Giác quan thứ 6 là gì? Sự thật ít người biết về khả năng này

Mia Dương
Giác quan thứ 6 là gì? Đây là khả năng cảm nhận những điều vô hình hoặc dự đoán những sự kiện có thể xảy ra trong tương lai. Có nhiều quan điểm cho rằng, điều này hiện hữu ở mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào khẳng định sự tồn tại của giác quan này ở con người.

1. Giác quan là gì?

Trước khi tìm hiểu giác quan thứ 6 là gì, bạn cần nắm được những thông tin tổng quan và phân loại các giác quan của con người. Cụ thể:

  • Thị giác: Giác quan thị giác cho phép con người nhìn thấy màu sắc, hình ảnh của vật thể thông qua khả năng tiếp nhận và diễn giải thông tin từ ánh sáng tới mắt. Những thông tin thu được sẽ truyền đến não để phát ra tín hiệu hành động cho các bộ phận trên cơ thể.
  • Vị giác: Giác quan biểu trưng cho vị giác là lưỡi, có nhiệm vụ nếm và nuốt. Giống như thị giác, lưỡi cũng sẽ truyền thông tin đến não qua các tế bào cảm thụ trên bề mặt lưỡi, nhờ đó con người có thể cảm nhận được vị ngọt, đắng, chua, cay,...
  • Xúc giác: Thông qua da, con người sẽ cảm nhận được trạng thái nóng, lạnh,... của môi trường xung quanh. Tuy nhiên, một số vị trí như mặt, đầu ngón tay thường sẽ nhạy cảm hơn so với những vùng khác.
  • Thính giác: Giác quan này giúp ta cảm nhận mọi âm thanh trên tần số 20 - 20.000 Hz thông qua tai.
  • Khứu giác: Khứu giác cho phép con người phát hiện và nhận biết mùi hương qua mũi, từ đó kết hợp với vị giác để cảm nhận các món ăn.

Ngoài ra, con người có thể cảm nhận được giác quan thứ 6 trong một số trường hợp. Đây là minh chứng cho khả năng siêu nhiên hoặc tâm linh mạnh mẽ. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa có bằng chứng hay khẳng định nào về loại giác quan đặc biệt này.

Có 5 loại giác quan được khoa học chứng minh và nghiên cứu
Có 5 loại giác quan được khoa học chứng minh và nghiên cứu

2. Giác quan thứ 6 là gì?

Giác quan thứ 6 còn được gọi với cái tên linh cảm hay trực giác, đây là khả năng dự đoán sự kiện sắp xảy ra hoặc cảm nhận về các thế lực vô hình, siêu nhiên. Theo đó, những linh tính này giúp bạn đưa ra quyết định chính xác trong cuộc sống.

Tuy nhiên, khả năng của giác quan thứ 6 là một loại năng lực mang tính tâm linh và không có cơ sở khoa học. Giác quan thứ 6 luôn hiện hữu trong cuộc sống thường nhật nhưng mỗi người lại có tần suất cảm nhận khác nhau.

Giác quan thứ 6 là gì? Giác quan thứ 6 có khả năng cảm nhận những điều sắp xảy ra trong tương lai
Giác quan thứ 6 là gì? Giác quan thứ 6 có khả năng cảm nhận những điều sắp xảy ra trong tương lai

3. Giác quan thứ 6 có thật không?

Có nhiều tranh cãi về giác quan thứ 6 là gì trong giới khoa học do chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh về khả năng này hiện hữu ở con người nhưng vẫn có nhiều trường hợp cho thấy giác quan thứ 6 có thật.

Các động vật bậc thấp có khả năng dự báo thời tiết hay nhận biết những sự kiện nguy hiểm sắp xảy như động đất, sóng thần, bão lũ,... Điều này thể hiện rõ qua một số câu ca dao tục ngữ như:

  • Kiến đen tha trứng lên cao. Thế nào cũng có mưa rào rất to.
  • Gió heo may chuồn chuồn bay thì bão.
  • Ếch kêu uôm uôm, ao chuôm đầy nước.
  • Chớp đông nhay nháy, gà gáy thì mưa.

Ở con người, trường hợp thần đồng Abhigya sở hữu giác quan thứ 6 vô cùng nổi tiếng. Cậu bé có khả năng dự đoán trước những sự kiện trong tương lai, trong đó bao gồm đại dịch Covid - 19 và nhiều cuộc xung đột quốc tế khác.

