Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào? Những tác dụng đừng xem nhẹ của nước hoa hồng

Donna Thùy Anh
Được xem là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu với nhiều chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết nên sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào là tốt nhất.

Nước hoa hồng là gì? Nước hoa hồng có tác dụng gì?

Là sản phẩm skincare dạng lỏng, nước hoa hồng có bảng thành phần chứa tinh chất hoa hồng và các khoáng chất có lợi cho da. Khi dùng trên da, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mỏng, mát và mùi hương vô cùng nhẹ nhàng, dễ chịu. Trong dung dịch nước hoa hồng có chứa các vitamin A, vitamin C cùng chất chống lão hoá, thâm quầng mắt. Điều này giúp bạn sở hữu làn da tươi trẻ sáng đẹp rạng ngời.

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào để thu nhỏ lỗ chân lông, làm da mịn màng hơn?
Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào để thu nhỏ lỗ chân lông, làm da mịn màng hơn là thắc mắc của nhiều người

Nước hoa hồng sở hữu đặc tính kháng khuẩn bảo vệ làn da khỏi các vi khuẩn có hại và khả năng sát trùng giúp da tránh các loại mụn bọc, mụn ẩn. Da của bạn rất dễ mất cân bằng sau khi rửa mặt, lúc này da phải hoạt động nhiều hơn để tạo ra dầu. Nếu có được sự "giúp sức" của nước hoa hồng sẽ giúp cân bằng độ pH trên da hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu kết hợp nước hoa hồng với kem dưỡng da có thể tăng khả năng thẩm thấu và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Trong việc loại bỏ lớp trang điểm, nước hoa hồng cũng rất hữu ích. Cùng với đó, sản phẩm này hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, làm da mịn màng hơn.

Nên sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào?

Điều mà hầu hết chị em phụ nữ phải công nhận là những công dụng tuyệt vời mà nước hoa hồng mang lại. Thế nhưng, sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào để đạt hiệu quả cao thì không phải chị em nào cũng biết.

Sau khi thức dậy vào buổi sáng và buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ

Đáp án của câu hỏi "Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào?" là thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy đã rửa mặt xong và buổi tối lúc đã làm sạch mặt, chuẩn bị đi ngủ. Đây là thời điểm tốt để da có thể hấp thụ được tối đa lượng nước và dưỡng chất mà nước hoa hồng cung cấp.

Bôi nước hoa hồng sau khi dùng sữa rửa mặt và trước khi dưỡng da

Sau khi thực hiện đủ các bước như tẩy trang, sữa rửa mặt, lau khô bằng khăn mềm, bạn cho nước hoa hồng vào một miếng bông cotton rồi thấm đều lên da. Chú ý, ngoài quan tâm đến việc sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào thì bạn cũng hãy massage nhẹ nhàng để hợp chất này hấp thụ tốt hơn. Để nâng cao hiệu quả của quy trình skincare, kế tiếp dùng thêm kem dưỡng da.

Bạn nào bị da mụn có thể thấm nhiều hơn một chút nhằm làm sạch sâu và ngăn chặn sự phát sinh của mụn. Cùng với đó, bạn cũng nên chọn loại nước hoa hồng phù hợp.

Hướng dẫn 4 bước sử dụng nước hoa hồng đúng cách

Sau khi biết được sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào, tiếp theo bạn cần dùng sản phẩm đúng cách trong quy trình chăm sóc da của mình. 4 bước dùng nước hoa hồng đơn giản:

Bước 1: Làm sạch bằng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt giúp các bước dưỡng da sau đó được hấp thụ tốt hơn.

Bước 2: Cho vào bông tẩy trang lượng nước hoa hồng vừa đủ. Chú ý để nước hoa hồng không bị thoát ra ngoài nên sử dụng loại bông tẩy trang có viền xung quanh.

Bước 3: Để ngăn hiện tượng chảy xệ cơ mặt, giúp da săn chắc hơn, toa đều lên làn da một cách nhẹ nhàng theo chiều kết cấu da. Nên thoa bắt đầu từ dưới cằm đi lên, từ trong ra ngoài và từ dưới hướng lên.

Bước 4: Đợi nước hoa hồng thấm vào da bằng cách thư giãn. Sau khi cảm nhận thấy nước hoa hồng đã thấm vào da hoàn toàn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào để đạt được hiệu quả tốt nhất chính là điều mà bạn cần quan tâm trong quy trình chăm sóc da của mình
Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào để đạt được hiệu quả tốt nhất chính là điều mà bạn cần quan tâm trong quy trình chăm sóc da của mình

Cách chọn từng loại nước hoa hồng phù hợp với làn da

Một trong những yếu tố then chốt để nước hoa hồng mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất là lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da. Tham khảo ngay những cách lựa chọn nước hoa hồng phù hợp từng làn da:

Đối với da khô

Đối với những ai sở hữu làn da khô thì nên lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng cho da khô, không chứa cồn hoặc axit salicylic và ưu tiên các thành phần dưỡng ẩm như hyaluronic acid, glycerin hoặc chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, hoa cúc, hoa oải hương...

