TOP 15 truyện tranh Hàn Quốc đang làm mưa làm gió hiện nay

Truyện tranh Hàn Quốc hay còn được biết đến với tên gọi Manhwa, đã và đang trở thành một hiện tượng văn hóa thu hút đông đảo độc giả trên toàn thế giới. Không chỉ sở hữu nét vẽ đẹp mắt, trau chuốt, Manhwa còn chinh phục người đọc bởi cốt câu chuyện phong phú, từ lãng mạn, hài hước đến giả tưởng, ly kỳ.

Truyện tranh Hàn Quốc là một hình thức nghệ thuật thị giác với nội dung được thể hiện qua các hình ảnh được vẽ theo phong cách Hàn Quốc, kết hợp cùng lời thoại và chữ viết. Manhwa thường được xuất bản dưới dạng sách, tạp chí hoặc webtoon (truyện tranh trực tuyến).

Giống như manga của Nhật Bản hay manhua của Trung Quốc, manhwa có nhiều thể loại và phong cách khác nhau, từ hành động, kinh dị, lãng mạn, giả tưởng đến đam mỹ, hài hước và học đường.

Sống chung với kẻ trộm

Thể loại: Đam mỹ

Họa sĩ: Peng Ki

Tác giả: Peng Ki

Độ dài: 105 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Trong danh sách những bộ truyện tranh Hàn Quốc chủ đề đam mỹ hay nhất gần đây, không thể không nhắc đến "Sống Chung Với Kẻ Trộm". Câu chuyện xoay quanh Ji Ho, một chàng trai trẻ phải đối mặt với những biến đổi trong cuộc sống và tình cảm sau khi bị cắt hợp đồng thuê nhà đột ngột. Khi dọn đến chỗ ở mới, Ji Ho bất ngờ gặp phải một tên trộm. Điều kỳ lạ là sau khi tên trộm lén đọc tiểu thuyết của Ji Ho, hắn quyết định ở lại và yêu cầu Ji Ho tiếp tục viết thêm để hắn đọc.

Sống chung với kẻ trộm thuộc chủ đề đam mỹ
Sống chung với kẻ trộm thuộc chủ đề đam mỹ

Hoa đà quận Gangnam

Thể loại: Giả tưởng

Họa sĩ: Replica

Tác giả: Myo Jae

Độ dài: 51 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Hoa Đà Quận Gangnam là bộ truyện tranh Hàn Quốc xoay quanh Trí Hạo, một bác sĩ Đông y bình thường với cuộc sống êm đềm. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi anh gặp gỡ Khúc Hạo, một nhân vật kỳ bí trong những giấc mơ của mình. Hóa ra, Khúc Hạo là hậu duệ của Hoa Đà, vị thần y lừng danh thời Tam quốc.

Nhờ sức mạnh và kiến thức được truyền lại, Trí Hạo cùng Khúc Hạo quyết định sử dụng danh hiệu "Hoa Đà Quận Gangnam" để tung hoành ngang dọc, hành hiệp giang hồ và giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Chúa tể học đường

Thể loại: Hài, võ thuật

Năm phát hành: 2011

Tác giả: Park Yong Je

Độ dài: 2 phần, 112 chương (Phần 1), 425 chương (Phần 2)

Tình trạng: Chưa hoàn thành

Trong danh sách những bộ truyện tranh Hàn Quốc ăn khách nhất, không thể không nhắc đến "Chúa Tể Học Đường" - tác phẩm đã nuôi dưỡng tuổi thơ của biết bao thế hệ trẻ. Độc giả sẽ nhanh chóng bị cuốn vào thế giới Taekwondo đầy hấp dẫn, theo dõi hành trình của cậu học sinh Jin trong các trận chiến cam go cùng những cao thủ. Với khát vọng trở thành kẻ mạnh nhất, Jin liệu có đạt được ước mơ của mình? Hãy cùng theo dõi các chap sắp tới để khám phá thêm chi tiết về cuộc phiêu lưu đầy kịch tính này.

Hoàng cung

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Năm phát hành: 2007

Họa sĩ: Park So Hee

Tác giả: Park So Hee

Tình trạng: Chưa hoàn thành

Hoàng Cung là một trong những bộ truyện tranh Hàn Quốc kinh điển với nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và dàn nhân vật đầy ấn tượng. Cốt truyện xoay quanh Thái tử Lee Shin, người phá vỡ quy tắc truyền thống để cầu hôn người bạn học Hyorin nhưng bị từ chối. Do đó, anh buộc phải kết hôn với Chae Gyeong - vị hôn thê của Lee Yul, người anh họ bị mất ngôi Thái tử sau cái chết đột ngột của cha.

