Tuyển tập truyện ngôn tình tổng tài siêu hay không nên bỏ lỡ

Truyện ngôn tình tổng tài là thể loại tiểu thuyết tình cảm, thường xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa một nam chính là tổng tài - người đứng đầu một tập đoàn hoặc công ty lớn, giàu có, đẹp trai, lạnh lùng, quyền lực - và một nữ chính, thường là cô gái xinh đẹp, gia cảnh bình thường, dễ thương, ngây thơ hoặc mạnh mẽ...

Tổng tài là gì? Thế nào là truyện ngôn tình tổng tài?

Là "mọt" truyện ngôn tình, chắc hẳn không ít lần bạn đã bắt gặp hình tượng bá đạo tổng tài ở các nam chính. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người thắc mắc tổng tài là gì? Tổng tài là một người đứng đầu công ty, tập đoàn hoặc tổ chức, thường xuất hiện trong câu chuyện ngôn tình và thường được miêu tả là người đẹp trai, giàu có và quyền lực.

Truyện ngôn tình tổng tài (tổng giám đốc): Là thể loại truyện có nhân vật chính là Tổng giám đốc hay Chủ tịch Tập đoàn. Đặc điểm nam chính này hội tụ tất cả tiêu chuẩn của một soái ca: đẹp trai, lạnh lùng, cưng chiều người yêu và cực kỳ giàu có. Truyện ngôn tình tổng giám đốc còn có tên gọi khác là truyện ngôn tình tổng tài.

Hiện nay, truyện ngôn tình tổng tài (tổng giám đốc) rất được yêu thích vì hình mẫu nam chính hoàn mỹ cùng những câu chuyện tình yêu hấp dẫn, muôn màu sắc.

Truyện ngôn tình tổng tài (tổng giám đốc): Là thể loại truyện có nhân vật chính là Tổng giám đốc hay Chủ tịch Tập đoàn
Truyện ngôn tình tổng tài (tổng giám đốc): Là thể loại truyện có nhân vật chính là Tổng giám đốc hay Chủ tịch Tập đoàn

"Công thức" tạo nên truyện ngôn tình tổng tài

Để tái hiện rõ ràng nhất tổng tài Trung Quốc ngoài đời thì cần rất nhiều những yếu tố để miêu tả tổng tài bá đạo, ngôn tình. Dưới đây là những yếu tố thường gặp trong nhân vật tổng tài:

- Tổng tài vừa từ nước ngoài trở về, sở hữu nhiều bằng đại học, nói được ít nhất 4 ngôn ngữ...

- Sở hữu nụ cười 7 phần tà mị, 2 phần thờ ơ, 1 phần lạnh lùng. Ánh mắt có phần hờ hững, sâu thẳm như muốn đè nén người đối diện...

- Là tổng tài nhưng lần đầu bị nữ chính từ chối.

- Trải qua tai nạn, biến cố từ khi còn nhỏ. Ví dụ như bị bắt cóc, cha mẹ ly hôn, tuổi thơ thiếu tình thương, ám ảnh về một sự kiện nào đó... từ đó trở nên lạnh lùng, khó gần, nhẫn tâm...

- Mỗi lần cởi áo là khoe thân hình hoàn hảo như người mẫu.

- Nắm trong tay một đế chế kinh doanh, ảnh hưởng đến nền kinh tế quốc gia, khiến chính phủ và quan chức phải nể trọng.

- Bị mất ngủ, nhưng sau khi gặp nữ chính thì lại ngủ ngon.

- Cười vui vẻ nhờ nữ chính, lần đầu đưa bạn gái về nhà.

- Khi đang hạnh phúc cùng nữ chính, nữ phụ xuất hiện/hoặc trở về gây hiểu lầm.

- Trong một lần vui chơi không sử dụng biện pháp tránh thai, cho đến khi tác giả bắt đầu đi vào tình tiết rối ren, quấn quýt thì tổng tài bị "trúng đạn". Nữ chính bỏ đi và sau vài năm quay trở lại với đứa con. Tổng tài chưa nhận ra đó là con mình và xảy ra những hiểu lầm...

List truyện ngôn tình tổng tài cực phẩm không nên bỏ lỡ

Bà xã, ngoan ngoãn để anh sủng em

Thông tin truyện:

- Tác giả: Tô Cẩn Nhi

- Thể loại: Ngôn tình

- Số chương: 130 chương

Tác giả Tô Cẩn Nhi đã đánh trúng tâm lý của người đọc khi xây dựng thành công hình tượng nhân vật chính như bước ra từ cổ tích. Không chỉ vậy, những chi tiết sủng ngọt đến "phẫn nộ con dân" cũng được tác giả tận dụng triệt để, dẫn dắt người đọc lạc vào mê cung tình yêu đầy ngọt ngào giữa các tuyến nhân vật trong truyện.

