Top 30+ Đặc sản Đà Nẵng làm quà biếu tặng ngon và ý nghĩa

Bạn đang tìm kiếm những món đặc sản Đà Nẵng làm quà vừa ngon miệng vừa ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè sau chuyến du lịch, công tác? Top 30+ đặc sản thơm ngon, đặc trưng của Thành phố Đà Nẵng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

1. Những đặc sản Đà Nẵng làm quà được nhiều người lựa chọn

Du lịch “thành phố đáng sống nhất” mà không mua đặc sản ở đây về làm quà tặng người thân, bạn bè thì quả là thiếu sót. Hãy cùng khám phá top những loại đặc sản gây thương nhớ được bật mí dưới đây để có thêm gợi ý.

1.1.  Mực rim me/Mực một nắng

Bất cứ ai đi du lịch Đà Nẵng, khi trở về trong hành lý đều có vài ba hộp mực rim me làm quà tặng. Món ăn vặt đặc sản Đà Nẵng làm quà được tẩm ướp theo công thức riêng với màu sắc bắt mắt cùng 4 vị chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện vô cùng hấp dẫn.

  • Giá tham khảo: từ 60.000 – 70.000 đồng/ hũ 250g.

Mực một nắng cũng là một trong những món đặc sản được nhiều người ưa thích khi đi Đà Nẵng. Những con mực tươi sau khi sơ chế sạch sẽ được đem phơi qua một nắng rồi đóng bịch hút chân không để giữ được độ tươi ngon và mềm khi ăn.

  • Giá tham khảo: dao động khoảng 450.000đ – 700.000 VNĐ/1kg tùy từng loại.
Mực rim me và mực một nắng là những đặc sản Đà Nẵng làm quà được chuộng nhất
Mực rim me và mực một nắng là những đặc sản Đà Nẵng được chuộng nhất mua làm quà

1.2. Ghẹ sữa rim

Ghẹ sữa được rim cùng nước mắm, ớt, tỏi tạo nên vị mặn ngọt hài hòa, quyện cùng vị béo ngậy của ghẹ sữa, kích thích vị giác. Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng, giàu canxi và protein, thích hợp cho cả trẻ em và người lớn tuổi. Đây cũng là một trong những gợi ý mua đặc sản Đà Nẵng làm quà lý tưởng dành cho du khách.

  • Giá tham khảo: 89.000 VNĐ/250g
Đặc sản Đà Nẵng - Ghẹ sữa rim
Đặc sản Đà Nẵng - Ghẹ sữa rim

1.3. Cá bò khô rim cay

Cá bò khô rim cay là đặc sản Đà Nẵng làm quà được khá nhiều du khách chọn mua. Món ăn có vẻ ngoài hấp dẫn với màu đỏ bắt mắt và mùi ớt cay nồng kích thích vị giác rất mạnh.

Không chỉ dùng ăn vặt, nhiều người còn ăn Cá bò khô rim cay Đà Nẵng cùng cơm trắng như một món ăn đổi vị, lạ miệng mà ngon.

  • Giá tham khảo: 89.000 VNĐ/250g: 110.000 – 145.000đ/ hộp 500gr.
Cá bò khô rim cay là món ăn vặt rất cuốn
Cá bò khô rim cay là món ăn vặt rất cuốn

1.4. Chả bò Đà Nẵng

Chả bò là đặc sản Đà Nẵng làm quà thơm ngon, ý nghĩa, mang hương vị đặc trưng của miền Trung. Chả bò Đà Nẵng được làm từ thịt bò tươi ngon nhất, trải qua quy trình chế biến tỉ mỉ, kỳ công. Thịt bò được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau đó đem hấp chín, tạo nên hương vị thơm ngon, béo ngậy, đậm đà khó cưỡng.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt bò quyện cùng vị cay nồng của tiêu, vị mặn của nước mắm, tất cả hòa quyện tạo nên một bản "giao hưởng" hương vị tuyệt vời.

