Vitamin E đỏ có tác dụng gì? Vitamin E đỏ và vàng khác nhau như thế nào?

Donna Thùy Anh
Vitamin E đỏ có tác dụng gì hay uống vitamin E đỏ có tốt không là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Không chỉ bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, vitamin E đỏ còn mang lại cho các chị em phụ nữ một làn da căng mướt, mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa da.

Thế nào là vitamin E đỏ? Vitamin E đỏ của Nga là gì?

Vitamin E dùng để chỉ chung các hợp chất tự nhiên, gồm có hai nhóm chính là Tocopherol và Tocotrienol.

Trong đó, tocopherol là nhóm hợp chất quan trọng nhất, với alpha tocopherol có hoạt tính mạnh, được phân bố rộng rãi trong tự nhiên và được sử dụng trong điều trị. Các hoạt chất khác như beta, gamma và delta tocopherol không được dùng trong điều trị. Nhóm hợp chất tocotrienol cũng là một dưỡng chất khá quan trọng trong việc duy trì các chức năng trong cơ thể. Đồng thời đó cũng là một chất chống oxy hóa khá tốt cho cơ thể.

Vậy vitamin E đỏ của Nga là gì?

Biết được vitamin E đỏ có tác dụng gì có thể giúp cho da của bạn ngày càng căng mướt và khỏe mạnh, cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân
Biết được vitamin E đỏ có tác dụng gì có thể giúp cho da của bạn ngày càng căng mướt và khỏe mạnh, cải thiện tình trạng sức khỏe bản thân

Vitamin E đỏ của Nga được sản xuất bởi Zentiva - đây là một thương hiệu nổi tiếng tại Nga. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nang mềm có màu đỏ, chứa khoảng 400 IU vitamin E và được đựng trong một lọ thủy tinh khá là kín, tối màu. Sản phẩm gồm có các thành phần như dầu thực vật, ponceau 4R, glycerol 85%, gelatin, methylparaben,… Bao bì bên ngoài của sản phẩm có nền màu trắng, chữ và hình ảnh màu đỏ, thông tin về các thành phần hay hướng dẫn và hạn sử dụng khá đầy đủ.

Uống vitamin E đỏ có tốt không? Vitamin E đỏ của Nga có tác dụng gì? Tác dụng phụ của nó?

Vậy vitamin E đỏ có tác dụng gì? Vitamin E đỏ của Nga có tác dụng gì, các thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn. Thông thường, vitamin E đỏ được dùng để bổ sung cho các trường hợp bị thiếu vitamin E. Ngoài ra, nó còn điều trị trong các trường hợp như: Bệnh Alzheimer, bệnh thiếu máu beta-thalassemia, bệnh thoái hóa võng mạc do tuổi già, bệnh tế bào hồng cầu hình liềm, hội chứng tiền kinh nguyệt, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu,…

Đáp án cho câu hỏi vitamin E đỏ có tác dụng gì chính là nó bổ sung cho các trường hợp bị thiếu vitamin E
Đáp án cho câu hỏi vitamin E đỏ có tác dụng gì chính là nó bổ sung cho các trường hợp bị thiếu vitamin E

Ngoài ra, vitamin E đỏ còn được biết đến như là một chất có khả năng chống oxy hóa, được sử dụng để hỗ trợ làm mịn và làm sáng da; làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ các tế bào da trước tia UV, ngăn ngừa nếp nhăn; làm lành nhanh chóng những vùng da bị tổn thương và làm đầy các vết thâm sẹo. Giúp cho tóc chắc khỏe, tăng độ bóng và mềm mượt.

Thật sự, vitamin E đỏ rất cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ hoặc thai nhi. Giúp cải thiện trí nhớ, làm tăng sự tập trung và ngăn ngừa các căn bệnh như Alzheimer.

Sau khi đã tìm hiểu được thông tin vitamin E đỏ có tác dụng gì, bạn cũng nên biết thêm rằng, nó cũng có thể gây ra những tác hại lớn cho cơ thể nếu sử dụng không đúng cách hoặc chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ:

- Cơ thể sẽ bị bầm tím hoặc chảy máu như chảy máu cam, chảy máu âm đạo bất thường, chảy máu nướu răng.

- Gia tăng nguy cơ các vấn đề về tim: Khó thở, sưng tấy.

- Đau tim, đau ngực, hàm hoặc vai liên tục bị đau nhức, thậm chí là buồn nôn và đổ mồ hôi.

- Chảy máu trong não, đầu đau nhức dữ dội, các vấn đề về giọng nói hoặc thị lực bị ảnh hưởng.

Nếu như bạn gặp phải các tình trạng kể trên khi sử dụng vitamin E đỏ, thì cần phải dừng lại thuốc ngay và mau chóng đến gặp các bác sĩ để được theo dõi.