Tác giả thành công tạo nên một cốt truyện đầy hấp dẫn khi tìm đến những khía cạnh về tình yêu, mâu thuẫn gia đình, tình bạn và lòng đố kỵ. Nội dung truyện Bà xã, ngoan ngoãn để anh sủng em xoay quanh mối tình đầy ngọt ngào, mãnh liệt giữa cô nàng bướng bỉnh Nghiêm Hi và ông trùm kinh doanh Lãnh Diễm.

Bà xã, ngoan ngoãn để anh sủng em là truyện ngôn tình tổng tài được mô tả sở hữu dàn nhân vật đẹp tựa cổ tích
Bà xã, ngoan ngoãn để anh sủng em là truyện ngôn tình tổng tài được mô tả sở hữu dàn nhân vật đẹp tựa cổ tích

Có thể nói, Lãnh Diễm và Nghiêm Hi đều là những nhân vật biểu tượng trong các bộ truyện ngôn tình tổng tài. Nghiêm Hi là một cô gái xinh đẹp, tốt bụng, tài năng, tuy có phần ương ngạch. Cô được Lãnh Diễm cứu mạng từ trong rừng sâu và đưa về nhà.

Còn Lãnh Diễm không có gì phải bàn, gia thế khủng, ngoại hình, quyền lực đều khó chê trách. Tuy nhiên, tất cả những thế bên ngoài đó trong mắt anh đều như "cỏ rác". Đối với Lãnh Diễm, Nghiêm Hi là quan trọng nhất, xứng đáng để anh có thể đánh đổi mọi thứ.

Sam Sam đến đây ăn nào

Thông tin truyện:

- Tác giả: Cố Mạn

- Thể loại: Ngôn tình

- Số chương: 66 chương

Đây là câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào "Lọ Lem - Hoàng Tử" giữa cô nàng nhân viên vụng về, ngốc nghếch Sam Sam cùng chàng tổng giám đốc Tập đoàn Phong Đằng đẹp trai, lạnh lùng.

Sam Sam đến đây ăn nào là truyện ngôn tình tổng tài chuyển thể thành phim ăn khách nhất
Sam Sam đến đây ăn nào là truyện ngôn tình tổng tài chuyển thể thành phim ăn khách nhất

Sam Sam cùng chàng tổng tài bá đạo có duyên quen biết thông qua nhóm máu gấu trúc cực hiếm của cô nàng. Cũng bởi nhóm máu hiếm này mà một người bình thường như Sam Sam mới có thể được làm việc tại công ty lớn như Phong Đằng.

Nguyên nhân là vì cô em gái của Phong Đằng - Phong Nguyệt cũng sở hữu nhóm máu hiếm đó. Để đề phòng chuyện không hay xảy ra, bất đắc dĩ Sam Sam đã trở thành "bình máu" dự trữ di động. Liệu Phong Đằng có yêu thích Sam Sam thật sự không? Hãy mở tiểu thuyết và đọc nhé!

Bên nhau trọn đời

Thông tin truyện:

- Tác giả: Cố Mạn

- Thể loại: Ngôn tình

- Số chương: 17 chương

Cốt truyện của Bên nhau trọn đời được lấy cảm hứng từ chủ đề tình yêu khắc cốt ghi tâm. Tình yêu của truyện chính là khi chúng ta thấy khó khăn, mệt mỏi thì vẫn luôn có một bờ vai vững chắc để dựa vào, một trái tim ấm nóng xoa dịu những tổn thương trong cuộc sống.

Bên nhau trọn đời - Mối tình khắc cốt ghi tâm suốt 7 năm
Bên nhau trọn đời - Mối tình khắc cốt ghi tâm suốt 7 năm

Trong truyện, hai nhân vật chính đã xa cách nhau tận 7 năm nhưng khoảng cách về địa lý, thời gian vẫn không thể khiến họ quên đi đối phương. Sự chân thành đó dường như cảm hoá mọi thứ, kể cả số phận. Cuối cùng, định mệnh đã đưa họ trở về với nhau một lần nữa và bên nhau đến cuối đời.

Kết hôn rồi yêu

Thông tin truyện:

- Tác giả: Chu Khinh

- Thể loại: Ngôn tình

- Số chương: 10 chương

Kết hôn rồi yêu là câu chuyện tình xoay quanh Thẩm Kiều cùng Trình Dịch Dương. Thẩm Kiều nổi tiếng là một nàng giám đốc xinh đẹp, tài năng và luôn khao khát có được một tình yêu chân thành. Trong khi đó, Trình Dịch Dương lại là một vị bác sĩ đẹp trai, tài giỏi nhưng có phần khó gần, lạnh lùng.