  • Giá tham khảo: 280.000 - 320.000VNĐ/kg
Chả bò Đà Nẵng gói trọn hương vị miền Trung
Chả bò Đà Nẵng gói trọn hương vị miền Trung

1.5. Nước mắm Nam Ô

Nhắc đến đặc sản Đà Nẵng làm quà thì chắc chắn không thể bỏ qua nước mắm, đặc biệt là nước mắm Nam Ô. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, làng nước mắm Nam Ô được người dân trong và ngoài nước biết đến bởi chất lượng và hương vị thơm ngon đậm đà.

Những con cá cơm than tươi rói sau khi được ngư dân đánh bắt lên, sẽ được cho ngay vào vại rồi ướp với muối. Trải qua thời gian ủ hơn 12 tháng mới được cơi mắm rồi chiết, nhờ đó hương vị mắm mới thơm ngon, mặn mòi tinh khiết tự nhiên.

  • Giá tham khảo: 750.000 VNĐ/ chai 500ml.
Làng nghề nước mắm Nam Ô nổi tiếng
Làng nghề nước mắm Nam Ô nổi tiếng

1.6. Nai khô

Nai khô là món đặc sản Đà Nẵng làm quà nhất định du khách phải thử khi đến nơi đây. Có thể nói nai khô là món quà thượng hạng dành tặng cho những người thân quý nhất.

Thịt nai được chọn lựa kỹ lưỡng kết hợp với các thảo mộc tự nhiên, tạo nên một hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn của ẩm thực miền Trung.

  • Giá tham khảo: dao động từ 150.000 đến 600.000 VNĐ/100g.
Nai khô - Đặc sản Đà Nẵng làm quà cao cấp
Nai khô - Đặc sản Đà Nẵng làm quà cao cấp

1.7. Khô cá đuối

Là du khách tới Đà Nẵng, bạn không thể không mua khô cá đuối, đặc sản trứ danh vừa ngon vừa rẻ. Vị ngọt dai của thịt cá quyện cùng gia vị đậm đà và cách chế biến đơn giản, chỉ cần nướng lên là có thể thưởng thức khiến du khách say mê.

Khô cá đuối là đặc sản Đà Nẵng làm quà lý tưởng để bạn dành tặng bạn bè, người thân sau chuyến du lịch mang theo hương vị đặc trưng của miền Trung đến với mọi nhà.

  • Giá tham khảo: 200.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ/1kg khô cá đuối.
Khô cá đuối rất dễ chế biến
Khô cá đuối rất dễ chế biến

1.8. Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê là đặc sản Đà Nẵng làm quà nức tiếng với hương vị thanh mát, giàu dinh dưỡng, là món quà sức khỏe ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè. Rong biển Mỹ Khê có thể chế biến thành vô số món ăn ngon miệng, rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè.

  • Giá tham khảo: từ 200.000 đồng đến 500.000 VNĐ/1kg.
Rong biển Mỹ Khê có rất nhiều giá trị dinh dưỡng
Rong biển Mỹ Khê có rất nhiều giá trị dinh dưỡng

1.9. Bánh khô mè

Là món đặc sản Đà Nẵng làm quà ngọt ngào được du khách yêu thích, bánh khô mè mang hương vị đặc trưng của mía non, mè rang thơm lừng và cay nồng của gừng. Vị giòn rụm của đậu phộng quyện cùng vị ngọt thanh tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Thưởng thức bánh khô mè cùng trà nóng sẽ càng thêm trọn vẹn.

  • Giá tham khảo: 45.000 VNĐ/hộp 500g.
Bánh khô mè là đặc sản Đà Nẵng giá rẻ, thơm ngon
Bánh khô mè là đặc sản Đà Nẵng giá rẻ, thơm ngon

1.10. Tré bà Đệ

Tré Bà Đệ, thức quà mang đậm hương vị Đà Nẵng từ những nguyên liệu bình dị như thịt ba chỉ, thịt nạc vai, thịt mông, da heo hòa quyện cùng gia vị đặc trưng. Vị ngon khó cưỡng của Tré Bà Đệ khiến thực khách nhớ mãi, là món đặc sản Đà Nẵng làm quà ý nghĩa sau chuyến du lịch.

