằm dày hoặc 2 cằm

Cằm dày hoặc 2 cằm trong tướng số thường được liên kết với sự giàu có và may mắn. Người có cằm dày thường được cho là có sự kiên trì và quyết tâm, họ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu của mình.

 Phụ nữ có cằm dày hoặc 2 cằm là người có tướng phú quý
Phụ nữ có cằm dày hoặc 2 cằm là người có tướng phú quý

3. Những vị trí nốt ruồi vượng phu ích tử

Trước khi kết hôn, nhiều người đàn ông thường tìm hiểu tướng vượng phu ích tử là gì để xác định xem người phụ nữ mà mình định cưới có mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia đình mình hay không. Trong tướng số, nốt ruồi cũng mang những ý nghĩa đặc biệt, đặc trưng cho những người phụ nữ mang tướng vượng phu, cụ thể.

3.1. Nốt ruồi ở cánh tay

Phụ nữ có nốt ruồi ở cánh tay thường là người đoan chính, hiền hậu. Họ biết cách vun vén cho hạnh phúc của gia đình, đem lại cảm giác vui tươi và sự thoải mái cho mọi người.

3.2. Nốt ruồi ở trên má

Phụ nữ có nốt ruồi ở trên má thường là người có nhan sắc và học thức cao, khí chất ngút trời. Họ là những người đồng hành và hỗ trợ cho chồng trong nhiều vấn đề trong cuộc sống, là hậu phương vững chắc để chồng thăng tiến trong sự nghiệp.

 Những cô gái sở hữu nốt ruồi trên má thường là hậu phương vững chắc cho chồng
Những cô gái sở hữu nốt ruồi trên má thường là hậu phương vững chắc cho chồng

3.3. Nốt ruồi ở đuôi mày trái

Nốt ruồi ở đuôi mày trái là một trong những nốt ruồi vượng phu ích tử ở phụ nữ. Các cô gái có nốt ruồi ở vị trí này thường có tướng số phú quý, sung túc cả đời. Cuộc sống của họ luôn được quý nhân phù trợ và gặp nhiều may mắn. Hôn nhân viên mãn, gia đình luôn ngập tràn yêu thương và tiếng cười.

3.4. Nốt ruồi trên cánh mũi

Phụ nữ có nốt ruồi trên cánh mũi thường là người có khả năng lãnh đạo và thần thái quý phái, họ có thể lo lắng chu toàn cho mọi việc trong gia đình một cách hài hoà và hợp lý nhất. Đặc biệt còn biết cách cân đối giữa công việc và gia đình hợp lý. Trong gia đình họ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chồng con.

4. Đức tính của người có tướng vượng phu ích tử

Nếu bạn đang có ý định thành gia lập thất, bạn nhất định phải nắm được những đức tính có thể xuất hiện ở người có tướng vượng phu ích tử là gì. Những người phụ nữ có tướng số này thường sở hữu những đức tính tốt đẹp như sau.

4.1. Tính cách ôn hòa, xem trọng tình cảm

Người phụ nữ có tướng thịnh vượng thường coi trọng tình cảm và sống hết lòng với những người mà họ yêu thương. Họ không chỉ dựa vào trái tim mà còn sử dụng trí tuệ của mình để đánh giá mọi vấn đề. Với sự nhận biết sắc bén và trải nghiệm của bản thân, họ có thể nhận biết và đánh giá được tính cách của một người.

4.2. Không ngại giúp đỡ người thân, là cách tay đắc lực cho chồng

Phụ nữ có tướng phúc hậu luôn sẵn lòng đồng hành và giúp đỡ những người thân yêu. Họ là hậu phương vững chãi giúp chồng và con vượt qua mọi gian nan, thử thách trong cuộc sống.

 Phụ nữ có tướng vượng phu luôn đồng hành và là cánh tay đắc lực của chồng
Phụ nữ có tướng vượng phu luôn đồng hành và là cánh tay đắc lực của chồng

4.4. Hy sinh và cam chịu

Người sở hữu tướng vượng phu ích tử luôn chấp nhận sự thiệt thòi về mình. Những người này luôn cố gắng gánh vác nhiều trọng trách cho chồng con, hết mực vì chồng con để những người trong gia đình luôn được bình an, vui vẻ và hạnh phúc. Đặc biệt, họ biết cách dung hoà mọi thứ để không phải làm phiền đến mọi người xung quanh.