Kết hôn rồi yêu - Motip cưới trước yêu sau cực lãng mạn, ngọt ngào
Kết hôn rồi yêu - Motip cưới trước yêu sau cực lãng mạn, ngọt ngào

Câu chuyện "dở khóc dở cười" bắt đầu khi Thẩm Kiều bất ngờ bị người yêu cắm sừng và cô quyết định kết hôn hợp đồng với Trình Dịch Dương để trả thù. Dẫu vậy, "người tính không bằng trời tính", sau khi kết hôn, cả hai bắt đầu thấu hiểu và có những cảm xúc lãng mạn dành cho nhau.

Đánh cắp tình yêu

Thông tin truyện:

- Tác giả: Tuyết Mặc

- Thể loại: Ngôn tình tổng tài

- Số chương: 51 chương

Bộ truyện Đánh cắp tình yêu không còn xa lạ đối với những tín đồ của Trung Quốc. Nội dung xoay quanh hai nhân vật chính là Giản Tình và Phương Khiêm. Là một trong những tựa truyện ngôn tình tổng tài hiếm hoi xây dựng theo motip "tình yêu sét đánh" nhưng vẫn thành công đưa người đọc đến những khoảnh khắc ngọt sún răng.

Đánh cắp tình yêu - Câu chuyện "tình yêu sét đánh" đầy ngọt ngào, lãng mạn
Đánh cắp tình yêu - Câu chuyện "tình yêu sét đánh" đầy ngọt ngào, lãng mạn

Yêu nhau từ lần đầu gặp gỡ, mối quan hệ giữa cô nhân viên hiền lành, xinh đẹp cùng chàng giám đốc đẹp trai, lạnh lùng nhưng thâm tình chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ghen tị. Đây chắc chắn là truyện ngôn tình tổng tài (tổng giám đốc) mà các bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ.

Điểm đặc sắc nhất của bộ truyện này có lẽ vẫn là nghệ thuật xây dựng nhân vật nam chính quá đỗi xuất sắc. Phương Khiêm sẵn sàng bỏ "vỏ bọc" lạnh lùng, nghiêm nghị vì người mình yêu thương, cùng nữ chính trải qua một mối tình tuyệt vời nhất.

Nửa là đường mật, nửa là đau thương

Thông tin truyện:

- Tác giả: Kỳ Tử Hoà Tùng Tử

- Thể loại: Ngôn tình, đô thị

- Số chương: 65 chương

Câu chuyện về Viên Soái và Giang Quân vốn là thanh mai trúc mã. Giang Quân mắc chứng dị ứng nước mắt nên Viên Soái luôn là người âm thầm bảo vệ cô khỏi sự bắt nạn của bạn bè. Sau đó, Giang Quân và Viên Soái bất ngờ chia cắt do những hiểu lầm khó nói.

Nửa là đường mật, nửa là đau thương - Mối tình "oan gia ngõ hẹp" đầy lôi cuốn
Nửa là đường mật, nửa là đau thương - Mối tình "oan gia ngõ hẹp" đầy lôi cuốn

10 năm sau, Giang Quân đã trở thành một cô gái trưởng thành, quyết định ở lại Thượng Hải để theo đuổi cơ hội làm việc tại tập đoàn MH - "Ông lớn" trong ngành chứng khoán đầu tư. Trớ trêu, Viên Soái lại chính là cấp trên của cô tại đây.

Tác giả xây dựng nhiều tình tiết "dở khóc dở cười" của cặp đôi "oan gia ngõ hẹp" nhưng cũng không kém phần ngọt ngào. Qua khoảng thời gian làm việc cùng nhau, những hiểu lầm khi xưa dần được tháo gỡ, hai bạn trẻ đã nhận ra tình cảm dành cho đối phương.

Chọc tức vợ yêu: Mua 1 tặng 1

Thông tin truyện:

- Tác giả: Quẫn Quẫn Hữu Yêu

- Thể loại: Ngôn tình tổng tài

- Số chương: 2165 chương

Tác phẩm là câu chuyện về cuộc đời của nàng thiên kim Ninh Tịch, vốn là tiểu thư của gia tộc nhà họ Ninh nhưng không may bị lạc từ khi còn nhỏ. Mãi đến năm 18 tuổi, Ninh Tịch mới tìm đc gia đình nhưng cuộc sống của cô cũng bắt đầu thay đổi từ đây.

Chọc tức vợ yêu: Mua 1 tặng 1 - Siêu phẩm ngôn tình tổng tài được giới trẻ đặc biệt yêu thích
Chọc tức vợ yêu: Mua 1 tặng 1 - Siêu phẩm ngôn tình tổng tài được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Cô nàng bị khinh thường, ghẻ lạnh từ chính những thành viên trong gia đình, đặc biệt là cô em gái không chung huyết thống Ninh Tuyết Lạc luôn bày trò hãm hại. Cuối cùng, Ninh Tịch đưa ra quyết định ra nước ngoài sinh sống.