Giá tham khảo:

  • Tré thẩu: 95.000 VNĐ/thẩu (5 lạng)
  • Tré hộp: 85.000 VNĐ/hộp (10 cái x 4 lạng)
  • Tré gói: 90.000 VNĐ/chục (4,5 lạng)
Đặc sản Đà Nẵng Tré bà Đệ trứ danh
Đặc sản Đà Nẵng Tré bà Đệ trứ danh

1.11. Mắm dì Cẩn

Bạn có thể chọn mua đặc sản Đà Nẵng để làm quà với Mắm dì Cẩn - thương hiệu mắm nức tiếng. Mắm dì Cẩn chinh phục du khách bởi hương vị đậm đà, thơm ngon, chắt lọc từ nguyên liệu tươi ngon cùng bí quyết gia truyền độc đáo. Mắm nêm, mắm ruốc chấm rau củ cực kỳ hấp dẫn, mắm tôm kẹp thịt luộc đều "không chê vào đâu được".

  • Giá tham khảo: chỉ từ 50.000đ/hũ.
Mắm dì Cẩn có thể ăn kèm với rất nhiều món
Mắm dì Cẩn có thể ăn kèm với rất nhiều món

1.12. Cá thiều khô Đà Nẵng

Cá thiều khô được du khách ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và giá cả phải chăng. Cá được đánh bắt tươi sống, tẩm ướp gia vị bí truyền rồi phơi khô dưới nắng gió tự nhiên, tạo nên từng sợi cá dai dai, vàng ươm, quyện cùng vị mặn mà của nước mắm, vị ngọt dịu của đường và chút cay nồng của ớt.

Chỉ cần nướng hoặc chiên sơ, Cá thiều khô đã sẵn sàng để bạn thưởng thức cùng ly bia hoặc nhâm nhi như món ăn vặt. Mua đặc sản Đà Nẵng làm quà Cá thiều khô như chứa đựng trọn vẹn hương vị của biển cả, hứa hẹn sẽ khiến người nhận thích thú và nhớ mãi.

  • Giá tham khảo: 150.000 - 200.000 VNĐ/500g.
Đặc sản cá thiểu khố được nhiều du khách tới Đà Nẵng chọn mua làm quà
Đặc sản cá thiểu khố được nhiều du khách tới Đà Nẵng chọn mua làm quà

1.13. Đặc sản Đà Nẵng cá thu khô một nắng

Cá thu sau khi được đánh bắt sẽ được phơi dưới ánh nắng mặt trời một ngày, giúp cá ráo nước, giữ được vị ngọt tự nhiên và mùi thơm đặc trưng.

Cá thu 1 nắng có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như cá thu sốt cà chua, cá thu rim nước mắm gừng, cá thu chiên giòn,...

Cá thu khô là món ăn rất đưa cơm
Cá thu khô là món ăn rất đưa cơm

1.14. Kẹo đậu phộng

Kẹo Đậu Phộng là lựa chọn đặc sản Đà Nẵng làm quà hoàn hảo để bạn chia sẻ hương vị Đà Nẵng với người thân, bạn bè. Hương vị kẹo là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của mạch nha, bùi bùi của đậu phộng,

  • Giá tham khảo: chỉ từ 30.000 - 50.000 VNĐ/hộp.
Nên thưởng thức kẹo đậu phộng cùng một tách trà
Nên thưởng thức kẹo đậu phộng cùng một tách trà

1.15. Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng không phải đặc sản Đà Nẵng chính gốc nhưng lại thu hút du khách bởi hương vị thơm ngon, giòn rụm. Vị ngọt thanh từ dừa, béo bùi từ bột nếp hòa quyện tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng. Bánh dừa nướng là món đặc sản Đà Nẵng làm quà giá rẻ, đáng để lựa chọn.