Mối quan hệ giữa Lee Shin và Chae Gyeong bắt đầu đầy rắc rối và mâu thuẫn. Tuy nhiên, qua thời gian, họ dần thấu hiểu và dành tình cảm cho nhau. Sóng gió lại ập đến khi Lee Yul quay trở lại, quyết tâm giành lại vị trí Thái tử và trái tim của Chae Gyeong.

Hoàng Cung là một trong những bộ truyện tranh Hàn Quốc kinh điển1
Hoàng Cung là một trong những bộ truyện tranh Hàn Quốc kinh điển

Khi khách hàng là bồ cũ

Thể loại: Đời thường, tình cảm

Họa sĩ: Kim Soo Jin

Tác giả: Kang Hera

Độ dài: 47 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

"Khi Khách Hàng Là Bồ Cũ" ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong cộng đồng độc giả. Bộ truyện tranh Hàn Quốc đình đám này xoay quanh Jihyo, một nhân viên công ty quảng cáo tình cờ gặp lại người yêu cũ - Jegook, nay là khách hàng VIP của cô. Để hoàn thành dự án và đạt được hợp đồng quan trọng, Jihyo buộc phải làm mọi cách để thuyết phục Jegook ký hợp đồng. Thế nhưng, Jegook vẫn còn giữ mối hận vì bị chia tay nên luôn tìm cách gây khó dễ cho Jihyo. Những tình huống dở khóc dở cười giữa họ đã tạo nên sức hút đặc biệt cho câu chuyện.

Đóa hoa đổi lấy một đời

Thể loại: Tình cảm, giả tưởng

Họa sĩ: Homil

Tác giả: Homil

Độ dài: 67 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Đóa Hoa Đổi Lấy Một Đời là một truyện tranh Hàn Quốc nổi tiếng với nội dung cảm động, lãng mạn và đầy ý nghĩa. Truyện xoay quanh câu chuyện của Park Hae Won, một nữ nhân viên bảo tàng xinh đẹp, lạc quan nhưng lại không may mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ còn 6 tháng để sống.

Quyết định tận dụng quãng thời gian ngắn ngủi còn lại, Hae Won lên đường đến Gurvan Saikhan, một vùng đất hoang sơ và bí ẩn. Tại đây, cô gặp gỡ một chàng trai kỳ lạ tên là Gurban. Sự xuất hiện của Gurban đã mang đến những tia sáng cho cuộc đời Hae Won, khiến cô cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc lần đầu tiên sau bao năm chìm trong bóng tối bệnh tật. Tuy nhiên, Hae Won biết rằng tình yêu của họ không thể tồn tại mãi mãi bởi căn bệnh quái ác của mình.

True beauty

Thể loại: Tình cảm, đời thường

Năm phát hành:

Họa sĩ: Yaongyi

Tác giả: Yaongyi

Độ dài: 52 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Trong danh sách những bộ truyện tranh Hàn Quốc hay nhất hiện nay, không thể không nhắc đến "True Beauty" (Vẻ Đẹp Đích Thực). Câu chuyện xoay quanh Jugyeong, một nữ sinh trung học không mấy nổi bật về ngoại hình. Tình cờ xem được video dạy trang điểm trên mạng, cô quyết định thay đổi bản thân. Nhan sắc thăng hạng nhanh chóng mang lại cho Jugyeong nhiều sự chú ý nhưng cũng kéo theo nỗi lo sợ sự thật bị tiết lộ. Sự giằng xé nội tâm của Jugyeong khi đối mặt với áp lực và danh tính thực sự đã tạo nên chiều sâu và sức hút đặc biệt cho câu chuyện.

Tạo hình xinh đẹp trong True Beauty
Tạo hình xinh đẹp trong True Beauty

Cô dâu thủy thần

Thể loại: Tình cảm, hư cấu

Năm phát hành: 2015

Họa sĩ: Yoon Mi Kyung

Tác giả: Yoon Mi Kyung

Độ dài: 44 chap

Tình trạng: Đã hoàn thành

Bộ truyện tranh Hàn Quốc này xoay quanh câu chuyện tình yêu định mệnh giữa Soah, một cô gái hiền lành, xinh đẹp và Ha Baek, vị Thủy thần quyền năng.