Cách sử dụng vitamin E đỏ đúng cách, đúng liều lượng

Sau khi tìm hiểu vitamin E đỏ có tác dụng gì, mỗi người sẽ có mục đích sử dụng khác nhau và lựa chọn cho mình những sản phẩm có hàm lượng vitamin E phù hợp. Với loại có chứa 400IU, vitamin E thường được sử dụng 1 viên/ngày. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào độ tuổi mà liều lượng sử dụng cũng rất khác nhau. Dạng vitamin này sẽ tan trong chất béo nên tốt nhất bạn chỉ nên dùng chúng sau bữa ăn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng loại vitamin này trong vòng 1 - 2 tháng rồi ngừng, đợi một thời gian rồi mới sử dụng lại.

Uống vitamin E đỏ có tốt không? Vitamin E đỏ có tác dụng làm đẹp da cho các chị em phụ nữ
Uống vitamin E đỏ có tốt không? Vitamin E đỏ có tác dụng làm đẹp da cho các chị em phụ nữ

Không chỉ để uống mà vitamin E đỏ còn có thể dùng để bôi ngoài da. Nếu bạn muốn sử dụng nó để bôi ngoài da thì hãy bóc lớp màng ngoài để lấy dịch lỏng bên trong viên thuốc thoa lên da mặt. Cách chăm sóc da này khá là phù hợp đối với những người sở hữu một làn da khô và hay bị bong tróc. Tuyệt đối không được bôi vitamin E đỏ lên da đang bị mụn trứng cá hoặc làn da dầu.

Phân biệt hai loại vitamin E đỏ và vàng

Ngoài việc thắc mắc vitamin E đỏ có tác dụng gì, nhiều người cũng muốn biết tác dụng của vitamin E vàng, liệu nó có giống vitamin E đỏ hay không. Thực tế, hai loại vitamin này đều thuộc nhóm tocopherols nên có công dụng khá giống nhau trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp như:

- Giúp da trở nên ngày càng mịn màng, căng bóng và khỏe mạnh.

- Cải thiện các nếp nhăn có trên làn da và giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa.

- Giải độc tố cho làn da như: giảm nám, mụn.

- Cải thiện nội tiết tố nữ và hỗ trợ khá tốt trong quá trình mang thai.

- Cải thiện tình trạng sức khỏe, phòng ngừa các loại bệnh lý như: tim mạch, đột quỵ…

Ngoài những điểm giống nhau, hai loại vitamin E vàng và đỏ cũng có những điểm khác biệt:

- Vitamin E đỏ: Bên ngoài có màu đỏ thẫm là do vỏ kén của viên nang, dung dịch bên trong có màu trắng.

- Vitamin E vàng: Vỏ kén của của viên nang có dạng màu vàng đặc trưng, dung dịch bên trong có thể có màu trắng hoặc vàng nhạt.

Như vậy tổng kết lại, tuy màu sắc của cả hai loại vitamin E vàng và đỏ khác nhau nhưng công dụng của chúng lại không phải do màu sắc quyết định. Thực chất, cả hai loại vitamin E này chỉ khác nhau về màu sắc chứ công dụng cũng vẫn khá là tương đồng nhau.

Vitamin E đỏ và vàng hầu như có công dụng khá tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc
Vitamin E đỏ và vàng hầu như có công dụng khá tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc

Những lưu ý cần biết khi sử dụng vitamin E đỏ

Vậy sau khi đã tìm hiểu về vitamin e đỏ có tác dụng gì, bạn cần nắm vững những điều cần chú ý khi sử dụng vitamin E đỏ.

- Vitamin E đỏ có khả năng đối kháng với các loại vitamin khác như vitamin K và sẽ làm gia tăng thời gian đông máu.

- Trước khi sử dụng vitamin E đỏ thì nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Những người từ 12 tuổi trở lên mới được phép sử dụng vitamin E đỏ của Nga.

- Nếu bạn sử dụng vitamin E 400 IU kết hợp cùng với estrogen vào mỗi ngày sẽ làm hình thành nên huyết khối.

- Không nên sử dụng vitamin E đỏ chung với aspirin vì chúng rất có thể sẽ làm cản trở sự kết tập của tiểu cầu.

- Nếu sử dụng vitamin E đỏ với liều lượng lớn hơn 800 đơn vị/ngày trong một khoảng thời gian dài thì các vấn đề về máu sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, các bác sĩ và chuyên gia đã khuyến cáo rằng không nên sử dụng vitamin E đỏ trong một thời gian dài. Nếu như bạn muốn dùng cho mục đích làm đẹp thì chỉ nên sử dụng trong khoảng 1 - 2 tháng rồi ngưng, một thời gian sau mới được dùng tiếp.

- Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú thì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ và chuyên gia trước khi sử dụng vitamin E đỏ.

Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của các bạn về vấn đề vitamin E đỏ có tác dụng gì hay uống vitamin E đỏ có tốt không. Biết được vitamin E đỏ có tác dụng gì có thể giúp cho da của các bạn ngày càng căng mướt và khỏe mạnh, cải thiện tình trạng sức khỏe cho cả bản thân và gia đình. Để đảm bảo an toàn, các bạn nên tìm mua vitamin E đỏ ở những cửa hàng uy tín, chất lượng và phải tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, chuyên gia trước khi sử dụng.