Top truyện hay nhất Trung Quốc 2024: Mô típ cuốn hút khó lòng bỏ lỡ

Tổng hợp top truyện hay nhất Trung Quốc 2024 mà người hâm mộ tiểu thuyết nhất định phải đọc vào mùa hè này. Cốt truyện hấp dẫn cộng với tình huống xa rời thực tế là một trong những nam châm hút fan của các câu chuyện tình lãng mạng thường thấy của Trung Quốc.

Top truyện hay nhất Trung Quốc 2024

Với nội dung hấp dẫn và tình tiết lôi cuốn, những tác phẩm tiểu thuyết của Trung Quốc luôn chiếm được cảm tình của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Dưới đây là những top truyện Trung Quốc hay nhất 2024 mà bạn có thể lựa chọn đọc trong mùa hè này.

Bên Nhau Trọn Đời

Bên Nhau Trọn Đời kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở nhưng cuối cùng vẫn đạt được cái kết viên mãn của cặp đôi Triệu Mặc Sênh và Hà Dĩ Thâm. Mối tình đẹp như mơ, gắn liền với thăng trầm của cuộc đời đã khiến tình cảm nam nữ chính trở nên sâu sắc hơn, được tái hiện lãng mạn dưới ngòi bút Cố Mạn.

Bên Nhau Trọn Đời - Bộ truyện hấp dẫn và thu hút nhiều độc giả của Trung Quốc
Bên Nhau Trọn Đời - Bộ truyện hấp dẫn và thu hút nhiều độc giả của Trung Quốc

Rất Thích Rất Thích Em

Rất Thích Rất Thích Em sẽ mang đến cho độc giả một giấc mơ thanh xuân không chỉ ngọt ngào mà còn có chút cay đắng của vị đời, nồng nàn lãng mạn nhưng vẫn xen lẫn chút tiếc nuối. Câu chuyện xoay quanh Lâm Lạc Lạc, người có tính cách đáng yêu, hoạt bát nhưng lại có điểm yếu là luôn coi trọng tiền bạc.

Cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn kể từ khi gặp nam thần có tên Thẩm Lâm Phong. Lạc Lạc dính tiếng sét ái tình khi mới nhìn thấy Lâm Phong, tuy nhiên nam chính lại vô tình nhiều lần làm tổn thương tâm hồn của cô.

Thất Tịch Không Mưa

Thất Tịch Không Mưa là một câu chuyện tình buồn đã lấy đi bước bao nước mắt của nhiều độc giả. Đây cũng là top truyện hay nhất Trung Quốc mới ra mắt được nhiều khán giả đón nhận hiện nay. Câu chuyện xoay quanh nữ chính tìm mọi cách để lấy lòng được đối phương, người đã nhiều lần làm trái tim cô tan vỡ.

Thất Tịch Không Mưa là câu chuyện tình buồn lấy đi biết bao nước mắt người xem
Thất Tịch Không Mưa là câu chuyện tình buồn lấy đi biết bao nước mắt người xem

Chỉ Yêu Mình Em

Đây là truyện ngắn ngôn tình Trung Quốc nhưng lại vô cùng hấp dẫn bởi tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn. Mở đầu, nữ chính cố gắng chủ động theo đuổi nam chính nhưng không thành công. Thậm chí, có những tình huống xấu hổ khiến cô không còn dám nhìn thẳng vào mặt nam chính. Nhưng nữ chính không biết rằng, nam chính đã rung động với cô từ 4 năm trước.

Đông Túy Hạ Phàm

Đông Túy Hạ Phàm là câu chuyện tình yêu lọt vào bảng xếp hạng top truyện hay nhất Trung Quốc mà bạn sẽ tiếc nuối nếu bỏ lỡ. Chuyện tình xoay quanh giữa cô gái lưu manh và anh chàng cảnh sát. Thế giới của cô chìm trong bóng tối và u ám, ngược lại thế giới của anh tràn ngập ánh nắng rực rỡ nhưng hai người lại đồng cảm với nhau.