Abhigya - Thần đồng người Ấn Độ có khả năng tiên đoán những sự kiện sắp xảy ra với con người
Abhigya - Thần đồng người Ấn Độ có khả năng tiên đoán những sự kiện sắp xảy ra với con người

4. Các dấu hiệu nhận biết bản thân có giác quan thứ 6?

Sau khi nắm được giác quan thứ 6 là gì, bạn cũng nên tìm hiểu những dấu hiệu của người có giác quan thứ 6 như:

  • Ghi nhớ rõ về giấc mơ: Từ những điều gặp trong giấc mơ, con người có thể cảm nhận được những sự kiện sắp xảy ra trong tương lai hoặc những điềm báo về cuộc sống của bản thân.
  • Khả năng quan sát tốt: Người mang giác quan thứ 6 có khả năng quan sát tinh tế và nhạy bén, giúp họ cảm nhận những thay đổi nhỏ nhất, từ đó đưa ra phán đoán chính xác về các sự kiện sắp tới.
  • Khả năng dự đoán: Giác quan thứ 6 giúp người sở hữu cảm nhận được các tín hiệu nhỏ từ vũ trụ hay trực giác mà người bình thường không thể cảm nhận được.
Giấc mơ chứa những thông tin từ vũ trụ gửi đến cho bạn
Giấc mơ chứa những thông tin từ vũ trụ gửi đến cho bạn

5. Tại sao phụ nữ thường có giác quan thứ 6 mạnh mẽ hơn đàn ông?

Giác quan thứ 6 là gì và lý do vì sao giác quan này mạnh mẽ ở phụ nữ hơn đàn ông là vấn đề được nhiều người quan tâm. Điều này xuất phát từ nguyên nhân khả năng quan sát và nắm bắt sự thay đổi của phái nữ nhạy bén hơn đàn ông. Phụ nữ thường tin vào trực giác của mình, có sự nhạy bén và chú ý quan sát môi trường xung quanh. Theo đó, họ dễ phát hiện những bí mật mà cánh mày râu ít để ý đến.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cấu trúc mắt của phụ nữ có sự khác biệt so với đàn ông, giúp họ có khả năng quan sát tỉ mỉ và chi tiết hơn so với nam giới.

6. Cách rèn luyện giác quan thứ 6

Nếu đã biết giác quan thứ 6 là gì, bạn có thể cải thiện khả năng này của bản thân qua các phương pháp sau:

  • Lắng nghe bản thân: Trực giác đòi hỏi bạn có sự tỉ mỉ, lĩnh ngộ và lắng nghe thông điệp từ chính bản thân mình và môi trường xung quanh.
  • Rèn luyện chuyên tâm: Phương pháp này tập trung vào nhịp thở và bước đi của bạn, nhằm nâng cao nhận thức về thế giới nội tâm và hiểu rõ suy nghĩ cá nhân. Theo đó, bạn có thể khám phá được tư tưởng và sức mạnh nội tại.
  • Tránh xa những tác nhân quấy nhiễu: Đôi khi, trực giác và trải nghiệm của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi hoàn cảnh khách quan và cảm xúc cá nhân. Vì vậy, bạn nên tỉnh táo phân tích vấn đề ở nhiều mặt trước khi đưa ra quyết định.
  • Thường xuyên quan sát: Giác quan thứ 6 bắt nguồn từ khả năng quan sát và thấu hiểu sự vật, sự việc dựa trên góc nhìn mang tính tương quan.
  • Trau dồi kiến thức và kinh nghiệm: Trực giác sinh ra dựa trên kiến thức và kinh nghiệm cá nhân của từng người. Đây là điều kiện để bản thân khám phá những góc nhìn mới về các sự vật xung quanh.
  • Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ: Các thiết bị công nghệ có thể phục vụ nhiều khía cạnh trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, điều này khiến cho mối liên hệ với trực giác con người dần trở nên mờ nhạt.
Việc lạm dụng công nghệ khiến con người mất các mối liên hệ với trực giác
Việc lạm dụng công nghệ khiến con người mất các mối liên hệ với trực giác

Giác quan thứ 6 là gì? Đây là khả năng dự đoán trước những sự kiện sắp xảy ra trong tương lai và cảm nhận những thông tin do trực giác mách bảo. Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh khả năng này của con người, mặc dù trường hợp trực giác mách bảo hiện hữu nhiều trong cuộc sống.