5. Đoán mệnh tướng phụ nữ vượng phu qua ngũ hành

Thông qua ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ bạn cũng có thể nhận diện tướng phụ nữ vượng phu ích tử là gì qua những đặc điểm trên khuôn mặt và thần thái.

5.1. Phụ nữ vượng phu mang mệnh Kim

Những người phụ nữ có mệnh Kim sở hữu 3 đặc điểm sau thường được đánh giá là người có tướng vượng phu ích tử:

  • Khuôn mặt vuông vức, đầy đặn.
  • Ánh mắt ôn hòa, trìu mến.
  • Tỷ lệ khuôn mặt, mắt mũi cân đối.

Những người này luôn đồng hành cùng với chồng trên con đường sự nghiệp, mang đến sự tự tin cho bạn đời của mình.

5.2. Tướng người vượng phu mang mệnh Mộc

Phụ nữ mệnh Mộc là những người có dáng người to cao, thân hình đẫy đà và tính cách ôn hòa dễ chịu. Họ có những đặc điểm như:

  • Khuôn mặt và lông mày thanh tú.
  • Cằm dày đầy đặn.
  • Thần thái tốt.

Đây là người vợ biết cách vun vén cho hạnh phúc gia đình, họ rất độc lập và quản lý tốt mọi việc trong gia đình, biết chăm lo con cái.

 Khuôn mặt đầy đặn và lông mày thanh tú là những người phụ nữ biết vun vén cho gia đình
Khuôn mặt đầy đặn và lông mày thanh tú là những người phụ nữ biết vun vén cho gia đình

5.3. Tướng người vượng phu mang mệnh Thủy

Các cô gái thuộc mệnh Thủy sở hữu các yếu tố sau được xem là người có tướng vượng phu ích tử:

  • Thần thái kiên định, ánh mắt cứng rắn.
  • Khuôn mặt tròn, dái tai dày và dài, sống mũi thẳng.

Người đàn ông nào tìm được những cô gái có mệnh Thủy như vậy thì cả đời sẽ được sung túc, giàu sang và phú quý. Người phụ nữ mệnh Thủy thường đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Khi con cái lớn lên, họ dạy con các hành vi đạo đức, cách ứng xử theo chuẩn mực của xã hội. Họ cũng là người mẹ tâm lý, biết lắng nghe, khuyên nhủ con, dạy bảo con thỏa nguyện những trăn trở người khác khó khăn trong cuộc sống.

5.4. Tướng người vượng phu ích tử mang mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có tướng vượng phu khi có những đặc điểm như:

  • Ánh mắt hiền hậu, nhân ái.
  • Môi dày, mũi to.
  • Lông mày thanh tú.
  • Thần sắc đoan trang.

Thường thì những cô gái này rất tài giỏi và có tiếng trong xã hội. Khi kết hợp, sẽ giúp người nam dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp, gia đình phú quý.

5.5. Người mang mệnh Thổ

Những cô gái thuộc mệnh Thổ được xem là tướng vượng phu nhờ những chi tiết sau:

  • Cằm dày, to và đầy đặn.
  • Cánh mũi dày, không bị hếch.
  • Lông mày rậm mọc đều đặn, không rối.

Phần lớn các cô gái này đều được gả vào những nhà giàu có, gia đình luôn thuận hòa êm ấm. Người bạn đời của họ cũng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp

6. Thiếu nữ nổi tiếng vì có “khuôn mặt vượng phu”

Qua phân tích tướng vượng phu ích tử là gì, bạn có thể nhận thấy hiện nay có rất nhiều thiếu nữ sở hữu tướng số này. Điển hình như:

  • Bành Ngọc Yến 29 tuổi ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hội tụ rất nhiều điểm vượng phu trên khuôn mặt.
  • Quách Tinh Tinh một vận động viên nổi tiếng người Trung Quốc cũng là một trong những gương mặt có nhiều đặc điểm của tướng vượng phu.
 Hình ảnh 2 cô gái có tướng vượng phu nổi tiếng hiện nay
Hình ảnh 2 cô gái có tướng vượng phu nổi tiếng hiện nay

Thông qua việc tìm hiểu tướng vượng phu ích tử là gì và những đặc điểm nhận biết, bạn có thể xác định được hình mẫu người phụ nữ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình mình trong tương lai. Tuy nhiên, để đánh giá một người dựa trên nhân tướng học là chưa đủ, bạn cần tìm hiểu và suy xét nhiều khía cạnh hơn để có thể lựa chọn cho mình một bạn đời ưng ý nhất.