Đông Túy Hạ Phàm - Bộ truyện hay nhất Trung Quốc đáng xem
Đông Túy Hạ Phàm - Top truyện hay nhất Trung Quốc đáng xem 2024

Mãi Mãi Là Bao Xa

Mãi Mãi Là Bao Xa được người hâm mộ đánh giá là một trong những câu chuyện tình yêu Trung Quốc hay nhất phải đọc. Truyện kể về cô gái tên Bạch Lăng Lăng rất vui khi gặp được người bạn tương hợp trên mạng tên là Dương Lâm Hàng. Câu chuyện tình yêu lãng mạn lại bị gia cảnh hai bên ngăn cản khiến cả hai phải đối mặt với nhiều sóng gió.

Tâm Bệnh Là Em

Tâm Bệnh Là Em được xem là một trong những truyện tình yêu Trung Quốc hay nhất mọi thời đại. Nhân vật chính là Cẩm Ngôn – đại thiếu gia nhà Yến nhưng lại có tuổi thơ đáng thương do bị tật ở chân, từ đó tính tình rất thất thường và kỳ lạ khiến ai cũng không muốn đến gần. Chỉ có Tần Tang, người làm trong căn nhà đã khiến Cẩm Ngôn bất ngờ khi cô không hề sợ anh.

Việc Nhỏ Thầm Yêu

Là một trong những top truyện hay nhất Trung Quốc, Việc Nhỏ Thầm Yêu kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn của một cô gái trẻ đem lòng yêu nhân viên kỷ luật của trường. Liệu cả hai có nên duyên cùng nhau khi cả hai lại có khoảnh cách tuổi quá lớn.

Việc Nhỏ Thầm Yêu - Câu chuyện tình Trung Quốc cảm động và lãng mạn
Việc Nhỏ Thầm Yêu - Câu chuyện tình Trung Quốc cảm động và lãng mạn

Vụng Trộm Yêu Anh

Câu chuyện là cuộc đời của Tang Trĩ, cô yêu một người tên Đoàn Gia Hứa khi mới 13 tuổi. Lúc nhỏ, Tang Trĩ rất hiểu chuyện, biết quan tâm đến người khác nhưng vẫn rất dễ thương và ngốc nghếch. Đây là một câu chuyện tình yêu khá nhẹ nhàng, tuy có một vài đoạn hơi phản cảm nhưng lại hợp lý giúp câu chuyện mạch lạc hơn, không quá ngọt ngào nhưng vẫn lôi cuốn và thu hút người đọc.

Họ Của Anh, Tên Của Em

Là một trong top truyện hay nhất Trung Quốc, Họ Của Anh, Tên Của Em kể về số phận bi thảm của cô gái xinh đẹp Liên Tâm. Sau khi cô lấy lại được thị giác, người đầu tiên Liên Tâm nhìn thấy chính là chàng trai ấm áp Hạng Ngữ Thu. Họ cùng nhau trải qua một chuyện tình đẹp có ngọt ngào có đắng cay nhưng cuộc đời lại khiến Liên Tâm suy sụp khi cô phát hiện mình mắc căn bệnh Alzheimer.

Họ Của Anh, Tên Của Em là cuốn tiểu thuyết tình cảm hay nhất của Trung Quốc
Họ Của Anh, Tên Của Em là cuốn tiểu thuyết tình cảm hay nhất của Trung Quốc

Gặp Gỡ Bác Sĩ Cố

Nữ chính Trần Hân Di là một cô gái hiền lành, luôn lạc quan nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong đời sống tình cảm. Để xoa dịu nỗi buồn, cô quyết định dùng số tiền bảo hiểm nha khoa tích lũy được để niềng răng. Trùng hợp thay, nha sĩ cô chọn lại chính là Cô Thế Trí - anh chàng từng tranh giành dầu cá với cô ở siêu thị. Từng oan gia ngõ hẹp, hai người xa lạ dần bị cuốn vào vòng xoáy tình yêu mà không hề hay biết.