Đối với da thường và da hỗn hợp

Một trong những lựa chọn phù hợp cho làn da thường hay hỗn hợp là sản phẩm nước hoa hồng có nồng độ cồn là 20% và có tính dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, để làm sạch tế bào chết có thể tham khảo lựa chọn sản phẩm chứa AHA.

Đối với da dầu nhờn

Để giúp làn da ít tiết dầu và khô thoáng hơn, nên lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng cho da dầu có nồng độ cồn cao khoảng 50%. Nguyên tắc vàng ở quy trình chăm sóc da là cân bằng lượng dầu và nước, kể cả làn da dầu nhờn và da khô.

Đối với da mụn

Đối với làn da mụn thì bạn nên lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng cho da mụn có thành phần là axit như AHA, BHA... giúp giảm sưng viêm, điều tiết dầu tốt hơn cũng như ngăn ngừa mụn tái phát.

Đối với da nhạy cảm

Khi chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm, tiêu chí đầu tiên là thành phần chiết xuất thiên nhiên. Đối với nước hoa hồng cũng vậy, bạn nên chọn sản phẩm sở hữu bảng thành phần dịu nhẹ, có độ pH phù hợp, không chứa cồn hay hương liệu. Ngoài ra, lựa chọn an toàn cho những ai muốn tìm sản phẩm hỗ trợ điều trị da lâu dài là nước hoa hồng đến từ các thương hiệu dược mỹ phẩm.

Khi chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm, tiêu chí đầu tiên là thành phần chiết xuất thiên nhiên
Khi chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm, tiêu chí đầu tiên là thành phần chiết xuất thiên nhiên

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

- Loại nước hoa hồng không chứa cồn nên được ưu tiên.

- Nước hoa hồng nên được bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

- Sau khi sử dụng nên đậy nắp kín và không nên dùng sau khi mở nắp quá 8 tháng.

- Bạn cũng có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để phát huy tác dụng.

- Bạn nên chọn nước hoa hồng phù hợp với loại da của mình vì mỗi loại da sẽ cần những cách chăm sóc khác nhau.

- Sử dụng nước hoa hồng là 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối là tần suất lý tưởng nhất.

- Sau khi dùng toner hãy chờ khoảng 3 - 5 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi mới sang các bước dưỡng da tiếp theo.

- Để tăng hiệu quả chăm sóc da, nên kết hợp nước hoa hồng với các loại mỹ phẩm dưỡng da khác.

- Bạn có thể dùng nước hoa hồng dạng xịt khi ở ngoài hay đi công tác để tiện lợi hơn.

Ngoài việc quan tâm đến sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào thì bạn cũng nên ưu tiên chọn loại không chứa cồn
Ngoài việc quan tâm đến sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào thì bạn cũng nên ưu tiên chọn loại không chứa cồn

Toner và nước hoa hồng có giống nhau không?

Toner và nước hoa hồng trên thực tế có kết cấu gần tương tự nhau. Sau khi tẩy trang, rửa mặt, toner và nước hoa hồng đều là sản phẩm hỗ trợ làm sạch da. Ngoài ra, cả toner và nước hoa hồng đều có công dụng cấp ẩm cho da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da một cách nhẹ nhàng, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Hãy cùng tìm hiểu xem nước hoa hồng và toner khác nhau chỗ nào qua bảng tham khảo sau:

Đặc điểm Toner Nước hoa hồng
Khái niệm Toner là nước cân bằng độ ẩm, độ pH của da. Nước hoa hồng là một dạng toner, nhưng thành phần chính được chiết xuất từ tinh chất hoa hồng.
Công dụng Cân bằng độ pH trên da, làm tăng khả năng làm sạch da, cấp ẩm, se khít lỗ chân lông. Nước hoa hồng giúp làm dịu da, giảm kích ứng, giảm mẩn đỏ, chống lão hóa, cấp ẩm.
Thành phần Toner có thành phần đa dạng gồm chiết xuất từ hoa hồng, trà xanh, các loại thảo mộc,... Thành phần chính là chiết xuất từ tinh chất hoa hồng cùng các chất chống oxy hóa, các vitamin C, A,...

Nước hoa hồng được xem là một loại toner nhưng toner lại không chỉ mỗi có nước hoa hồng. Theo những chuyên gia làm đẹp nó còn được chiết xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác. Hay nói cách khác nếu xem toner là một đóa hoa, thì nước hoa hồng chỉ là một cánh hoa trong đó mà thôi.

Như vậy, qua bài viết này, các bạn đã có thể trả lời được các câu hỏi như nước hoa hồng là gì? Nước hoa hồng có tác dụng gì? Sử dụng nước hoa hồng vào lúc nào mới đem lại hiệu quả. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng nước hoa hồng đúng cách, đem lại làn da ngày càng đẹp và tươi trẻ hơn.