Để chấm dứt chuỗi ngày hạn hán triền miên đè nặng lên làng Soah, người dân buộc phải thực hiện nghi thức hiến tế, chọn ra một cô gái thanh xuân để dâng hiến cho Thủy thần. Soah, với lòng hy sinh cao cả, đã trở thành vật tế phẩm. Tuy nhiên, trái ngược với mong đợi của người dân làng Soah, Thủy thần Ha Baek không hề sát hại cô mà chào đón Soah nồng nhiệt đến với cung điện nguy nga tráng lệ dưới đáy đại dương.

Cuộc sống mới của Soah tại cung điện Thủy thần tưởng chừng sẽ êm đềm và hạnh phúc nhưng sóng gió lại ập đến khi một cuộc chiến tranh định mệnh nổ ra giữa Ha Baek và Hoàng đế, đe dọa sự bình yên của vương quốc thủy cung và một lần nữa thay đổi vận mệnh của Soah.

BJ Alex

Thể loại: Đam mỹ, học đường

Họa sĩ: Homil

Tác giả: Mingwa

Độ dài: 83 chương + 5 chương ngoại truyện

Tình trạng: Đã hoàn thành

BJ Alex là một trong những bộ truyện tranh Hàn Quốc đam mỹ ABO được các hủ nữ đặc biệt yêu thích và có thể xếp vào top những tác phẩm hay nhất hiện nay. Câu chuyện xoay quanh Dong-gyun, một chàng trai nhút nhát và chỉ thích theo dõi các chương trình livestream. Người dẫn show là BJ Alex, một nhân vật nổi tiếng trên mạng nhờ việc chia sẻ những trải nghiệm nhạy cảm của mình dưới lớp mặt nạ bí ẩn.

Một đêm nọ, sau khi say rượu, Dong-gyun tỉnh dậy và bất ngờ nhận ra mình đã ngủ cùng một người đàn ông có thân hình vạm vỡ rất giống Alex. Từ đây, nhiều tình huống thú vị và cảm động bắt đầu nảy sinh, đưa độc giả vào hành trình khám phá bản thân và tình yêu đầy kịch tính của hai nhân vật chính.

BST BJ Alex  dành cho các hủ nữ
BST BJ Alex dành cho các hủ nữ

Boy Princess

Thể loại: Đam mỹ

Tác giả: Seyoung Kim

Độ dài: 36 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Boy Princess - một trong những bộ truyện tranh Hàn Quốc thuộc thể loại đam mỹ, ABO, nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả bởi nội dung hài hước, lãng mạn và đầy bất ngờ. Truyện xoay quanh câu chuyện tình yêu thú vị giữa Nicole, một chàng trai buộc phải giả gái để kết hôn thay cho em gái công chúa và Jed, vị hoàng tử lạnh lùng, kiêu ngạo.

Nicole, em trai của công chúa, đã bỏ trốn cùng người yêu trước ngày cưới, khiến cả hoàng cung náo loạn. Do tình thế cấp bách, Nicole buộc phải giả trang thành thân phận nữ và kết hôn với hoàng tử Jed. Jed, vốn là một người lạnh lùng, kiêu ngạo, ban đầu không hề tin tưởng Nicole. Qua thời gian chung sống, Jed dần bị thu hút bởi sự thông minh, lém lỉnh và trái tim ấm áp của Nicole.

Tuy nhiên, bí mật về thân phận của Nicole vẫn luôn đe dọa hạnh phúc của họ.

Tiểu thư bé bỏng đáng yêu

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Họa sĩ: Pingmin

Tác giả: Pingmin

Độ dài: 214 chương

Tình trạng: Chưa hoàn thành

Bộ truyện tranh Hàn Quốc Tiểu thư bé bỏng đáng yêu xoay quanh câu chuyện về nữ chính Calliope, sau khi chứng kiến gia đình mình bị sát hại tàn khốc, đã du hành thời gian trở về thời điểm cô mới sinh ra. Quyết tâm thay đổi tương lai và tìm ra kẻ hãm hại gia đình, Calliope bước vào một hành trình đầy gian nan.

Trong quá trình trưởng thành, cô dần khám phá ra nhiều bí mật kinh hoàng, mỗi bước đi đều đưa cô gần hơn đến sự thật và những âm mưu đen tối phía sau. Những bí ẩn được hé lộ qua từng tập truyện khiến độc giả không thể rời mắt, chờ đợi câu trả lời cho những tai ương đang bủa vây các nhân vật.