  • Giá tham khảo: 23.000 - 30.000 VNĐ/hộp 180g.

1.16. Bánh khô mè bà Liễu

Bánh khô mè Bà Liễu, đặc sản đặc sản Đà Nẵng làm quà nức tiếng của làng Cẩm Lệ, mang đến hương vị ngọt ngào của mía non, thơm lừng mè rang và cay nồng gừng, quyện cùng giòn tan của đậu phộng. Vị ngon hoàn hảo khi thưởng thức cùng trà nóng, là món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè.

  • Giá tham khảo: 45.000 đồng/hộp 500gr.
Bánh khô mè - món quà ăn vặt thơm ngon
Bánh khô mè - món quà ăn vặt thơm ngon

2. Gợi ý 15+ những món đồ lưu niệm ý nghĩa mua làm quà Đà Nẵng 

Bên cạnh những món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà, bạn có thể tìm kiếm những món quà lưu niệm ý nghĩa khác. Hãy cùng tham khảo ngay danh sách 15+ gợi ý dưới đây để tìm được món quà ưng ý cho bản thân, gia đình và bạn bè.

2.1. Nón lá Đà Nẵng

Nón lá vốn là biểu tượng văn hóa truyền thống của Việt Nam. Một chiếc nón lá Đà Nẵng được làm từ lá sen hoặc lá dừa sẽ là một món quà độc đáo và ý nghĩa.

2.2. Quần áo và phụ kiện may mặc từ lụa hoặc thêu ren Đà Nẵng

  • Các khu du lịch tại Đà Nẵng cũng nổi tiếng với sản phẩm lụa cao cấp hoặc đồ thêu ren tỉ mỉ. Bạn có thể mua các sản phẩm như áo dài, khăn lụa hoặc túi xách làm từ lụa hoặc các phụ kiện thêu ren để làm quà cho người thân.

2.3  Gốm sứ Đà Nẵng

Các sản phẩm gốm được làm từ đất sét mỏng và sáng bóng, thường có các họa tiết độc đáo và đẹp mắt cũng là một món quà lưu niệm thú vị cho những du khách tới Đà Nẵng.

Những món đồ lưu niệm ý nghĩa bạn có thể mua làm quà khi tới Đà Nẵng
Những món đồ lưu niệm ý nghĩa bạn có thể mua làm quà khi tới Đà Nẵng

2.4. Nghệ thuật dân gian Trúc Chỉ Đà Nẵng

Trúc Chỉ là nghệ thuật dân gian của người dân Đà Nẵng, được làm từ lá tre và sợi dây màu. Bên cạnh các món đặc sản Đà Nẵng làm quà, bạn có thể mua các tác phẩm Trúc Chỉ như tranh tre hoặc đồ trang trí, người được tặng chắc chắn sẽ rất thích.

2.5. Đồ lưu niệm làm bằng đá phong thủy

Quanh khu vực núi Ngũ Hành Sơn, du khách có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng lưu niệm bày bán vô số tượng đá, đồ trang sức, vật phẩm phong thủy được chế tác tinh xảo từ nhiều loại đá quý khác nhau. Mỗi món đồ đều mang một ý nghĩa riêng, tượng trưng cho sức khỏe, tài lộc, may mắn, bình an.

Đây là món quà du lịch Đà Nẵng ý nghĩa dành cho bản thân, bạn bè và người thân, thể hiện sự quan tâm và mong muốn những điều tốt đẹp đến với họ.