Sự Cám Dỗ Cuối Cùng

Sự Cám Dỗ Cuối Cùng - thuộc danh sách top truyện hay nhất Trung Quốc của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm đã tái hiện câu chuyện lãng mạn thời hiện đại. Truyện xoay quanh cặp đôi Giản Nhu và Trịnh Vĩ, cả hai đã có một tình bạn đẹp từ thời niên thiếu cho đến năm 18 tuổi. Đến khi trưởng thành, hai người vẫn giấu diếm tình cảm của mình và có những mối quan hệ không hạnh phúc.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư

Truyện kể về mối tình ngang trái giữa tiểu điện hạ Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế Quân khiến cả thiên đình điên loạn. Không chỉ dừng lại ở những tình tiết lãng mạn, bộ truyện còn thu hút nhiều độc giả bởi mô típ cổ trang mới lạ, hấp dẫn và kịch tính qua từng chương.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư - top truyện hay nhất Trung Quốc 2024 đáng xem
Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư - Top truyện hay nhất Trung Quốc 2024 đáng xem

Ngập Tràn Yêu Thương

Cuốn tiểu thuyết giống như kể lại những câu chuyện tình hay xoay quanh cuộc sống của chúng tôi. Qua bàn tay của tác giả Cố Tây Tước, Ngập Tràn Yêu Thương đã tái hiện được những đau khổ, niềm vui trong một số khoảnh khắc mà độc giả nào cũng trải qua.

Hồ Ly Biết Yêu

Thuộc tuyển tập truyện ngôn tình Trung Quốc hay nhất, truyện kể về mối tình giữa thần tiên và hồ ly. Ngọc Thanh Chân Vương là một vị thần cao quý được nhiều người kính trọng, còn Tiểu Vân là một con cáo. Hai người vô tình yêu nhau nhưng quy luật của ba giới không cho phép khiến chuyện tình của họ ngày càng bế tắc.

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Đây là top truyện hay nhất Trung Quốc về nữ chính có khả năng xuyên không quay lại quá khứ. Trong một lần bị đầu độc nên cô vô tình du hành thời gian vào mười năm trước, khi cô còn là dâu của nhà họ Mặc. Những sai lầm trong quá khứ khiến gia đình tan vỡ, cô bị vu khống và sát hại nên lần này quay trở lại, cô quyết tâm sửa chữa mọi chuyện.

Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình là câu chuyện ngôn tình siêu hay nên xem của Trung Quốc
Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình là câu chuyện ngôn tình siêu hay nên xem của Trung Quốc

Vợ Boss là Công Chúa

Vợ Boss là Công Chúa xoay quanh nữ chính Cảnh Y Nhân, một công chúa nhỏ 14 tuổi có kiến ​​thức và võ nghệ của đất nước Lộc Nguyên. Cô vô tình du hành tới tương lai và tái sinh thành Cảnh Y Nhân - Lục phu nhân nhà họ Lục. Tại đây, cô bị mọi người chán ghét bởi những danh tiếng tham tiền, chồng bỏ và ăn chơi.

Bến Xe - Thương Thái Vi

Bến Xe là một trong những câu chuyện cảm động của Trung Quốc đã lấy đi rất nhiều nước mắt của mỗi độc giả. Không lãng mạn như những câu chuyện tình yêu, không ngọt ngào như tuổi trẻ mộng mơ, trong sáng mà là một tình yêu đầy mâu thuẫn, một góc tối của xã hội đầy màu sắc.

Nhà Cung Cấp Cẩu Lương

Cũng là một trong những câu chuyện tình yêu hay nhất của Trung Quốc,Nhà cung cấp cẩu lương kể về Gourmet Paradise - một trò chơi trực tuyến có không gian ba chiều tập trung vào những món ăn ngon. Tại đây, Bạch Niệm Niệm đã có cơ hội gặp được nam thần nấu ăn của đời mình và câu chuyện tình yêu hư cấu từ đó cũng bắt đầu.

Thịnh Thế Hôn Nhân

Khi nói đến top truyện hay nhất Trung Quốc không thể không nhắc tới câu chuyện tình cảm Thịnh Thế Hôn Nhân. Chuyện kể về cô thiếu nữ xinh đẹp, tài giỏi tên Bạch Nhược Ý nhưng theo sự sắp đặt của gia đình, cô buộc phải kết hôn với Thẩm Đình Thâm, một nam nhân gia đẹp trai của gia tộc hoàng gia.

Thịnh Thế Hôn Nhân là câu chuyện ngôn tình, lãng mạn đáng xem hiện nay
Thịnh Thế Hôn Nhân là câu chuyện ngôn tình, lãng mạn đáng xem hiện nay

Chính vì vậy, hai người đã giao kèo hôn nhân trong 2 tháng, sau khoảng thời đó sẽ ly hôn. Trong quá trình sống chung, Bạch Nhược Ý bắt đầu có tình cảm với Thẩm Đình Thâm tuy nhiên mối tình này sẽ kết thúc sau 2 tháng.