Sau 5 năm sinh sống tại nước ngoài, Ninh Tịch thay đổi thành một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp và sắc xảo. Ngay khi về nước, cô nàng đã vô tình cứu sống được đại thiếu gia Lục Đình Kiêu bá đạo, lạnh lùng. Từ đó, câu chuyện tình yêu cùng hành trình báo thù của Ninh Tịch càng trở nên thú vị hơn.

Huyền của Ôn Noãn

Thông tin truyện:

- Tác giả: An Ninh

- Thể loại: Ngôn tình tổng tài, hiện đại

- Số chương: 24 chương

Trong bộ truyện, nhân vật nam chính Nam Huyền yêu thầm cô nàng nữ chính Ôn Noãn từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, Ôn Noãn lại luôn từ chối anh bởi chị gái của cô cũng thầm yêu mến Nam Huyền. Sau sự ra đi đột ngột của người bố, Ôn Noãn quyết định chia tay với Nam Huyền để sang Anh sinh sống.

Huyền của Ôn Noãn đã được chuyển thể thành phim
Huyền của Ôn Noãn đã được chuyển thể thành phim

Duyên phận trớ trêu, công việc đầu tiên của Ôn Noãn ngay khi trở về nước là trở thành thư ký của Nam Huyền. Cứ tưởng sau bao năm chia cắt, tình cảm của cả hai dành cho nhau đã nguội lạnh.

Nhưng chính tính cách khó đổi thay, trái tim ấm áp của chàng tổng tài bá đạo Nam Huyền đã khiến cô một lần nữa lại thổn thức. Liệu rằng bộ truyện ngôn tình tổng tài đầy lãng mạn này sẽ như thế nào? Hãy thưởng thức ngay nhé!

Tổng tài ở trên tôi ở dưới

Thông tin truyện:

- Tác giả: Khương Tiểu Nha

- Thể loại: Ngôn tình tổng tài

- Số chương: 701 chương

Với truyện ngôn tình tổng tài Tổng tài ở trên tôi ở dưới, tác giả Khương Tiểu Nha đã xây dựng nên một câu chuyện tình yêu đầy chiếm hữu, lãng mạn sủng ngọt của chàng nam chính được mệnh danh là "vua IT" Cung Âu.

Anh chàng này được miêu tả là một tổng tài điển trai, giàu có nhưng mắc chứng rối loạn nhân cách hoang tưởng, không tin tưởng vào con người bỗng nhiên chèn ép và gây khó dễ đối với cô gái Tiểu Niệm - một hoạ sĩ vô danh.

Tổng tài ở trên tôi ở dưới khiến độc giả "quằn quại" vì quá lãng mạn, ngọt ngào
Tổng tài ở trên tôi ở dưới khiến độc giả "quằn quại" vì quá lãng mạn, ngọt ngào

Câu chuyện có nhiều tình huống "dở khóc dở cười" khi một kẻ hết mực yêu thương say đắm, một người lại xa lánh, tìm mọi cách trốn chạy. Xây dựng một hình ảnh nam chính tổng tài bá đạo khiến độc giả "mê như điếu đổ", liệu Cung Âu có thể có được trái tim thật lòng của người con gái anh yêu thương?

Thịnh thế hôn nhân

Thông tin truyện:

- Tác giả: Tam Kim Nguyên Bảo

- Thể loại: Ngôn tình tổng tài

- Số chương: 742 chương

Đây là bộ truyện độc lạ khi nam - nữ chính đến với nhau chỉ để dày vò đối phương thay vì yêu thương như những người bình thường khác. Trải qua thời gian chung sống, cả hai quyết định chia tay nhau. Tuy nhiên, chính lúc này, nam chính mới nhận ra tình cảm thực sự dành cho đối phương.

Thịnh thế hôn nhân - Mối tình "sóng gió" nhất trong thế giới truyện ngôn tình tổng tài bá đạo
Thịnh thế hôn nhân - Mối tình "sóng gió" nhất trong thế giới truyện ngôn tình tổng tài bá đạo

Vị tổng tài bá đạo giờ đây không thể sống thiếu cô nhưng liệu anh chàng có đủ tư cách để theo đuổi lại cô hay không? Hãy đọc Thịnh thế hôn nhân để tìm hiểu những diễn biến hấp dẫn tiếp theo nhé!

Trên đây là tuyển tập truyện ngôn tình tổng tài cực phẩm không nên bỏ lỡ, bạn ấn tượng nhất với bộ truyện nào?