2.6. Tranh nghệ thuật

Bên cạnh những món đặc sản Đà Nẵng làm quà quen thuộc, tranh nghệ thuật là lựa chọn độc đáo để lưu giữ kỷ niệm cho chuyến đi của bạn. Tranh vẽ cảnh sông Hàn thơ mộng, núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ hay chùa Non Nước linh thiêng sẽ mang đến cho bạn và người nhận món quà cảm xúc khó quên.

3. Kinh nghiệm chọn đặc sản Đà Nẵng làm quà ngon bổ rẻ

Để chọn mua đặc sản Đà Nẵng làm quà chất lượng mà không bị chặt chém về giá, du khách hãy bỏ túi những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây.

3.1. Mua đặc sản Đà Nẵng làm quà ở đâu uy tín, giá tốt?

Trong vô số cửa hàng, siêu thị và khu chợ bày bán đa dạng, bạn có thể chọn một trong những địa chỉ mua đặc sản Đà Nẵng làm quà uy tín sau:

Chợ truyền thống:

  • Chợ Cồn - 290 Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng: Nơi tập trung đa dạng các mặt hàng đặc sản với giá cả phải chăng, sôi động và náo nhiệt.
  • Chợ Hàn - 119 Trần Phú, TP Đà Nẵng: Chợ lâu đời với nhiều gian hàng bán đặc sản, mắm, hải sản khô, đông lạnh, bánh, mứt,... không gian rộng rãi, thoáng mát.
  • Chợ đêm Sơn Trà - Đường Lý Nam Đế giao nhau với Mai Hắc Đế kế bên chân cầu Rồng: Chợ đêm sôi động, nhộn nhịp, bày bán nhiều đặc sản, hải sản, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm với giá cả hợp lý.

Siêu thị đặc sản:

  • Siêu thị đặc sản Thiên Phú Đà Nẵng: Chuỗi siêu thị uy tín với 7 cơ sở, chuyên cung cấp đa dạng đặc sản Đà Nẵng và miền Trung chất lượng cao.
    • 198 Hồ Nghinh, TP Đà Nẵng
    • Ngã Tư Hoàng Sa, TP Đà Nẵng
    • Lô 1A - 2A Nguyễn Tất Thành, TP Đà Nẵng
    • Đường 2/9, TP Đà Nẵng
    • 49 Võ Văn Kiệt, TP Đà Nẵng
    • 34 An Thượng, TP Đà Nẵng
    • 28 Duy Tân, Hòa Thọ Đông, TP Đà Nẵng
  • Siêu thị đặc sản Thu Bồn - 86 đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng: Nơi bán các đặc sản nổi tiếng miền Trung như cá, mực khô, nem tré, mắm nêm,... đảm bảo chất lượng.
Lưu ngay những địa chỉ bán đặc sản Đà Nẵng làm quà uy tín
Lưu ngay những địa chỉ bán đặc sản Đà Nẵng làm quà uy tín

3.2. Một số lưu ý cho du khách khi mua đặc sản Đà Nẵng làm quà 

Dưới đây là một số mẹo mua đặc sản Đà Nẵng làm quà để tránh lãng phí và chọn mua được những sản phẩm chất lượng:

  • Xác định sở thích người được tặng: Mua gì người nhận thích? Mặn, ngọt, cay?
  • Chọn địa chỉ uy tín: Cửa hàng lâu đời, có thương hiệu, rõ nguồn gốc.
  • Kiểm tra kỹ sản phẩm: Hạn sử dụng, tem nhãn, bao bì, mùi vị.
  • Mua đúng số lượng: Tránh lãng phí, đặc biệt thực phẩm tươi sống phải được bảo quản đúng cách.
  • Lưu ý khác: Mặc cả giá, mang theo túi, tiền lẻ, giữ gìn vệ sinh.

Mua đặc sản Đà Nẵng làm quà chính là cách để bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến du lịch và mang cả "hồn phố" về nhà. Trên đây là top 30+ đặc sản được lòng du khách do chính người dân bản địa gợi ý, đảm bảo sẽ giúp bạn đốn tim người nhận.