Duy Nhất Là Em

Thuộc danh sách những câu chuyện tình Trung Quốc được săn đón nhiều nhất năm 2024, Duy Nhất Là Em kể về câu chuyện tình yêu giữa một nữ ca sĩ nhạc rock mắc chứng cuồng bàn tay đẹp và một bác sĩ mắc bệnh sạch sẽ. Tưởng chừng chuyện tình của họ sẽ êm đềm nhưng không, cả hai đã phải trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống.

Nàng Dâu Cực Phẩm

Nàng Dâu Cực Phẩm là bộ truyện Trung Quốc thuộc thể loại trùng sinh kể về cô gái trẻ tên Viêm. Cô là một phụ nữ mạnh mẽ, có sự nghiệp đang lên nhưng vì một sự cố nào đó mà buộc phải nhảy xuống vực rồi vô tình xuyên không vào thân thể của một cô gái khác tên là Đàm Hi. Tại đây, Viêm phải tìm mọi cách để thích nghi với cuộc sống này và tìm cách quay về với thế giới của mình.

Nàng Dâu Cực Phẩm là bộ truyện thuộc thể loại xuyên không siêu cuốn của Trung Quốc
Nàng Dâu Cực Phẩm là bộ truyện thuộc thể loại xuyên không siêu cuốn của Trung Quốc

Bẫy Hôn Nhân

Câu chuyện xoay quanh nữ chính Thủy An Lạc - một thiếu nữ hiền lành, trong sáng và nam chính Sở Ninh Dực - một thiếu gia tốt bụng. Cả hai đến với nhau bằng cuộc hôn nhân sắp đặt theo nguyện vọng của gia đình nên không hề có tình cảm trong suốt thời gian chung sống.

Tuy nhiên, An Lạc cũng đang mang thai và đây cũng là thời điểm giông bão ập đến khi cô bị vu oan không phải là nhị tiểu thư nhà Thuỷ. Tệ hơn nữa, sau khi biết chuyện, gia đình nhà chồng lập tức hủy hôn nhân và không nhận con. Bởi những tình tiết hấp dẫn, Bẫy Hôn Nhân đã xuất sắc lọt vào top truyện hay nhất Trung Quốc 2024.

Các bộ phim Trung Quốc nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết

Hiện nay, nhiều người thường có thói quen xem phim thay cho đọc tiểu thuyết bởi vì muốn tiết kiệm thời gian cũng như muốn thấy được lối diễn xuất thần sâu của các diễn viên. Dưới đây là top 3 bộ phim Trung Quốc nổi tiếng nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết mà bạn có thể lưu lại xem sau.

Too Late To Say I Love You (2010)

Bộ phim ngôn tình được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Không kịp nói yêu em của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Phim xoay quanh mối tình gian khổ giữa đại tiểu thư Doãn Tịnh Uyển (do Lý Tiểu Nhiễm thủ vai) và Mộ Dung Phong (do Chung Hán Lương thủ vai) trong thời kỳ chiến tranh hoảng loạn.

Empresses In The Palace (2011)

Empresses In The Palace được coi là bộ phim hot vào năm 2011 được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Hậu cung chân hoàn truyện - Top truyện hay nhất Trung Quốc. Bộ phim cung đấu Trung Quốc này đã tạo nên cơn sốt khắp châu Á và đưa tên tuổi Tôn Lệ (Chân Hoàn) lên một tầm cao mới.

Empresses In The Palace là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hậu cung chân hoàn truyện
Empresses In The Palace là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hậu cung chân hoàn truyện

Scarlet Heart (2011)

Bộ bộ kinh tâm là bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất được chuyển thể bộ truyện Bộ Bộ Kinh Tâm của nhà văn Đồng Hoa. Bộ phim ngay lập tức gây sốt tại các nước châu Á khi lên sóng bởi cốt truyện hấp dẫn, gay cấn, cảm xúc sâu sắc cùng những câu nói ngôn tình bất hủ.

Với tình tiết hấp dẫn và lôi cuốn, top truyện hay nhất Trung Quốc luôn chiếm được tình cảm của đa số độc giả hiện nay. Qua đó, hy vọng các bạn có thể tìm được bộ truyện phù hợp với sở thích của mình và có những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.