Phượng hoàng trong biển tình

Thể loại: Tình cảm, giả tưởng

Họa sĩ: Kim Peacock

Tác giả: Yeon Seo

Độ dài: 157 chương

Tình trạng: Chưa hoàn thành

Nhắc đến những bộ truyện tranh Hàn Quốc hay nhất thuộc thể loại tình cảm, giả tưởng, không thể bỏ qua "Phượng Hoàng Trong Biển Tình". Câu chuyện xoay quanh cuộc đời đầy sóng gió và khó khăn của Choi Ji Hwan, cô gái duy nhất còn sống sót trong gia tộc họ Choi. Bị ghẻ lạnh từ nhỏ do tư tưởng ăn sâu vào lòng người thân rằng sự ra đời của một bé gái sẽ khiến dòng họ tuyệt tự, Ji Hwan đã phải đối mặt với nhiều đau khổ và cô đơn.

Cuộc đời của Ji Hwan chỉ bắt đầu thay đổi vào ngày tang lễ của ông nội, khi cô bị đuổi ra khỏi nhà. Những thử thách và bi kịch mà Ji Hwan phải trải qua đã tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc và sâu lắng, thu hút độc giả từ những trang đầu tiên.

Tạo hình của Choi Ji Hwan
Tạo hình của Choi Ji Hwan

Sweet home – Kim Carnby

Thể loại: Kinh dị, giả tưởng

Năm phát hành: 2017

Họa sĩ: Hwang Young

Tác giả: Kim Carnby

Độ dài: 140 chương

Tình trạng: Đã hoàn thành

Nếu bạn yêu thích những bộ truyện tranh Hàn Quốc hay nhất hiện nay về thể loại kinh dị, thì đừng bỏ lỡ "Sweet Home". Câu chuyện kể về nam chính, sau khi mắc bệnh trầm cảm, đã cố gắng tự tử nhưng không thành công. Thay vào đó, cậu phát hiện ra một loài quái vật đáng sợ đang đeo bám và tước đi mạng sống của những người thân xung quanh mình. Quyết tâm sống sót và bảo vệ cư dân trong chung cư, cậu phải đối mặt với những nỗi kinh hoàng chưa từng có và tìm mọi cách để chống lại họa diệt vong.

Bá chủ học đường

Thể loại: Học đường, hành động

Họa sĩ: Kim Ui-Gwon

Tác giả: Lee Hoon Young

Độ dài: 83 chương

Tình trạng: Chưa hoàn thành

Câu chuyện xoay quanh Seth Kwon, một chàng trai trẻ đã tiếp tục niềm đam mê đánh đấm sau khi bố anh qua đời. Với tài năng và sự quyết tâm, Seth nhanh chóng trở thành một “đàn anh” đáng gờm trong trường học. Không chỉ nổi bật trong giới học đường, Seth còn tiếp quản tập đoàn xã hội đen nổi tiếng của gia đình. Ngay cả khi bị đánh nhừ tử ở chap mới nhất, anh vẫn nhớ lời dặn của bố: “Tuyệt đối không được thua cuộc”. Những trận đấu kịch tính, sự kiên trì và tinh thần bất khuất của Seth đã tạo nên sức hút đặc biệt cho "Bá Chủ Học Đường".

Hình ảnh trong bộ Bá chủ học đường
Hình ảnh trong bộ Bá chủ học đường

Hoàn toàn mê đắm

Thể loại: Đam mỹ, Lãng mạn

Họa sĩ: Hajin Yoo

Tác giả: Hajin Yoo

Độ dài: 126 chương

Trình trạng: Đã hoàn thành

Độ dài: 126 chương

Câu chuyện bắt đầu với việc nam chính Ewon bị buộc phải đi đòi nợ thuê và làm việc dưới quyền sếp đẹp trai Mookyul. Sự xuất hiện của Mookyul khiến các mọt sách đứng ngồi không yên và việc anh trở thành người thứ hai trên đời được khen là ưa nhìn ngay trong cuối chap 1 hoàn toàn dễ hiểu.

Truyện tranh Hàn Quốc không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là một phương tiện để truyền tải thông điệp, phản ánh xã hội và khơi gợi những suy nghĩ, cảm xúc sâu sắc trong lòng mỗi người. Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, manhwa hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục trái tim của đông đảo độc giả trên toàn thế giới.